KÍNH THƯA CÁC NT VÀ CÁC BẠN
ĐÔNG TÂY KIM CỔ- NGƯỜI CÓ CHỨC QUYỀN THƯỜNG BỊ ĐÀN BÀ LỢI DỤNG KHAI THÁC- CẨN TẮC VÔ ƯU. 
NHỮNG VÌ SAO RƠI RỤNG
tka23 post
Tổng thống Barack Obama đã đồng ý với đề nghị của Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta là hoãn đề cử tướng John Allen vào vị trí Tư lệnh Mỹ tại châu Âu và Tư lệnh tối cao Lực lượng đồng minh châu Âu (NATO), do ông này bắt đầu bị điều tra vì liên quan tới một phụ nữ trong dính dáng với vụ  ngoại tình của cựu giám đốc CIA David Petraeus.
 
Tướng John Allen, và Jill Kelley (ảnh: internet)
Trong lúc các nhà lập pháp Mỹ đặt câu hỏi tại sao từ vài tháng trước, Tổng thống Obama không được thông báo ngay từ đầu về việc ông David Petraeus bị điều tra, thì công luận tiếp tục bàng hoàng vì chỉ huy quân đội Mỹ tại Afghanistan, tướng John Allen cũng bị tình nghi dính líu đến vụ này. Theo một thông báo đến các phóng viên cùng bay tới Úc ngày 13/11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết FBI đã chuyển vụ  tướng John Allen Ngũ giác đài vào ngày 11/11/2012 (theo giờ Mỹ). Ngay hôm sau, chính ông Panetta chỉ định Tổng thanh tra Lầu Năm Góc bắt tay vào điều tra.
 
Sở dĩ ông Allen phải chịu điều tra vì Cục điều tra liên bang FBI đã khám phá có khoảng 20.000-30.000 trang tài liệu (phần lớn qua email), được cho là “sự liên lạc không phù hợp” từ năm 2010-2012, giữa tướng Allen và bà Jill Kelley – người “thứ ba” trong cuộc ngoại tình của cựu giám đốc CIA Petraeus với nữ thiếu tá viết tiểu sử cho ông Paula Broadwell. Một giới chức ẩn danh của Bộ Quốc phòng Mỹ tiết lộ, có khả năng các email ông Allen qua lại với bà Kelley đã được kết nối với cuộc điều tra ông Petraeus. Dĩ nhiên, ông Allen phủ nhận mình dính líu đến việc điều tra ông Petraeus.
 
Từ trái qua: Tướng John Allen, cựu giám đốc CIA David Petraeus và Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta (ảnh: internet)
Jill Kelley là “nhân vật” khiến cho chuyện ngoại tình của ông Petraeus bị phanh phui. Nguyên do, bà Kelley sống ở Tampa ( tiểu bang Florida) nhận được những email đe dọa vào đầu năm nay, lời lẽ trong email có những dòng đầy ghen tuông như “tôi biết việc cô làm”, “tránh xa người đàn ông của tôi”. Thế là, bà Jill Kelley  báo tin cho FBI, để rồi FBI lần tìm ngọn ngành và phát giác mối quan hệ bất chính giữa ông Petraeus và bà Broadwell.
Có vẻ như, “đàn bà dễ có mấy tay”  chính là Jill Kelley (37 tuổi), một công tác viên xã hội, làm việc thiện  nguyện cho một căn cứ không quân ở Florida, chứ Kelley không chính thức trực thuộc quân đội.
 
Jill Kelley đã kết hôn, giao thiệp rộng và có mối quan hệ bạn bè lâu năm với gia đình Petraeus. Đáng chú ý, hai ông David Petraeus và John Allen đều có thời gian làm việc ở Tampa vì đó cũng là nơi có trụ sở Bộ tư lệnh miền trung của quân đội Mỹ.
 
Tướng John Allen (ảnh: internet)
Hiện nay, ông Allen vẫn tiếp tục công việc chỉ huy quân Mỹ ở Afghanistan, như tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta: “Trong lúc  điều tra và trước khi xác định sự thật, tướng Allen vẫn là chỉ huy của Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế ở Afghanistan”. Nhưng, không biết điều này tồn tại bao lâu vì Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta đã kêu gọi Thượng viện đẩy nhanh tiến độ phê chuẩn người kế nhiệm là tướng Joseph Dunford
.
Sự kiện  càng thêm rắc rối, khi đặc vụ FBI phụ trách mở cuộc điều tra email của Paula Brodawell, dẫn đến phanh phui vụ ngoại tình của cựu giám đốc CIA David Petraeus, cũng phải từ chức và chấp nhận điều tra nội bộ ngày 12/11. Đặc vụ giấu tên này được  cho là đã gửi những bức ảnh chính mình cởi trần đến bà Jill Kelley. Chính bà Kelley là người liên lạc với đặc vụ FBI này để báo tin về những email đe dọa mình. Dĩ nhiên, sau khi những tấm ảnh không chịu mặc áo của ông này bị phát giác, cũng là lúc chấm dứt việc ông tham gia điều tra Paula Broadwell và David Petraeus.
   Tối ngày 12/11 (giờ Mỹ), FBI đã lục soát nhà bà Paula Broadwell ở Charlotte, Bắc Carolina trong lúc gia đình họ vắng nhà. Các viên chức FBI xem xét kỹ các phòng, chụp ảnh rồi đem đi hai máy pc và 10 hộp đựng tài liệu, đồ đạc.

  Trong Quân đội Mỹ, ngoại tình được xem là hành vi tội phạm. Ông David Petraeus, với nhiệm vụ giám đốc CIA, tuy chịu trách nhiệm dân sự nhưng việc ngoại tình cũng tiềm ẩn  mối nguy hiểm về an ninh, do dễ dẫn đến việc người khác lợi dụng điều này để tống tiền, uy hiếp, sai khiến, chưa kể là gây mất uy tín với nhân viên dưới quyền.
VĨNH LINH (Theo Reuters, AFP, AP)
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)
Recent Activity: