Sunday, November 11, 2012

CŨNG TẠI VÌ E MAIL QUẤY RÔI
tka23 post
  Từ việc điều tra hành vi dùng email quấy rối một phụ nữ khác của bà Paula Broadwell, FBI mới lần ra mối quan hệ vụng trộm giữa cựu giám đốc CIA và người viết nhật ký Broadwell.

Paula Broadwell(40t), "người tình" cựu giám đốc CIA David Petraeus(60t).
   Ngay sau khi ông Petraeus từ chức, nhiều báo cáo cho rằng FBI phát giác vụ ngoại tình nhờ một cuộc điều tra vi phạm liên quan đến email của giám đốc CIA. Các giới chức Mỹ cho hay, FBI bắt đầu điều tra nhằm vào bà Broadwell vài tháng trước, sau khi nhận được đơn khiếu nại rằng bà này đã gửi nhiều email quấy rối một phụ nữ khác.
  Nhân viên FBI đã kiểm tra liệu bà Broadwell có quyền truy cập tài khoản email của cựu giám đốc CIA hay không. Sau đó, họ gặp Petraeus để thảo luận về cuộc điều tra vì lo ngại những email trao đổi giữa ông với Paula Broadwell có thể làm tăng nguy cơ vi phạm an ninh.
Danh tính của người phụ nữ thứ 2 chưa được tiết lộ và CIA không bình luận về người này. Trong khi đó, tờ The New York Times dẫn lời các giới chức cho rằng, người phụ nữ giấu tên này không phải là người thân của ông Petraeus hay làm việc trong chính phủ. Tờ báo này cũng tiết lộ, bà Broadwell bị phát giác có lưu giữ những  tin mật mặc dù ông Petraeus không cho phép.
Trong khi đó, CIA, FBI và Nhà Trắng sẽ bị Quốc hội Mỹ chất vấn về vụ “ăn chả” của ông Petraeus và việc điều tra email của viên tướng 4 sao. Theo kế hoạch, ông Petraeus sẽ xuất hiện trước các Ủy ban Tình báo Quốc hội vào thứ 5 tới để điều trần về những gì CIA biết và báo cáo Nhà Trắng những gì trước, trong và sau các cuộc tấn công khiến Đại sứ và 3 nhân nhiên ngoại giao Mỹ ở Benghazi thiệt mạng hôm 11/9. Nhưng giờ thì cấp phó của ông là Michael Morell
David Petraeus: Michael Morell, the 'career spook' replacing him ,
người vừa được bổ nhiệm làm quyền Giám đốc CIA sẽ phải trả lời chất vấn từ các nhà lập pháp về vụ tấn công của phiến quân Hồi giáo vào Lãnh sứ quán Mỹ và một căn cứ của CIA ở Libya.
Morell và phó Giám đốc FBI Sean Joyce cũng sẽ đối mặt với những câu hỏi hóc búa về vụ bê bối của ông Petraeus. Cả hai sẽ gặp Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện
 
Mike Rogers và
 
Dân biểu 
Dutch Ruppersberger
, những người sẽ chất vấn về cuộc điều tra của FBI dẫn đến sự mất chức của ông Petraeus, một giới chức cấp cao giấu tên của Quốc hội Mỹ cho biết.
  Sự từ chức bất ngờ của ông Petraeus xuất hiện trên phương tiện truyền thông trước khi các ủy ban tình báo Hạ viện và Thượng viện được thông báo.    Điều này khiến các nhà lập pháp Mỹ cảm thấy như bị bỏ ngoài cuộc, các đại biểu ở quốc hội nhìn nhận.
Giới chức FBI trước đó giải thích rằng, các ủy ban Quốc hội Mỹ không được thông báo về vụ , vì ban đầu FBI chỉ  điều tra hình sự nhằm vào các email quấy rối của bà Broadwell.
Các giới chức CIA từ lâu bày tỏ lo ngại về sự tiếp cận quá mật thiết giữa Paula Broadwell với  Dabvid Petraeus. Theo 2 cựu giới chức tình báo, Broadwell thường xuyên ghé thăm trụ sở của cơ quan tình báo Mỹ ở Langley, Virginia để gặp Petraeus trong văn phòng, cùng chạy với ông buổi sáng quanh căn cứ CIA và thường tham dự các buổi lễ với tư cách là khách mời của giám đốc CIA.
  Broadwell đã kết hôn và có 2 con trai. Bà hiện chưa trả lời email và điện thoại của truyền thông. Broadwell dự định tổ chức sinh nhật thứ 40 tại Washington cuối tuần qua và đã mời nhiều phóng viên đến dự. Tuy nhiên, chồng bà vừa gửi thư cho khách về việc hoãn bữa tiệc.

Ông Patraeus và vợ Holly.
Theo Steve Boylan, một giới chức quân sự nghỉ hưu và cựu phát ngôn viên của Petraeus, sau khi vụ ngoại tình vỡ lở, ông Petraeus cảm thấy đau khổ với những gì gây ra cho gia đình và người vợ. “Ông ấy đang cùng gia đình cố vượt qua chuyện này và hàn gắn nỗi đau”, Boylan nói với AP.
Trong một tuyên bố mới đây, Tổng thống Obama nói rằng ông Petraeus đã có nhiều cống hiến tuyệt vời cho nước Mỹ trong nhiều thập kỷ qua. Với tư cách là giám đốc CIA và tướng lĩnh  cao cấp  trong quân đội, ông Petraeus góp phần giúp nước Mỹ an toàn và mạnh mẽ hơn. Cố vấn  của ông Obama là David Axelrod
cho hay, tổng thống Mỹ không biết về vụ bê bối này trong suốt chiến dịch tranh cử. Sau khi bầu cử Mỹ kết thúc, cựu giám đốc CIA mới gặp ông Obama để nộp đơn từ chức.
Bình An
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)
Recent Activity:
.

__,_._,___

No comments:

Post a Comment