Tuesday, November 13, 2012

HKMH / MỸ , NHIỆM VỤ
PHÒNG THỦ VÀ TẤN CÔNG
tka23 post
Với sự yểm trợ của đội tàu hộ tống nhằm bảo vệ “pháo đài di động trên biển” bất khả xâm phạm, các phi đội máy bay trên hkmh được khai triển để  tiêu diệt những mục tiêu được chỉ định.
Khi đội  HKMH vào nhiệm sở tác chiến , đội tàu hộ tống gồm các tuần dương hạm, khu trục hạm, hộ tống hạm , tiếp vận hạm, tàu ngầm khai  triển  đội hình tác chiến  . Có khoảng 80 máy bay và 8.000 quân ở trên hkmh. Lúc này, đội hkmh đảm nhiệm đồng thời 2 nhiệm vụ phòng thủ và tấn công tiêu diệt các mục tiêu được chỉ định.

Một đội hkmh Mỹ  diễn tập.
Nhiệm vụ phòng thủ  do đội tàu hộ tống đảm nhiệm, hoạt động 24/24 nhằm bảo đảm cho “pháo đài di động trên biển” bất khả xâm phạm trước các đợt tấn công từ trên không, mặt biển và dưới nước của đối phương. Trong trường hợp đối phương vượt qua các lớp bảo vệ từ vòng ngoài, hệ thống vũ khí trên hkmh như hỏa tiển  đối không, tổ hợp pháo đa nòng... sẽ được điều động  để vô hiệu hóa các cuộc tấn công của đối phương.
   Nhiệm vụ tấn công tiêu diệt các mục tiêu được giao cho các máy bay ở trên  hkmh 9 phi đội với tổng số khoảng 70-80 máy bay,  gồm các loại sau:
Hai phi đội F/A-18C Hornet là máy bay tiêm kích đa năng, một chỗ ngồi, hoạt động trong mọi thời tiết, có thể mang nhiều loại bom và hỏa tiển, gồm cả hỏa tiển  không đối không và không đối đất cùng một pháo M61 Vulcan 20 mm. Nhiệm vụ của F/A-18C Hornet là chiến đấu, đánh chặn máy bay đối phương và tấn công các mục tiêu mặt đất.

Máy bay F/A-18C Hornet cất cánh từ hkmh.
Hai phi đội F/A-18E/F Super Hornet là máy bay tiêm kích đa năng, có kích thước lớn và tối tân  hơn so với F/A-18C/D Hornet, gồm 2 phiên bản là F/A-18E một chỗ và F/A-18F hai chỗ, vũ khí gồm nhiều loại bom, hỏa tiển  không đối không và không đối đất. F/A-18E/F Super Hornet được cất cánh  để giành ưu thế trên không, là vũ khí hữu hiệu nhằm bảo vệ đội hkmh.

F/A-18 Hornet
Máy bay F/A-18F Super Hornet chuẩn bị cất cánh từ hkmh.
Một phi đội EA-18G Growler là máy bay tác chiến điện tử, hai chỗ ngồi, được trang bị các loại hỏa tiển để vừa tự vệ vừa tiêu diệt radar đối phương, là sự thay thế của những chiếc EA-6B Prowler đã lạc hậu của Hải quân Mỹ. Nhiệm vụ của EA-18G Growler là gây nhiễu, đánh chặn hệ thống radar và thông tin liên lạc của đối phương.

Máy bay EA-18G Growler cất cánh  từ hkmh.
Một phi đội E-2C Hawkeye là máy bay trinh sát trên không, có nhiệm vụ báo động từ xa các mối đe dọa từ trên không, chỉ huy tấn công, quan sát mặt biển và mặt đất, chuyển tiếp thông tin liên lạc.

Máy bay trinh sát trên không E-2C Hawkeye.
Một phi đội SH-60F và HH-60H Seahawk là trực thăng chiến đấu đa năng với nhiệm vụ chính là chống tàu ngầm, tác chiến chống hạm và tìm kiếm cứu nạn.

Trực thăng chiến đấu đa năng SH-60F.
Một phi đội MH-60R Seahawk là trực thăng chiến đấu đa năng, nhiệm vụ  chống hạm với hỏa tiển  không đối hạm Hellfire, chống ngầm với ngư lôi ATK MK50 hoặc MK46.
Trực thăng MH-60R Seahawk khai hỏa hỏa tiển  Hellfire.
Hai máy bay C-2 Greyhound là loại máy bay vận tải hạng nhẹ,  tiếp tế hàng hóa, thư từ, nhân sự từ đất liền và các căn cứ quân sự cho đội hkmh.

Máy bay vận tải C-2A Greyhound trên hkmh.
Nhằm mở rộng phạm vi phòng thủ của đội hkmh, các  khu trục hạm  được trang bị hệ thống radar mạnh để có thể phát gíac từ xa máy bay đối phương. E-2C Hawkeye trên hkmh dùng radar để tìm kiếm máy bay tầm thấp và tàu chiến đối phương. Các tàu khu trục và tàu hộ tống sử dụng hệ thống định vị dưới mặt nước, cảm biến từ tính để phát gíác tàu ngầm đối phương. Mục đích là bảo vệ hkmh bất khả xâm phạm.
TỔNG HỢP
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)
Recent Activity:
.

__,_._,___

No comments:

Post a Comment