Tuesday, November 13, 2012

Ca sĩ Duy Quang từ bệnh viện trở về nhà tịnh dưỡng
 CaliToday
Monday, 12 November 2012 18:26

Vừa làm sinh nhật ngày 4 tháng 11 thì ngày 7/11, ca sĩ Duy Quang từ Việt Nam về Mỹ, được một bác sĩ tên Tài tháp tùng.  ngày hôm sau anh được BS Michael Đào đưa vào bệnh viện Orange Coast. Sau 3 ngày xét nghiệm tổng quát và chữa trị chứng bệnh ung thư gan. Vì sức khỏe rất yếu, các bác sĩ đồng ý không phẫu thuật và cho Duy Quang về nhà để điều trị và tịnh dưỡng.
Hiện Duy Quang trông khỏe hơn lúc từ Việt Nam về, bạn bè nghệ sĩ đến thăm viếng rất đông mỗi ngày. Anh nói chuyển tỉnh táo có khi pha trò với nhiều người bạn thân  thiết. Ca sĩ Thái Hiền, người em gái anh, luôn túc trực lo  thuốc thang, cơm nước cho anh  và  cho biết anh  Duy Quang có thể tự lo vệ sinh cho mình. Theo ca sĩ Thái Thảo cho biết, Duy Quang đang theo cách chữa trị của nhạc sĩ Từ Công Phụng.
Photo: T.T.D/ Tuoitreonline
Ca sĩ Duy Quang sinh ngày 4/11/1950 tại Hà Nội. là trưởng nam của nhạc sĩ Phạm Duy và nữ danh ca Thái Hằng và là anh cả trong ban nhạc trẻ gia  đình The Dreamers cùng với các em: Duy Minh, Duy Hùng, Duy Cường  và Thái Hiền, Anh còn 3 người em nữa là Thái Thảo, Thái Hạnh, Duy Đức. và  có 3 cô con gái, (1 với Julie và 2 với Mỹ Hà) , hiện các cháu đã trưởng thành.
Anh rời Việt Nam năm 1978 ở Paris một thời gian sau đó mới sang California. Năm 1982, anh thu băng nhạc đầu tiên tại hải ngoại có tựa đề ‘’Về Đây Nghe Em’’  do Ngọc Chánh và Thúy Nga phát hành và băng nhạc này đã được thính giả khắp nơi đón nhận một cách nồng nhiệt. Duy Quang đã cộng tác với nhiều vũ trường tại Việt Nam cũng như tại Hoa Kỳ và đã trình diễn hầu hết các quốc gia có người Việt cư ngụ
Duy Quang khởi nghiệp vào năm 17 tuổi. Từ đó đến nay nam danh ca thu âm hơn 300 bài hát. Sau một thời gian dài định cư ở Mỹ, anh có phòng thu âm và một trung tâm băng nhạc tên DreamMusical Productions đã phát hành nhiều tapes nhạc  và CD mà theo Duy Quang thì CD ‘’Thà Như Giọt Mưa’’ đạt số bán cao nhất.
Do hôn nhân với người vợ thứ hai Mỹ Hà tan vỡ .  năm 2004, anh trở về Việt Nam định cư, sinh sống bằng nghề ca  hát và kinh doanh phòng trà.  Năm 2007, anh kết hôn với ca sĩ Yến Xuân, 2 năm sau anh lại chia tay. Vì nghề kinh doanh phòng trà, phải tiếp khách uống rượu hàng đêm , nên anh vướng phải bệnh gan.
Duy Quang nổi tiếng với những bản tình ca do thân phụ anh sáng tác như: Em hiền như Masoer, Thà như giọt mưa, Cô Bắc Kỳ nho nhỏ, Chỉ chừng đó thôi, Đưa em tìm động hoa vàng, Con đường tình ta đi, Bao Giờ Biết Tương Tư...đã làm say mê biết bao nhiêu người trong thập niên 70. Trước đó, vào năm 1967, Duy Quang bắt đầu đi hát với ban nhạc trẻ trong các club Mỹ và chỉ trình bày nhạc ngoại quốc.
Cũng theo Duy Quang thì trong những bước đầu  anh đã gặp nhiều may mắn vì được chơi nhạc chung với những nhạc sĩ giỏi và được những người như: Jo Marcel, Ngọc Chánh, Trường Kỳ, Nam Lộc, Kỳ Phát... giúp đỡ đó là không kể đến sự khuyến khích nâng đỡ và dìu dắt của ‘’bố già’’ Phạm Duy.
Nghệ sĩ Việt Anh, người nhà của nhạc sĩ Duy Quang cho biết, anh sẽ tổ chức một ‘’Đêm Tương Trợ Duy Quang’’ vào ngày Chủ Nhật 9 thàng 12  tại Saigon Ferformance Arts Center.
 Trong khi đó ca sĩ Trung Hành cũng dự tính tổ chức cho Duy Quang tại vũ trường Blue . Ngoài ra anh Bảo Long, một người bạn thân của Duy Quang cũng đang dự tính tổ chức cho Duy Quang một đêm tương trợ để giúp anh .Mọi chi tiết về các đêm tương trợ Duy Quang sẽ được thông báo sau.
Kỳ Phát

 Nguồn :

CaliToday Monday, 12 November 2012 18:26
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topi

No comments:

Post a Comment