Friday, December 14, 2012

 
TÌNH BÁO MỸ , HÀN , NHẬT THUA KẾ BẮC TRIỀU TIÊN
tka23 post
 
KÍNH THƯA CÁC NT VÀ CÁC BẠN
 ĐỊA ĐIỂM PHÓNG VỆ TINH , NGÀY GIỜ DỰ TÍNH ,HỎA TIỂN PHƠI RA ĐÓ - THẾ MÀ MỸ NHẬT HÀN VẪN BỊ CỘNG SẢN BẮC HÀN BỊT MẮT- ÚM BA LA MỞ MẮT RA BẮC HÀN PHÓNG HỎA TIỂN RỒI - CÓ CHỮI BỚI LÊN ÁN LÀM GÌ ĐƯỢC BỌN CHỒN CÁO NÀY-KHI SỰ ĐÃ RỒI .THỰC SỰ NHẬT VÀ NAM HÀN KHÔNG HAY BIẾT ?  HAY CHÍNH HỌ MUỐN BẮC HÀN PHÁT TRIỂN HỎA TIỂN TẦM XA  ?
 
TÌNH BÁO MỸ , HÀN , NHẬT THUA KẾ BẮC TRIỀU TIÊN
tka23 post
 
Việc Triều Tiên  phóng hỏa tiển  đã làm Ban an ninh Bộ ngoại giao Nam Hàn  và Chính phủ Mỹ bất ngờ. Đây rõ ràng là lỗ hổng lớn trong hệ thống tình báo của Nam Hàn và Mỹ.
Tờ Chosun Ilbo của Nam Hàn  đưa tin, ngày 12/12/2012, Triều Tiên phóng thành công hỏa tiển  Unha-3 đưa vệ tinh lên quỹ đạo, trong khi ban an ninh Bộ ngoại giao Nam  Hàn Quốc và chính phủ Mỹ đều bất ngờ trước nguồn  tin đó. Các nhà phân tích cho rằng,Nam  Hàn  và Mỹ có thể đã đánh giá thấp trình độ kỹ thuật hỏa tiển  của Nắc Triều Tiên nên đưa ra phán đoán sai lầm, và mắc vào cái bẫy "tung hỏa mù" của Triều Tiên. 
Phán đoán tính báo sai lầm khiến Mỹ và Hàn Quốc ngỡ ngàng khi Triều Tiên phóng hỏa tiển
   Hôm 11/12, một ngày trước khi Triều Tiên phóng hỏa tiển , đa số quan chức Hàn Quốc cho rằng, Triều Tiên khó có thể phóng hỏa tiển  trong năm nay, khả năng phóng trong tuần này thì lại càng  như là không thể. Tại buổi họp báo hôm 11/12, nhiều quan chức Bộ quốc phòng Nam Hàn  còn cho biết, do vấn đề thời tiết, từ ngày 13 đến ngày 15/12, Triều Tiên sẽ không thể phóng hỏa tiển .
Sau khi được tin Triều Tiên đã phóng hỏa tiển  Unha-3, một số quan chức Bộ quốc phòng, Bộ ngoại giao và các  ngành hữu quan của Nam Hàn  còn thấy nghi hoặc. Một số quan chức chính phủ Nam Hàn  thậm chí còn hỏi lại phóng viên thông báo tin Triều Tiên phóng vệ tinh là: “Có thật vậy không? Chẳng thể tin được”.
Mỹ cũng không ngờ rằng Triều Tiên lại có thể phóng hỏa tiển  vào lúc này. Một tờ báo Mỹ cho hay, chỉ  1 đến 2 tiếng trước khi Triều Tiên phóng hỏa tiển , các quan chức chính phủ Mỹ đang có mặt tại Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản còn nói, hỏa tiển  của Triều Tiên gặp vấn đề kỹ thuật, để giải quyết vấn đề này ít nhất phải mất hơn một tuần lễ.
  Bài báo cho biết, Mỹ và Nam  Hàn  vẫn luôn theo dõi tình hình khu vực phóng hỏa tiển  của Bắc Triều Tiên qua vệ tinh. Nhưng việc Triều Tiên bất ngờ phóng hỏa tiển  Unha-3 hôm 12/12 khiến cho các quan chức của hai nước này ngỡ ngàng. 
Nam Hàn , Nhật dàn chào  hỏa tiển Bắc Hàn  
Bài báo cho biết, dù luôn theo dõi, quan sát mọi diễn  tiến  của Bắc  Triều Tiên qua vệ tinh, nhưng Mỹ và Nam  Hàn Quốc vẫn đưa ra những phán đoán sai lầm. Ngày 1/12 vừa rồi, Bắc Triều Tiên tuyên bố sẽ phóng hỏa tiển  tầm xa trong khoảng thời gian từ 10 đến 22/12. Nhưng hôm 8/12, nước này lại cho biết “do gặp phải một số vấn đề, nên đang xem xét điều chỉnh thời gian phóng hỏa tiển ”. Ngay sau đó, Triều Tiên tuyên bố sẽ lùi thời gian phóng hỏa tiển  sang ngày 29/12.
Có nhà phân tích cho rằng, do đánh giá thấp trình độ kỹ thuật hỏa tiển  của Bắc Triều Tiên, nên các cơ quan tình báo Mỹ và Nam  Hàn mới đưa ra phán đoán là hỏa tiển  Triều Tiên gặp lỗi kỹ thuật nghiêm trọng, và không thể thực hiện như đã hứa
  Cũng có ý kiến cho rằng, ngay từ đầu Bắc Triều Tiên đã áp dụng “chiến thuật tung hỏa mù”, khiến các giới hữu quan của Mỹ và Nam Hàn  đưa ra phán đoán sai lầm. Một cựu viên  chức Bộ Quốc phòng Nam Hàn cho hay: “Mỹ và Nam Hàn , Nhật Bản hoàn toàn bị mắc vào bẫy cố ý phân tán tập trung , lơi lõng việc theo dõi Bắc  Triều Tiên”.
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)
Recent Activity:

No comments:

Post a Comment