Thursday, December 13, 2012

MỸ LẠI PHÓNG PHI THUYỀN  X-37B LÊN KHÔNG GIAN
tka23 post
   Phi thuyền bí mật  X-37B lại được phóng lên quỹ đạo hôm thứ ba vừa qua, từ Mũi Canaveral,  tiểu bang Florida, trong sứ mệnh mà giới chuyên gia cho rằng nhằm thực hiện hoạt động do thám trong không gian.
 
Những chuyến bay trước của X-37B thu hút được sự quan tâm lớn của thế giới, nhưng rất ít thông tin được tiết lộ.  
 
Việc  phóng “tàu con thoi” cỡ nhỏ đầu tiên không người lái đã diễn ra năm 2010. Các chuyến bay trước của X-37B vào năm 2010 và 2011 kéo dài 224 và 469 ngày.
 
X-37B nhỏ hơn 4 lần so với kích thước các mẫu phi thuyền con thoi trước đây của Mỹ. Nó có chiều dài là 8,8 m và sải cánh 4,5 mét. Trọng lượng của phi thuyền không người lái có thể từ quỹ đạo quay trở về Trái đất là khoảng 5 tấn. Thời gian ước tính để phi thuyền lưu trú trong quỹ đạo vũ trụ là 270 ngày đêm.
 
Mỹ giữ bí mật về vụ phóng tại thời điểm phóng hôm thứ ba vừa qua và cung cấp rất ít thông tin về phi thuyền không gian không người lái này, khiến  nhiều đồn đoán về mục đích thực sự của phi thuyền.
 
Theo công bố chính thức của Không lực Mỹ, thì nhiệm vụ của X-37B là “một chương trình thử nghiệm nhằm thử nghiệm kỷ thuật cho một trạm thử nghiệm không người ở trong vũ trụ”.
 
Theo một số giả định, phi thuyền con thoi này có thể trang bị bộ cảm biến đặc biệt có tính năng thu thập dữ liệu tình báo.
 
  Một số chuyên viên nghi ngờ X-37B đang do thám phòng thí nghiệm không gian của Trung cộng Thiên Cung-1
.
   Ngoài ra, trong khoảng thời gian X-37B được phóng, theo dõi Bắc Triều Tiên  trong việc phóng hỏa tiển  đưa vệ tinh lên quỹ đạo.
 
Vũ Quý
Theo BBC
 
 
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)
Recent Activity:
.

No comments:

Post a Comment