Friday, December 14, 2012

Bí thư thành ủy Saigon  chỉ thị  tiêu diệt các  người tổ chức  biễu tình ngày 9 tháng 12/2012

Bí thư Lê Thanh Hi ch đo tiêu dit nhóm biu tình?

Tin tng hp thêm v v biu tình 9-12 và nhóm 42 nhân sĩ Sài Gòn
 
Phan Nguyễn Việt Đăng (Danlambao) - Mt ngun tin không chính thc, tiết l bi mt sĩ quan an ninh giu tên ti Sài Gòn, cho biết ông Lê Thanh Hi, bí thư Thành y TP HCM, đã nhn đnh vi các nhóm công tác ch huy trn áp người biu tình rng nhóm 42 nhân sĩ trí thc Sài Gòn đã 'hin nguyên hình' là mt t chc chính tr đi kháng vi CSVN, vì vy cn phi 'b gãy và tiêu dit' tng cá nhân mt, không đ nhóm này hot đng tp th.
 
"Ti nó là mt nhóm rt nguy him", ông Hi đã nói như vy trong cuc hp khn đ đi phó vi cuc biu tình ngày 9-12, ngay sau cuc gp các nhân vt đng đu nhóm 42 nhân sĩ vào chiu ti ngày 8-12.
 
Trong cuc gp đó, ông Hi nói vi ông H Ngc Nhun rng "đng đ đt nước mt n đnh" cùng nhiu lý l khác nhưng tht bi trong vic ngăn cuc biu tình sáng 9-12. Theo li k thì sau đó, ông Hi không giu được v tc gin.
 
Đó cũng là lý do vì sao mà ngay t sáng sm ngày 9 tháng 12, các nhân vt quan trng ca nhóm 42 nhân sĩ là ông Lê Hiếu Đng, Hunh Tn Mm, Cao Lp và Tương Lai... đã b an ninh km kp cht ch. Đc bit là ông Lê Hiếu Đng, Cao Lp và giáo sư Tương Lai, nên sau đó các v này đã đáp tr bng cách phát đi li phn đi chính thc thái đ phn dân ca chính quyn CSVN trên các h thng truyn thông.
 
Được biết, ch trương hàng đng đàn áp cng rn, đã được bí thư Thành y Lê Thanh Hi ch xướng t năm 2007 đến nay. Thm chí, có ngun tin t nhiu năm trước cho rng ông Hi còn có mi quan h mt thiết vi tng lãnh s Trung Cng ti Sài Gòn trong các ch đo đàn áp dân Vit Nam.
 
Lý do ông giáo sư Tương Lai b km cht và b đi x rt khc nghit, vì h sơ ca phòng mt v CS ti Sài Gòn cho biết chính ông Tương Lai là người son tho các thông cáo đòi biu tình và t chc biu tình, thm chí ông là người d kiến s phát ngôn chính, vi mt din văn trong bui biu tình ngày 9 tháng 12.
 
Cái gi là 'h sơ' ca công an CSVN cũng thu thp được tin tc rng nhc sĩ Tun Khanh s là người được đ ngh phát ngôn tiếp theo, đ kêu gi lòng yêu nước ca gii tr, theo mt cuc hp bí mt ca nhóm lãnh đo 42 nhân sĩ trước ngày 9 tháng 12. Tuy nhiên tt c nhng nhân vt trong d kiến này đu b km cht. trước ca nhà ca mi nhân vt này đu có khong 8-10 công an, bao gm dân phòng, mt v thường phc, công an qun, công an TP và công an khu vc, cnh sát 113... canh chng.
 
H sơ ca an ninh cũng ghi rng được tin mt báo bi mt người 'rt gn gũi'. Hin chưa rõ người này là ai hay đây li là mt nhân vt gi tưởng do công an dng lên?
 
Điu làm an ninh CSVN lo ngi, là uy thế ca nhóm 42 nhân sĩ Sài Gòn đang ngày càng tăng, và vic hn hp các trí thc trong đó, bao gm c các nhân vt đã tng hot đng cho chế đ CSVN ln nhng người đu tranh t do, đang khiến h sơ ca mt v CSVN ngày càng dày hơn, dn đến nhiu cáo buc rng nhóm này đang lãnh đo mt phong trào đi kháng tht s vi chính quyn CSVN hin ti.
 
Ngun tin ca công an đã gi đi li đe da rng sp ti, nhiu nhân vt trong nhóm 42 nhân sĩ này s b an ninh triu tp và buc phi viết cam kết không tham gia nhóm 42 nhân sĩ na.
 
 
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)
Recent Activity:

No comments:

Post a Comment