Friday, December 7, 2012

Thêm Chuyên Mục: "Chia Sẻ Tâm Tình"

31 th. 12
Kính thưa quý vị, 
Để thông tin và trình bày sự ngưỡng mộ đến anh chị Thanh Niên Công Giáo (TNCG) yêu nước đã bị bắt cóc, giam cầm và sắp bị đem ra xử với “bản án bỏ túi” sắp đến, BBT/TNCG xin được mở thêm 1 mục “Chia Sẻ Tâm Tình”

Thông báo tổ chức mít tinh phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc

07 th. 12
THÔNG BÁO 
VỀ VIỆC TỔ CHỨC MÍT TINH PHẢN ĐỐI NHỮNG HÀNH ĐỘNG GÂY HẤN 
NHỮNG NGÀY GẦN ĐÂY CỦA NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC

ABS - 06-12-2012 - Trong những ngày gần đây, nhân dân Thành phố cũng như nhân dân cả nước rất phẫn nộ trước những hành động gây hấn, khiêu khích trắng trợn của nhà cầm quyền Trung Quốc : cho thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa, trong đó có cả huyện Hoàng Sa thuộc Thành phố Đà Nẵng, và huyện Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa của Việt Nam; cho in hình lưỡi bò phi pháp lên hộ chiếu; đe dọa chận bắt, kiểm soát các tàu bè trên Biển Đông, trong đó có cả vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam; và mới nhất là ngày 30 tháng 11 năm 2012, trắng trợn cho các tàu cá mà thực chất là các tàu hải giám có vũ trang làm đứt cáp tàu Bình Minh 2 của ta. 

Lời kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược - Ngày 9/12/2012

07 th. 12
Nhật Ký Yêu Nước - Tổ quốc đang lâm nguy, ngư dân đang chịu bao đau thương, danh dự dân tộc Việt Nam đang bị sỉ nhục, chúng ta không thể vô cảm. Đồng bào hãy cùng nhau đứng lên xuống đường đả đảo Trung Quốc xâm lược, phản đối đường lưỡi bò, bảo vệ máu thịt Việt Nam, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và biển đảo quê hương, và chứng tỏ danh dự của dân tộc thông qua từng người biểu tình. Đây chính là cơ hội rất tốt để huy động công luận thế giới, gắn kết đồng bào Việt Nam bất kể chính kiến, đảng phái, tôn giáo, trong hay ngoài nước... hễ ai mang dòng máu Việt Nam đều gánh trên vai trách nhiệm với Tổ quốc...
*

Hai thanh niên Công giáo tiếp tục tuyên bố mình vô tội

07 th. 12
Mẹ anh Hồ Văn Oanh bên phải
VRNs (06.12.2012) - Sáng nay, ngày 5/12/2012, luật sư Hà Huy Sơn, người đã nhận biện hộ cho 3 trong số 17 thanh niên Công Giáo gồm: Hồ Văn Oanh, Nguyễn Đình Cương và Trần Minh Nhật đã đến trại tạm giam B14 Bộ công an tại Hà Nội để gặp thân chủ của mình. Đây là lần thứ hai luật sư Sơn được tiếp xúc với thân chủ của mình. Và như tin chúng tôi đã đưa tin, một trong ba thanh niên mà luật sư Sơn đã nhận biện hộ, thì sinh viên Trần Minh Nhật đã từ chối luật sư bào chữa cho mình [1]. 
Sau khi thăm gặp, luật sư Hà Huy Sơn cho chúng tôi biết, mặc dù điều kiện trại giam không được tốt, nhưng nhìn bề ngoài thì sắc diện của hai thanh niên Hồ Văn Oanh và Nguyễn Đình Cương có phần tốt hơn lần gặp trước. Đặc biệt, tinh thần của hai thanh niên này rất vững vàng. Oanh và Cương đều tuyên bố mình vô tội và yêu cầu luật sư biện hộ và làm rõ điều đó trước tòa cũng như trước công luận. Riêng thanh niên Hồ Văn Oanh còn nhờ luật sư Sơn nhắn với với gia đình là hãy yên tâm, không phải lo lắng gì hết vì Oanh vẫn còn rất vững vàng! 

“Cam kết không bán hàng Trung Quốc” thì dẹp?

07 th. 12
Trịnh Kim Tiến - Một tuần nay, cứ đều đặn buổi sáng đến công ty làm việc, buổi chiều tối bày đồ trẻ em ra bán trước cửa công ty. Từ ngày bán đồ trẻ em, ngoài việc có thể kiếm thêm được một chút tiền để ổn định cuộc sống, tôi còn cảm thấy hạnh phúc hơn khi nhìn thấy những nụ cười hồn nhiên thơ ngây khoác lên mình những chiếc áo, chiếc váy mang xuất xứ không phải từ Trung Quốc. Những bộ đồ trẻ em mà tôi bán đều được tôi lựa chọn kĩ càng, tôi chỉ nhập hàng Việt và hàng Thái để bán cho khách. Với mong muốn “người Việt Dùng hàng Việt, tẩy chay, tránh xa các sản phẩm độc hại từ Trung Quốc”, dù có hôm chỉ bán một bộ đồ, tôi vẫn cảm thấy mình đã làm được một việc có ích.

Nhà dân chủ Phạm Thanh Nghiên nhận định về "hộ chiếu lưỡi bò"

07 th. 12

Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng nói gì về âm mưu của Trung Quốc qua hộ chiếu lưỡi bò?

07 th. 12
VRNs (07.12.2012) – Washington DC, USA - Chiếm tài nguyên và biển đảo trong vùng lân cận là mục tiêu lâu dài của Trung Quốc. 
Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng, một Chuyên viên về vấn đề Ngọai Giao Quốc tế của Đại Học George Mason (Virginia) vừa từ Việt Nam trở về sau khi tham dự 
“Hội thảo quốc tế Việt Nam học” lần thứ 4 tại Hà Nội (26-28/11/2012). 
Cuộc hội thảo, quy tụ trên 1,000 Học gỉa và Chuyên viên của 36 Quốc gia, do Viện Khoa học Xã hội Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà Nội đồng tổ chức. 

Gieo gì thì gặt đấy

07 th. 12
Nguyễn Bắc Truyển (Danlambao) - Tháng 6 năm 2007, tôi bị chuyển từ nơi tạm giam số 4 Phan Đăng Lưu đến trại giam Chí Hòa, sau đó chuyển tiếp đến trại giam Bố Lá (Bình Dương). Tháng 8/2007, tôi đến phân trại số 1 - trại giam Xuân Lộc để bắt đầu thi hành án tù 3 năm 6 tháng với tội danh bị gán "tuyên truyền chống nhà nước". Thời gian 1 năm 5 tháng, tôi bị giam chung với tù thường phạm (hình sự, kinh tế) trước khi bị chuyển vào K2 - trại giam Xuân Lộc giam riêng hay còn gọi là biệt giam trong khu tù nhân chính trị.
Tại số 4 Phan Đăng Lưu, tôi chung phòng giam với Phong tự Út đẹt. Em khoảng 20 tuổi nhưng vóc dáng thì chỉ bằng đứa trẻ 15-16 tuổi, bị bắt vì tội "trộm dây điện", có nghĩa là em trèo lên cây cột điện rồi cắt dây điện (đang có điện) lấy lỏi đồng đem bán ve chai, một công việc liều mạng giống như cưa bom lấy thuốc nổ. Phong bị cáo buộc là đầu vụ (người cầm đầu), nếu bị kết án cũng từ 5 đến 10 năm tù giam. Phong không có người thăm nuôi, mẹ sống trong nhà dưỡng lão, cha qua đời, người chị ruột bán vé số. Trước khi bị bắt, Phong cũng không có nơi ở cố định, sống lang thang bằng đủ thứ nghề lương thiện và không lương thiện ở khu vực An Sương (quận 12, Sài Gòn). Phong là người tù hình sự duy nhất muốn trở thành người lương thiện sau khi hết án tù mà tôi gặp. Em nói với tôi là hãy giúp em được học nghề sửa xe gắn máy để có một công việc ổn định không đi ăn trộm, ăn cắp và tôi đã hứa sẽ giúp em thực hiện ước mơ đó sau khi gặp nhau bên ngoài. Sau này ra tù, tôi có dò hỏi tin về Phong thì được biết em đã mất tại trại giam Chí Hòa vì căn bệnh kiết lỵ. 

Đảng 'nên đặt Tổ quốc lên trên hết'

07 th. 12
BBC - Tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc đang trở thành vấn đề nóng ở Việt Nam, với việc nhiều người ký vào một tuyên bố phản đối, và lại có kêu gọi biểu tình.
Hôm 25/11, một nhóm nhân sĩ ở Hà Nội, Huế và TP. HCM khởi xướng "Tuyên bố phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc in hình lưỡi bò lên hộ chiếu công dân”.
Mới nhất, trên một số mạng của người Việt, lại có kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc vào Chủ nhật 9/12 tới, sau khi Bắc Kinh có nhiều hành động leo thang về chủ quyền.
Giáo sư Tương Lai, cựu Viện trưởng Viện Xã hội học Việt Nam, là một trong những người ký tên vào tuyên bố phản đối Trung Quốc "in đường 9 đoạn bao trùm hầu hết Biển Đông lên hộ chiếu cấp cho công dân nước mình”.

Trung Quốc lại trắng trợn xuyên tạc sự thật

07 th. 12
Kiệt Linh (VnMedia) - Trung Quốc hôm nay (6/12) đã ngang nhiên yêu cầu Việt Nam không được đơn phương khai thác dầu khí ở trong vùng lãnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông. Chưa dừng lại ở đó, Trung Quốc còn trắng trợn cáo buộc Việt Nam quấy rối tàu thuyền của họ bất chấp thực tế chính tàu Trung Quốc đã quấy nhiễu và cát cáp tàu Việt Nam.
Phát biểu tại một cuộc họp báo định kỳ diễn ra ngày hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc – ông Hồng Lỗi đã xuyên tạc sự thật khi nói rằng Việt Nam đuổi tàu cá Trung Quốc ra khỏi vùng lãnh hải gần tỉnh Hải Nam, phía nam Trung Quốc.
Theo lời ông Hồng Lỗi, "tàu thuyền đánh cá của Trung Quốc đang thực hiện các hoạt động đánh cá bình thường thì bị tàu quân sự Việt Nam xua đuổi một cách phi lý”.

"Triệu Con Tim - Một Tiếng Nói" bước vào tuần lễ Quốc Tế Nhân Quyền

07 th. 12
Đại diện "Triệu Con Tim - Một Tiếng Nói"
tiếp xúc với Chủ Tịch Hội Đồng
Nhân Quyền LHQ
Thông Cáo Báo Chí 
Ngày 5 tháng 12, năm 
Kính thưa quý Hội Đoàn, Chính Đảng, Cơ Quan Truyền Thông, và đồng hương ở khắp nơi Để phát huy thành quả của chiến dịch “Triệu Con Tim - Một Tiếng Nói”, mà tính đến nay đã có hơn 120 ngàn chữ ký từ 59 quốc gia, vào ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12/2012, một phái đoàn đại diện Ban Tổ Chức chiến dịch sẽ có buổi tiếp xúc với bà Laura Dupuy Lasserre, Chủ Tịch Hội Đồng Nhân Quyền LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, để trao Thỉnh Nguyện Thư kêu gọi Hội Đồng Nhân Quyền LHQ, Liên Hiệp Châu Âu, cũng như các quốc gia tự do lên tiếng về tình trạng vi phạm nhân quyền trầm trọng đang diễn ra tại Việt Nam.

LUẬT SƯ NGUYỄN VĂN ĐÀI VIẾT CHO CÁC THANH NIÊN CÔNG GIÁO VÀ TIN LÀNH SẮP BỊ ĐEM RA XÉT XỬ

06 th. 12

(TNCG) Ngày 18 tháng 9 năm 2012, Viện kiểm sát tối cao đã ký bản cáo trạng số 09/VKSTC-V2 để truy tố 14 thanh niên Công giáo và Tin lành với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại điều 79 Bộ luật Hình sự.

Sau khi nghiên cứu kỹ bản cáo trạng đã được đăng tải trên Internet. Với kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình sau nhiều năm là luật sư trong lĩnh vực nhân quyền, tôi đưa ra quan điểm của mình về vụ án này như sau.
0 ý kiến Đề mục:

Về cáo trạng của nhà cầm quyền CSVN đối với 17 thanh niên Công Giáo và các nhà hoạt động xã hội

06 th. 12
VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org - Web: www.viettan.org -
Blog: dangviettan.wordpress.com
**** 
Thông Cáo Báo Chí 
Về cáo trạng của nhà cầm quyền CSVN
đối với 17 thanh niên Công Giáo và các nhà hoạt động xã hội 
Sau khi bị bắt cóc và giam giữ phi pháp suốt từ tháng 7/2011 đến nay, gia đình của17 thanh niên Công Giáo và các nhà hoạt động xã hội vừa nhận được bản cáo trạng truy tố họ tội danh "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo Điều 79 Luật Hình Sự CSVN. 
1 ý kiến Đề mục:

Trong trại giam Paulus Lê Sơn từ chối khai báo

06 th. 12
VRNs (06.12.2012) – Hà Nội – “Tại Cơ quan điều tra, ngoài Lê Văn Sơn [Paulus Lê Sơn] từ chối khai báo, các bị can còn lại đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình”, là điều Ông Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tối cao nói đến trong Bản cáo trạng số: 09/VKSTC - V2, ký ngày 18 tháng 9 năm 2012. 
Điều anh Sơn từ chối khai báo là đúng, nhưng "các bị can còn lại đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình" là điều ghán ghép, và ép cung mà có. Cụ thể các anh Đặng Xuân Diệu, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Đình Cương, qua luật sư chúng tôi được biết các anh này tuyên bố mình vô tội. 
Bản cáo trạng suy diễn tội của Paulus Lê Sơn như sau:

Khuê Tú, Ủy viên Nhân quyền của Liên Hội người Việt tại Canada

06 th. 12

Các đảng phái người Việt đối thoại với đảng csvn?

06 th. 12
VRNs (06.12.2012) - Texas, USA - Thời gian qua, có nhiều tiếng nói ủng hộ và lên án việc đối thoại với chính quyền cộng sản đang cai trị VN, để quý độc giả có thêm thông tin, VRNs xin gởi đến quý vị Bản lên tiếng của Đảng Vì Dân Việt Nam (ĐVDVN) về vấn đề này. Đây là ý kiến của ĐVDVN, không phải của VRNs.
VRNs chào đón những ý kiến chính thức của các tổ chức người Việt về vấn đền này trên tinh thần xây dựng, và trình bày quan điểm, không lên án những cá nhân và tổ chức khác.
--------------
Bản lên tiếng của Đảng Vì Dân Việt Nam
v/v: Đối thoại với nhà nước CHXHCNVN (NNVN)
Nhằm trả lời thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là từ một số thân hữu và cơ quan truyền thông, VPLL Đảng Vì Dân Việt Nam trân trọng trình bày quan điểm và ý kiến của tổ chức về một số điều trọng yếu đã được nêu lên, như sau:

Phản ứng về vụ tàu Bình Minh 02

06 th. 12
Tàu Bình Minh 02 đã bị Trung Quốc cắt cáp
 nhiều lần, lần đầu vào tháng 6 năm 2011
Source laodong.com
RFA - Tin tức về tàu Bình Minh 02 bị cắt cáp thăm dò đuợc Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam chính thức xác nhận hôm thứ Hai. Dư luận phản ứng thế nào về việc này?
Hành động gây hấn nghiêm trọng
Tin tức về sự cố tàu Bình Minh 02 bị tàu Trung Quốc cắt cáp được đăng tải trên trang nhà của Petrovietnam hôm thứ Hai, như một cách xác nhận chính thức từ phía cơ quan chủ quản của con tàu về sự cố đã được nói đến trước đó. Trong cuộc phỏng vấn với Petrotimes, ông Phạm Việt Dũng, Phó trưởng ban Tìm kiếm Thăm dò - phụ trách văn phòng biển Đông của Petrovietnam cho biết sự việc xảy ra vào hôm thứ Sáu tuần trước, tức ngày 30 tháng 11, vào lúc 4 giờ 5 phút sáng. Vị trí tàu Bình Minh 02 bị đứt cáp thăm dò xảy ra ở khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ - cách đảo Cồn Cỏ 43 hải lý về phiá Đông Nam và cách đường trung tuyến Việt Nam – Trung Quốc 20 hải lý về phiá Tây.

Tuổi trẻ Việt Nam với vận mệnh đất nước

06 th. 12
VRNs (06.12.2012) - Hà Nội - Trong công cuộc đấu tranh cho nhân quyền, tự do và dân chủ của Việt Nam, hình ảnh của những người phụ nữ luôn nổi bật. Họ có thể là những blogger với những bài viết sắc sảo hay là những người luôn có mặt trong tuyến đầu của những cuộc biểu tình chống Trung Quốc. Mặc dù họ được cho là phái yếu, nhưng sự can đảm, dũng cảm trước sự sách nhiễu, bắt bớ và cầm tù của chính quyền cho thấy họ là những phụ nữ mạnh mẽ.
Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam đã quyết định trao giải thưởng Nhân quyền Việt Nam 2012 cho ba người phụ nữ dũng cảm. Đó là Phạm Thanh Nghiên, đã từng bị kết án 4 năm tù và hiện nay đang phải chịu 4 năm quản chế. Tạ Phong Tần đã bị xét xử sơ thẩm với mức án 10 năm tù, Huỳnh Thục Vy, tuy chưa chịu cảnh tù đày, nhưng bản thân cô và gia đình đã phải chịu biết bao sự sách nhiễu từ chính quyền địa phương. Ba người phụ nữ ở ba vùng miền khác nhau của đất nước, họ có hoàn cảnh gia đình, văn hóa, giáo dục khác nhau. Nhưng họ có một điểm chung đó là có tinh thần yêu nước, có trách nhiệm với đất nước và dân tộc. Bằng sự can đảm của mình, họ đã và đang nói lên nhưng bất công mà người dân Việt Nam đang phải gánh chịu và những khát vọng tự do dân chủ của mọi người dân Việt Nam.
0 ý kiến Đề mục:

Bà Bích Khương ‘bị đánh trong tù’

06 th. 12
BBC - Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) đăng tải trên trang mạng của mình thông tin rằng bà Hồ Thị Bích Khương, người đang thọ án năm năm tù về tội ‘Tuyên truyền chống Nhà nước’, ‘bị đánh đập’, ‘bị thương nặng’ và ‘cần điều trị khẩn cấp’.
Trong khi đó, bản thân bà Khương, người mà Ân xá Quốc tế mô tả là ‘tù nhân lương tâm’, cũng đã lên tiếng tố cáo bị các phạm nhân khác đánh đập trong tù với sự ‘khuyến khích’ của giám thị.
Lời tố cáo của bà Khương được viết trong một lá thư dài bốn trang giấy được bí mật chuyển ra ngoài đến tay bà Hồ Thị Lan, chị ruột bà Khương.
0 ý kiến Đề mục:

Giáo sư ĐH Luật W&M là Ls. đại diện cho nhà đấu tranh bị cầm tù tại VN

05 th. 12
W&M - Ngày 3 tháng 12, 2012
Giáo sư Linda Malone của trường luật William & Mary Law School sẽ là luật sư biện hộ tự nguyện cho ông Nguyễn Quốc Quân, một công dân Hoa Kỳ đồng thời là một nhà đấu tranh cho dân chủ, đã bị bắt giữ tại Việt Nam từ ngày 17 tháng 4 năm 2012. Ông Quân là thành viên của Đảng Việt Tân, một tổ chức quốc tế, cho biết ông Quân đã bị buộc tội "âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân."
Giáo sư Linda Malone
Bà Malone là Giám đốc sáng lập của Trung Tâm Luật Pháp về An Toàn Con Ngườitại trường luật William & Mary Law. Bà Malone sẽ là cố vấn pháp luật cho luật sư của ông Quân tại Việt Nam, và cho biết sẽ liên lạc chính quyền Việt Nam cũng như nhân viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ để đòi hỏi cho ông Quân được trả tự do ngay lập tức.
0 ý kiến Đề mục:

Quyền bình đẳng tích cực, thực hữu, kiểm soát bắt buộc để bảo vệ

05 th. 12
NGUYỄN HỌC TẬP - "Mọi người đều có điạ vị xã hội như nhau và bình đẳng trước pháp luật. Không ai có thể được ưu đải hay bị thiệt thòi vì lý do phái giống, chủng tộc, ngôn ngữ, tôn giáo, chính kiến, điều kiện cá nhân hay xã hội" (Điều 3, đoạn 1 và 3, Hiến Pháp 1949 Cộng hoà Liên Bang Đức). 
Nền Cộng Hoà có nhiệm vụ dẹp bỏ đi những chướng ngại vật về các phương diện kinh tế và xã hội là những chướng ngại vật, trong khi giới hạn thực sự tự do và bình đẳng của người dân, cản trở mỗi cá nhân triển nở hoàn hảo con người của mình và tham dự một cách thiết thực vào các tổ chức chính trị, kinh tế và xã hội của xứ sở " (Điều 3, đoạn 2 Hiến Pháp 1947 Ý Quốc). 
0 ý kiến Đề mục:

Tôn giáo và Chính trị: Một bài giảng của linh mục Chân Tín

05 th. 12
NVCL - Linh mục Chân Tín vừa ra di ngày 01.12.2012. Rồi đây, hẳn sẽ có những đánh giá đa dạng về con người, linh mục, chiến sĩ đấu tranh không ngưng nghỉ cho Tự Do này. Nhưng, để tiễn biệt Chân Tín, xin để chính Chân Tín lên tiếng một lần nữa, qua bài giảng vẫn mang tính thời sự của ngài.
Đây là bài giảng thứ tư, sau ba bài giảng Sám Hối Mùa Chay năm 1990, tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Kỳ Đồng.( Bài 1: Sám hối cá nhân. Mở đầu bài này, linh mục thành khẩn: “Nói đến sám hối, là tôi nghĩ đến tôi trước hết”. Bài 2: Sám hối Tập thể Giáo Hội. Bài 3:Sám hối Tập thể Quốc Gia).
(Hai ngày sau bài giảng này, Nguyễn Ngọc Lan bị quản thúc tại gia, Chân Tín bị quản thúc tại An Thới Đông, Cần giờ (từ 1990 đến 1993). Nơi đây, cha tiếp tục giảng đạo. Kết quả là từ một điểm trắng nghèo nàn trơ trụi, cha đã biến thành giáo điểm An Thới Đông, hiện nay có 500 tín hữu, với những giáo điểm khác như Lý Nhơn, An Nghĩa).

GHPGVNTN: Tuyên Cáo về tình hình Nhân quyền và Đất nước

05 th. 12
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN TĂNG THỐNG
Thanh Minh Thiền viện, 90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Saigon
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Phật lịch 2556                                                                                                       Số 10 /VTT/XLTV
TUYÊN CÁO
của Hội đồng Lưỡng Viện, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
về tình hình Nhân quyền và Đất nước
Hội Đồng Lưỡng Viện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, và 20 Ban Đại Diện GHPGVNTN các Tỉnh, Thành trên Toàn Quốc, cùng Chư Tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni và Đồng Bào Phật Tử các giới, vân tập về chùa Giác Hoa để kỷ niệm thường niên thánh lễ Tổ sư Nguyên Thiều.
Đức Tăng Thống cùng chư Tôn đức giáo phẩm Hội đồng Lưỡng viện trước Linh đài
chư vị Tổ sư và Đức cố Đệ Tứ Tăng Thống - Hình PTTPGQT

Đồng chí X phản hồi Hòa thượng Thích lề đảng

05 th. 12
Danlambao - Tháng trước, tại phiên chất vấn quốc hội hôm 14/11/2012, đại biểu Thích Thanh Quyết có nêu ý kiến đòi Thủ Tướng 'xử' các trang mạng 'gây dư luận xấu' đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Thời điểm ấy, do Thủ tướng còn bận trả lời 'văn hóa từ chức' và kể chuyện theo Đảng 51 năm nên không đủ thời gian hồi đáp.
3 tuần sau, ngày 3/12, đồng chí X đã chính thức trả lời câu hỏi mà đồng chí đại biểu kiêm giáo sư đúc tim ngựa từng nêu ra trước QH.
Hòa thượng Thích Lề Đảng - tục danh Thích Thanh Quyết, còn được gọi là giáo sư đúc tim ngựa vốn có mối hiềm thù dai dẳng đối với các trang mạng không theo lề Đảng. 

Tình trạng hiện nay của bà Hồ Thị Bích Khương trong tù

05 th. 12
Bà Bích Khương trong phiên sơ thẩm
 hôm 29/12/2011. 
RFA file
Gia Minh, biên tập viên RFA, Bangkok
Tù nhân Hồ thị Bích Khương, một dân oan khiếu kiện trở thành một người công khai đấu tranh chống lại những bất công, tham nhũng tại Việt Nam, vừa được thân nhân đi thăm nuôi về sau khi một số tù mãn hạn cho biết vừa qua bà bị đánh đập nặng nề trong trại giam.
Bà Hồ thị Lan: Đi thăm từ hôm thứ bảy đến tối chủ nhật mới về.
Gia Minh: Khi đến trại bà có được gặp bà Hồ thị Bích Khương không? Những thông tin mà người ta cho bà biết trước đó có đúng như thực tế chứng kiến không?
Bà Hồ Thị Lan: Tôi đến đó đã gặp trực tiếp Khương và đã hỏi và Khương có gửi đơn tố cáo viết bằng tay về nữa. Cả ba gộp lại đều chứng minh chính xác.

Các khôi nguyên giải Nobel kêu gọi trả tự do cho ông Lưu Hiểu Ba

05 th. 12
VOA - Hơn 100 khôi nguyên Giải Nobel trên khắp thế giới kêu gọi Chủ tịch sắp nhậm chức của Trung Quốc Tập Cận Bình hãy trả tự do cho nhà bất đồng chính kiến Lưu Hiểu Ba, cũng là một khôi nguyên Giải Nobel Hòa bình.
Nhóm 134 nhân vật từng đoạt Giải Nobel hôm nay đã gửi một bức thư cho ông Tập Cận Bình, yêu cầu ông hãy “trả tự do lập tức và vô điều kiện” cho ông Lưu Hiểu Ba, hiện đang thọ án tù 11 năm về âm mưu “xúi giục lật đổ chính quyền”.
Nhóm các khôi nguyên Giải Nobel cũng muốn vợ ông Lưu, bà Lưu Hà, được phóng thích khỏi tình trạng bị quản thúc tại gia, được áp dụng sau khi chồng bà được trao tặng Giải Nobel Hòa Bình hồi năm 2010.
0 ý kiến Đề mục:

Việt Nam lập lực lượng tuần tra trên Biển Đông

05 th. 12
Tàu hải quân Việt Nam (ảnh:www.hcmutrans.edu.vn)
Thanh Phương - Hôm nay, 04/12/2012, chính phủ Hà Nội loan báo thành lập một lực lượng tuần tra để bảo vệ các khu vực đánh cá của Việt Nam trên Biển Đông, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Trung Quốc trên vấn đề chủ quyền lãnh hải ở khu vực này. Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Việt Nam, ông Vũ Văn Tâm cho biết là kể từ ngày 25/01 tới, bốn chiếc tàu của "lực lượng kiểm ngư" thuộc Tổng cục Thủy sản sẽ được triển khai để "ngăn chận mọi hoạt động đánh cá trái phép trên vùng biển của Việt Nam".
Lực lượng tuần tra vùng biển có quyền bắt giữ các thủy thủ đoàn và xử phạt các tàu ngoại quốc vi phạm luật đánh cá trong vùng biển của Việt Nam. Lực lượng này cũng có nhiệm vụ "bảo vệ chủ quyền đất nước trên Biển Đông".

Việt Nam phản đối vụ tàu cá Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02

05 th. 12
Thanh Phương - Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm qua, 03/12/2012, đã triệu đại diện sứ quán Trung Quốc đến để phản đối về việc tàu cá Trung Quốc cắt dây cáp của tàu khảo sát địa chấn Bình Minh 02, thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) ngày 30/11.
Hôm qua, tức là bốn ngày sau khi xảy ra sự việc, Việt Nam mới lên tiếng tố cáo tàu cá Trung Quốc cắt đứt dây cáp của tàu Bình Minh 02. Theo tin báo chí chính thức, PVN đã phản đối việc tàu cá Trung Quốc gây đứt cáp tàu Bình Minh 02 và kiến nghị các cơ quan chức năng "yêu cầu công dân Trung Quốc tôn trọng chủ quyền Việt Nam trên vùng biển Việt Nam, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các tàu Việt Nam, trong đó có các tàu khảo sát địa chấn của Tập đoàn."
0 ý kiến Đề mục:

Học Đấu Tranh Bất Bạo Động là Một Cái Tội???

04 th. 12
Võ Đông Thành - Cái lo sợ lớn nhất của gia đình những thanh niên Công Giáo và Tin Lành đang bị công an CSVN bắt trái phép từ hơn 1 năm qua và đang bị giam tại Nghệ An là con em của họ sẽ bị đưa ra xét xử trong phiên tòa “Bỏ Túi” vào cuối năm nay, theo lá thư gửi cho công luận vào ngày 30 tháng 11 vừa qua.
Đây không chỉ là lời báo động mà còn là lời cầu cứu khẩn cấp với dư luận trong và ngoài nước trước những hành vi chà đạp nhân quyền một cách trắng trợn của nhà cầm quyền CSVN qua một số vụ xử gần đây như vụ xử Blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Phan Tấn Hải hay hai nhạc sĩ Trần Vũ An Bình, Việt Khang.
Xác suất CSVN xử “Bỏ Túi” rất cao. Lý do là bản Cáo Trạng của Viện kiểm sát nhân dân tối cao
Hà Nội (*) không có bất cứ luận chứng nào đúng luật, khi quy kết việc các thanh niên Công Giáo và Tin Lành này tham gia khóa học về đấu tranh bất bạo động do đảng Việt Tân tổ chức là “hành vi phạm tội”

Gia đình các thanh niên Công giáo kêu gọi dư luận quan tâm

04 th. 12
Cảnh công an hốt thân nhân các
 thanh niên công giáo lên xe bus. 
RFA 
Quỳnh Chi - Gia đình một số thanh niên Công giáo bị bắt vừa viết chung một bản lên tiếng về phiên tòa mà họ cho là sắp diễn ra. 
Gia đình của 8 trong số 12 thanh niên Công giáo chưa được xét xử viết chung bản lên tiếng vào hôm 23 tháng 11 với mong muốn kêu gọi dư luận quan tâm đến phiên tòa mà họ cho là sẽ diễn ra trong vòng thời gian từ đây đến cuối năm. Bản lên tiếng được gởi cho các lãnh đạo tinh thần tôn giáo, các tổ chức đấu tranh cho nhân quyền và các cơ quan truyền thông. 
Công khai và minh bạch 
Theo ông Nguyễn Văn Thu (anh trai của anh Nguyễn Văn Duyệt) thì các tổ chức trên có thể giúp phiên tòa diễn ra công khai hơn: 

Người tín hữu Chúa Ki tô dấn thân phục vụ thế nào trong chính trị (2)

04 th. 12
NGUYỄN HỌC TẬPIII - Làm thế nào để thực thi đặc tính trần thế của Quốc Gia? 
Khi nêu lên "đặc tính trần thế" của Quốc Gia chúng ta không có ý hiểu đồng nghĩa với thái độ "thế tục chủ nghĩa" (sécularisme), đối nghịch lại mọi hình thức hiện diện của tôn giáo trong chính trị, văn hoá. 
Nói cách khác, tổ chức chính trị, văn hoá của Quốc Gia theo ý nghĩ của chủ nghĩa vừa kể không phải là tổ chức "phi tôn giáo" , mà là "vô tôn giáo" (vô đạo, vô thần). 
Hình thức "vô tôn giáo" (vô đạo, vô thần) đó được biểu thị bằng cách không chấp nhận sự hiện diện của cộng đồng tôn giáo, không chấp nhận sự hiện diện chính danh của những nhà đại diện tôn giáo; những nhà đại diện tôn giáo không có quyền nói lên những vấn đề luân lý, là những gì được khắc ghi sâu thẩm trong lương tâm con người, nhứt là đối với những ai có liên hệ đến luật pháp hay cơ quan lập pháp. 
0 ý kiến Đề mục:

Đại sứ Úc tại VN thăm HT Thích Quảng Độ

04 th. 12
Ông Hugh Borrowman, Đại sứ Úc tại Việt Nam
 (phải) và Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ tại
 Thanh Minh Thiền Viện, sáng thứ năm
 29 tháng 11 năm 2012. Courtesy IBIB
Ỷ Lan - Sáng thứ năm 29 tháng 11 năm 2012, ông Hugh Borrowman, Đại sứ Úc tại Việt Nam đã từ Hà Nội vào Sài Gòn vấn an Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ tại Thanh Minh Thiền Viện.
Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ đã dành cho Đài Á Châu Tự Do một cuộc phỏng vấn đặc biệt nhân sự kiện này.
Trình bày tình hình Giáo hội
Ỷ Lan: Kính bạch Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ. Được tin ông Hugh Borrowman, Đại sứ Úc Đại Lợi tại Việt Nam, đến thăm Đức Tăng Thống hôm thứ năm 29.11 tại Thanh Minh Thiền Viện, kính xin Đức Tăng Thống hoan hỉ cho biết nội dung cuộc gặp gỡ này?
HT Thích Quảng Độ: Thưa cô Ỷ Lan và quý khán thính giả của Đài Á châu Tự do. Hôm qua ông Đại sứ Úc Đại Lợi có đến thăm tôi. Hiếm khi được gặp các vị ngoại giao nước ngoài như thế. Do đó, khi gặp được những dịp may như vậy, tôi nói rõ về tình hình của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất trong 37 năm qua.

Trí thông minh để làm gì

04 th. 12
Ngô Nhân Dụng - “Chỉ một người dân Trung Hoa mới có đầu óc nghĩ ra được mưu kế như vậy!” Ðó là một câu khen ngợi bật ra trong quán cà phê, sau khi bà con bàn chuyện “hộ chiếu lưỡi bò.” Chính quyền Bắc Kinh đang làm cả thế giới phải bàn tán, tìm cách đối phó, chỉ vì có người nghĩ ra cái trò giản dị đó.
Trên thế giới chưa có nước nào nghĩ tới việc dùng cái Giấy Thông Hành làm một khí cụ để tranh giành đất đai, hải phận với các nước khác. Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa là nước đầu tiên “phát minh” ra vũ khí ngoại giao này.

Sửa đổi Hiến pháp: trò hề và trò bịp !!!

04 th. 12
VRNs (03.12.2012) - Tư do ngôn luận - Giáo sư Carl J. Friedrich (1901-1984), một chuyên gia quốc tế người Mỹ về Hiến pháp (HP), từng xác định: "HP là một văn kiện nêu lên thể chế chính trị đặc biệt, không những để trình bày đặc tính của Quốc gia/Nhà nước, mà còn để giới hạn hành động của Chính quyền". Phó Giáo sư Phạm Duy Nghĩa (hiện là Chủ nhiệm khoa Luật, Đại học Kinh tế SG, và từng là học giả Fulbright, trường Luật Harvard, Hoa Kỳ), trong bài “Góp ý sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992”, cũng cùng một ý tương tự: “Trước hết, cần lưu ý HP là một khế ước của nhân dân lập ra để kiểm soát quyền lực nhà nước. HP viết ra để ràng buộc chính quyền chứ không phải để ban quyền cho người dân. Nhưng ở một số quốc gia, HP đã không được hiểu với ý nghĩa đó. Một số quốc gia sử dụng HP như cương lĩnh của nhà nước, của những người lãnh đạo; còn những quốc gia dân chủ, HP viết ra để trói buộc nhà cầm quyền.”

Quốc sách hàng đầu

04 th. 12
Lê Thị Công Nhân
Lê Thị Công Nhân - Việc nhà nước Việt Nam coi giáo dục là quốc sách hàng đầu cũng chẳng phải vấn đề gì mới vì xưa đến giờ chính quyền Việt Nam vẫn luôn nói như vậy và cả thế giới gần như tuyệt đại đa số các nước đều coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, thể hiện trong bài phát biểu nhậm chức hoặc diễn văn tống tiễn năm cũ, chúc mừng năm mới của các lãnh đạo quốc gia từ Mỹ đến Pháp, từ Trung Quốc đến Thái Lan, Việt Nam cũng như Singapore hay Anh Quốc ..v..v..
Vấn đề là quốc sách hàng đầu ấy được thực hiện như thế nào ở Việt Nam? Xin thưa, người ta đã làm nhiều lắm. Toàn là sáng tạo. Luôn là đoàn kết. Sự đồng lòng nhất trí luôn có được từ trên xuống dưới để thực hiện các chính sách nhà nước đưa ra. Cho dù ban đầu có người nọ người kia có các ý kiến phản biện, đôi khi khá là gay gắt nhưng vì cực hiếm khi có ai dám nói điều mình nghĩ một cách ngay thẳng về những vấn đề cơ bản quan trọng nhất nên chung cuộc các chính sách quyết định vẫn được đưa ra và thi hành bởi kết quả nhất trí. Buồn nhất là ngay cả những người phản đối quyết liệt nhất một chính sách nào đó của nhà nước thì đa phần cuối cùng cũng biểu quyết thông qua. Điều đặc biệt này đã trở thành nét đặc thù của giới chính khách Việt Nam.

Tư duy Việt có đang lạc điệu?

04 th. 12
Nguyễn Giang BBC - Điểm qua 100 người được trang Foreign Policy chọn làm ‘những khối óc toàn cầu’ năm 2012 điều đầu tiên tôi nhận thấy là không có ai từ Việt Nam.
Các tên tuổi người Việt hoặc gốc Việt ở nước ngoài mà báo chí trong nước nhắc đến như gương sáng trong nhiều lĩnh vực cũng không lọt vào danh sách ‘100 global thinkers’.
Không thể nói 90 triệu người Việt Nam trên toàn cầu thuộc nhóm không suy nghĩ gì.
Nhưng có vẻ như các bộ óc Việt trong và ngoài nước đang lo những chuyện khác, không ‘cộng hưởng’ cùng nhân loại.

Sự chuyển dịch của quyền lực chính trị tại Việt Nam

04 th. 12
Huỳnh Ngọc Tuấn (Danlambao) - Trong thế giới này không có điều gì là bất biến, tất cả đều phải vận động và chuyển hóa. Quyền lực chính trị cũng như vậy.
Quyền lực chính trị chuyển biến nhanh hay chậm, tốt hay xấu tùy thuộc vào hai yếu tố: sự vận động nội tại và tác động ngoại lai.
Quyền lực chính trị bị chi phối bởi văn hóa, kinh tế và an ninh ở bên trong và bên ngoài.
Sự vận động ở bên trong và sự tương tác với bên ngoài ở một thời điểm nào đó sẽ tạo nên một diện mạo nào đó của quyền lực chính trị.

Trung Quốc lại cắt cáp tàu thăm dò dầu khí Việt Nam

04 th. 12
Cáp của tàu tàu Bình Minh 02 
bị cắt hôm 30 tháng 11, 2012 Source Petrotimes
RFA - Tàu Trung Quốc lại một lần nữa cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam ở Biển Đông. Tin tức này chính thức được tập đoàn dầu khí Việt Nam công bố trên website vào chiều ngày hôm nay 3/12.
Theo bản tin của Petrovietnam, vào lúc 4 giờ 5 phút ngày 30/11/2012, Bình Minh 2 đang di chuyển để chuẩn bị khảo sát ở khu vực ngoài cửa vịnh Bắc Bộ, nơi đang có rất nhiều tàu cá Trung Quốc hoạt động. Sau khi lực lượng chức năng phát tín hiệu và yêu cầu tàu cá Trung Quốc ra khỏi khu vực làm việc của tàu thì một cặp tàu kéo dã cào của Trung Quốc đã chạy qua phía sau tàu Bình Minh 2 gây đứt cáp địa chấn của tàu.
Được biết, khu vực tàu Bình Minh 2 bị đứt cáp cách đảo Cồn Cỏ 43 hải lý về phía đông nam, cách đuờng trung tuyến Việt Nam – Trung Quốc 20 hải lý về phía tây và thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Thành Kính Phân Ưu

03 th. 12

Bản Lên Tiếng của Thân Nhân, Gia Đình Các Thanh Niên Công Giáo Sắp Bị Đưa Ra Tòa Xét Xử Vụ Án “Bỏ Túi”

03 th. 12

(TNCG - 30/11/2012)
Kính gởi:

Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
Quý vị lãnh đạo các đoàn thể, tổ chức người Việt trong và ngoài nước,
Các cơ quan thông tấn, truyền thông trong và ngoài nước,
Các tổ chức đấu tranh bảo vệ nhân quyền, dân chủ trên khắp thế giới,

Công Bố Bản Cáo Trạng Vụ Án “Bỏ Túi”, Xét Xử Các Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành của Viện Kiểm Sát Nhà Nước cộng sản Việt Nam

03 th. 12
(TNCG - 2/12/2012)
BBT: Mới đây, chúng tôi vừa nhận được Bản Cáo Trạng (BCT) từ các thân nhân của các Thanh niên Công Giáo và Tin Lành yêu nước (TNCG/TL/YN). Chúng tôi xin được loan tải rộng rải BCT xét xử những người yêu nước. Đây là vụ án chính trị lớn liên quan đến những cáo buộc những người yêu nước là phạm tội. Trong khi đó, chính nhà nước này đã và đang rất phản động trong việc nhượng, bán đất biển của Việt Nam cho Trung Quốc. Chính họ lại là những kẻ tội đồ của dân tộc và quê hương Việt Nam.

Chúng tôi kính mong nhận được các bài vở phân tích, bình luận, phản luận của tất cả mọi người, mọi thành phần nhân dân trong và ngoài nước liên quan đến vụ án xét xử những người con dân yêu nước trong BCT này. Chúng tôi hy vọng rằng, việc xét xử những người yêu nước này sẽ trở thành một trong những dấu mốc của lịch sử cận đại, tạo nên sự cộng hưởng, góp phần vào tiến trình mang lại Tự Do, Dân Chủ cho Việt Nam. Chấm dứt nguy cơ mất nước, làm tay sai cho Tàu của nhà nước cộng sản Việt Nam.

Cha Stêphanô Chân Tín vừa qua đời lúc 16:15, ngày 01.12.2012

03 th. 12
VRNs (01.12.2012) – Sài Gòn – Cha Chân Tín vừa qua đời lúc 16:15, ngày 01.12.2012, tại Nhà hưu dưỡng – Tỉnh DCCT VN, số 38 Kỳ Đồng, Sài Gòn.
Sau đây là thông tin chính thức từ Văn phòng Tỉnh DCCT VN, VRNs xin kính chuyển đến quý vị độc giả gần xa. Kính xin quý vị cầu nguyện cho cha Chân Tín và loan tin cho những người cần biết.
———
CHA STÊPHANÔ NGUYỄN TÍN (CHÂN TÍN), DCCT
Sinh ngày 15.11.1920, tại làng Vạn Xuân, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế
Ngày 02.08.1944: Khấn lần đầu trong DCCT
Ngày 06.06.1949: Lãnh sứ vụ Linh mục

Linh mục Chân Tín

03 th. 12
Huỳnh Ngọc Chênh - Tôi chưa hề được gặp ông một lần thế mà ông đã đi bên cạnh tôi suốt quảng đời niên thiếu cho đến khi trưởng thành.
Từ sau năm 1963, khi tôi đã vào học lớp đệ thất thì cuốn tạp chí bán nguyệt san Tuổi Hoa do ông phụ trách đã có trong cặp sách của tôi tự bao giờ. Từ đó cho đến hết năm lớp đệ tứ, không lúc nào tôi thiếu vắng tờ báo ấy. Những bài viết ngắn, những truyện ngắn, truyện dài trong ấy đã giúp tôi thêm kiến thức và ươm trong tôi một tâm hồn tươi sáng, trong lành. Tính thiện trong tôi được phát huy lên, chắc hẳn phần lớn cũng nhờ những gì tôi đọc được trong Tuổi Hoa.

0 ý kiến Đề mục:

Tàu khựa lại xúi dân chặt trộm đuôi trâu

03 th. 12
QLB - Từ việc mua đuôi trâu, móng trâu, rễ hồi, ốc bươu vàng tới việc sẵn sàng thu mua phế liệu, đỉa, cá cơm với giá cực cao – những hành động tưởng như vô thưởng vô phạt nhưng lại ẩn chứa những dụng ý sâu xa của lái thương Trung Quốc.
Chặt trộm đuôi trâu để bán cho thương lái TQ
Gần đây, tại một số địa phương xuất hiện tình trạng kẻ gian chặt trộm đuôi trâu, bò để bán với giá cao cho các thương lái Trung Quốc với mức giá cao đã thúc đẩy nhiều trâu tặc chặt trộm đuôi trâu.
Ngày 28/11, tin từ UBND xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, Quảng Trị cho biết, con trâu cái khoảng 4 năm tuổi của vợ chồng ông Võ Viết Đốn, 58 tuổi và bà Nguyễn Thị Yến, 55 tuổi ở đội 5, thôn Phương Lang, xã Hải đã bị kẻ trộm chặt đứt đuôi khi đang được chăn thả trên đồng làng.
0 ý kiến Đề mục:

Cái kéo Việt Nam và cái lưỡi bò Tàu

03 th. 12
Cuộc chiến tranh Hộ Chiếu mà Trung Cộng đi nước đầu tiên đã đạt được một số thành quả đối với các nước tranh chấp trực tiếp và cả những nước hưởng lợi từ Biển Đông, con đường huyết mạch lưu thông của thế giới. 
Không nói về được thay đổi hoặc không, cũng như sự nhục mạ công khai thế giới có thành công không, mà chỉ bàn về sự trắc nghiệm, lượng định giá trị đạo đức, sự đoàn kết, cũng như tệ hèn yếu của các nước trong vùng và thế giới, nhất là những nước cầm đầu một định chế toàn cầu, Liên Hiệp Quốc.

VN: Nhà sư tự thiêu vì công nợ?

03 th. 12
ĐCV - Một nhà sư tại Việt Nam vừa tự thiêu. Báo chí Việt Nam đưa một mẩu tin rất ngắn và cho rằng đó là vì nguyên nhân “nợ nần” cá nhân.
Tên của nhà sư là Đại đức Thích Thanh Hoằng (tục danh Nguyễn Thành Mười, 42 tuổi). Thời gian và địa điểm nhà sư tự thiêu là chùa Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao, H.Quỳnh Phụ, Thái Bình lúc 22 giờ 30 ngày 28.11.
Theo báo Thanh Niên: “Ông Mười xuất gia từ năm 1995, trụ trì chùa Sơn Đồng từ năm 2002 đến nay. Về nguyên nhân vụ việc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình đã ra thông báo khẳng định, việc tự sát bằng hình thức tự đốt của Đại đức Thích Thanh Hoằng là hành động tiêu cực cá nhân; xuất phát từ sự mâu thuẫn với những người đã đến chùa bắt nợ, là bế tắc trong xử lý công nợ chứ không phải do mâu thuẫn với nhân dân và chính quyền thôn, xóm”.
0 ý kiến Đề mục:

Ông Trọng: 'Kỷ luật sinh ra thù oán'

03 th. 12
BBC - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hôm thứ Bảy ngày 1/12 đã có giải thích về việc tại sao xây dựng chỉnh đốn Đảng cho đến nay vẫn chưa kỷ luật được bất cứ cán bộ nào có vi phạm. 
Ông nói rằng việc phê bình và tự phê bình đặt ra theo Nghị quyết trung ương 4 ‘không nhằm để kỷ luật’ cán bộ. 
Ông Trọng, cũng vốn là đại biểu Quốc hội ở Hà Nội, đã đưa ra bình luận này khi bị một số cán bộ lão thành truy vấn về tại một buổi tiếp xúc cử tri hai Quận Ba Đình và Hoàn Kiếm. 
Nội dung buổi tiếp xúc cử tri quan trọng này được báo chí trong nước tường thuật rộng rãi. 
0 ý kiến Đề mục:

Danh sách ký tên từ đợt 2 đến đợt 6

03 th. 12
BVN - Dù đã hết sức cố gắng nhưng các danh sách đã công bố vẫn có sự trùng tên. Chúng tôi đã rà soát lại một lần nữa và gộp các danh sách từ đợt 2 đến đợt 6 thành một danh sách để bạn đọc tiện theo dõi.

Kính đề nghị các trang mạng đã đăng những danh sách đó vui lòng dựa trên bảng tổng hợp của BVN dưới đây để chỉnh sửa lại cho chính xác.

Bauxite Việt Nam 
DANH SÁCH KÝ TÊN ĐỢT 2

148. Huỳnh Nhật Tấn, nguyên Phó Giám đốc Trường Đảng tỉnh Lâm Đồng

149. Đinh Kim Phúc, nhà nghiên cứu, TP HCM

Đập thủy điện Đăk Mek 3 vỡ vì xây bằng... cát trộn bê tông

03 th. 12
(TNO) - Sáng 29.11, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo về vụ vỡ đập thủy điện Đăk Mek 3, nằm trên địa bàn xã Đăk Choong, H.Đăk Glei khiến một người chết và hơn 60 m đập bê tông phía thượng lưu của công trình bị sập vào ngày 22.11 (Báo Thanh Niên đã thông tin).
Tại cuộc họp báo, ông Đặng Thanh Long, Chánh văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết: Qua kiểm tra và báo cáo của đoàn liên ngành cho thấy chủ đầu tư là Công ty cổ phần thủy điện Hồng Phát Đăk Mek đã thi công đập sai so với hồ sơ thiết kế.
Cụ thể là đập phải được đổ bê tông liên tục mác 150 nhưng thay vào đó, đơn vị thi công đã cho đổ đất, đá, cát vào trộn với bê tông hỗn hợp dẫn đến việc đập chịu lực yếu, dẫn đến sự cố.

Bài Giáo Lý Ngày Thứ Tư (8A 40)

01 th. 12
Thính phòng Phaolồ VI, buổi yết kiến ngày thứ tư, 28.11.2012.
Phỏng dịch từ nguyên bản Ý Ngữ: Nguyễn Học Tập (TNCG)

NĂM ĐỨC TIN. PHẢI NÓI VỀ CHÚA NHƯ THẾ NÀO ?

ĐỨC THÁNH CHA BENEDICTUS XVI
Anh Chị Em thân mến,
câu hỏi chính yếu ngày hôm nay được đặt ra cho chúng ta là câu hỏi như sau: phải nói về Chúa như thế nào trong thời đại chúng ta?
Page 1 of 20912345678910111213...209Next
       

Blogger templates

ChocoTheme by .css{mayo} | Blogger Templates by Blogger Template Place | supported by One-4-All | powered by Blogger

No comments:

Post a Comment