KHU TRỤC J 15 TRUNG CỘNG
tka23 post
The Shenyang J-15 cũng được gọi là Shark Bay , Trung cộng quyết định
chế tạo máy bay chiến đấu cho hkmh ,với sự hợp tác của Tổng công ty
Máy bay Thẩm Dương và Viện 601 hải quân Hải quân trung cộng.
Tin đồn ban đầu , máy bay này là một biến thể bán tàng hình, nhưng sau đó báo cáo cho thấy máy bay này được dựa trên thiết kế Sukhoi Su-33 của Nga và được trang bị với hệ thống radar và vũ khí sản xuất từ Trung cộng.
Một nguyên mẫu Su-33 chưa hoàn thành,
T-10K-3, đã được mua lại từ Ukraina trong năm 2001 và được cho là đã được nghiên cứu để sao chép thành J-15 ngay sau đó
Trong
khi J-15 được cấu trúc dựa trên Su-33, máy bay chiến đấu bản địa, tính
năng công nghệ Trung cộng, cũng như các thiết bị điện tử hàng không từ
chương trình J-11B [2].
SU 33
Thiết kế J-15 mà các chuyên gia quân sự của Nga xác nhận, không đạt yêu cầu trong thị trường vũ khí toàn cầu, Đại tá Igor Korotchenko của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ vào đầu tháng 6 năm 2010, " J-15 là bản sao của Trung cộng dường như không đạt được các đặc điểm cùng một hiệu suất chiến đấu như Su-33 của Nga, và tôi không loại trừ khả năng rằng Trung cộng có thể trở lại các cuộc đàm phán với Nga về việc mua một lô đáng kể Su-33s "[1] Trungcộng cố gắng tìm cách mua Su-33s từ Nga đã nhiều lần đề nghị nhưng không thành công, đã được thực hiện vào cuối tháng ba năm 2009 [6], nhưng các cuộc đàm phán không thành vào năm 2006 ,sau khi Nga phát giác ra rằng Trung cộng đã phát triển một phiên bản sao chép của Sukhoi Su-27SK thành Shenyang J-11B, vi phạm các thỏa thuận sở hữu trí tuệ độc quyền . [1]
Thiết kế J-15 mà các chuyên gia quân sự của Nga xác nhận, không đạt yêu cầu trong thị trường vũ khí toàn cầu, Đại tá Igor Korotchenko của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ vào đầu tháng 6 năm 2010, " J-15 là bản sao của Trung cộng dường như không đạt được các đặc điểm cùng một hiệu suất chiến đấu như Su-33 của Nga, và tôi không loại trừ khả năng rằng Trung cộng có thể trở lại các cuộc đàm phán với Nga về việc mua một lô đáng kể Su-33s "[1] Trungcộng cố gắng tìm cách mua Su-33s từ Nga đã nhiều lần đề nghị nhưng không thành công, đã được thực hiện vào cuối tháng ba năm 2009 [6], nhưng các cuộc đàm phán không thành vào năm 2006 ,sau khi Nga phát giác ra rằng Trung cộng đã phát triển một phiên bản sao chép của Sukhoi Su-27SK thành Shenyang J-11B, vi phạm các thỏa thuận sở hữu trí tuệ độc quyền . [1]
J-11B Các mẫu thử nghiệm J-15 ,được cho là đã thực hiện chuyến bay đầu tiên ngày 31 tháng 8 năm 2009, được Nga cung cấp động cơ AL-31 phản lực cánh quạt đẩy [2] Video và hình ảnh tĩnh của chuyến bay đã được trưng bày trong tháng 7 năm 2010, giống thiết kế khung máy bay Su-33 [13] Trong tháng 7 năm 2011, nó đã được báo cáo động cơ phản lực cánh quạt đẩy FWS-10H đã được lựa chọn cho máy bay chiến đấu
J-15 , đã cất cánh lực đẩy tăng tới 12.800 kg, so sánh kg 12.500 FWS-10 phản lực cánh quạt đẩy. Các cải tiến khác cũng được thực hiện để làm cho phù hợp hơn với yêu cầu máy bay chiến đấu trên hkmh [14].
Ngày 06 tháng năm 2010, máy bay đã thử cất cánh đầu tiên từ một mô phỏng trượt nhảy. [2]
J-15 được báo cáo sử dụng các thiết bị điện tử hàng không và các hệ thống khác hơn so với Su-33, và sử dụng các công nghệ phát triển của Trung cộng, và các tính năng nâng cấp khác nhau chẳng hạn như radar AESA, vật liệu hấp thụ radar, maws, IRST, composite, và các thiết bị điện tử mới. [15 ]
Một bài viết trong China Signpost tin rằng J-15 có khả năng vượt quá hoặc phù hợp với khả năng khí động học của hầu như tất cả các máy bay chiến đấu, hiện đang hoạt động của không quân trong khu vực, ngoại trừ F-22 Raptor" [16], được biết rằng J- 15 có thể đạt đến một lực đẩy 10% cao hơn tỷ lệ trọng lượng và đôi cánh tải thấp hơn 25% so với F/A-18E/F Hornet Super [16
Tuy nhiên, ông Hồ Siyuan Đại học Quốc phòng của PLA Trung cộng đã nói rằng "điểm yếu hiện tại của J-15 là động cơ của Nga-Al-31 không mạnh hơn so với máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ". [18 ]
Một biến thể hai chỗ ngồi đã thực hiện chuyến bay đầu tiên , vào ngày 04 tháng 11 năm 2012.
Thử nghiệm lich sử ngày 25 Tháng Mười Một 2012, phương tiện truyền thông Trung cộng thông báo rằng năm J-15 đã hạ cánh thành công trên hkmh Liêu Ninh. [19] [20] [21] thí điểm đầu tiên với mặt đất trên các tỉnh Liêu Ninh đã được đặt tên là Đại Mingmeng . [22] PLA Daily chỉ ra đầu tiên năm phi công hải quân bao gồm cả nhóm Đại Mingmeng J-15 thực hiện việc cất cánh. Kiểm tra và chương trình đào tạo các giới chức xác nhận qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt, các máy bay chiến đấu có thể được bố trí trên hkmh. [23]
Chủ tịch Luo Yang (la Dương )qua đời
Ngày 06 tháng năm 2010, máy bay đã thử cất cánh đầu tiên từ một mô phỏng trượt nhảy. [2]
J-15 được báo cáo sử dụng các thiết bị điện tử hàng không và các hệ thống khác hơn so với Su-33, và sử dụng các công nghệ phát triển của Trung cộng, và các tính năng nâng cấp khác nhau chẳng hạn như radar AESA, vật liệu hấp thụ radar, maws, IRST, composite, và các thiết bị điện tử mới. [15 ]
Một bài viết trong China Signpost tin rằng J-15 có khả năng vượt quá hoặc phù hợp với khả năng khí động học của hầu như tất cả các máy bay chiến đấu, hiện đang hoạt động của không quân trong khu vực, ngoại trừ F-22 Raptor" [16], được biết rằng J- 15 có thể đạt đến một lực đẩy 10% cao hơn tỷ lệ trọng lượng và đôi cánh tải thấp hơn 25% so với F/A-18E/F Hornet Super [16
Tuy nhiên, ông Hồ Siyuan Đại học Quốc phòng của PLA Trung cộng đã nói rằng "điểm yếu hiện tại của J-15 là động cơ của Nga-Al-31 không mạnh hơn so với máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ". [18 ]
Một biến thể hai chỗ ngồi đã thực hiện chuyến bay đầu tiên , vào ngày 04 tháng 11 năm 2012.
Thử nghiệm lich sử ngày 25 Tháng Mười Một 2012, phương tiện truyền thông Trung cộng thông báo rằng năm J-15 đã hạ cánh thành công trên hkmh Liêu Ninh. [19] [20] [21] thí điểm đầu tiên với mặt đất trên các tỉnh Liêu Ninh đã được đặt tên là Đại Mingmeng . [22] PLA Daily chỉ ra đầu tiên năm phi công hải quân bao gồm cả nhóm Đại Mingmeng J-15 thực hiện việc cất cánh. Kiểm tra và chương trình đào tạo các giới chức xác nhận qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt, các máy bay chiến đấu có thể được bố trí trên hkmh. [23]
Chủ tịch Luo Yang (la Dương )qua đời
Luo Yang qua đời vào ngày, khi J-15 đã hoàn thành hạ cánh trên hkmhLiêu Ninh đầu tiên của Trung cộng . Ông
đã bị một cơn
đau tim , trong khi giám sát việc kiểm tra, Fu Mingyao, một phát ngôn
viên Shenyang Aircraft, nhà nước kiểm soát công nghiệp hàng không của
Trung cộng, cho biết. Luo mất 51 tuổi, ông nói. [24]
Đặc điểm J-15Phi hành đoàn : 1Chiều dài: 22,00 m (73,083 ft)Sải cánh: 15,00 m (50,42 ft)Chiều cao: 5,92 m (19,50 ft)Diện tích cánh: 62,04 m2 (667,80 ft2)Trọng lượng rỗng: 17.500 kg (£ 40.000) Trọng lượng cất cánh: 27000 kg (£ 71.000)Hiệu suất
Tốc độ tối đa: Mach 2,4 [25]Tầm hoạt o65đng : 3500 km [26] (2050 mi [27])Trần bay: 20000 m [28] (70.000 ft [29])Tốc độ lên cao: 325 m / s [30] (70.000 ft / min [31])
Đặc điểm J-15Phi hành đoàn : 1Chiều dài: 22,00 m (73,083 ft)Sải cánh: 15,00 m (50,42 ft)Chiều cao: 5,92 m (19,50 ft)Diện tích cánh: 62,04 m2 (667,80 ft2)Trọng lượng rỗng: 17.500 kg (£ 40.000) Trọng lượng cất cánh: 27000 kg (£ 71.000)Hiệu suất
Tốc độ tối đa: Mach 2,4 [25]Tầm hoạt o65đng : 3500 km [26] (2050 mi [27])Trần bay: 20000 m [28] (70.000 ft [29])Tốc độ lên cao: 325 m / s [30] (70.000 ft / min [31])
Militaty Subject
__._,_.___
Reply via web post | Reply to sender | Reply to group | Start a New Topic | Messages in this topic (1) |
No comments:
Post a Comment