Monday, December 10, 2012

Sức mạnh hệ thống hỏa tiển Patriot

   MIM-104 Patriot là tên đầy đủ của hệ thống hỏa tiển  đánh chặn đất đối không tầm xa được nhiều cường quốc về quân sự trên thế giới ưa chuộng - Patriot. Hệ thống hỏa tiển này có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và độ cao,  để chống lại các hỏa tiển  chiến thuật, hỏa tiển hành trình và các loại máy bay tối tân khác.
Tầm bắn của Patriot nằm trong khoảng từ 70 - 160 km, trần bắn cao nhất lên đến 24km và có thể tiêu diệt các mục tiêu di chuyển với tốc độ Mach 5 (gấp 5 lần vận tốc âm thanh), tương đương gần 6.200 km/h.
  Trang bị thống radar theo dõi giai đoạn để đánh chặn mục tiêu ,có hiệu suất cao cùng với những hỏa tiển  tối tân, Patriot có khả năng cùng một lúc bắt và nhận biết hơn 100 mục tiêu khác nhau, liên tục theo sát được tối đa 8 mục tiêu.
Patriot sử dụng nhiều loại hỏa tiển  dẫn đường khác nhau như Standard, ASOJ/SOJC, PAC-2, PAC-2 GEM, GEM/C, GEM/T và PAC-3.
  Các hỏa tiển  này được phóng đi và thu thập thông tin của mục tiêu gửi về trạm radar mặt đất. Từ đó các chuyên viên  điều khiển sẽ tính toán và vạch hướng tấn công gửi trở lại cho các hỏa tiển  thực hiện nhiệm vụ.
   Những thế hệ hỏa tiển  dẫn đường của Patriot đã được cải tiến rất nhiều,  từ khi ra đời với những mục đích sử dụng cũng được thay thế. Thế hệ mới nhất của các hỏa tiển  dẫn đường là PAC-3, với nhiều cải tiến về kỷ thuật cũng như hình dáng để đối phó với các tên lửa chiến thuật và máy bay ngày càng hiện đại, tinh vi hơn.
Cha đẻ của Patriot là các Cty Raytheon, Lockheed Martin và Fire Control có trụ sở tại Massachusetts và Florida, Mỹ. Hiện nay hệ thống hỏa tiển  tối tân  này không chỉ được sử dụng trong Không quân Mỹ mà còn một số nước đồng minh khác như Ai Cập, Đức, Hy Lạp, Israel, Nhật Bản, Hà Lan, Arab Saudi...  Patriot là hệ thống hỏa tiên  vừa được NATO  khai triển  ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ theo đề nghị của nước này để đối phó với mối đe dọa thường trực từ Syria.
Ngoài ra, Patriot cũng là hệ thống hỏa tiển mà quân đội Nhật Bản vừa bố trí để chuẩn bị tư thế sẵn sàng đối phó với những  vụ phóng vệ tinh sắp tới của Bắc Triều Tiên.
Sau đây là đoạn clip:link
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)
Recent Activity:
.

__,_._,___

Videos

By tentons123| 1 video
Watch

No comments:

Post a Comment