Thursday, January 31, 2013

 HỎA TIỂN CHỐNG CHIẾN HẠM MỚI CỦA NHẬT BẢN
 tka23 post
    Âm thầm  chế tạo , không phô trương nhưng ít ai biết rằng Nhật Bản đang có trong tay hoả tiển chống chiến  hạm ,  được xem là khắc tinh của hkmh Trung cộng .
Trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của Hải quân Trung cộng  và thái độ cứng rắn của Bắc Kinh trong các vấn đề biển đảo, Cục phòng vệ Nhật Bản mà nhất  là lực lượng phòng vệ  không quân Nhật Bản JASDF cần một loại hỏa tiển  chống hạm,  trang bị cho máy bay nhằm ngăn chận , lực lượng tàu chiến Trung cộng  đang không ngừng phát triển về số lượng và phẩm chất .
Hỏa tiển  không đối hạm XASM-3 trên cánh một chiếc  F-2 của JASDF.
Vì lẽ đó, chương trình phát triển hỏa tiển  chống hạm phóng từ trên không mới của Nhật Bản được khởi xướng vào năm 2002. Chương trình được đặt tên là XASM-3.
Loại hỏa tiển  chống hạm mới này sẽ thay thế cho các loại hỏa tiển chống hạm phóng từ máy bay trước đó là ASM-1 (Type-80)
 
 và ASM-2 (Type-93).
XASM-3 là loại hoàn toàn mới của Nhật Bản trong việc phát triển vũ khí.
Trong khi các loại hỏa tiển chống hạm trước đó là ASM-1 và ASM-2 đều có tốc độ dưới vận tốc âm thanh thì XASM-3 được thiết kế với tốc độ lên đến gấp 5 lần vận tốc âm thanh (Mach 5). Đây được gọi là tốc độ siêu  âm.
Tầm bắn của   quá 200 km so với 50 km của ASM-1 và 170 km của ASM-2. Điều đó cho thấy Nhật Bản đang có những thay đổi để đẩy thế trận phòng ngự ra xa hơn.
Theo một số nguồn tin, hỏa tiển XASM-3 được thiết kế với 2 cửa lấy khí cho động cơ ramjet nhiên liệu lỏng cùng với một động cơ tăng cường nhiên liệu rắn.
Hỏa tiển XASM-3 trên  F-2. Loại hỏa tiển  này được cho là đã trải qua thử nghiệm trong năm 2010.
Hỏa tiển có 2 cánh ổn định ở giữa thân. Bình thường chúng được gấp lại, còn khi được phóng đi, chúng sẽ xòe ra. Ngoài ra, hỏa tiển còn có 2 vây lái ở đuôi và 2 vây lái đứng ở phía dưới.
Hình dáng khí động học của hỏa tiển được chế tạo  với khả năng tàng hình cao, hỏa tiển dài 6 mét, trọng lượng 900 kg.
XASM-3 được trang bị hệ thống dẫn đường chỉ thị và tấn công mục tiêu rất phức tạp, là sự kết hợp giữa khả năng dẫn đường quán tính, điều khiển theo tín hiệu định vị vệ tinh GPS và radar. Cùng với đó là khả năng chống nhiễu mạnh mẽ.
Radar của hỏa tiển XASM-3 có khả năng hoạt động ở cả 2 chế độ chủ động và thụ động (chủ động có nghĩa là radar của hỏa tiển sẽ phát sóng để bắm và bắt mục tiêu, thụ động có nghĩa là radar không phát sóng mà chỉ thu nhận tín hiệu điện từ phát ra từ mục tiêu).
Với hệ thống dẫn đường tân kỳ và phức tạp này, hỏa tiển có khả năng tấn công mục tiêu với độ chính xác rất cao.
Thân hỏa tiển được chế tạo bằng vật liệu rất tốt có thể  làm giảm độ bức xạ hồng ngoại khi bay với tốc độ lớn.
Nhật Bản cũng có kế hoạch sửa đổi XASM-3 để có thể phóng từ tàu chiến.
Có thể nói, XASM-3 đại diện cho sự thay đổi  lớn về hỏa lực đối hạm của Nhật Bản. Loại hỏa tiển này được mệnh danh là “tiêu diệt  hkmh” ở châu Á. Với tốc độ gấp 5 lần vận tốc âm thanh cùng với hệ thống dẫn đường tinh vi thì mọi biện pháp đánh chặn gần như đều vô hiệu quả .
Bên cạnh đó, với tầm bắn trên 200 km đều vượt ra ngoài tầm với của các hệ thống phòng không trên các tàu chiến được trang bị tại khu vực châu Á.
Nhật Bản đang có khuymh  hướng thay thế các hệ thống vũ khí của mình một cách khá nhanh chóng và chuyển dần từ phòng ngự bị động sang chủ động đánh chặn  hiệu quả.
Sự chuyển biến này hoàn toàn không phải tình cờ mà là một sự chuyển mình trước sự trỗi dậy của Trung công . Mặt khác, các tranh chấp chủ quyền giữa Trung - Nhật đang gia tăng không cho phép họ lơ là.
   Nhật Bản có thể chưa có vũ khí hạt nhân nhưng họ đang đầu tư  rất mạnh cho các vũ khí chiến lược thông thường.
quốc việt
Theo Infonet
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)

No comments:

Post a Comment