Friday, January 11, 2013

F-15 Nhật cất cánh, J-10 Trungcộng quay đầu

 tka23 post
Nhật có thể bắn cảnh cáo máy bay TC xâm nhập Senkaku Nhật Bản đã mạnh tay  với Trung cộng"Thủ tướng Nhật Abe sẽ thăm Việt Nam trước Mỹ”



Hãng truyền hinh Fuji của Nhật Bản cho biết quân đội nước này đã phát giác các máy bay Trung cộng trên màn hình radar tại khu vực phía Bắc Senkaku.

Trong khi đó, hãng Kyodo đưa tin Lực lượng phòng không Nhật Bản đã phát giác  nhiều máy bay quân sự Trung cộng bay vào khu vực xác định phòng không của Nhật Bản trên biển Hoa Đông.

Ngay lập tức, Nhật Bản đã điều động  các máy bay  F-15 cất cánh  từ căn cứ Naha ở tỉnh Okinawa. Tuy nhiên, tốp máy bay của Trung cộng, trong đó được xác định có cả máy bay xung kích, đã bỏ đi trước khi các  F-15 của Nhật Bản xuất hiện trong khu vực.
 F-15 của Nhật Bản cât cánh  từ căn cứ ở Okinawa
Một nguồn tin quân sự Nhật Bản cho biết trong số các máy bay của Trung cộng bay vào khu vực xác định phòng không của Nhật Bản trên biển Hoa Đông hôm qua có các máy bay J-7 và J-10.
J-7
 Trung cộng rầm rô quảng cáo , J-10 là loại máy bay khu trục  đa năng của của họvà được ví ngang ngửa với F-16C block 50 của Mỹ. Loại máy bay này ra mắt lần đầu tiên năm 2005. J-10 dài 15,49 m, cao 5,43 m và có sải cánh 9,75 m. Máy bay có 1 phi công và tốc độ tối đa 2,2 Mach khi bay cao và 1,2 Mach khi bay thấp.

J-10 có khả năng tiếp liệu trên không , giúp tăng cường tầm chiến đấu từ 550 km lên 1.600 km. Bay cao  thực tế của J-10 là 18 km với khối lượng cất cánh tối đa 19.277 kg.

Máy bay được trang bị 1 pháo 2 nòng 23 mm, 11 giá treo có thể mang theo tối đa 6.000 kg vũ khí, các loại rốckét 90 mm, các loại hỏa tiển  không đối không PL, bom thông thường và bom điều khiển bằng laser.
J-10 của Trung cộng
Khu vực xác định phòng không đã được Nhật Bản thiết lập nhằm sẵn sàng đối phó với khả năng xâm phạm không phận của các máy bay nước ngoài.
Không phận Nhật
Trên biển Hoa Đông, khu vực xác định phòng không của Nhật Bản được mở rộng tới tận đường phân chia với Trung cộng.

  Báo chí Nhật Bản cho biết,  kể từ sau vụ một máy bay thuộc Cơ quan Hải dương học của Trung cộng tiếp cận không phận trên Senkaku hồi tháng trước, Trung cộng đã liên tục cho máy bay tới gần quần đảo này. Khi đó, Nhật Bản cũng đã buộc phải điều F-15 cất cánh  để xua đuổi máy bay Trung cộng.


Bảo Minh

__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)

No comments:

Post a Comment