Tổng Bí thư Việt Gian Nguyễn Phú Trọng mếu máo đọc bài
diễn văn 'hết thuốc chữa'
Dân Làm Báo - Bài phát biểu
của ông Tổng bí thư đảngViệt Gian Nguyễn Phú Trọng chấm dứt 15 ngày làm việc mà ông gọi
là khẩn trương, nghiêm túc đã chính thức thông báo kết quả chẩn đoán khảo nghiệm
y khoa về tình trạng của đảng: HẾT THUỐC CHỮA.
Bài diễn văn 6465 từ được tóm gọn trong 137 từ
như sau: "Và để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng, góp phần giữ gìn uy tín, hình ảnh thiêng liêng của Đảng và làm gương trong toàn Đảng, Bộ Chính trị đã
thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung
ương cho được nhận một hình thức kỷ
luật và
xem xét kỷ luật đối với một đồng chí
Uỷ viên Bộ Chính trị... Ban
Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm
hiện nay và đi đến quyết định không thi hành
kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính
trị; và yêu cầu Bộ Chính trị có biện pháp tích cực khắc phục, sửa
chữa khuyết điểm; không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống
phá."
Uy tín, hình ảnh THIÊNG LIÊNG của đảng, làm
gương xin được tóm lại gọn hơn trong 2 chữ: Trò mèo.
*
Hình ảnh thoáng qua của ông Tổng bí thư Việt Gian Nguyễn
Phú Trọng run run, nhăn mặt mếu máo như sắp bật khóc làm cho người ta liên tưởng
đến hình ảnh của ông Chủ tịch nước Hồ Chí Minh cầm khăn chùi khoé mắt trước tội
ác của cuộc đấu tố long trời lở đất Cải cách ruộng đất. Hơn nữa thế kỷ trôi qua
kết quả vẫn không khác: tội ác đổ lên đầu nhân dân Việt Nam vẫn tiếp diễn, đảng
CSVN vẫn cứ thế mà thiêng liêng và những kẻ nắm quyền lãnh đạo vẫn tiếp
tục đóng cửa phê và tự phê để cuối cùng, vẫn như bao lần: cả bầy đàn hạ
cánh an toàn, không kỷ luật ai hết, tiếp tục sứ mạng ngồi trên đầu trên
cổ nhân dân.
Tự bài diễn văn của Nguyễn Phú Trọng cũng cho
thấy bản chất nói xuôi nói ngược, đổ thừa, đổ lỗi cho những người khác, và tính
mèo đồng của tập thể lãnh đạo đảng CSVN từ BCT qua đến BCHTƯ.
Hãy đọc qua những phát biểu sau đây của
ông:
"Nhìn chung, các đồng chí Bộ Chính trị, Ban
Bí thư luôn có ý thức giữ gìn đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh, giản dị,
khiêm tốn; nêu cao trách nhiệm vì sự nghiệp của Đảng, của dân
tộc."
Cũng với những ông đồng chí luôn ý thức này thì
cùng lúc ông Trọng lại phán:
"Nhiều đồng chí đã tự giác xem xét, nhìn lại
mình, bước đầu có tự sửa chữa khuyết điểm, tự điều chỉnh một số hành vi trong
công tác và cuộc sống hằng ngày của mình, của gia đình, vợ con và người
thân. Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã bàn và chỉ đạo giải quyết ngay một số vấn
đề nổi cộm, bức xúc; phát huy các nhân tố tích cực, xiết lại kỷ luật, kỷ cương,
có tác dụng cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe và ngăn chặn các hành vi tiêu
cực..."
Về trách nhiệm của đầu não lãnh đạo, Việt Gian Nguyễn
Phú Trọng tuyên bố:
"Bộ Chính trị, Ban Bí thư từ nhiều khoá nay có một số khuyết điểm lớn,
đặc biệt là chưa ngăn chặn và khắc
phục được tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong
một bộ phận cán bộ, đảng viên... Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm
túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương về những
yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái, tiêu cực trong
đội ngũ cán bộ, đảng viên như Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu..."
"Mặc dù nhiều khuyết điểm, hạn chế có
từ các khoá trước, nhưng với trách
nhiệm chính trị của cơ quan lãnh đạo hiện nay, Bộ Chính trị và từng Uỷ viên Bộ
Chính trị tự nhận thấy sâu sắc trách nhiệm chính trị của mình trước những khuyết
điểm, hạn chế đó."
Điều đó có nghĩa là theo ông khuyết điểm của Bộ
Chính trị, Ban Bí thư là chưa ngăn chận và khắc phục được tệ trạng, suy thoái
của bộ phận khác, nhưng phần của các ông thì hoàn toàn trong sạch!? Ông Nguyễn
Phú Trọng đã thay mặt Bộ Chính trị 14 người phủi tay đỗ thừa mọi "dơ dáy" xuống
các bộ phận khác thấp hơn trong đảng. "Lỗi" của 14 ông "trong sạch" trong BCT là
không tắm gội đám đảng viên cấp thấp cho sạch sẽ mà thôi. Và ông cũng không quên
- cho nó chắc ăn - đỗ hết trách nhiệm cho các khoá trước - mà trong đó đa phần
các thành viên BCT khoá này cũng có mặt.
Trong khi với Bộ Chính trị khoá này chỉ
có lỗi là chưa ngăn chận tham nhũng, khuyết điểm từ khoá trước, nhìn chung
các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư luôn
có ý thức giữ gìn đạo đức cách mạng thì lại lòi ra một "tội phạm" trong 14
tên để các ông trong Bộ Chính trị đã bán cái qua Ban Chấp hành Trung ương:
"Và để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng, góp phần giữ gìn uy tín, hình ảnh
thiêng liêng của Đảng và làm gương trong toàn Đảng, Bộ Chính trị đã thống nhất
100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem
xét kỷ luật đối với một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị."?
Đương nhiên kẻ đó là Nguyễn Tấn Dũng. Đương
nhiên người đó là MỘT TRONG NHIỀU ĐỒNG CHÍ "bước đầu có tự sửa chữa khuyết
điểm, tự điều chỉnh một số hành vi trong công tác và cuộc sống hằng ngày của
mình, của gia đình, vợ con và người thân".
Trong khi phải "nghiêm túc tự phê bình và
thành thật nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương về những yếu kém, tồn tại
trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ,
đảng viên" thì người ta thấy khắp nơi khắp chốn bài diễn văn của ông, những
câu đoạn mèo khen mèo dài đuôi một cách nghịch lý như sau. Xin trích dẫn vài
đoạn:
* Các đồng chí Uỷ viên Trung ương và các đồng
chí tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân
chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc
vào các tờ trình, báo cáo, đề án.
* Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, Bộ Chính trị, Ban
Bí thư đã dành 21 ngày, chia làm 4 đợt (trong 3 tháng) để kiểm điểm tự phê bình
và phê bình, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng vì sự
trong sạch, vững mạnh của Đảng; của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị,
Ban Bí thư. Từng thành viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quán triệt sâu sắc tư
tưởng chỉ đạo là giữ đúng nguyên tắc, có tình đoàn kết, thương yêu đồng chí;
vừa có lý, có tình, vừa phải xử lý nghiêm minh những trường hợp có khuyết
điểm, vi phạm, theo phương châm "trị bệnh cứu người", giúp nhau cùng tiến bộ
.
* Các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư đều hết
sức thấm thía, day dứt trước những thiếu sót, khuyết điểm, tự nhận thấy phải
nghiêm khắc với mình hơn, không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình
độ hiểu biết, đổi mới lề lối làm việc; gương mẫu giữ gìn đạo đức, lối
sống; đoàn kết, gắn bó hơn trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hoàn thành tốt chức
trách, nhiệm vụ được giao.
* Cũng qua việc kiểm điểm lần này, các Uỷ viên
Bộ Chính trị, Ban Bí thư có điều kiện hiểu biết nhau hơn, chia sẻ, học hỏi lẫn
nhau, đoàn kết, gắn bó hơn. Quá trình chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm cũng đã có
tác động lan toả, nêu gương cho cấp dưới học tập
và làm theo, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân
dân đối với Đảng.
* Ban Chấp hành Trung ương khẳng định, Bộ Chính
trị, Ban Bí thư là một tập thể lãnh đạo đoàn kết, vững vàng về chính trị, kiên
định mục tiêu, lý tưởng của Đảng; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ
Chí Minh; kiên quyết bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ độc lập dân tộc và chủ
quyền quốc gia.
* Ban Chấp hành Trung ương hoan nghênh, đánh
giá rất cao sự nghiêm túc, gương mẫu và cầu thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư
trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình đợt này cũng như sự quyết tâm, nỗ lực
lớn trong lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4;
nhất trí cao với Báo cáo của Bộ Chính trị, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến phê
bình rất thẳng thắn, sâu sắc.
...
Việt Gian Nguyễn Phú Trọng có tài vừa tự chửi vừa tự
khen!.
Trước khi mời các bạn đọc toàn diễn văn của ông
Tổng Bí thư xin các bạn lưu ý một số điều sau: Hết 3/4 diễn văn của ông là đồ
bỏ. Không có gì mới. Vẫn những lời "mèo" cũ. Lúc nào cũng khởi đầu bằng những
thắng lợi này thắng lợi khác và tiếp tục là một đoạn văn bắt đầu bằng cụm từ...
tuy nhiên... Lúc nào cũng đảng khẳng định, yêu cầu, nhất trí... Vở tuồng
đấu đá được biến thành vở tuồng mèo bắt đầu ở mục số 7.
*
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung Ương 6
của Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng
Thưa các đồng chí Trung ương,
Thưa các đồng chí tham dự Hội nghị,
Sau 15 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc,
Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương đã hoàn thành toàn bộ nội dung
chương trình đề ra theo đúng kế hoạch. Các đồng chí Uỷ viên Trung ương và các
đồng chí tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân
chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc vào
các tờ trình, báo cáo, đề án. Bộ Chính trị đã tiếp thu tối đa và giải trình
những vấn đề còn có ý kiến khác nhau; Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất
thông qua một số Nghị quyết và Kết luận của Hội nghị. Trước khi bế mạc Hội nghị,
thay mặt Bộ Chính trị, tôi xin phát biểu, làm rõ thêm một số vấn đề và khái quát
lại những kết quả quan trọng đã đạt được.
1. Về tình
hình kinh tế - xã hội năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm
2013
Hội nghị đã thống nhất nhận định: Trong bối
cảnh tình hình có nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm có
những chuyển biến nhất định. Kinh tế vĩ mô ổn định hơn; lạm phát được kiềm chế,
chỉ số giá tiêu dùng giảm; thanh khoản của hệ thống ngân hàng được cải thiện; tỉ
giá cơ bản ổn định, niềm tin vào giá trị tiền đồng Việt Nam được củng cố. Sản
xuất công nghiệp có dấu hiệu phục hồi; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển
ổn định; du lịch, dịch vụ tăng khá. Các đề án tái cấu trúc nền kinh tế, thực
hiện 3 đột phá chiến lược được chú trọng xây dựng và bước đầu triển khai thực
hiện. An sinh xã hội và phúc lợi xã hội cơ bản được bảo đảm. Lĩnh vực y tế, giáo
dục và đào tạo, khoa học và công nghệ có bước tiến bộ. Quốc phòng, an ninh được
tăng cường; chính trị - xã hội ổn định.
Tuy nhiên, áp lực lạm phát và bất ổn vĩ mô vẫn
còn lớn. Thị trường tiền tệ diễn biến phức tạp; nợ xấu ngân hàng ở mức cao; tăng
trưởng tín dụng thấp; hoạt động của một số ngân hàng thương mại cổ phần thiếu
minh bạch, còn tiềm ẩn nhiều rủi ro; lãi suất ngân hàng vẫn còn quá cao so với
hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Thị trường bất động sản, thị
trường chứng khoán vẫn chưa được cải thiện; thị trường vàng còn nhiều biến động.
Các đề án tái cấu trúc đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và ngân hàng thương
mại còn có nhiều vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện. Tăng trưởng GDP và
tổng vốn đầu tư xã hội không đạt được kế hoạch đề ra; số doanh nghiệp phải giải
thể, ngừng hoặc thu hẹp hoạt động vẫn ở mức cao; việc làm và thu nhập của người
lao động khó khăn. Trật tự, an toàn xã hội và các tệ nạn xã hội, tội phạm, tham
nhũng, tiêu cực còn nhiều phức tạp…
Dự báo thời gian tới, kinh tế thế giới nói
riêng và tình hình quốc tế nói chung còn nhiều diễn biến khó lường. Vì vậy,
trong những tháng còn lại của năm 2012 và năm 2013, đòi hỏi phải tiếp tục tăng
cường lành mạnh hoá, ổn định kinh tế vĩ mô; đặc biệt chú trọng ổn định, lành
mạnh hoá, bảo đảm an toàn của hệ thống tài chính - ngân hàng; thực hành tiết
kiệm, chống tham nhũng, lãng phí trong đầu tư và chi tiêu công. Cải thiện môi
trường đầu tư kinh doanh; tập trung giải quyết tình trạng nợ xấu, tháo gỡ khó
khăn cho doanh nghiệp; khuyến khích đầu tư trong nước và đẩy mạnh thu hút đầu tư
nước ngoài; ưu tiên đầu tư phát triển nông nghiệp và du lịch. Đồng thời đẩy mạnh
thực hiện 3 đột phá chiến lược gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại
nền kinh tế; bảo đảm ổn định chính trị - xã hội; tạo nền tảng phát triển vững
chắc hơn cho những năm tiếp theo. Quá trình tái cấu trúc đầu tư công, doanh
nghiệp nhà nước và đặc biệt là hệ thống ngân hàng thương mại cần phải được đặt
trong tổng thể và gắn kết chặt chẽ với quá trình cơ cấu lại nền kinh tế, tái cấu
trúc đầu tư và tái cấu trúc thị trường tài chính nói chung.
2. Về tiếp
tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà
nước
Trung ương tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt
và những kết quả quan trọng đã đạt được của doanh nghiệp nhà nước, đồng thời chỉ
ra những hạn chế, yếu kém còn tồn tại; trên cơ sở đó đề ra chủ trương, chính
sách, biện pháp khắc phục.
Trung ương yêu cầu phải tiếp tục quán triệt,
thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XI và các nghị quyết, kết luận của Trung
ương về vấn đề này phù hợp với bối cảnh nền kinh tế thị trường định hướng xã hội
chủ nghĩa và hội nhập quốc tế của nước ta ngày càng đi vào chiều sâu. Kiên quyết
điều chỉnh để doanh nghiệp nhà nước có cơ cấu hợp lý, đi đầu trong đổi mới, ứng
dụng khoa học - công nghệ, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa của nền kinh tế,
tập trung vào những khâu, công đoạn then chốt của bốn lĩnh vực chính, bao gồm:
Công nghiệp quốc phòng; công nghiệp độc quyền tự nhiên; lĩnh vực cung cấp hàng
hóa dịch vụ công thiết yếu; và một số ngành công nghiệp nền tảng, công nghệ cao
có sức lan tỏa lớn. Sớm chấm dứt tình trạng đầu tư dàn trải ngoài ngành và hoàn
thành việc thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp có dưới 50% vốn nhà
nước.
Khẩn trương bổ sung, hoàn thiện thể chế quản lý
doanh nghiệp nhà nước. Các doanh nghiệp nhà nước phải được tổ chức lại theo mô
hình công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn phù hợp với Luật Doanh nghiệp;
áp dụng chế độ quản trị tiên tiến phù hợp với kinh tế thị trường và thực hiện
chế độ kiểm toán, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, công khai, minh bạch trên cơ sở
mở rộng diện niêm yết trên thị trường chứng khoán. Chức năng điều tiết vĩ mô và
bảo đảm an sinh xã hội của doanh nghiệp phải được đổi mới và thay thế bằng cơ
chế đặt hàng của Nhà nước, được hạch toán theo cơ chế thị trường. Các tập đoàn
kinh tế, các tổng công ty nhà nước lớn phải được cấu trúc lại theo mô hình công
ty mẹ - công ty con; được kiểm toán hằng năm. Kết thúc giai đoạn thí điểm hình
thành tập đoàn kinh tế nhà nước; xem xét chuyển một số tập đoàn kinh tế nhà nước
thành tổng công ty. Đồng thời với việc mở rộng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm
của doanh nghiệp, phải tăng cường vai trò và sự giám sát, kiểm tra của đại diện
chủ sở hữu nhà nước, nhất là trong việc phê duyệt điều lệ, quyết định chiến lược
phát triển sản xuất, kinh doanh, quản lý vốn và tài sản nhà nước tại doanh
nghiệp.
Tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao
phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực quản lý của đội ngũ lãnh đạo, đặc biệt là
lãnh đạo chủ chốt của doanh nghiệp. Đổi mới quy trình, xác định rõ quyền và
trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân có liên quan đến việc xem xét, quyết định
nhân sự lãnh đạo chủ chốt của doanh nghiệp nhà nước, đặc biệt là nhân sự chủ
tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc. Nêu cao vai trò và trách nhiệm của hội
đồng quản trị, hội đồng thành viên và ban thường vụ đảng ủy; thực hiện việc chủ
tịch hội đồng quản trị, chủ tịch hội đồng thành viên kiêm bí thư đảng uỷ doanh
nghiệp. Mở rộng diện áp dụng chế độ thi tuyển, hợp đồng có thời hạn tùy thuộc
vào kết quả sản xuất, kinh doanh đối với giám đốc, tổng giám đốc. Nghiên cứu
hình thành cơ quan cấp bộ thực hiện thống nhất chức năng đại diện chủ sở hữu đối
với doanh nghiệp nhà nước. Trước mắt, tập trung soát xét, điều chỉnh sự phân
cấp, phân công giữa Chính phủ và các bộ, ngành, chính quyền các địa phương trong
việc thực hiện chức năng của cơ quan đại diện chủ sở hữu doanh nghiệp nhà nước
cấp trên của hội đồng quản trị, hội đồng thành viên mà không trực tiếp chỉ đạo
hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
3. Về vấn đề
đất đai
Thực hiện Kết luận Hội nghị Trung ương 5 khóa
XI, tại Hội nghị này, Trung ương tiếp tục thảo luận và đã nhất trí cao ban hành
Nghị quyết của Trung ương để lãnh đạo, chỉ đạo việc sửa đổi, bổ sung Luật Đất
đai năm 2003, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, góp phần huy động và sử dụng có
hiệu quả hơn nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế - xã hội . Khắc phục những
hạn chế, yếu kém, tiêu cực trong lĩnh vực đất đai; đặc biệt là tình trạng đầu cơ
, lãng phí, tham nhũng, tranh chấp, khiếu kiện kéo dài; bảo đảm hài hòa lợi ích
của Nhà nước, của người sử dụng đất và của nhà đầu tư , góp phần ổn định chính
trị - xã hội.
Trung ương tiếp tục khẳng định: Quyền sử dụng
đất là một loại tài sản và hàng hóa đặc biệt, nhưng không phải là quyền sở hữu,
cần được xác định cụ thể, phù hợp với từng loại đất, đối tượng sử dụng đất và
các trường hợp giao đất, cho thuê đất. Quy hoạch sử dụng đất phải đồng bộ, liên
thông với quy hoạch ngành, lĩnh vực khác có sử dụng đất ; phải tổng hợp, cân
đối, phân bổ hợp lý, hiệu quả đất đai cho phát triển các ngành, lĩnh vực, vùng
lãnh thổ và các đơn vị hành chính trong cả nước; bảo đảm đất cho mục đích quốc
phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng, các dự án có mục đích xã
hội, tín ngưỡng, tôn giáo, đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số. Xử
lý nghiêm các trường hợp đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng sử dụng
không đúng mục đích hoặc chậm đưa đất vào sử dụng. Quản lý chặt chẽ việc chuyển
mục đích sử dụng đất lúa, đất có rừng phòng hộ, rừng đặc dụng. Thu hẹp đối tượng
được giao đất không thu tiền sử dụng đất; mở rộng việc giao đất có thu tiền sử
dụng đất hoặc cho thuê đất để thực hiện các dự án sản xuất, kinh doanh thông qua
hình thức đấu thầu dự án hoặc đấu giá quyền sử dụng đất. Nhà nước chủ động thu
hồi đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng để tạo quỹ đất; trực tiếp thực hiện
việc thu hồi đất, giao đất, giải toả, đền bù, hỗ trợ tái định cư theo đúng
nguyên tắc, trình tự, thủ tục, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch và công
bằng. Thực hiện giá đất do Nhà nước quy định phù hợp với cơ chế thị trường có sự
quản lý của Nhà nước và với mục đích sử dụng đất, tình hình kinh tế - xã hội của
cả nước, các vùng, miền và địa phương trong từng thời kỳ. Không để các nhà đầu
tư trực tiếp thoả thuận với người sử dụng đất về giá đền bù, chuyển nhượng quyền
sử dụng đất. Chính phủ quy định phương pháp xác định giá đất và khung giá đất
làm căn cứ để Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh xây dựng, ban hành bảng giá đất; bổ sung
quy định về điều chỉnh khung giá đất, bảng giá đất sao cho linh hoạt, phù hợp
hơn với từng loại đất, các đối tượng sử dụng đất và các trường hợp giao
đất.
Ban Chấp hành Trung ương giao cho Bộ Chính trị
chỉ đạo khẩn trương tổng kết, đánh giá tình hình sắp xếp, đổi mới và phát triển
nông, lâm trường quốc doanh theo Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá
IX, trong đó có đánh giá việc quản lý, sử dụng đất nông, lâm trường để có chính
sách, biện pháp quản lý phù hợp. Có cơ chế, chính sách đặc thù về việc giao đất,
chuyển quyền sử dụng đất ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
4. Về giáo
dục và đào tạo
Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận sôi nổi
và cho nhiều ý kiến về Đề án "Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo
đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường
định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế". Trung ương nhận thấy, sau 16
năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 2 khoá VIII, trong điều kiện đất nước còn
nhiều khó khăn, nguồn lực có hạn, với sự cố gắng, nỗ lực của toàn Đảng, toàn
dân, đặc biệt là của đội ngũ nhà giáo, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước ta
đã thu được những kết quả, thành tựu rất có ý nghĩa trong việc thực hiện sứ mệnh
nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. Tuy nhiên, đến nay
giáo dục và đào tạo nước ta vẫn chưa thực sự trở thành quốc sách hàng đầu, động
lực quan trọng nhất cho phát triển; thậm chí còn không ít hạn chế, yếu kém, nhất
là về chất lượng giáo dục - đào tạo; công tác quản lý và cơ chế tạo nguồn lực và
động lực cho phát triển. Để có thể cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo
hướng hiện đại vào năm 2020, nước ta đang đứng trước yêu cầu đổi mới mô hình
tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả,
sức cạnh tranh dựa nhiều hơn vào yếu tố năng suất tổng hợp (TFP) và kinh tế tri
thức. Sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong thời đại toàn cầu
hoá, phát triển nhanh chóng của khoa học - công nghệ đòi hỏi và cũng tạo điều
kiện để nước ta đẩy mạnh toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân
lực có chất lượng, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Những kết quả, thành
tựu đã đạt được về quy mô, nguồn nhân lực và cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có
cũng cho phép chúng ta chuyển sang giai đoạn phát triển mới, cao hơn về chất. Đó
chính là lý do giải thích vì sao Đại hội XI của Đảng đề ra chủ trương phải đổi
mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.
Trung ương yêu cầu phải đổi mới từ nhận thức tư
duy, mục tiêu đào tạo, hệ thống tổ chức, loại hình giáo dục và đào tạo, nội dung
và phương pháp dạy và học đến cơ chế vận hành, cơ chế quản lý, xây dựng đội ngũ
giáo viên, cán bộ quản lý, cơ sở vật chất, nguồn lực, điều kiện bảo đảm thực
hiện đổi mới toàn bộ hệ thống giáo dục, bao gồm giáo dục mầm non, giáo dục phổ
thông và giáo dục đại học, đào tạo nghề . Đây là những vấn đề hết sức lớn lao,
hệ trọng và phức tạp, còn nhiều ý kiến khác nhau, cần phải tiếp tục nghiên cứu,
tổng kết, bàn bạc một cách thấu đáo, cẩn trọng, tạo sự thống nhất cao để ban
hành Nghị quyết vào thời gian thích hợp. Trước mắt, cần tiếp tục quán triệt các
quan điểm, chủ trương của Nghị quyết Trung ương 2 khoá VIII, Kết luận Hội nghị
Trung ương 6 khoá IX và các kết luận, quyết định của Bộ Chính trị, chỉ đạo triển
khai thực hiện thật tốt Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo từ nay đến năm
2020 theo Kết luận của Hội nghị lần này.
5. Về phát
triển khoa học và công nghệ
Ban Chấp hành Trung ương tiếp tục khẳng định,
phát triển khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là một động lực quan
trọng trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Nhân lực khoa học và công
nghệ là tài nguyên vô giá của đất nước; trí thức khoa học và công nghệ là nguồn
lực đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế tri thức. Đầu tư cho nhân lực
khoa học và công nghệ, đãi ngộ người tài là đầu tư cho phát triển bền vững, trực
tiếp nâng tầm trí tuệ và sức mạnh của dân tộc. Đảng và Nhà nước có trách nhiệm
và chính sách đặc biệt phát triển, trọng dụng và phát huy tiềm năng sáng tạo của
đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ để khoa học và công nghệ thực sự là động
lực then chốt, là lực lượng sản xuất trực tiếp, đưa nước ta cơ bản trở thành
nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 và là nước công nghiệp hiện
đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa vào giữa thế kỷ 21.
Sự lãnh đạo của Đảng, năng lực quản lý của Nhà
nước, sự tham gia chủ động, tích cực của mọi lực lượng xã hội và tài năng, tâm
huyết của các nhà khoa học đóng vai trò quyết định thành công của sự nghiệp phát
triển khoa học và công nghệ nước nhà. Ưu tiên và tập trung mọi nguồn lực cho
phát triển khoa học và công nghệ. Nhà nước có trách nhiệm đầu tư, khuyến khích,
tạo thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia phát triển hạ tầng, nâng cao
đồng bộ tiềm lực khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên, kỹ thuật và
công nghệ. Chú trọng nghiên cứu ứng dụng và triển khai; coi doanh nghiệp và các
đơn vị dịch vụ công là trung tâm của đổi mới, ứng dụng và chuyển giao công nghệ,
là nguồn cầu quan trọng nhất của thị trường khoa học và công nghệ.
Trung ương yêu cầu phải đổi mới, nâng cao nhận
thức của các cấp uỷ đảng và chính quyền về vai trò của khoa học và công nghệ,
coi phát huy ứng dụng và phát triển khoa học - công nghệ là một bộ phận không
thể thiếu của quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành và địa phương. Nhà nước có
chính sách, cơ chế đặc biệt trọng dụng và đãi ngộ đối với cán bộ khoa học đầu
ngành; cán bộ được giao chủ trì nhiệm vụ quốc gia; cán bộ trẻ tài năng. Khuyến
khích, tạo điều kiện để sinh viên, nghiên cứu sinh sau khi được đào tạo ở nước
ngoài về nước làm việc. Đồng thời, phải vận dụng đúng đắn cơ chế thị trường để
đổi mới, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước; cơ chế, chính sách; xây
dựng và thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ lớn của Nhà nước. Tăng
cường và phát huy tiềm lực khoa học quốc gia; phát triển thị trường khoa học và
công nghệ; chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, thu hút nguồn lực và chuyên gia
người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài tham gia các dự án khoa
học - công nghệ của Việt Nam… Trong đó, đổi mới công tác quản lý nhà nước, đổi
mới tổ chức, hoạt động và cơ chế, chính sách là khâu đột phá. Tập trung ưu tiên
tháo gỡ các vướng mắc trong công tác kế hoạch, đầu tư, tài chính, đặc biệt là cơ
chế cấp phát, thanh quyết toán kinh phí cho các hoạt động khoa học và công
nghệ.
6. Về xây
dựng quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức
danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước
Đây là lần đầu tiên Trung ương bàn và ra Nghị
quyết về vấn đề này. Trung ương nhấn mạnh, việc xây dựng quy hoạch cán bộ cấp
chiến lược phải xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ xây dựng
Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá;
chủ động và sớm phát hiện cán bộ có triển vọng lãnh đạo, quản lý trưởng thành từ
thực tiễn; chú trọng cán bộ xuất thân từ công nhân, nông dân, trí thức; tăng tỉ
lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số, con em gia đình có công với
cách mạng, cán bộ khoa học - công nghệ, văn hoá, nghệ thuật... Việc xây dựng và
thực hiện quy hoạch phải đặt dưới sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Ban Chấp
hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ,
công tâm, minh bạch, khách quan; lấy quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ
Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước
làm cơ sở cho công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương tại Đại hội Đảng toàn
quốc.
Về phương châm, cần thực hiện quy hoạch "động"
và "mở", định kỳ rà soát, đưa ra khỏi quy hoạch những cán bộ không còn đủ tiêu
chuẩn, điều kiện; bổ sung vào quy hoạch những nhân tố mới. Chuẩn bị nguồn quy
hoạch dồi dào, mỗi chức danh có thể quy hoạch vài ba người, một người có thể quy
hoạch vào vài ba chức danh. Lấy quy hoạch lãnh đạo chủ chốt ở các cấp làm cơ sở
cho quy hoạch cấp chiến lược. Lấy quy hoạch cấp chiến lược thúc đẩy quy hoạch
chủ chốt cấp dưới. Tạo điều kiện công bằng và cơ chế đặc thù để cán bộ trong quy
hoạch cấp chiến lược thể hiện năng lực, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành. Coi
công tác quy hoạch cán bộ cấp chiến lược là công việc thường xuyên, bình thường
trong công tác cán bộ của Đảng.
Nhân sự đưa vào quy hoạch phải có đủ tiêu
chuẩn, điều kiện. Ban Chấp hành Trung ương phải có 3 độ tuổi để bảo đảm tính
liên tục, kế thừa và phát triển; có cơ cấu hợp lý để bảo đảm sự lãnh đạo toàn
diện. Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương phải là cán bộ tiêu biểu về trí tuệ, phẩm
chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực công tác, có uy tín cao, hoàn
thành xuất sắc nhiệm vụ đang đảm nhiệm. Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư phải là
Uỷ viên Trung ương có phẩm chất, năng lực tiêu biểu, uy tín cao, hoàn thành xuất
sắc nhiệm vụ; có tầm nhìn và tư duy chiến lược, quyết đoán, nhanh nhạy nắm bắt
tình hình trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; dự báo và đề ra được phương án
giải quyết các tình huống hệ trọng của Đảng, của đất nước; có tư duy và trình độ
cao về lý luận chính trị; phát hiện và sử dụng người tài; đã kinh qua các chức
vụ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, thành phố hoặc ban, bộ, ngành trực thuộc Trung
ương. Các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước phải là những Uỷ viên
Bộ Chính trị, Ban Bí thư tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín và có khả năng
quy tụ, đoàn kết, thuyết phục trong toàn Đảng; am hiểu tương đối toàn diện về
chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại…
7. Về Báo
cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí
thư
Ban Chấp hành Trung ương đã dành gần một phần
ba thời gian của Hội nghị để nghe báo cáo, nghiên cứu và cho ý kiến về nội dung
rất quan trọng này. Trung ương đánh giá cao sự chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm
hết sức nghiêm túc, trách nhiệm và sự gương mẫu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã dành 21 ngày, chia làm 4
đợt (trong 3 tháng) để kiểm điểm tự phê bình và phê bình, coi đây là đợt sinh
hoạt chính trị đặc biệt quan trọng vì sự trong sạch, vững mạnh của Đảng; của Ban
Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Từng thành viên Bộ Chính trị,
Ban Bí thư đã quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo là giữ đúng nguyên tắc, có
tình đoàn kết, thương yêu đồng chí; vừa có lý, có tình, vừa phải xử lý nghiêm
minh những trường hợp có khuyết điểm, vi phạm, theo phương châm "trị bệnh cứu
người", giúp nhau cùng tiến bộ . Nội dung kiểm điểm đã bám sát vào các nội dung,
yêu cầu của Nghị quyết Trung ương 4. Các vấn đề nổi cộm, bức xúc đều được đặt
ra, phân tích, mổ xẻ và rút ra những bài học sâu sắc. Không khí thảo luận, góp
ý, tự phê bình và phê bình dân chủ, thẳng thắn, xây dựng , chân thành.
Qua kiểm điểm tự phê bình, phê bình và lắng
nghe ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, nhân dân, tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí
thư và từng đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nhận thức sâu sắc hơn,
đầy đủ hơn những ưu điểm và nhất là khuyết điểm của mình; phân tích, làm rõ
nguyên nhân của các khuyết điểm, hạn chế, từ đó đề ra các biện pháp sửa chữa,
khắc phục. Các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư đều hết sức thấm thía, day dứt
trước những thiếu sót, khuyết điểm, tự nhận thấy phải nghiêm khắc với mình hơn,
không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ hiểu biết, đổi mới lề lối
làm việc; gương mẫu giữ gìn đạo đức, lối sống; đoàn kết, gắn bó hơn trong Bộ
Chính trị, Ban Bí thư, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Và trên
thực tế, nhiều đồng chí đã tự giác xem xét, nhìn lại mình, bước đầu có tự sửa
chữa khuyết điểm, tự điều chỉnh một số hành vi trong công tác và cuộc sống hằng
ngày của mình, của gia đình, vợ con và người thân. Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã
bàn và chỉ đạo giải quyết ngay một số vấn đề nổi cộm, bức xúc; phát huy các nhân
tố tích cực, xiết lại kỷ luật, kỷ cương, có tác dụng cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe
và ngăn chặn các hành vi tiêu cực. Cũng qua việc kiểm điểm lần này, các Uỷ viên
Bộ Chính trị, Ban Bí thư có điều kiện hiểu biết nhau hơn, chia sẻ, học hỏi lẫn
nhau, đoàn kết, gắn bó hơn. Quá trình chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm cũng đã có
tác động lan toả, nêu gương cho cấp dưới học tập và làm theo, góp phần củng cố
niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.
Ban Chấp hành Trung ương khẳng định, Bộ Chính
trị, Ban Bí thư là một tập thể lãnh đạo đoàn kết, vững vàng về chính trị, kiên
định mục tiêu, lý tưởng của Đảng; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ
Chí Minh; kiên quyết bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ độc lập dân tộc và chủ
quyền quốc gia. Nhìn chung, các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư luôn có ý thức
giữ gìn đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh, giản dị, khiêm tốn; nêu cao trách
nhiệm vì sự nghiệp của Đảng, của dân tộc. Trước tình hình quốc tế và trong nước
có những diễn biến phức tạp, khó lường, Bộ Chính trị, Ban Bí thư luôn tỏ rõ bản
lĩnh chính trị vững vàng, bám sát các quan điểm, đường lối nêu trong Cương lĩnh,
Chiến lược, Nghị quyết Đại hội toàn quốc của Đảng và tình hình thực tiễn, quyết
định nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn, sáng suốt; lãnh đạo toàn Đảng, toàn
dân, toàn quân vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tựu quan
trọng cả về đối nội và đối ngoại.
Tuy nhiên, Bộ Chính trị, Ban Bí thư từ nhiều
khoá nay có một số khuyết điểm lớn, đặc biệt là chưa ngăn chặn và khắc phục được
tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Việc một số
cán bộ cao cấp (cả đương chức và nguyên chức) có lúc, có việc còn biểu hiện chưa
gương mẫu về đạo đức, lối sống của bản thân và gia đình, nói không đi đôi với
làm, đã làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của các cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước và
bản thân các đồng chí đó. Chưa tập trung chỉ đạo làm rõ, đánh giá đầy đủ thực
chất tình hình để kịp thời có biện pháp kiên quyết khắc phục một số tiêu cực
(như chạy chức, chạy quyền, chạy tội...) và một số trường hợp phân công, đề bạt
cán bộ chưa chính xác, chưa được dư luận đồng tình. Trong việc chỉ đạo tổ chức
thực hiện các nghị quyết và kết luận của Trung ương, nhất là về doanh nghiệp nhà
nước, còn lúng túng, buông lỏng; kiểm tra, giám sát không chặt chẽ, dẫn đến một
số tập đoàn kinh tế nhà nước, tổng công ty nhà nước (điển hình là Vinashin,
Vinalines) hoạt động kém hiệu quả, có nhiều sai phạm, gây tổn thất lớn, để lại
hậu quả hết sức nghiêm trọng. Một số hạn chế, khuyết điểm, chưa được làm rõ thực
chất, mức độ, địa chỉ cụ thể, ai phải chịu trách nhiệm, như tình trạng chạy
chức, chạy quyền, lợi ích nhóm…
Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm túc tự phê
bình và thành thật nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương về những yếu kém, tồn
tại trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái, tiêu cực trong đội ngũ cán
bộ, đảng viên như Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu. Mặc dù nhiều khuyết điểm, hạn
chế có từ các khoá trước, nhưng với trách nhiệm chính trị của cơ quan lãnh đạo
hiện nay, Bộ Chính trị và từng Uỷ viên Bộ Chính trị tự nhận thấy sâu sắc trách
nhiệm chính trị của mình trước những khuyết điểm, hạn chế đó. Và để giữ nghiêm
kỷ luật trong Đảng, góp phần giữ gìn uy tín, hình ảnh thiêng liêng của Đảng và
làm gương trong toàn Đảng, Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành
Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một
đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị.
Ban Chấp hành Trung ương hoan nghênh, đánh giá
rất cao sự nghiêm túc, gương mẫu và cầu thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong
kiểm điểm tự phê bình và phê bình đợt này cũng như sự quyết tâm, nỗ lực lớn
trong lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; nhất
trí cao với Báo cáo của Bộ Chính trị, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến phê bình
rất thẳng thắn, sâu sắc. Kinh nghiệm lịch sử Đảng ta cho thấy, một khi Đảng tự
nhận ra sai lầm, khuyết điểm và tự nghiêm khắc, quyết tâm khắc phục, sửa chữa
thì sức mạnh của Đảng càng được nâng lên; nhân dân càng tin yêu và ủng hộ Đảng.
Trong bối cảnh đầy khó khăn, thách thức hiện nay, điều đó càng hết sức cần
thiết. Đó cũng chính là một bài học sâu sắc, một nhân tố quan trọng bảo đảm cho
sự vững mạnh của Đảng, bảo đảm sự ổn định chính trị và sự phát triển bền vững
của đất nước . Về việc đề nghị xem xét kỷ luật, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo
luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm hiện nay và đi đến quyết
định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong
Bộ Chính trị; và yêu cầu Bộ Chính trị có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa
khuyết điểm; không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá.
Ban Chấp hành Trung ương cũng tự kiểm điểm và
nhận phần trách nhiệm của mình trong việc để xảy ra và chưa ngăn chặn được những
khuyết điểm, yếu kém trong thời gian qua. Ban Chấp hành Trung ương xin nghiêm
túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước toàn Đảng, toàn dân, và sẽ cố gắng
làm hết sức mình để từng bước khắc phục. Ban Chấp hành Trung ương yêu cầu, lúc
này, hơn lúc nào hết, chúng ta càng phải nêu cao trách nhiệm trước Đảng, trước
dân, xiết chặt đội ngũ, tăng cường đoàn kết, thống nhất, giữ vững niềm tin, lãnh
đạo toàn Đảng, toàn dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy những kết
quả bước đầu quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, tạo được sự
chuyển biến rõ rệt, khắc phục những hạn chế, yếu kém, xây dựng Đảng ta ngày càng
trong sạch, vững mạnh, thật sự là đảng cách mạng chân chính, gắn bó máu thịt với
nhân dân, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các chủ
trương, nghị quyết của Đảng, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại
hội XI của Đảng đã đề ra .
Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương cũng ghi
nhận, biểu dương các cấp uỷ đảng, chính quyền và toàn hệ thống chính trị đã bước
đầu tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng. Trung
ương yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, từ Trung ương đến cơ sở, từng cán bộ,
đảng viên, nhất là người đứng đầu, phải tiếp tục thực hiện thật tốt việc kiểm
điểm tự phê bình và phê bình theo đúng tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4,
không làm qua loa, hình thức. Càng xuống cấp dưới, cấp cơ sở càng phải được chỉ
đạo chặt chẽ, hết sức tránh tư tưởng đại khái, "làm chiếu lệ", "làm cho xong";
đặc biệt phải có những việc làm thật cụ thể, thiết thực, tạo chuyển biến rõ rệt
trong thực tế để mỗi tổ chức mạnh hơn, mỗi cá nhân tiến bộ, gương mẫu hơn, củng
cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
Thưa các đồng chí,
Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương
đã thành công tốt đẹp với một khối lượng công việc rất lớn. Chúng ta đã bàn và
nhất trí cao về nhiều chủ trương, chính sách quan trọng trên các lĩnh vực kinh
tế - xã hội, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ và xây dựng Đảng, kể cả
việc quyết định thành lập lại Ban Kinh tế Trung ương; và lần đầu tiên tiến hành
chất vấn và trả lời chất vấn rất thành công trong không khí dân chủ, thẳng thắn
và xây dựng.
Thành công của Hội nghị, ngoài sự đóng góp tích
cực của các đồng chí Trung ương, các cơ quan và cán bộ tham mưu, giúp việc, còn
có phần đóng góp rất quan trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong cả nước,
đặc biệt là các đồng chí cán bộ lão thành, các nhà nghiên cứu, nhà giáo, nhà
khoa học, những người luôn luôn quan tâm, nhiệt tình hưởng ứng và có nhiều ý
kiến đóng góp hết sức tâm huyết, trí tuệ cho công việc chung của Đảng. Thay mặt
Ban Chấp hành Trung ương, tôi xin trân trọng cảm ơn những tình cảm và sự đóng
góp vô cùng quý báu đó. Tôi tin tưởng rằng, với thành công của Hội nghị lần này
và sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, trước hết là Ban Chấp hành Trung ương, Bộ
Chính trị, Ban Bí thư; sự ủng hộ hưởng ứng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân,
nhất định chúng ta sẽ tổ chức thực hiện thành công các Nghị quyết, Kết luận của
Hội nghị Trung ương lần này, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI
của Đảng.
Tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị lần thứ sáu
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI. Chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc,
hoàn thành xuất sắc trọng trách trước Đảng và nhân dân với niềm tin và khí thế
mới.
Xin trân trọng cảm ơn.
__._,_.___
No comments:
Post a Comment