Friday, October 26, 2012

CHỦ TỊCH QUỶ DỰ TRỮ LIÊN BANG
tka23 post
Cali Today News - Theo New York Times cho biết Chủ tịch Quỹ dự trữ Liên Bang ông Bernanke đã nói với những người bạn thân thiết rằng có lẽ ông ta sẽ thôi giữ chức Chủ Tịch Quỹ dự trữ Liên Bang thêm một nhiệm kỳ thứ ba nữa ngay cả khi Tổng Thống Obama có đắc cử vào ngày 6 tháng 11 sắp tới.
   Trong Khi đó, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hoà là ông Mitt Romney đẵ từng tuyên bố rằng:” ông sẽ không tái đề cử ông Bernanke vào ghế Chủ Tịch Ngân Hàng trung Ương nếu như ông ta đắc cử vào Toà Bạch Ốc”. Nhiệm kỳ của chủ Tịch Qũy dự trữ Liên Bang sẽ kết thúc vào tháng Giêng năm 2014.
Ông Bernanke,  người lần đầu tiên  được cựu Tổng Thống George W. Bush  bổ nhiệm để điều hành  các Ngân Hàng Trung Ương và đã được Tổng thống Obama giữ lại cho nhiệm kỳ thứ hai.
   Trong cuộc họp báo tháng trước sau khi FED công bố một kế hoạch Hổ trợ cho nền kinh tế Hoa Kỳ bằng việc quyết định mua công trái phiếu vô thời hạn với 40 tỉ Dollars  mỗi tháng. Ông Bernanke đã nói “Tôi đang tập trung vào công việc hiện nay của mình và tôi không hề có bất kỳ quyết định nào hoặc bất kỳ thông tin nào để cung cấp cho báo chí về các kế hoạch cá nhân của tôi”.
   Bên cạnh đó, Các chuyên gia Kinh tế và Đảng cộng Hoà đã lên tiếng chỉ trích việc thúc đẩy kinh tế của FED sẽ đe dọa đến nền kinh tế mà biểu hiện là tình hình lạm phát sẽ gia tăng và đây được xem là “ đồng lõa” với Washington cho việc chi tiêu một cách hoang phí.
Không giống như ông Bernanke, Bộ trưởng Bộ Tài Chánh ông
Timothy Geithner đã minh bạch tuyên bố là ông muốn rời khỏi ghế vào cuối năm nay.
Theo tờ new York Times, Andrew Ross Sorkin viết : Cựu Bộ trưởng Tài Chánh
Lawrence Summers sẽ là người đứng đầu trong danh sách của ông Obama  được chọn để thay thế ông Bernanke, mặc dù danh tiếng  của ông ta không phải là một người” cùng hội cùng thuyền “ có thể coi như chống lại ông.
Ông
 
Glenn Hubbard, chủ tịch Hội đồng Cố Vấn dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush, thường được nhắc đến như là ứng cử viên sáng giá và có khả năng được ông Mitt Romney đề cử vào chức chủ tịch FED hoặc chức Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hoa Kỳ.
Theo CNN Nguyễn ngọc Mùi
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in t

No comments:

Post a Comment