[Attachment(s) from Arthur Le included below]
Báo Việt Nam đăng hình phó thủ tướng Đức đứng bên cờ VNCH
Monday, September 17, 2012 3:33:18 PM

Bookmark and Share

HÀ NỘI (NV) - Khi loan tin về chuyến thăm chính thức của Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler đến Hà Nội hôm 17 tháng Chín, tờ báo mạng VTC News của Việt Nam đã đăng hình của ông đứng bên cạnh quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa nhưng ngay sau đó đã bị gỡ xuống.

 Bức hình trên bài báo của VTCNews nay đã bị gỡ xuống. (Hình: NV)
Bản tin của VTC News xuất hiện lúc 1 giờ 50 phút chiều ngày 17 tháng 9 và ngay sau đó được nhiều trang mạng khác ở Việt Nam đăng lại.
VTC News là trang mạng của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC có trụ sở ở Hà Nội, và là một trong số các báo điện tử có đông người đọc tại Việt Nam.
Dù bản tin chính thức của VTC News đã gỡ bỏ bức ảnh của phó thủ tướng Đức Philipp Roesler đứng cạnh quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa nhưng nó vẫn còn lưu lại trên mạng Yahoo Việt Nam và được nhiều người sử dụng internet lưu lại.
Bức hình này được chụp trong dịp ông Philipp Roesler lúc đó còn là Bộ trưởng Y tế Đức gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Âu châu.
Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa hay còn gọi là cờ vàng ba sọc đỏ bị cấm lưu truyền tại Việt Nam kể từ sau biến cố 30 tháng Tư năm 1975. Tuy nhiên lá cờ này đã và đang là biểu tượng của những người Việt Nam tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại.
Chuyến thăm của Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler đến Việt Nam kéo dài từ ngày 17 đến 19 tháng Chín.
Trong chuyến thăm, ông sẽ gặp gỡ nhiều quan chức cấp cao của Việt Nam trong đó có thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng thời tham dự 'Diễn đàn đối thoại Việt Nam – Đức' tại Hà Nội.
Phó thủ tướng Philipp Roesler sinh ngày 24 tháng 2 năm 1973 tại Khánh Hưng, tỉnh Ba Xuyên, nay là tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu của Việt Nam. Khi mới 9 tháng tuổi ông được một gia đình người Cộng Hòa Liên Bang Đức nhận làm con nuôi và trưởng thành tại Đức cho đến ngày nay. (KN)

 


Trang BBC..http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/09/120917_philipp_roesler_flag.shtml




Có một du học sinh gọi điện thoại về VN kể cho bố nghe là:

- Bố ơi nước Mỹ và Đức vừa đi một bước đi mới , họ đã làm một việc trong lịch sử chưa hề có . Lần đầu tiên nước Mỹ có một Tổng thống da màu , cha của ông ấy là một người Phi châu , cha mẹ của ông ấy đã ly dị từ lâu , ông ấy sống với bà ngoại từ nhỏ . Nước Đức còn đi một bước dài hơn nước Mỹ , họ vừa bầu lên một phó thủ tướng , là một ngườ
i VN được 2 vợ chồng Đức nhận làm con nuôi , một đứa trẻ bị bỏ rơi trở thành phó thủ tướng .

Người bố ở VN bực mình trả lời cậu con là:


- Mày cứ binh cho người ngoài hạ thấp người VN chúng ta , 2 cái chuyện này là bọn Mỹ và Đức bắt chước VN cả , nước VN đã làm chuyện này lâu rồi . Này nhé ông Nông Đức Mạnh là con của một bà dân tộc thiểu số là Nông Thị Xuân , Cha của Nông Đức Mạnh là ai đéo biết , Obama đã tốt nghiệp Đại Học Harvard còn NĐM ko có tốt nghiệp đại học nào hết vậy mà vẫn đc làm tổng bí thư . Đấy mày thấy chưa VN tiến bộ hơn Mỹ nhiều , đừng có khen Mỹ nữa nhé .


Còn nước Đức có thủ tướng là con rơi thì đâu có gì lạ , Nguyễn Tấn Dũng của VN cũng đâu có cha , mặc dù là con rơi nhưng Phó thủ tướng Đức phải tốt nghiệp đại học rồi mới làm chính trị , còn NTD chỉ có bằng Y Tá thôi mà được làm thủ tướng , VN hay hơn Đức nhiều đừng có khen Đức nữa nhé !

xem bà con trong nước bàn tán. từ mạng facebook.
 
__._,_.___
Attachment(s) from Arthur Le
1 of 1 Photo(s)
Recent Activity:
.

__,_._,___