Wednesday, March 20, 2013

BẮT GIỮ TÌNH BÁO TRUNG CỘNG
tka23 popst
    Một người  Trung hoa lục địa  từng làm việc tại một trung tâm nghiên cứu của NASA đã bị bắt giữ , trên chuyến bay chuẩn bị đi Bắc Kinh với cáo buộc qua mặt cảnh sát liên bang .

Bo Jiang bị bắt hôm 16/3.
Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Washington ngày 18/3, Dân biểu  Mỹ Frank Wolf cho hay Bo Jiang đã bị Cục tình báo liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ hôm 16/3 tại phi trường  quốc tế Dulles ở ngoại ô Washington trong khi đang chuẩn bị bay về Trung cộng  bằng vé máy bay một chiều.
Jiang, một công dân Trung cộng , từng làm việc cho Viện hàng không vũ trụ quốc gia tại Trung tâm nghiên cứu Langley ở Hampton, bang Virginia.
  Anh ta bị bắt vì nói dối các nhân viên liên bang về các máy móc  điện tử mà anh này định mang về Trung cộng, theo các tài liệu tòa án.
Jiang đã mang các máy móc  điện tử để chuẩn bị lên máy bay đi Bắc Kinh nhưng lại không khai báo đầy đủ. Trong số những phương tiện  anh ta không khai báo có một máy tính xách tay, một ổ cứng máy tính và một thẻ SIM điện thoại.
Chính dân biểu  Wolf, chủ tịch Ủy ban phân bổ ngân sách về thương mại, tư pháp và khoa học thuộc Hạ viện Mỹ, đã nêu tên Jiang trong một cuộc điều trần hồi đầu tháng này,  về các cáo buộc vi phạm an ninh tại các trung tâm nghiên cứu của NASA.
Trước đó, Jiang đã bị cáo buộc thu thập  trái phép các công nghệ và dữ liệu của NASA tại trung tâm Langley. Jiang được tin là đã đưa về Trung cộng  một máy tính xách tay của NASA chứa các  tài liệu quan trọng .
Jiang hiện đang bị tạm giam tại Norfolk, bang Virginia.
Một tài liệu của tòa án cho hay Jiang đang bị điều tra vì bị tình nghi vi phạm luật kiểm soát xuất khẩu vũ khí của Mỹ.
Theo AP
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)

No comments:

Post a Comment