Friday, March 23, 2012


NHẬT BỐ TRÍ PAC-3 BẮN HẠ HOẢ 

TIỂN BẮC HÀN

tka23 post

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 23/3 đã ra lệnh bố trí một hệ thống đánh chặn hoả tiển , để sẵn sàng bắn hạ hoả tiển  đầy tầm xa mà Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sắp phóng nếu nhận thấy nó gây nguy hại cho phía Nhật.

"Tôi đã ra lệnh cho các giới chức chuẩn bị hệ thống PAC-3 (Patriot Advanced Capability 3) và tàu khu trục Aegis trang bị radar tối tân," AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Naoki Tanaka, ý nhắc tới hệ thống phát giác  và đánh chặn hoả tiển  đạn đạo từ xa.
Hồi tháng 4/2009, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật khi đó là ông
Yasukazu Hamada cũng đã ra lệnh cho lực lượng phòng vệ phá hủy hoả tiển của Triều Tiên hoặc các mảnh vỡ của hoả tiển  trong trường hợp chúng rơi vào lãnh thổ Nhật Bản. 

Khi đó, lực lượng phòng vệ mặt đất đã cử các đơn vị có khả năng phóng hoả tiển  đánh chặn PAC-3 tới tỉnh Iwate và Akita ở phía Đông Bắc Nhật Bản cũng như khu vực thủ đô Tokyo, trong khi lực lượng phòng vệ trên biển đã điều động 3 tàu khu trục lớp Aegis được trang bị hoả tiển  đánh chặn ở biển Nhật Bản và Thái Bình Dương.
Hồi trung tuần tháng này, Triều Tiên đã thông báo kế hoạch phóng vệ tinh ứng dụng Kwangmyongsong-3 để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (ngày 15/4).

Quyết định này đã gây nên phản ứng từ nhiều phía. Hàn Quốc thậm chí đã lên tiếng cáo buộc Triều Tiên đang chế tạo vũ khí hạt nhân, và hoả tiển dùng để phóng vệ tinh cũng có thể được sử dụng để mang theo đầu đạn hạt nhân./.
TỔNG HỢP

 
__._,_.___
RECENT ACTIVITY: 

No comments:

Post a Comment