Tuesday, March 13, 2012


Khát........

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Đây là một tựa đề của một bài viết mà tôi tình cờ đã đọc được trên 20 năm qua.

Bài viết vẫn thường chợt đến, chợt đi trên sự suy nghĩ của tôi, nhưng thời gian đã qua quá lâu, nên bây giờ không nhớ rõ, chỉ nhớ mang máng nói về sự "khát" của con người.

Hôm nay, qua sự việc Thỉnh Nguyện Thư bài viết lại dạt dào trôi về trên ý nghĩ, để từ đó tôi hiểu ra sự khát của con người quả là quá quan trọng

Trong khi đó trước những mâu thuẩn dị biệt qua ý kiến từ hai phía...lòng tôi bỗng chùng xuống: thương rất nhiều, cảm xúc rất sâu xa cho nỗi lòng của người dân tự phát trên sự khàt khao đấu tranh cho đồng bào ta, người Việt ở quê nhà được sống trong tự do, dân chủ và đã ngàn dặm xa xôi về miền đất lạnh để đòi hỏi nhân quyền cho đồng bào ở quốc nội.

Những ý kiến thường phản ảnh trên sự suy nghĩ của con người. Nhưng bên cạnh đó ý nghĩa của sự việc đã được nhân vật chính trình bày là “có một tổ chức chính trị thiếu đạo đức nhúng tay vào!” đã làm người nghe, người đọc đâm ra phân vân, hụt hẫng.

Đây không phải là chuyện đùa mà chúng ta có thể ngồi cười rồi lại  bị người ta cười lại... Chỉ có người bận tâm và rất ư cẩn thận thì vẫn cứ ngồi quan sát mà không đưa ra ý kiến.

Người vô tâm thì khỏi nói sao cũng được, chẳng nhằm nhò gì rồi mọi việc cũng sẽ qua..Đời là vô thường mà !!! Nhưng không, lại có những ý kiến đòi hỏi nguyên nhân vì đâu ra nông nỗi cho Trúc Hồ Việt Dzũng tức giận,phàn nàn

Cuộc đời là vậy..Mọi việc gì cũng có nguyên nhân...Những nguyên nhân không thuận lòng trời thường được dẫn dắt khơi mào từ những con người đã đánh mất chính mình. Sự ưu tư của chúng ta ở đây là những con người tạo ra cái cảnh không thuận lòng trời này chính là những kẽ đã đánh mất chính họ từ lâu. Ấy vậy mà không chịu đi kiếm tìm lại chính họ đã bị mất nhưng họ lại đi tìm kiếm tiền. Kiếm tiền đâu phải dễ, nhưng một khi họ đã khát thì họ sẵn sàng bán cả mình , cho dù có xuống giá hay mất cả giá họ cũng bán.

Cái khổ ở đây là nếu ai khát tiền đi bán mình mà kiếm được ngay thì có lẽ cả nước Mỹ đã có một trang web "Bán Mình on sale" rồi.

 Hiện tại ở Mỹ hay ở bất cứ một quốc gia nào họ cũng có quãng cáo trên nhu cầu phục vụ sự khát của con người. Hiện nay nước lã là một nhu cầu rất đắt khách trên các trang webs để phục vụ sự khát của con ngươi..Từ Aquarium, Néstle Pure Life,  đến zephyhills hay ozarka thôi thì đủ loại để cung cấp nhu cầu khát của con người

Những loại nước lã này đơn thuần chỉ phục vụ nhu cầu khát của con người Con người khi khát nước thì tu một hơi một chất lỏng không màu sắc, không ngọt ngào nhưng lại có thể giãi quyết được sự sinh tử của con người tuy rằng nước lã rất nhạt. 

Nhưng sự khát tiền lại khác. Không phải ai khát tiền là có tiền để uống ngay. Do đó những kẽ khát tiền phải có khao.

Cái khát khao đó không đơn thuần mà phải tự mình đi chiêu đãi mình. Nhưng, những kẽ khát tiền đã lợi dụng trên sự khát khao của người khác để kiếm tiền thì chúng ta có cần phỉ nhổ không?

Một khi họ đã vì khát tiền gây ra những chuyện trái ý trời, không thuận lòng người để kiếm lợi cho mình và đánh mất cả chính họ, mà chưa bao giờ họ đi tìm lại mình trên mê lộ thì sự lạc lối của họ là một sự hiển nhiên .

Do đó những màn quãng cáo như phải cần 100,000 chữ ký thì TT Obama mới tiếp kiến hay là White House gọi lúc 4 giờ sáng báo tin TT Obama bận tiếp đãi Thủ Tướng Do Thái, trong lúc tất cả đài truyền hình của Hoa Kỳ đã thông báo trước cả tuần là 10:45 sáng ngày 5 tháng 3 năm 2012 Tổng Thống Obama bận tiếp đãi Thủ Tướng Do Thái (10: 45AM The President meets with Prime Minister Netanyahu Oval Office)

trích: "(Tuy nhiên vào lúc 4 giờ sáng Thứ Hai, ngày 5 tháng 3, 2012 giờ California, tức là 7 giờ sáng giờ Washington DC, thì một viên chức khác đã thông báo cho tôi biết rằng, ngày hôm nay sẽ có những cuộc họp khẩn giữa Tổng Thống Obama, và các viên chức cao cấp của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cùng với Thủ Tướng Do Thái Benjamin Netanyahu, về tình hình khẩn trương ở Trung Đông, mà theo viên chức đó thì đây có thể là cơ hội cuối cùng để HK thuyết phục Do Thái đừng tấn công Iran trong lúc này)" hết trích(Nam Lộc : XIN ĐỪNG MONG ĐỢI THÁI QUÁ!).

Nếu đơn thuần đứng trên sân khấu ca nhạc mà có tuyên bố "láo lếu"  khán giả chỉ vì mua vui " cũng được một vài trống canh" thì người ta cũng xuề xòa bỏ qua. Nhưng phát ngôn trên hành vi chính trị mà xảo ngữ vọng ngôn thì không thể nào bỏ qua được. Bởi đó chính là sự việc gây hoang mang cho người dân trong khi họ đang đi tìm niềm tin trên công cuộc đấu tranh đòi tự do dân chủ cho Việt Nam hôm nay
  
Tiếp đến là sự thất vọng của nhạc sĩ Trúc Hồ khi những người khát tiền đang đi trên mê lộ "xúi dục" Trúc Hồ khởi xướng phong trào chuyện Free Việt Khang tức là đã lợi dụng cơ quan truyền thông SBTN của Trúc Hồ để vận động quần chúng lấy chữ ký của người dân trên 100,00.

Nghe "xúi dục" nhạc sĩ Trúc Hồ tưởng rằng mình sẽ làm nên lịch sử trong việc cứu vớt những người nghệ sĩ, hay là đài SBTN thế nào cũng lọt vào " mắt xanh" của Tòa Bạch Ốc trên sự quãng cáo bầu cử nhiệm kỳ 2.

Nhưng than ôi! khi Trúc Hồ nhìn ra cái cảnh treo đầu heo bán thịt chó thì hụt hẫng, cuối cùng nhìn ra được cái cảnh tráo trở lại chơi trò "Chôm Credit" truyền thống có từ trước đến nay trước sự ngơ ngác của những ca sĩ Asia thậm chí lại không cho Diệu Quyên vợ của nhạc sĩ Trúc Hồ vào mà lại trình làng những khuôn mặt mà Trúc Hồ chưa một lần dám nghĩ đến là họ dám "dỡn mặt" với Trúc Hồ!!!!

Rồi lại còn tung ra cái màn là TT Obama và White House sẽ ngồi nghe ca sĩ Asia trình bày nhạc của Việt Khang Anh Là Ai? Việt Nam Tôi đâu ?? . Thậm chí nghe nói nữ ca sĩ Lâm Thúy Vân đã bận luôn trang phục trình diễn vì White House không có phòng trang  điễm trang cho ca sĩ. Lại nữa, Trúc Hồ còn có  những ca sĩ vào ca cho TT Obama nghe có MC Thùy Dương điều khiển chương trình nữa mới khổ.

Ai đã bày trò quãng cáo này. Chắc chắn Trúc Hồ không biết, nếu biết trước thì đâu có giận dữ nhất là khi find out ra TNT là đơn thuần của người dân vậy tại sao lại có "tủ lạnh"(Leader lãnh tụ nằm ở đây) (Briefing with National Vietnamese Americans Leaders). Do đó cái chuyện nhạc sĩ Trúc Hồ phản ứng là đúng.

Ai âm mưu chính trị ở đây để làm gỉ ? Ai chơi trò "chôm Credit" thì chắc người Việt Tỵ nạn CS ở hải ngoại đã quá tỏ tường cái trò lưu manh này mà Trúc Hồ đã nói “có một tổ chức chính trị thiếu đạo đức nhúng tay vào!”   

Nhìn những bức ảnh biểu dương lực lượng của người Việt tỵ nạn cs tại hải ngoại tại square La Fayette  cho chúng ta thấy lòng họ tràn đầy tin tưởng trong việc sẽ được Hoa Kỳ đáp ứng nguyện vọng

Rồi những sự việc xảy ra bên trong Tòa Bạch Ốc từ sự phẫn nộ của Trùc Hồ và Việt Dzũng qua cái tấm bia Lãnh tụ người Mỹ Gốc Việt, qua sự lộn xộn của chương trình vì "người khuất mặt" tráo trở trong công tác khát.. tiền !


Chính sự kiện này  đã không khỏi làm người đọc liên tưởng đến cuộc biểu tình của Người Việt chống xâm lăng Nhật Bản trước nhà Hát Lớn Hà Nội vào năm 1945 để ủng hộ chính phủ Trần Trọng Kim nhưng lại bị Việt Gian CS cướp chính quyền vào phút chót, để dàn dựng một xã hội chủ nghĩa tham tàn khát máu tiếp tục cai trị dân tộc VN cho đến hôm nay

Bài học lịch sử vẫn còn đây... nhưng tại sao bọn người" khuất mặt" lại tán tận lương tâm  bán buôn kiếm tiền trên sự khát khao đất nước Việt Nam được tự do, dân chủ của người dân Việt từ trong và ngoài nước?

Nhưng thôi cho đến bây giờ dù binh hay chống thì con người (không kể những kẽ đang bán mình on sale) cũng đã có một bài học quí giá về những kẽ khát tiền buôn bán để kiếm lợi nhuận trên sự đấu tranh của Người Việt hải ngoại đang khát khao một Việt Nam có  tự do dân chủ và nhân quyền

Nghe nói kỳ này Trúc Hồ sẽ loại những "mưu mô chính trị đang bán mình on sale" ra khỏi TNT để tiếp tục đi đến White House bằng những bàn chân đất của những người Việt Nam đơn thuần không đảng phái. Nếu được như vậy thì xin  Trúc Hồ nói chuyện với Thỏ và Rùa trên cuộc chạy đua của chúng

 Muốn đạt được mục tiêu chung thì thỏ nên cõng rùa trên con đường thẳng rồi có qua sông lội nước thì hãy để rùa cõng thỏ sang sông, để cùng đến mục tiêu chung.

Hãy cùng nhau đấu tranh trên tinh thần Team Work, loại hẵn những âm mưu chính trị ra ngoài của các tổ chức Đảng phái, cộng đồng đảng phái.

Có như vậy  chúng ta mới tránh khỏi sự lừa bịp thế kỷ của VGCS và những đảng phái nối dài của chúng  tại hải ngoại.

Tôn Nữ Hoàng Hoa
3/9/2012
__._,_.___

No comments:

Post a Comment