Tuesday, March 20, 2012


Liên Minh – Đường vào tây Tạng

Đăng vào ngày 21/03/2012 @4:47 Sáng
Các nhà sư Tây Tạng và thành viên Nghị Hội Trẻ Tây Tạng lưu vong hô khẩu hiệu chống Trung Quốc đàn áp tôn giáo trong cuộc biểu tình ở Ấn Ðộ hồi tuần qua. (Hình: Diptendu Dutta/AFP/Getty Images)
Trong đấu tranh chính trị, hai ý niệm “ NƯƠNG THẾ ” và “ CẤY THẾ ” là hai ý niệm quan trọng, không thể lơ là coi thường.
Một ai đó tự hào “ tay trắng tạo dựng sự nghiệp” là những tự mãn khoa trương hão huyền .

Thành công chẳng phải nhờ “ bàn tay trắng”  mà chính là nhờ biết tìm ra những điểm tựa, chính trị gọi đó là NƯƠNG THẾ .
NƯƠNG THẾ cũng ví như chiếc cầu hay con thuyền là phương tiện đưa người qua sông.
Trong đấu tranh chính trị, hành động nương thế không thể hiểu theo nghĩa hẹp hòi của nhờ vả, cậy cục, qụy lụy. NƯƠNG THẾ để tạo sức mạnh.
Gây vốn đấu tranh từ “ NƯƠNG THẾ ” phải biết mở rộng thế lực, phải biết tạo sức mạnh cho tổ chức đấu tranh đạt đến mục đích.
Người dấn thân vào đấu tranh chính trị, phải biết xây dựng phương tiện, biết mở rộng phương tiện, xây dựng phương thức đấu tranh, phải biết mở rộng địa bàn đấu tranh để gây thanh thế, trong chính trị gọi là “ CẤY THẾ”.
-  Chưa có THẾ, thì phải tạo THẾ để NƯƠNG. ( liên kết, liên minh … )
-  THẾ có được là nhờ vun bón mà lớn lên.
-  Đã có THẾ, phải CẤY THẾ ra khắp nơi.
-  Có THẾ thì LỰC hoạt động càng lớn mạnh,
-  LỰC càng lớn mạnh, THÀNH CÔNG càng nhanh chóng.

Trong ý niệm “ CẤY THẾ”  đó,
LIÊN MINH VIỆT NAM – TÂY TẠNG ĐẤU TRANH CHO TỰ DO
( VIETNAM – TIBET ALLIANCE FIGHTING  FOR FREEDOM )
đã ra đời là một hành động sáng suốt của những con người đang bôn ba trên:

“ ĐƯỜNG VÀO TÂY TẠNG.”
Việt Nam Tây Tạng, trong hiện tình có nhiều tương đồng về chính trị :
“ ĐẤU TRANH CHỐNG BÁ QUYỀN CỘNG SẢN TRUNG QUỐC !”
“ ĐẤU TRANH CHỐNG NGUY CƠ DIỆT VONG BỞI HÁN HÓA ! ”.

Ai cũng hiểu, tuy với hòan cảnh hiện nay, Việt Nam và Tây Tạng có những tương đồng bối cảnh chính trị, nhưng cũng không ai có thể phủ nhận phương thức đấu tranh của hai dân tộc nhỏ bé đang chống lại tên khổng lồ TRUNG CỘNG có những khác biệt , trong chính trị gọi đó là TIỂU DỊ.
Tây Tạng, một dân tộc lấy Phật Giáo làm Quốc Giáo, do vậy, HẠNH TỪ BI đã ảnh hưởng không nhỏ vào đường lối đấu tranh của người dân Tây Tạng.
Người Tây Tạng trong Hạnh Từ Bi ấy, sẵn sàng hy sinh thân mình  để đấu tranh cho sự tồn vong của Dân Tộc, họ, những người Tây Tạng  không chấp nhận hy sinh tánh mạng người khác cho tự do của chính họ, người dân Tây Tạng cũng không chủ trương sát hại sinh mạng kẻ cướp nước, do đó, để thay thế cho những vũ khí chiến tranh hiện đại : TỰ THIÊU là một vũ khí đấu tranh hữu hiệu của người dân Tây Tạng hiện nay.
Ba triệu dân Tây Tạng là BA TRIỆU TRÁI BOM NGUYÊN TỬ đang từng ngày dội xuống đảng Cộng Sản Trung Quốc !!!
Trong thời gian qua, trước những vụ tự thiêu hàng lọat, cả nhân lọai đã phải hướng về miền đất Phật này và âu lo cho nguy cơ diệt vong của một dân tộc.
Ngay sau khi đọc xong những dòng chữ này, người ta có thể có tin tức cụ thể về  những vụ tự thiêu khác trên chính đất Tây Tạng đang bị CS/TQ thống trị, ngay giữa Bắc Kinh thủ đô của kẻ thống trị, trên vùng biên giới hẻo lánh Ấn Trung, vùng đất  tỵ nạn lưu vong của người Tây Tạng hay thậm chí, có thể xẩy ra ngay tại một thủ đô của một Quốc Gia Tự Do nào đó, một vụ tư thiêu cá nhân hay hàng lọat của người Tây Tạng Lưu Vong đấu tranh tranh cho sự tồn vong của dân tộc họ.
Vũ khí đấu tranh ấy, người dân Tây Tạng có thể đem đi khắp nơi trên Thế Giới, không thế lực nào, không phương tiện khoa học nào có thể kiểm soát hay ngăn cấm loại vũ khí này xâm nhập để đấu tranh.
Hướng về Việt Nam, phương thức đấu tranh tuy có khác đôi chút, nhưng cũng có hàng loạt người đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền bị Cộng Sản Việt Nam tống vào các nhà giam tăm tối mà sinh mạng của họ, ngày mai, không biết ra sao ?

Cả thế giới cũng đang hướng về Việt Nam, như đã hướng về Tây Tạng, để lên án đảng CS/VN vi phạm nhân quyền, NHƯNG NẾU, không có những người hy sinh trong đấu tranh như nói trên, thì liệu nhân loại có biết dân tộc Việt Nam, dân tộc Tây Tạng, đang từng ngày hứng chịu thảm họa diệt vong trước mưu đồ HÁN HÓA các dân tộc lân bang của đảng Cộng Sản Trung Quốc hay không ?
Rồi mục đích đấu tranh của Tây Tạng chỉ giới hạn trong việc đòi được tự trị như Hồng Kông hay Ma Cao.
Trong khi cuộc đấu tranh của người dân Việt là đòi đảng CSVN phải từ bỏ vai trò độc tôn cai trị dân tộc như điều 4 hiến pháp đảng CSVN ban hành năm 1992.
Đấu tranh đòi CS/VN phải thực thi Tư Do Dân Chủ Nhân Quyền… ….
Đấu tranh tố giác đảng CSVN làm tay sai cho đảng CS/TQ thôn tính Việt Nam dưới nhiều hình thức.
Tố giác đảng CSVN làm tay sai cho Tàu Cộng để TẠO THẾ MẠNH, duy trì QUYỀN LỰC thống trị dân ……….
Có những khác biệt trong đấu tranh như vừa đơn cử,  nhưng tóm lại, Việt Nam và Tây Tạng cũng có chung một con đường :
“ CHỐNG BÁ QUYỀN TRUNG CỘNG ĐỂ BẢO VỆ GIỐNG NÒI.”
Nhìn về phương thức đấu tranh của một số tổ chức người Việt chúng ta, không ai là không thấy cũng có những dị biệt về phương thức.
Áp dụng một phương thức đấu tranh, chính là khai thác cái vốn sẵn có, khai thác sở trường của một cá nhân hay một tổ chức để đạt hiệu năng đấu tranh, đó là chính đáng, đó là bổ khuyết lẫn cho nhau, như vậy sự khác biệt phương thức đấu tranh không những đã không có hại cho tổ chức bạn mà trái lại còn tạo thế mạnh cho cuộc đấu tranh chung khi đảng CSVN phải đương đầu trên nhiều thế trận khác nhau qua nhiều tổ chức khác nhau trong và ngoài nước.
Trong đấu tranh chính trị, gọi khác biệt đó là TIỂU DỊ.
Không ai có thể bắt một võ sĩ KARATEDO phải chiến đấu bằng những thế võ của môn phái VOVINAM … vì như thế, chính là người ta đã khóa tay võ sĩ KARATEDO trên võ đài mất rồi !!!
( Ấy thế mà cũng không thiếu những vị còn hung hăng tuyên bố :
“ Phải chống cộng như tôi mới triệt hạ được cộng sản,
Còn chống cộng kiểu mấy bố thì muôn đời…..!!! ”

Đó không phải ĐỘC QUYỀN CHỐNG CỘNG mà là ĐỘC TÀI trong đấu tranh chống ĐỘC TÀI !!! nực cười !!!)
Nhưng chúng ta, những cá nhân, những tổ chức trong và ngòai nước đã có chung một mục đích, đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ và tòan vẹn lãnh thổ, trong chính trị gọi đó là ĐẠI ĐỒNG.
Không thể vì TIỂU DỊ  mà giết chết ĐẠI ĐỒNG !!!
ĐƯỜNG VÀO TÂY TẠNG …….
Một con đường còn muôn vàn trông gai trở ngại như chính con đường rừng núi hiểm trở, gập gềnh dẫn đến vùng Tỵ Nạn Biên Giới Ấn Trung của người Tây Tạng , mà trên bước đường bôn ba đó, một người Phụ Nữ Việt Nam cô đơn – tên Lê Chân -  đại diện cho Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước đang từng bước TẠO THẾ đấu tranh của hai Dân Tộc, hầu mong làm suy yếu thế chống lưng của đảng Cộng Sản Việt Nam bằng sự hình thành :
VIỆT NAM – TÂY TẠNG LIÊN MINH TRANH ĐẤU VÌ TỰ DO.
( VIETNAM – TIBET ALLIANCE FIGHTING FOR FREEDOM ).

Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước đang tìm đường mở rộng THẾ ĐẤU TRANHđó chính là biết khai thác QUY LUẬT CẤY THẾ trong đấu tranh chính trị.
“ Ta không ngồi chờ đời cho thời thế,
Ta cùng nhau tạo thời thế cho đời .”
Thơ Lê Chân

Cả Thế Giới Tự Do, cũng đã và đang xây dựng những liên minh với các Quốc Gia chung quanh Biển Đông, thậm chí với cả Úc Châu và Ấn Độ để tiêu diệt hiểm họa của nhân lọai : MỘNG ĐẠI BÁ QUYỀN của Đảng Cộng Sản Trung Quốc.
Người ta có quyền mong đợi Phong Trào PNVN/HĐCN xây dựng những THẾ liên minh khác, như với tổ chức TRUNG HOA TỰ DO, Giáo Phái PHÁP LUÂN CÔNG ngay trong lòng đất Trung Hoa.
© Vũ Trọng Khải
Úc Châu, 19/3/2012
—————————————–
Bài viết do tác giả gửi. VANGANH.INFO biên tập và minh hoạ.




Save Tibet!!!


A Cry For Tibet
 © VAOL

Bài Viết khác:


No comments:

Post a Comment