Kính thưa Thiếu Tướng Lê Minh Đảo,
Bao nhiêu khán thính giả đã rơi lệ khi nghe nhạc phẩm "Nhớ Mẹ" của nhạc sĩ Lê Minh Đảo, một chiến sĩ, người con chí hiếu bị Cộng Sản giam cầm trong trại tù lao động khổ sai ở Miền Bắc nhớ mẹ hiền trong căn nhà quạnh hiu mòn mõi đêm ngày trông ngóng, mong đợi để được nhìn con trước khi nhắm mắt giả từ trần thế.
Mang tâm trạng chiến sĩ bị tù đày như anh Lê Minh Đảo, cũng có một mẹ già ngày đêm trông ngóng con về. Thân mẫu của anh cũng như mẹ già của tôi đã lần lượt khuất núi. Hai niên trưởng của anh em chúng ta: Đại Tướng Cao Văn Viên và Thượng Nghị sĩ Lê Tấn Bữu cũng ra người thiên cổ.
Hồi tưởng nội dung trao đổi tâm sự, đề nghị,trong bửa cơm thân mật bốn người có sự hiện diện của Đại tướng Viên, NT Bữu, anh Đảo và tôi bàn bạc về tổ chức Đại Hội Toàn Quân, thành lập Tập Thể CSVNCH/HN vào năm 2003. Từ lúc bắt đầu khởi sắc rầm rộ, nay đi vào suy thoái lụi tàn sau khi Thiếu tưởng Đảo cũng như nhiều vị sĩ quan niên trưởng, nhân sĩ bước ra khỏi tổ chức vì thế lực ngầm khuynh đảo trong bóng tối.Họ đóng vai trò như Edward Lansdale ngày xưa, một "king maker" trong hậu trường chính trị.
Nếu Thiếu Tướng Tư Lệnh Sư Đoàn 18 Bộ Binh không thua trong trận chiến Xuân Lộc trước sự vây hảm của địch quân Cộng Sản, thì thực tế chính trị trên bàn cờ quốc tế đã buộc Ông cũng như toàn dân Miền Nam Tự Do phải thua một cuộc chiến.
Tôi tin rằng anh đã biết và vẫn còn nhớ lời thỉnh cầu của niên đệ của quy' anh là Paul Vân đã trình Đại Tướng Viên: xin "anh Tư " ủng hộ Thiếu Tưởng Đảo, người hùng của trận chiến cuối cùng năm 1975, một tù nhân khổ sai 17 năm trong lao tù Cộng Sản, đã "mất tất cả" sau khi được phóng thích, nay muốn kết hơp lực lương cựu quân nhân trong một tổ chức thống nhất như anh Tư đã có lần thử nghiệm nhưng không thành công vào những năm đầu của thập niên 1980.
Cách nay vài năm anh đã tỏ ra thất vọng ngán ngẩm tiết lộ về những nguyên nhân và bàn tay khuynh đảo đã đưa tập thể đến tình trạng "vửa nát" không còn xây lại được nữa. Năm 2010 & 2011, tôi lại được nghe nhận xét của một vị tướng lãnh khác trong tập thể cũng lập lại như nạn nhân tiền nhiệm.
Quy' vị niên trưởng là những chiến sĩ anh hùng trong chiến trận trước địch quân, nay không thể làm "chim đà điểu" trốn sự thật phủ phàng trên sa mạc hoang vu của lòng tự trọng và trách nhiệm.
Xin hãy lên tiếng và thực sự góp sức hồi sinh tổ chức TTCSVNCH/HN trước khi quá muộn vì bàn tay khuynh đảo sẽ chôn vùi danh dự chung của chiến sĩ quốc gia và đưa tổ chức TTCS vào bóng hoàng hôn quên lãng.
Trọng kính,
Paul Vân
Cựu chiến sĩ VNCH, Cựu Tù nhân Chính trị





Thiếu tướng Lê Minh Đảo (trong hình) đã cùng với Đại tá Đỗ Trọng Huề hợp soạn nhạc phẩm Nhớ Mẹ. Nhạc phẩm nói lên nỗi niềm của những người Việt Nam quốc gia phải chịu sự trả thù tàn ác và vô nhân của cộng sản Bắc Việt sau ngày 30/4/1975.

http://www.youtube.com/watch?v=7AhU7eZ9XZs



From: Quang Dang Thai <thaiquangdang@yahoo.ca>
To: 
Sent: Monday, 13 August 2012 12:49 PM
Subject: Nhớ Mẹ.


SALUT .

( Cuu Tu linh su doan 18 tran thu Xuan Loc truoc nam 1975 ma trong cuon hoi ky cua tuong Tran Van Tra MTGPMN phai kham phuc.

Cuu nguoi tu cuoi cung ma trong cuon hoi ky " Nhung nguoi tu cuoi cung " cua tac gia Pham Gia Dai co noi den nhieu.

Do la cuu Thieu tuong Le Minh Dao va cung la 1 nhac si sang tac.)
Bài hát: Nhớ Mẹ.

Tác giả: Lê Minh Đảo & Đỗ Trọng Huề

Ca sĩ: Đan Nguyên, Quốc Khanh, Đoàn Phi, Cardin, Mai Thanh Sơn, Nguyên Khang .

Những chiều buồn trên đất Bắc, con hướng về Nam, con nhớ Mẹ nhiều
Mẹ ơi! bao nhiêu năm tháng cứ trôi cứ trôi cho bạc mái đầu
Không gian rưng rưng như sắp đứt, gió về nghẹn ngào như tiếng nấc
còn đâu quê hương hoa gấm thơm làn tóc

[ Lyrics from: http://www.lyricenter.com ]
Giã từ miền Nam tang tóc, con sống trầm luân kiếp sống lưu đày
Hằng đêm con nghe thương tiếc, xót xa, đắng cay dâng ngạt tháng ngày
Trăng sao tin yêu ai dối trá, đất trời hiền hoà ai đốt phá
và đem thê lương che kín núi sông này

Mẹ ơi! Mẹ biết không ? Còn cháy mãi trong con những lời mẹ cầm tay nói:
''Nắng sẽ về đầy lùi bóng tối, và yêu thương,
và tự do sẽ còn mãi mãi nhé con''

Giờ này hoàng hôn sắp tắt, con nghĩ gì đây con nhớ mẹ nhiều
Mẹ ơi! bao nhiêu năm tháng cứ trôi, cứ trôi phiêu dạt mái đầu
Quê hương điêu linh con vẫn khóc, trông chờ ngày về con vẫn thắp
từng ngôi sao đêm như ánh mắt mẹ hiền.

Trời mây lung linh soi ánh mắt mẹ hiền
Hồn con lâng lâng con nhớ mắt mẹ hiền 


__._,_.___
Reply via web postReply to senderReply to groupStart a New TopicMessages in this topic (1)
RECENT ACTIVITY: