Subject: FW: Chấm dứt vụ báo NV!
To: nguoichuyenbai



 
Thưa quý anh chị
 
Từ ngày 8/7/2012 đến nay cộng đồng hải ngoại đã tốn bao công sức, thì giờ trong vụ báo Người Việt Cali.
 
Ngoài việc đi kiếm ăn, rất nhiều người đã phải bỏ thì giờ viết bài, hoặc hội họp ( các tổ chức, ủy ban).
 
Đáng trách nhất là những kẻ không biết vì lý do gì, đã nhân danh Tự Do Ngôn Luận để bào chữa cho báo NV.
 
Bên cạnh đó là những "ông già bà cả", cũng không biết vì lý do gì, vẫn bênh vực cho báo NV với những điều "ngớ ngẩn" như ( đừng xô nó, nó vẫn làm phóng sự cho cộng đồng,  đừng dồn nó..)
 
Đến nay chúng ta đã có thể đóng hồ sơ này lại.
 
Bản Lên Tiếng Số 3 do cộng đồng NVQG Nam Cali, Ủy Ban Chống CS đồng ký với 140 tổ chức khắp nơi đã quyết định Khai Trừ báo NV ra khỏi sinh hoạt cộng đồng, kêu gọi sự tẩy chay.
 
Hy vọng từ nay cộng đồng sẽ không còn mỏi mệt với báo Người Việt Cali nữa.
 
Từ nay báo này muốn đăng tin theo kiểu bài Sơn Hào là tùy ý họ. Mọi sinh hoạt cộng đồng sẽ không có mặt báo Người Việt Cali.
 
Chúng ta coi như báo Người Việt Cali không còn tồn tại trong mắt người chống cộng. Tất cả cá nhân, hội đoàn nào còn giao dịch với báo Người Việt Cali thì chúng ta cũng coi như họ không có trong mắt chúng ta là xong.
 
Mọi tài liệu đã được lưu trữ tại blog CHÚNG TÔI MUỐN TỰ DO. Muốn xem lại, cứ vào đây sẽ có.
 
Hoàng Ngọc An
 
=============================================================================
Vụ báo Người Việt Cali

 Diễn Tiến
1-Ngày 8/7/2012, Vũ Quý Hạo Nhiên, phụ tá Chủ Bút. VQHN là con rể Lê Đình Điểu, chồng của Ysa, đăng bài của Sơn Hào. Ysa với hội Vaala đã từng bị cộng đồng phản đối. Cũng VQHN đã từng dính líu với Vũ Ánh trong vụ “Cờ vàng trong chậu rửa chân” của báo Người Việt năm 2008. Đây làlần thứ 4, báo Người Việt sai phạm. Người tố cáo là ô Ngô Kỷ.
2- Bài viết “nặng ký đầu tiên” từ Bà Đào Nương ( Sài Gòn nhỏ) lên án báo Người Việt.
3-Tổng Hội Cựu TNCT do ô Nguyễn Trung Châu fw từ mail Hoàng Ngọc An đến các Khu Hội  (kêu gọi tẩy chay báo NV, không chấp nhận thư xin lỗi) và là tổ chức đầu tiên ra tuyên cáo tẩy chay báo Người Việt Cali không chấp nhận sư xin lỗi có chu kỳ.
4-Nhóm Quân Y Dược Nha sau khi có 80 chữ ký của người trong ngành đã đưa lên net để mọi người vào ký online, cũng không chấp nhận thư xin lỗi của báo Người Việt Cali.
5-Các tổ chức dưới đây là những đơn vị đầu tiên tiếp nối Tổng Hội Cựu TNCT để lên án, tuyên cáo hay tuyên bố ngưng giao dịch thương mại với Báo NV, không chấp nhận thư xin lỗi của báo Người Việt Cali : Liên Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN Nam Cali và Los Angeles, Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Nam California, Tổng Hội Cưu Quân Nhân QLVNCH Úc Châu, Tổng Hội Cựu SVSQ Trường Võ Bị Quốc Gia ĐL, Hội Đồng Chấp Hành Cộng Đồng VN Hoa Kỳ, Tổng Hội Nha Kỹ Thuật.
 6-Sau khi thấy rất nhiều tổ chức cùng cá nhân ở khắp nơi phản đối, Tổ Chức Cộng Đồng Nam Cali và Liên Ủy Ban Chống CS mới bắt đầu họp báo đề ra biện pháp đối với báo Người Việt Cali. Bản Lên Tiếng Chung số 1 gửi ra ngày 20/7/2012 và mời khắp nơi ký.
7- Ngày 14/8/2012, Ngô Kỷ gửi mail. Nội dung tố cáo CĐ NVQG Nam Cali (Nguyễn Xuân Nghĩa) và tổ chức (Phan Kỳ Nhơn ) lại  họp báo  ngày 6/8/2012, gửi Bản Lên Tiếng số 2 ( có 140 tổ chức khắp nơi ký tên), nội dung không đúng như Bản số 1, đã bị cắt xén và không có biện pháp cụ thể đối với báo Người Việt Cali
8-Ngày 24/8/2012, nhóm 3 ông (Nguyễn Xuân Nghĩa, Phan Kỳ Nhơn, Phan Tấn Ngưu) cùng 140 tổ chức với Bản Lên Tiếng số 3 với quyết định khai trừ báo Người Việt Cali và kêu gọi mọi người tẩy chay.
Báo Túm và Cựu TNCT Đỗ Văn Phúc
**********************
Các links đến các bài viết:



No virus found in this message.
Checked by AVG - www.avg.com
Version: 2012.0.2197 / Virus Database: 2437/5222 - Release Date: 08/24/12

__._,_.___
RECENT ACTIVITY: 
Yahoo! Groups
Switch to: Text-Only, Daily Digest  Unsubscribe  Terms of Use
.
 
__,_._,___