Chinese leader Hu Jintao ordered the national navy command to "prepare for war".
 
 
 
( Patrick Cronin - The Center for a New American Security )
 
- - - oOo - - -
 
If China is not actually preparing for conflict in the South China Sea over disputed archipelagos and islets and their rich offshore resources, from fish to hydrocarbons, then consider the comments made on 6 December by Chinese President Hu Jintao to the Central Military Commission, as reported by Xinhua. Hu said that China's navy should "make extended preparations for warfare," adding that the navy should "accelerate its transformation and modernization in a sturdy way, and make extended preparations for military combat in order to make greater contributions to safeguard national security. Our work must closely encircle the main theme of national defense and military building."  Is War in the South China Sea Inevitable?
 
 
Không thể tránh khỏi chiến tranh ở biển Đông?
 
 
 
(Vibay-13/12/2011) Nếu Trung Quốc không thực sự chuẩn bị cho cuộc xung đột trong vùng biển Đông trên các quần đảo tranh chấp và các nguồn tài nguyên ngoài khơi của họ, tại sao Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào yêu cầu Uỷ ban quân sự trung ương, theo báo cáo bởi Tân Hoa Xã ngày 6/12/2011, rằng hải quân Trung Quốc nên "chuẩn bị dàn trận cho chiến tranh"; thêm rằng hải quân "nên đẩy nhanh chuyển đổi và hiện đại hóa một cách mạnh mẽ, và chuẩn bị mở rộng chiến đấu để có những đóng góp lớn hơn nhằm bảo vệ an ninh quốc gia. Phát triển của chúng ta nhắm chặt chẽ vào các chủ đề quốc phòng và xây dựng quân đội. "

Tàu chiến Hải quân Trung Quốc trong một lần diễn tập ở biển Đông

Bành trướng Bắc Kinh đang triển khai quân đội để tiến hành chiến tranh chống lại các quốc gia Đông Nam Á ?

Vấn đề đặt ra là quần đảo Trường Sa gồm 750 hải đảo, đảo nhỏ, đảo san hô và bãi đá ngầm. Trung Quốc, cùng với Philippines, Đài Loan, Việt Nam, Malaysia và Brunei, đều tuyên bố chủ quyền một phần hoặc tất cả vùng biển biển đảo này. Việt Nam chiếm đóng khoảng 45 đảo, các lực lượng Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia và Philippines, khó có một công thức cho sự hòa hợp.

Dù Trung Quốc có ý định gì, những gì vượt quá nghi ngờ là sự tăng trưởng theo cấp số nhân của hải quân Trung Quốc, mà hiện nay có 66 tàu ngầm với một kho vũ khí khổng lồ nằm dưới quyền chính phủ Trung Quốc và có ý định tăng lên 78 tàu vào năm 2020 theo kế hoạch, con số này gần tương đương với tàu ngầm của Hải quân Mỹ về số lượng, nhưng yếu hơn về chất lượng. Hơn nữa, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc tăng trưởng gần 10% hàng năm và tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, một tàu của Liên Xô được cải tạo lại, đã bắt đầu chạy thử nghiệm lần thứ hai ở cảng biển Hoàng Hải tại Đại Liên, đông bắc Trung Quốc. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà tàu này được đặt tên là "Shi Lang" (1) theo tên đô đốc Trung Quốc nỗi tiếng thế kỷ 17, người đã chinh phục Đài Loan.

Trung Quốc đang áp dụng một chính sách ngoại giao pháo hạm không quá tinh tế để quảng cáo khả năng hải quân mới của mình. Tháng trước, một phái đoàn bao gồm 42 nhà quân sự đến từ 37 nước bao gồm cả Hoa Kỳ, Canada, Anh và Đức thực hiện một chuyến thăm thiện chí hai ngày đến Hạm đội biển Bắc Trung Quốc, truy cập vào một con tàu của một trung đoàn máy bay thuộc Hạm đội biển Bắc nước này.

Chủ nhà Trung Quốc đã chứng minh một số khả năng, bao gồm cả sân đáp máy bay và cứu hộ đường bộ. Vì sợ rằng họ có bất kỳ nghi ngờ về các khả năng mới của mình, họ đã được đưa đến thăm tàu khu trục tên lửa dẫn đường ở Thẩm Dương.

Nhưng có ít nhất một nước ở vùng Biển Đông đang gia tăng thách thức. Cuối tháng này, Hải quân Philippine sẽ triển khai tàu chiến lớn nhất và hiện đại nhất, BRP Gregorio Del Pilar, ở Biển Đông, Manila gọi là biển Tây Philippines.

Ngoại giao trong khu vực vẫn đang cố gắng xoa dịu tình hình. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia Marty Natalegawa nói rằng Thỏa thuận Bali III , ký kết hồi tháng trước, có thể phục vụ như là một hướng dẫn cho các nước Đông Á trong việc đối phó với các tình hình phức tạp ở biển Đông, nhận xét, "Chúng tôi nhận thức tình hình phức tạp ở Biển Đông. Tuy nhiên, chúng ta phải nhớ rằng bây giờ chúng tôi có Thỏa Thuận Bali III đã được ký kết bởi người đứng đầu các nhà nước / chính phủ trong Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á ngày 19 tháng 11. "

Washington vào cuộc tranh cãi? Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài George Little nói: "Họ (Trung Quốc) có quyền phát triển khả năng quân sự và lập kế hoạch, cũng giống như chúng tôi."

Thông điệp cho Manila, Thành phố Hồ Chí Minh, Đài Bắc, Kuala Lumpur và Bandar Seri Begawan - bạn đang ở trên vùng đất của các bạn. Cần nhớ rằng Cộng hòa nhân dân Trung Hoa đã có hai cuộc chiến tranh biên giới ngắn ngủi nhưng dã man với cả Ấn Độ (1962) và Việt Nam (1979).

Đối với những người có mối quan tâm đến lịch sử, những ngày này là kỷ niệm lần thứ 70 trận Trân Châu Cảng xảy ra trước khi tuyên bố chiến tranh. Đối với những người có một cảm giác lớn của lịch sử, Đại Liên nằm gần cảng Lushunkou (2) của Trung Quốc. Trước đây được biết đến như Port Arthur - căn cứ chính của Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga và vào ngày 08 tháng 2 năm 1904 đã bị Hải quân Đế quốc Nhật Bản tấn công (3).

Nếu không có một tuyên bố chính thức của chiến tranh.

Tác giả John C.K. Daly từ Oilprice.com
http://oilprice.com/Geo-Politics/Asia/Is-War-in-the-South-China-Sea-Inevitable.html
------------------------------------------------------

(1): Tàu sân bay Shi Lang theo phiên âm quốc tế, Thi Lang theo phiêm âm Hán Việt, Varyag là tên gọi cũ trước khi nó được bán cho Trung Quốc.

(2): Lushunkou là một quận ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

(3): Đặc trường hợp Trung Quốc bị tấn công trước. Tại sao không ?
 
 
 
__._,_.___
RECENT ACTIVITY: