Nói hết một lần cho xong
-Ngô Kỷ 
ngokyusa2@yahoo.com
Tuần qua, tôi có chia sẻ cùng Quý Đồng Hương bài viết “Phe Ta” nói với “Phe Mình,” được khen cũng nhiều mà bị chê cũng không ít. Được khen là dám nói lên sự thật, bị chê là đi “vạch áo cho người ta xem lưng,” coi như chuyến đi buôn vừa rồi “huề vốn,” hú hồn!
Vì còn vốn nên hôm nay viết tiếp. Sự cố “Sơn Hào” trên báo Người Việt xảy ra ngày 8 tháng 7 năm 2012, nay là ngày 22 tháng 8 năm 2012 tức 44 ngày, thế mà “miền Tây vẫn yên tĩnh,” phe mình vẫn bất động, chẳng thấy trống kèn xuất quân gì cả, ngay cả một chữ “tẩy chay” báo Người Việt trong hai Bản Lên Tiếng Chung 1 và 2 của một trăm bốn mươi (140) cộng đồng, hội đoàn, tổ chức, đoàn thể, liên hội, liên ủy ban, ủy ban, tổng hội, tập thể, phong trào, đảng phái v.v… cũng “im re.” Lý do tại sao thì đó là “bí mật quốc phòng,” chỉ có ban tham mưu “tai to mặt lớn” biết mà thôi.
Bài viết tuần qua tôi đã phân tích, chứng minh một cách tĩ mĩ và đầy đủ về những điều “phi lý” và “lố bịch” của các bậc “phụ mẫu chi dân,” do đó lần này không thấy cần thiết kể lể dài dòng làm chi nữa, tôi chỉ muốn tái minh định rằng, là một người hoạt động độc lập, lên tiếng không vì mưu đồ hay tư thù, và có đường lối đấu tranh riêng biệt, tôi không hề tha thiết hay bận tâm gì đến cái việc các ông bà “tai to mặt lớn” có tổ chức biểu tình chống tập đoàn báo Người Việt hay không, tuy nhiên tôi rất bất mãn, phẫn nộ và khinh rẻ bất cứ cá nhân nào, tập thể nào không dám lên tiếng “tẩy chay” tập đoàn báo Người Việt. Không có một lý do chính đáng nào để có thể biện minh cho hành động “ngậm miệng ăn tiền” hay “chịu đấm ăn xôi” được. Mọi lý do mà những nhân vật “lãnh tụ” cộng đồng đưa ra nhằm bào chữa cho hành vi khiếp nhược, sợ hãi, hèn nhát, lạnh cẳng trước tập đoàn báo Người Việt chắc chắn sẽ bị tập thể người Việt chống cộng lên án và ngán ngẫm.
Trong khi có một số tổ chức, hội đoàn thuộc đủ thành phần, tầng lớp trong xã hội đã tức tốc mạnh mẽ công khai lên tiếng kêu gọi “tẩy chay” tập đoàn báo Người Việt, thì trong hàng ngũ “lãnh đạo” cộng đồng lại có những kẻ “đi đêm đi ngày,” điếu đóm, nịnh bợ, bưng bô cho tập đoàn báo Người Việt, đưa ra những luận điệu lố bịch, phi lý, tiêu cực và hề hước nhằm lẫn tránh hay làm trì hoãn quyết định “tẩy chay” tập đoàn báo Người Việt. Do đó, giả sử trong tương lai vì bị áp lực của đồng hương, mà họ có đưa ra lời kêu gọi tẩy chay, thì đó cũng chỉ là một hành động “chẳng đặng đừng” và vì bị “bễ mánh” mà thôi, chứ không phải do thực tâm chống Việt cộng diệt Việt gian gì cả.
Những điều tôi muốn nói về vấn đề này thì coi như cũng nói hết rồi, chuyện cộng đồng đất nước không phải của một riêng ai, kẻ nào gieo gió ắt phải gặt bão, kẻ nào đánh lận con đen, lừa dối, phỉnh gạt đồng bào thì sẽ bị trời tru đất diệt, và suốt đời sẽ bị lương tâm phê phán và lịch sử nguyền rủa.
Quý vị nào chưa có dịp đọc bài viết “Phe Ta” nói với “Phe Mình” dài lê thê trong tuần qua, thì xin quý vị bấm vào 3 Links này
để xem video, tôi và nữ phóng viên Phương Thanh thảo luận về đề tài “Cộng đồng nín thinh vụ tẩy chay báo Người Việt” trên đài VNA TV 57.3 vào ngày 17 tháng 8 vừa qua.
Tôi xin phép trích đăng lại một số “Bản Lên Tiếng,” “Nhận Định” của các tổ chức, hội đoàn đã dũng cảm và liêm sỉ công khai mạnh mẽ lên tiếng kêu gọi “tẩy chay” tập đoàn báo Người Việt một cách cấp thời, ngay sau khi thấy rõ tội trạng của tập đoàn báo Người Việt, chứ không phải giống như đám người khác cứ chần chờ, “lý sự,” trì hoãn nhằm chủ trương “để cứt trâu lâu ngày hóa bùn.”
Tôi xin phép tác giả Hoàng Ngọc An kèm theo đây bài Mẹ ơi, cộng đồng “củ khoai”! để làm kết luận cho bài viết này.


Mẹ ơi, “cộng đồng củ khoai”!
Con: Mẹ ơi, mấy tổ chức cộng đồng được bầu để làm gì?
Mẹ: phục vụ và bảo vệ cộng đồng.
Con: phục vụ những gì?
Mẹ: đủ thứ. Dạy tiếng Việt, duy trì văn hóa, tìm việc làm, trợ giúp khó khăn, tổ chức các ngày lễ..
Con: bảo vệ gì?
Mẹ: môi trường trong sạch. Chống cộng sản. Chống tệ nạn xã hội.
Con: vậy sao con nghe nói cái ông chủ tịch tổ chức cộng đồng NVQG Nam Cali phán rằng vụ báo Người Việt Cali không quan trọng bằng vụ đi bầu tổng thống Mỹ.
Mẹ: đồ dỏm. Cái nhà đang bị kẻ cướp rình mò không đối phó lại đi lo làm vườn. Cướp vào thì cả nhà cũng bị cướp, nói gì đến cái vườn. Kêu gọi dân chúng đi bầu, thể hiện sức mạnh cộng đồng là đúng. Nhưng việc một tờ báo lâu đời, tự xưng chuyên nghiệp mà liên tục 4 lần xúc phạm cộng đồng dưới mọi hình thức thì phải giải quyết tận gốc rễ.
Con: nghe nói sau khi Tổng Hội Cựu TNCT, Nhóm Quân Y Dược cùng một số tổ chức, cá nhân khắp nơi lên án, thì cộng đồng Nam Cali mới ỳ à ỳ ạch bắt đầu họp báo!
Mẹ: đồ dỏm. Lần sau không bầu cho những người đó nữa.
Con: Chưa hết. Họ bì bõm lội sau rồi cũng đẻ ra được Bản Lên Tiếng Chung và kêu gọi khắp nơi ký. Vì thấy là tổ chức cộng đồng địa phương đứng ra đầu tầu nên 140 tổ chức khắp nơi cùng hè hụi vô ký.
Mẹ: thì tốt.
Con: trời ơi, được vậy đã phước 70 đời cho cộng đồng. Đằng này kêu gọi ký chưa được 1 tháng, họ vờ vịt họp báo ra Bản Lên Tiếng số 2. Kỳ này họ để 140 tổ chức cùng đứng vào.
Mẹ: thì lúc trước họ viết và kêu gọi. Bây giờ gọi xong thì có được 140. Thì gửi cho Báo NV để họ giả nhời.
Con: giời ạ, được vậy đã phước 140 đời cho 140 tổ chức. Họ viết lại thành Bản Lên Tiếng số 2. Nội dung bị cắt xén và những điều cụ thể cho báo NV đều úm ba la bị mất tiêu hết.
Mẹ: ối giời ơi, thế thì họ coi cả 140 tổ chức cùng ký tên với họ là củ khoai hết cả.
Con: ấy, nói thế phải tội. Cộng đồng Nam Cali mới là củ khoai của báo NV chứ lị!
Hạ màn
Hoàng Ngọc An
 


BẢN LÊN TIẾNG
của Đoàn Quân Dân Cán Chính VNCH
V/v: Báo Người Việt ca tụng VC, sỉ nhục Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, bôi nhọ Chính Nghĩa và Danh Dự Quân Dân Cán Chính VNCH.
****************
Kính gởi: Quý Đồng Hương Người Việt Quốc Gia.
Kính thưa Quý Vị:
Chúng ta đều nhận thấy công ty báo Người Việt đã nhiều lần ca tụng bọn VC, chiếu cờ máu, lăng giặc Hồ Chí Minh trên TV, sỉ nhục quốc kỳ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, bôi nhọ Chính Nghĩa và Danh Dự của người Việt Quốc Gia. Do đó, Đoàn Quân Dân Cán Chính VNCH đã liên tục biểu tình phản đối những việc làm sai trái này, tại trước cơ sở báo Người Việt từ ngày 26/01/2008 cho đến nay, để kêu gọi họ thức tỉnh, thành thật nhận lỗi, sửa chữa và xin lỗi Đồng Hương Người Việt Quốc Gia.
Chuyện cũ chưa giải quyết xong, thì gần đây ngày 08/7/2012, báo Người Việt đã cố tình đăng bức thư độc giả Sơn Hào (?) nhằm mục đích nhục mạ Quân Dân Cán Chính VNCH, ca tụng VC, hầu khỏa lấp chuyện VC đã đưa đất nước, dân tộc Việt Nam đến chỗ băng hoại, suy thoái về mọi mặt, "hèn với giặc Tầu, ác với dân Việt" và làm mất dần chủ quyền Việt Nam vào tay bọn bá quyền Trung Cộng.
Đến ngày 09/7/2012 lại cho đăng bản tin chửi xéo VNCH, mạ lỵ Quý Linh Mục Thiên Chúa Giáo làm tay sai, tình báo cho Hoa Kỳ, nhằm gây kích động chia rẽ, đánh phá Tôn Giáo, tạo mâu thuẫn, làm lợi cho VC và gây xáo trộn trong cộng đồng Người Việt Quốc Gia. Khi báo Người Việt bị phản đối kịch liệt, thì họ chỉ bầy trò xin lỗi qua loa cho có lệ.
Với những hành động vô liêm sỉ kể trên, báo Người Việt đã để lộ ra bộ mặt thật, lợi dụng tự do báo chí tại Hoa Kỳ để theo đuôi VC, lợi dụng lòng nhân ái của Người Việt Quốc Gia để lăng nhục Chính Nghĩa Quốc Gia VNCH. Chúng ta có nên đặt câu hỏi là có 1 thế lực nào đó đang chỉ đạo báo Người Việt hay không?
Mọi người đã thấy rất rõ công ty báo Người Việt không xứng đáng là cơ quan truyền thông đứng đắn, họ chỉ là công cụ, tay sai tuyên truyền cho bè lũ mafia đỏ VC, nhằm mục đích phủ nhận Chính Nghĩa VNCH, gây xáo trộn, phân hóa và lũng đoạn cộng đồng Người Việt Quốc Gia.
Vì những lý do nêu trên, Đoàn Quân Dân Cán Chính VNCH khẩn thiết kêu gọi Quý Đồng Hương Người Việt Quốc Gia hãy cùng nhau tự nguyện tham gia biểu tình một cách ôn hòa trước cơ sở báo Người Việt tại cuối đường Moran, thành phố Westminster để phản đối những hành động sai trái của công ty báo Người Việt.
Báo Người Việt đã cố tình làm nhiều chuyện hết sức tồi tệ. Chúng tôi kêu gọi Quý Vị có lập trường Quốc Gia hãy ngưng ngay cộng tác với báo Người Việt để thanh danh của Quý Vị không bị hoen ố, danh dự của người cầm bút chân chính không bị tổn hại.
Chúng tôi thành thật biết ơn nhiều Quý Vị đã vận động, tẩy chay, không yểm trợ, không mua, không đọc, không quảng cáo, không vào cơ sở báo Người Việt; hy vọng trong tương lai gần sẽ có thêm rất nhiều người hành động tốt đẹp như vậy, để công ty báo Người Việt không còn coi thường sức mạnh của Người Việt Quốc Gia chúng ta.
Trân trọng,
Đoàn Quân Dân Cán Chính.
Little Saigon, ngày 22/7/2012
Địa chỉ: 9353 BOLSA AVE., # KD 13
WESTMINSTER, CA 92683
USA
Chúng tôi thông thường biểu tình mỗi ngày chúa nhật, từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều.
nn2.jpg
lt1.jpg
lt1.jpg -
lt1.jpg
lt1.jpg
----

LỜI KÊU GỌI TẨY CHAY NHẬT BÁO NGƯỜI VIỆT TẠI WESTMINSTER, NAM CALIFORNIA, USA CỦA QUÂN Y, NHA, DƯỢC SĨ QUÂN LỰC VNCH
Uất ức thay cho những Quân Cán Chính VNCH đã hy sinh vì chính nghĩa quốc gia dân tộc, chúng tôi một số anh em cựu sĩ quan quân y: Bác sĩ, Nha sĩ, Dược sĩ trong quân lực VNCH xin thưa cùng toàn thể đồng bào tỵ nạn cộng sản Viêt Nam :
- Xét rằng báo Người Việt có đường lối đánh phá, bôi nhọ và lăng mạ chính nghĩa của người Việt tỵ nạn cộng sản và sỉ nhục lý tưỏng quốc gia không phải một lần như bài báo của Sơn Hào mới đây ngày Chúa Nhật 8-7-2012, mà trước đó đã 3 lần báo Người Việt cũng đã có những hành động tương tự như vụ Cờ vàng 3 sọc đỏ trong chậu rửa chân, sỉ nhục lý tưởng Quốc gia và ca ngợi chế dộ dộc tài Cộng Sản ở VN, trưng ảnh Hồ Chí Minh. Sau mỗi lần, chúng lại bầy trò xin lỗi và thay đổi nhân sự cho qua chuyện để rồi lại tiếp tục tái bản đường lối đánh phá như trước. Chưa hết, ngay ngày hôm sau 9-7-2012, báo Người Việt lại đăng bài chửi xéo VNCH, đánh phá tôn giáo, mạ ly các linh mục Công giáo là được Tây huấn luyện làm tay sai cho CIA..
- Xét rằng với những hành động kể trên, báo Người Việt đã rõ ràng để lộ bộ mặt thật là thân Cộng và chân tướng là công cụ của Cộng Sản Việt Nam để đánh phá cộng đồng người Việt hải ngoại và lăng mạ chính nghĩa quốc gia VNCH, báo ngưòi Việt quả thực không xứng đáng là một cơ quan ngôn luận của Người Việt tư do mà chỉ là công cụ truyền tin và tuyên truyền của Cộng Sản Hà Nội với mục đích đánh lạc hưóng chính nghĩa quốc gia và tạo xáo trộn trong cộng đồng người Việt hầu lũng đoạn và gây chia rẽ.
Vì những lý do trên, chúng tôi ký tên dưói đây yêu cầu tập thể người Viêt tỵ nạn tại Hoa kỳ cùng các đoàn thể quốc gia chống Cộng và tất cả các người Việt quốc gia hải ngoại hãy tẩy chay từ nay không mua, không đọc, không cổ động, không đăng quảng cáo hay bất cứ thông cáo hoặc tin tức gì kể cả cáo phó phân ưu trên nhật báo Người Việt.
Trân trọng.
Ngày 23 tháng 7 năm 2012
Đồng ký tên:
1. BS Đặng Vũ Vương, Cựu QYS, Livonia , MI. USA
2. BS Nguyễn Tiến Cảnh, Cựu QYS, Fleming Island , FL. USA
3. BS Nguyễn Ngọc Khôi, Cựu QYS, Apple Valley , California . USA
4. BS Trần Văn Tích, Cựu QYS, Bonn , Germany
5. DS Nguyễn Xuân Du, Cựu QDS, Port Arthur, TX, USA
6. BS Dennis A. Chu, Cựu QYS, Orange, CA, USA
7. BS Ngô Thế Khanh, Cựu QYS , California . USA
8. BS Nguyễn Mạnh Khải, Cưu QYS, Winnipeg , MB , CANADA
9. BS Nguyễn Đương Tịnh, Cựu QYS, Poissy , FRANCE
10. BS Phạm Ngọc Hà, Cựu QYS, Berwyn city, Il, USA
11. DS Vũ Phạm Lý, Cựu QDS , Gilbert , Arizona , USA
12. BS Đặng Vũ Báy, Cựu QYS, Oakland , CA , USA
13. BS Đỗ Trung Hưng, Cựu QYS , Massachusetts , USA
14. BS Nguyễn Văn Cơ, Cựu QYS, Orange Cty , CA , USA
15. DS Nguyễn Đức Năng, Cựu QDS, Fountain Valley , CA , USA
16. BS Nguyễn Ngọc Anh, Cựu QYS, Laguna Niguel , CA , USA
17. BS Ngô Khắc Hưng, Cựu QYS, Visalia , CA , USA
18. DS Phạm Đức Thuy, Cựu QDS, Philadelphia , PA , USA
19. BS Phạm Vũ Bằng, Cựu QYS, Palos Verdes Estates, CA, USA
20. BS Trần Hùng Hải, Cựu QYS, Laguna Niguel, CA, USA
21. BS Tôn Thất Sơn, Cựu QYS, Norway
22. BS Phạm Hiếu Liêm, Cựu QYS, Little Rock, AR, USA
23. BS Nguyễn Đức Liên, Cựu QYS, Atlanta, GA, USA
24. DS Trần Minh Vân, Cựu QDS, Miami, Fl, USA
25. BS Võ Văn Khải, Cựu QYS, Chandler , Arizona , USA
26. BS Dư Quốc Trung, Cựu QYS, Krefeld , Germany
27. BS Nguyễn Việt Hùng, Cựu QYS, Cerritos , CA , USA
28. BS Giáp Phúc Hải, Cựu QYS, Pittsburgh , PA , USA
29. BS Đoàn Yến, Cựu QYS, Calle Sirena , CA , USA
30. BS Huỳnh Văn Chỉnh, Cựu QYS, Westminster , CA , USA
31. BS Bùi Thế Chung, Cựu QYS, Westminster , CA , USA
32. DS Đoàn Hữu Phương, Cựu QDS, Pittsburg , PA , USA
33. BS Phan Văn Tuấn, Cưu QYS, San Jose , CA , USA
34. BS Hà Chu Hằng, Cựu QYS, Saskatoon , Canada
35. BS Hà Quốc Anh, Cựu QYS , Victoria , Australia
36. NS Vũ Khắc Hùng, Cựu QNS, Adelaide , Australia
37. BS Lý Phương Lâm, Cựu QYS, Bankstown , NSW, Australia
38. BS Trần Duy Tôn, Cựu QYS, San Diego , CA , USA
39. BS Nguyễn Hy Vọng, Cựu QYS, Irvine , CA , USA
40. BS Nguyễn Văn Dõng, Cựu QYS , France .
41. BS Trần Mộng Lâm, Cựu QYS, Montreal , Canada
42. BS Cấn thị Bích Ngọc, Nữ Bác Sĩ Y Khoa, Montreal , Canada
43. BS Nguyễn Lương Tuyền, Cựu QYS, Montreal , Canada
44. BS Trần Thị Hồng Nhung, Nữ BS Y Khoa, Denver, CO, USA
45. BS Trương Minh Cường, Cựu QYS, Orange County , CA , USA
46. BS Phạm Quang Thùy, Cựu QYS, Los Angeles , CA , USA
47. BS Nguyễn Văn Trọng, Cựu QYS, San Jose , CA , USA
48. BS Nguyễn Ngọc Ấn, Cựu QYS, Alexandria , VA , USA
49. BS Võ Tam-Anh, Cựu QYS, Dunkerque, France
50. BS Lê Quang Trọng, Cựu QYS, Houston , Texas , USA
51. BS Trần Văn Cảo, Cựu QYS, Huntington Beach , CA , USA
52. NS Lê Ôn Hùng, Cựu QNS, Maryland , USA
53. BS Trần Trung Trực, Cựu QYS, Cypress , Texas , USA
54. DS Đỗ Tấn Đạt, Cựu QDS, Garden Grove , CA , USA
55. BS Huynh Kim-Giám, Cựu QYS , CA , USA
56. BS Nguyễn Văn Quát, Cựu QYS, Fountain Valley , CA , USA
57. BS Lê Văn Châu / Trang Châu, Cựu QYS, Montreal , Canada M
58. DS Vũ Huy Đạo, Cựu QDS, Yorba Linda , CA , USA
59. BS Hoàng Ngọc Khôi, Cựu QYS, Toronto , Canada
60. BS Nguyễn Trung Tín, Cựu QYS, Mississauga , ON , Canada
61. BS Nguyễn Quốc Quân, Cựu QYS, Annandale,VA, USA
62. BS Hoàng Cơ Lân, Cựu QYS, Paris, France
63. BS Lương Đức Hiền, Cựu QYS, Santa Cruz, CA, USA
64. NS Phi Hồng Oai, Cựu QNS, Parkland, Fl, USA
65. BS Bùi Xuân Nhiếp, Cựu QYS, Toronto , Canada
66.DS Nguyễn Thị Vân, Nữ BS Dược Khoa, Fleming Island , Fl , USA
67.DS Lê Minh Thu Cúc, Nữ DS, Fountain Valley , CA , USA
68.DS Nguyễn Minh Nguyệt, Nữ DS, Port Arthur , Texas , USA
69.BS Đặng Phùng Hậu, Cựu QYS, Port Arthur , Texas , USA
70.BS Phạm Sỹ Liệu, Cựu QYS, Footscray, Vic , Australia
71.BS Đào Công Long, Cựu QYS, Bussum , Netherlands
72.BS Trần Tuấn Nghi, Cựu QYS, Topsfield , MA , USA
73.BS Vũ Văn Dũng, Cựu QYS, Toronto , Canada
74.BS Lê Đình Thương, Cựu QYS , New Jersey , USA
75.BS Đặng Hữu Hồng, Cựu QYS, Toronto , Canada
76.BS Nguyễn Đình Lộc, Cựu QYS, Brisbane , Australia ,
77.BS Nguyễn Huy Xương, Cựu QYS, Baton Rouge, LA, USA
78.BS Trần Chí Công, Cựu QYS, Sacramento , CA , USA
79.BS Trần Xuân Dũng, Cựu QYS, Footscray, Vic , Australia
80. BS Nguyễn Bá Linh, Cựu QYS, Paris, France


Diễn Tiến vụ Nhật Báo Người Việt Đăng Bài Sơn Hào Nhục Mạ Toàn Thể Quân, Dân Cán Chính VNCH và Phản Ứng Của Cộng Đồng
Mầu đỏ là mốc đặc biệt. Mầu xanh blue là những người bênh vực, biện minh cho báo Người Việt Cali. (Bao gồm Võ Long Triều, Đỗ Thái Nhiên, Phan Quang Tuệ, Bùi Văn Phú).
1-Ngày 8/7/2012, Vũ Quý Hạo Nhiên, phụ tá Chủ Bút đăng bài của Sơn Hào. VQHN là con rể Lê Đình Điểu và là chồng của Ysa. Ysa với hội Vaala đã từng bị cộng đồng phản đối. Cũng VQHN đã từng dính líu với Vũ Ánh trong vụ “Cờ vàng trong chậu rửa chân” của báo Người Việt năm 2008. Đây là lần thứ 4, báo Người Việt sai phạm. Người tố cáo là ô Ngô Kỷ.
2- Ngày 13/7 bài viết “nặng ký đầu tiên” từ Bà Đào Nương ( Sài Gòn nhỏ) lên án báo Người Việt
3- Ngày 18/7, Tổng Hội Cựu TNCT do ô Nguyễn Trung Châu fw từ mail Hoàng Ngọc An đến các Khu Hội (kêu gọi tẩy chay báo NV, không chấp nhận thư xin lỗi) và là tổ chức đầu tiên ra tuyên cáo tẩy chay báo Người Việt Cali không chấp nhận sư xin lỗi có chu kỳ.
4-Nhóm Quân Y Dược Nha sau khi có 80 chữ ký của người trong ngành đã đưa lên net để mọi người vào ký online, cũng không chấp nhận thư xin lỗi của báo Người Việt Cali.
5-Các tổ chức dưới đây là những đơn vị đầu tiên tiếp nối Tổng Hội Cựu TNCT để lên án, tuyên cáo hay tuyên bố ngưng giao dịch thương mại với Báo NV, không chấp nhận thư xin lỗi của báo Người Việt Cali : Liên Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN Nam Cali và Los Angeles, Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Nam California, Tổng Hội Cưu Quân Nhân QLVNCH Úc Châu, Tổng Hội Cựu SVSQ Trường Võ Bị Quốc Gia ĐL, Hội Đồng Chấp Hành Cộng Đồng VN Hoa Kỳ, Tổng Hội Nha Kỹ Thuật.
6-Sau khi thấy rất nhiều tổ chức cùng cá nhân ở khắp nơi phản đối, Tổ Chức Cộng Đồng Nam Cali Liên Ủy Ban Chống CS mới bắt đầu họp báo đề ra biện pháp đối với báo Người Việt Cali. Bản Lên Tiếng Chung gửi ra ngày 24/7/2012 và mời khắp nơi ký.
7- Ngày 14/8/2012, Ngô Kỷ gửi mail. Nội dung: CĐ NVQG Nam Cali (Nguyễn Xuân Nghĩa) vàLiên Ủy Ban Chống CS (Phan Kỳ Nhơn ) lại họp báo ngày 6/8/2012, gửi Bản Lên Tiếng số 2 ( có 140 tổ chức khắp nơi ký tên), nội dung không đúng như Bản số 1, đã bị cắt xén và không có biện pháp cụ thể đối với báo Người Việt Cali
Báo Túm và Đỗ Văn Phúc tóm tắt
Diễn tiến theo thời gian:
Ngày 8/7/2012, báo Người Việt số 9710 có đăng trong mục Thư Độc Giả một bài viết ngắn của một tên Sơn Hào. Thư nhằm trả lời bài viết của Nguyễn Gia Kiểng, nhưng mục đích là nhục mạ VNCH là tay sai của đế quốc, và ca ngợi bọn CSVN.
Ngày 10/7/ 2012, Ông Ngô Kỷ là người đầu tiên phát pháo để phản đối và lên án nhật báo Người Việt.
Cùng thời gian đó, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam Cali cũng gửi thư phản kháng báo Người Việt.
Ngày 13/7/2012, Báo Saigon Nhỏ đăng bài của Bà Đào Nương: “Phải Làm Gì Khi Nhật Báo Người Việt Nhục Mạ VNCH…
Ngày 13/7/2012 Công Ty Người Việt họp báo để xin lỗi đồng hương. Nhưng lời xin lỗi bị đánh giá thiếu thành tâm, các đoàn thể và nhân sĩ bắt đầu lên tiếng phản đối mạnh hơn.
Ngày 13/7/2012, Hoàng Ngọc An gửi thư kêu gọi tẩy chay báo Người Việt Cali.
Ngày 14/7/ 2012, ông Võ Long Triều gửi ra một thư nhằm phân bua giùm cho Phan Huy Đạt.
Ngày 14/7/2012 Hoàng Ngọc An viết “Mẹ ơi, báo Người Việt”
Ngày 17/7/2012, Trúc Giang từ Minnesota gửi ra bài phân tích về việc Báo Người Việt nhục mạ VNCH
Ngày 18/7/2012, Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN ra Tuyên Cáo Lên Án Nhật Báo Người Việt. Đây là bản tuyên cáo đầu tiên về báo Người Việt của các tổ chức đoàn thể trong Cộng Đồng VN hải Ngoại.
Cùng ngày 18/7/2011, Liên Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN Nam Cali và Los Angeles cũng lên tiếng phản đối báo Người Việt
Ngày 19/7/2012, Một cựu Sinh Viên Sĩ Quan Võ Bị Đà Lạt, ông Nguyễn Quốc Đống, lên tiếng về vụ báo Người Việt.
Ngày 20/7/2012, Lê Thanh từ Pennyvania đăng lên bài “Từ báo Người Việt đến Hội Chứng Việt Nam Trong Cộng Ðồng Chúng Ta”
Ngày 20/7/2012, Tổng Hội Cưu Quân Nhân QLVNCH Úc Châu gửi văn thư phản đối báo Người Việt.
Cùng ngày 20/7/2012, Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Nam California gửi thư kêu gọi tẩy chay nhật báo Người Việt.
Cũng khoảng thời gian này, các cựu Y Nha Dược Sĩ QLVNCH gửi văn thư yêu cầu đồng bào VN tị nạn cùng tẩy chay báo Người Việt. Văn thư này được rất nhiều đồng bào hưởng ứng.
Ngày 20/7/2012 , Châu Đình An có bài viết sâu sắc: “Kẻ dễ dàng thỏa hiệp”
Ngày 22/7/2012, Đỗ Thái Nhiên tung ra bài Trận Chiến Trên Diễn Đàn, bào chữa cho Người Việt
Ngày 22/7/2012, Đỗ Văn Phúc từ Texas lên tiếng trả lời ngay bài viết của Đỗ Thái Nhiên.
Ngày 23/7/2012 Báo Túm phản đối Đỗ Thái Nhiên.
Ngày 25/7/2012 , Bùi Văn Phú viết bài “Báo Người Việt Sợ Biểu Tình” như khích lệ báo Người Việt và thách thức Cộng Đồng. Duyên Lãng Hà Tiến Nhất gủi bài cũ để phản bác
Ngày 22/7/2012 Luật sư Phan Quang Tuệ, trong bài nói chuyện nhân Kỷ niệm 1 năm báo Người Việt Minnesota, đem Tu Chính Án số 1 ra để bào chữa cho Người Việt.
Ngày 23/7/2012, Hội Đồng Chấp Hành Cộng Đồng VN Hoa Kỳ ra Tuyên Cáo lên án báo Người Việt.
Ngày 24/7/2012, Các đoàn thể CĐ Nam Cali họp báo về vụ báo Người Việt. Báo Saigon Nhỏ có đăng bài tường thuậgt của Thanh Phong trong số báo ra ngày 26-7.
Ngày 26/7/2012 Tổng Nha Kỹ Thuật tuyên cáo về vụ báo Người Việt Cali
Ngày 26/7/2012 Tổ Chức Cộng Đồng Nam Cali cùng một số đoàn thể với Bản Lên Tiếng Chung
Ngày 27/7/2012 Văn Bút VN Hải Ngoại vùng Tây Nam Hoa Kỳ cũng ra Tuyên cáo phản đối bào Người Việt tuyên truyền cho VC.
Ngày 27/7/2012, báo Sài Gòn Nhỏ đăng bài “Nhìn chú Đỗ nâng bi chợt nhớ “bác” Mao” của Đào Nương về việc Đỗ Thái Nhiên bao che cho báo Người Việt.
Ngày 27/7/2012 Duyên Lãng Hà Tiến Nhất viết bài “Hậu Sơn Hào”, chỉ trích Đỗ Thái Nhiên, Võ Long Triều và Phan Quang Tuệ.
Ngày 27/7/2012 cựu TP Lê Duy San “ Tại sao chúng ta không thể tha thứ cho báo NV”
Ngày 27/7/2012 Trọng Đạt- Báo NV và vấn đề tự do ngôn luận
Ngày 28/7/2012 Đào Nương-Ai là chủ thực sự báo NV
Ngày 3/8/2012 Tổng Hội Biệt Động Quân tuyên án báo NV
Ngày 16/8/2012 Ngô Kỷ gửi thắc mắc về cộng đồng NVQG Nam Cali ( Nguyễn Xuân Nghĩa) và Liên Ủy ban Chống CS ( Phan Kỳ Nhơn) về Bản Lên Tiếng Chung số 2.
Các links đến các bài viết: ( các bài đặc biệt mầu đậm)