http://xaydunghouston.com/HoustonCoGiLa/758phongsulenweb.htm
To



Phóng sự

Vui Buồn Sau Buổi Tổ Chức
“Tưởng Niệm Quốc Hận- Nhớ Người TPB/VNCH”
Của Hội Trại Gia Binh Tổ Chức 14/4/13
Sổ Vàng: $34,668.00 Ðô La
Hoàng Minh Thúy
Ba mươi năm trong nghề làm báo với chủ trương gắn bó tấm lòng, chia xẻ nỗi buồn vui của cộng đồng, cho nên hằng năm, cứ vào dịp lễ Tết, là chúng tôi được mời tham dự các tiệc mừng Xuân của một số hội đoàn trong vùng tổ chức.
Khởi đầu từ tháng 1 kéo dài suốt tháng 2, tháng 3. Thứ Bảy, Chủ Nhật nhìn vào Lịch trình, đôi khi  thấy mệt. Nhưng đây là cơ hội để giao tiếp, tạo sự thân quen, bởi vì tự mình cũng có bản tính thích la cà, trò chuyện. Thật ra, nó cũng là một trong những niềm vui trong nghề làm báo. Có dịp ra ngoài, nghe và biết những chuỵên nhiều người không biết...Thấu và hiểu được nỗi khó khăn của mi hội đoàn Quân đội cũng như hội Ðồng hương trong mọi sinh hoạt.Nhờ sự hiểu biết này nên trân quý những người lính già đang dưỡng lửa và nhờ sự hiểu biết này, nên, luôn giữ được tấm lòng tưởng nghĩ đến những người lính bạc phước ở quê nhà.
Năm nay, các tiệc vui Xuân thường chấm dứt sau 10 giờ đêm, thời tiết đôi khi trở lạnh, các cao niên về rất sớm, cho nên chúng tôi nhân cơ hội này ghé qua các phòng trà, thời điểm này đang rất sôi động (11 giờ khuya), thả hồn theo một vài bài hát, để tìm thư giản...Nhờ thói quen hay la cà, tụ họp, vì vậy quen biết với hầu hết chủ nhân các tiệm ăn, phòng trà, vũ trường. Đến đâu, cũng được hầu tiếp thân tình. Nhờ yếu tố này, khi cần cái gì, đều được đáp ứng.
Tháng 4 năm nay, 2013, cũng sắp đến thời gian sinh nhật Trại Gia Binh - một hội đoàn mới thành lập, qui tụ con, em, vợ, cháu, của những người Lính -  mà tôi là con chim đầu đàn.  Tết vừa đi qua, các thành viên đã lao xao hỏi thăm, Hội chúng ta sẽ làm cái gì để ăn mừng sinh nhật. Năm thứ I, mừng sinh nhật thôi nôi, tổ chức theo lối gia đình tại nhà hàng  Houston-by-nite , kiếm được 800 đô la, gửi về giúp cho 8 anh TPB. Năm nay, năm thứ II, chắc là phải tổ chức “lớn” hơn, vì đã 2 tuổi rồi?
                * * *
Đầu năm Con Rắn, chúng tôi (Nhóm Yểm Trợ TPB/VNCH) nhận 6 ngàn đô la từ 3 vị ân nhân, trong đó có l người Mỹ (Allen, bạn của Thủ Quỹ Phạm Gia Khôi), gửi về giúp 60 TPB ăn Tết. Hoàn tất công tác giúp đỡ cho anh em, tôi vui quá, nên thưởng cho mình một buổi tối du Xuân.Dịp này, gặp chủ nhân Baby Club, trong một chương trình dạ vũ cuối tuần, có rất đông khán giả tham dự. Ông chủ trẻ tuổi (khoảng 45-50) Liêm Phan tỏ lộ ý kiến:
- Cô chú có định tổ chức tiệc vui gì cho tờ báo, thì vũ trường của con sẽ dành điều kiện đặc biệt.
Ra về, mình tự hỏi mình: Ừ, tại sao ta không tổ chức một buổi sinh nhật của Hội Trại Gia Binh tại đây?
Đang ôm ý nghĩ trong đầu, sáng hôm sau, gặp nữ nhạc sĩ Linh Phương, một người biết mặt, nghe tên đã hơn mười năm, nhưng chưa bao giờ tiếp xúc thân mật. Bà đang xếp hàng mua cà phê tại tiệm Lee’s  Sandwich . Hỏi thăm đôi điều thì Linh Phương nói:
-Tháng 4 tới đây, em định tổ chức một chương trình mang tên “Hoài Niệm Tháng 4”, với một số anh chị em ca sĩ địa phương, hát nhạc xưa, ăn cháo hột vịt muối. Còn chị, chị có định làm gì không?
-À, chị đang dự định một chương trình văn nghệ, nhưng không hát nhạc xưa mà hát nhạc Lính, kiếm tiền giúp cho người Lính ở quê nhà.
Câu trả lời này, có lẽ chạm vào trái tim yêu Lính của người nhạc sĩ, vì Linh Phương trong 3 năm qua, cũng đã hai, ba lần, nhờ chúng tôi chuyển tiền giúp cho vài anh  TPB.
Linh Phương cười, đôi mắt long lanh sau gọng kính.
Thế là 2 người đàn bà ráp lại, đi vào chi tiết, quên ly cà phê đã nguội và ổ bánh mì không còn bốc hơi nữa.
Thế là chương trình “Tưởng Niệm Quốc Hận, nhớ người TPB/VNCH” bắt đầu lên kế họach từ buổi sáng đầu tháng 3. Chương trình gây qũy này sẽ do hội Trại Gia Binh tổ chức nhân kỷ niệm Sinh Nhật Lần thứ II, tại vũ trường Baby Club.
Tối hôm sau, tôi gọi cho cô em HM Thu, cố vấn của Biệt Đoàn Lam Sơn ở Bắc Cali. Cô vui vẻ nhận lời, không điều kiện.
Tôi thường nói đùa trong gia đình: “Con chó lớn (Tuổi Tuất) làm cái gì thì luôn có con chó nhỏ lót tót chạy theosau”.
Ngày kế tiếp, nghe nhà hàng Kim Sơn Bellaire đang quảng cáo Buffet đặc biệt ba miền, liền ghé qua. Đang dùng bửa trưa, tình cờ gặp anh chàng La Trí, (Giám đốc Ðiều hành nhà hàng), tôi tâm sự:
-Cô muốn tổ chức sinh nhật Trại Gia Binh, vào cửa tự do, kiếm chút tiền gửi giúp các chú TPB. Cô muốn đem Biệt đoàn Văn nghệ Lam Sơn qua...
La Trí hỏi:
-Cô cần gì?
Tôi vừa cười, vừa trả lời, nửa thật, nửa đùa:
-Con giúp cho cô phân nửa phí tổn cho Biệt đoàn Lam Sơn. Khoảng hai ngàn đô la... để mua vé phi cơ, còn phân nửa Biệt Ðoàn sẽ lo.
Anh chàng trả lời không chút do dự:
-Được! Con ủng hộ cô! Khi nào cô lấy tiền?
Tôi nghe như mở hội trong lòng. Từ nhà hàng Kim Sơn, tôi băng sang trụ sở của Đài truyền hình SGN 51.3 (cũng nằm trong khu thương mại này), gặp LS Tom Tùng Hoàng,giám đốc Điều Hành của Đài. Tôi trình bày chi tiết về dự định của tôi, LS Tom cười:
-Đài sẽ yểm trợ cho cô, không chi phí, vì đây cũng là mục tiêu mà Đài muốn thực hiện, nhưng chưa có dịp. Cám ơn Cô đã cho cơ hội, để Đài SGN 51.3 được góp phần.
Thật sự, gia đình anh em của LS Tom Hoàng đã từng chia xẻ tiền bạc, công sức trong việc giúp TPB từ 3 năm nay.Ngọc Tân, xướng ngôn viên của Đài là chị dâu của LS Tom và ngươì anh cả của LS Tom (Kỹ sư Hoàng Mạnh Hùng), một năm ba, bốn lần góp tiền nhờ gửi về quê nhà trong dịp lễ, tết. Do vậy, chúng tôi và đại gia đình LS Tom Hoàng có mối giao tình.
Tôi gọi cho anh chị Hoàng Bách, giám đốc đài phát thanh Tiếng Nước Tôi (TNT), anh chị vồn vã,  vui vẻ tiếp tay: thông báo, hội thọai miễn phí, y hệt như Đài truyền hình SGN 51.3.
Hỏi đến nhà in KT, thì được thuận ý. Tôi nhấn mạnh:
-Khanh ơi, chị Thúy muốn in màu (color) 3 ngàn flyers và 800 thiệp mời...Em..
-Được rồi, KT Pringting ủng hộ chị. Tổn phí này khoảng 800 đô la.
Như chắp cánh vào người, tôi gọi “người em kết nghĩa” của tôi, anh chàng HQ này từ nhiều năm nay, luôn gọi điện thọai chúc Tết ngày Mùng Một, và luôn “ứng chiến” mỗi khi tôi tổ chức các chương trình gây qũy cho Lính.
Nghe tôi trình bày, Trầm Lãng Nguyễn văn Sang sốt sắng nhận công tác cực nhọc nhất “dàn dựng sân khấu”.
Chắc một số đọc giả còn nhớ, ngày 13 tháng 6, năm 2009 trong chương trình gây qũy cho TPB nhân kỷ niệm 25 năm Sinh nhật báo Xây Dựng (thu được trên 60 ngàn đô la) tại nhà hàng Phoenix Seafood. Với sự sắp xếp dàn dựng của Trầm Lãng, Trần Thanh Tùng, Hoàng Mộng Thu,  khi màn nhung kéo ra, ai nấy đều trầm trồ. Chủ nhân nhà hàng (Jimmy Hứa) không nhận ra đây là sân khấu của ông!
Năm nay (2013), không có BĐQ Trần Thanh Tùng (anh đang làm việc tại Úc Châu), nên phần hành của Trầm Lãng nặng nhọc hơn, vì cần cái “đầu thông minh” để phác họa và cần “đôi tay khoẻ mạnh” để cầm búa, cầm kềm. May quá, bà xã của Trầm Lãng (Bích Thuận) lúc nào cũng tâm đồng với chồng, nhất là công tác yểm trợ cho anh em TPB, cô nàng tự nguyện chi tiền đổ xăng đầy bình xe Truck (mượn của con) để chồng có thể chở cây và đón đưa 2 ông Mễ!!!
Công việc của tôi giờ phút này, là đi xin tiền và Nhóm Yểm Trợ TPB (anh Nguyễn Thanh Châu, anh Phạm Gia Khôi) là những người... xài tiền, bù đầu để thanh lọc Hồ Sơ, cấp độ tàn phế cao, ưu tiên ở các vùng thôn xã, để có tiền là lập tức gửi đi ngay. Bởi vì, các TPB nay đã quá già, bệnh tật nặng, không còn cha mẹ, anh chị để cậy nhờ, như họ đã từng dựa dẩm trong suốt 38 năm qua.
                 * * *
Từ đầu tháng 3, 2013 khi thông báo số I phổ biến trên 2 cơ quan truyền thông (đài phát thanh TNT và đài truyền hình SGN), tôi “bay” từ chỗ nọ, sang chỗ kia suốt ngày mà không biết mệt, để tiến hành công tác chính (xin tiền), trong khi nhạc sĩ Linh Phương và Hoàng Mộng Thu bắt đầu gọi cho nhau hằng ngày, để thảo luận chi tiết của chương trình văn nghệ.
Tôi đề nghị 2 người nữ nghệ sĩ này phải đi sâu vào nội dung chính, phải tìm các nhạc phẩm để gián tiếp kể lại cuộc đời của một thanh niên của thời tao loạn: xếp bút nghiên vào quân trường, hành quân bị thương tật, trở về đã mất tay, chân, cuối cùng tan hàng trong nỗi hận..
Đại gia đình của tôi vốn dĩ có máu văn nghệ.
Chị em chúng tôi từ lớn tới nhỏ, ai cũng biết ca hát, đóng kịch. Ba mẹ thầu Câu Lạc Bộ, nên chúng tôi sống trong phi trường Tân Sơn Nhất từ thời thơ ấu, gần gủi với lính tráng, nên yêu lính, thích làm công tác xã hội, cho nên nói sơ qua, là HM Thu hiểu ý liền.
Cuối cùng khi dò tìm giá vé phi cơ, thấy quá cao, trong khi Biệt đoàn Lam Sơn cũng có show trình diễn, Hoàng Mộng Thu quyết định bay qua có...một mình! Vé phi cơ của Hoàng Mộng Thu ngay lập tức có ân nhân tặng (trị giá 450 đô la do Viẹt Travel). Số tiền 2 ngàn đô la của anh chàng La Trí mở Sổ Vàng, xem như dành gửi về VN cho 20 TPB, vì vậy cuối cùng, La Trí góp thêm 40 đô la tiền chi phí trả cho cơ quan Chuyển tiền, giúp cho 20 anh TPB, mỗi người 100 đô la.

Bắt tay vào Công Việc:
Một mình Hoàng Mộng Thu bay qua  Houston  để trình diễn thì.....chao ơi, chuyện này ngó bộ mệt dữ a! Vì các vai phụ diễn trong các ca hoạt cảnh do HM Thu dàn dựng, phải xử dụng người của  Houston . Làm sao kiếm ra người và làm sao có cơ hội để diễn tập? Cuối cùng HM Thu quyết định xin nghỉ việc 2 ngày (cô là phụ tá Dược Sĩ trong một nhà thương), bay qua sớm, để hướng dẫn. Bên này chúng tôi lo kiếm ...nhân tài.
Quí vị biết không, nhân tài thì nhiều, nhưng thực tài thì hiếm. Nghệ sĩ tham dự phải có thì giờ để thao dợt, sọan sửa y trang cho đúng vai.. Hồng Hà và  Tùng Vân phải đi may áo bà ba, quần đen để nhận vai hai bà mẹ miền Trung, mieàn Bắc cho nhạc phẩm “Tám Điệp Khúc”. Ch áu ngoại tôi - bé Thu Trang (con của Trang Ðài) cũng nhận một vai, làm con gái nhà nghèo của “mẹ” Tùng Vân!
Quần áo lính cho BS Hoàng Kim Thành (trình diễn nhạc phẩm Người Thương Binh) và Nguyễn Cường - chủ nhà hàng  Houston-by-nite (nhạc phẩm Anh Không Chết Đâu Anh) đã có Trầm Lãng cung cấp. Dĩ nhiên, phải có đầy đủ “phụ tùng” trang bị cho  người Lính: dây nịt, lựu đạn, súng v.v.
                  * * *
Về tài chánh, sau 2 tuần “bay” trên đường phố và ôm điện thoại mỗi ngày hai ba tiếng đồng hồ, cuốn Sổ Vàng của tôi ghi nhận trên 8 ngàn đô la (giữa khi Houston vừa ăn tết xong với rất nhiều cuộc gây qũy: chùa, nhà thờ, hướng đạo, trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, người mù....) làm cho Linh Phương, tôi và nhóm Yểm Trợ TPB (Hải Lăng, Phạm Gia Khôi, Nguyễn Thanh Châu) hết sức ngạc nhiên...Nhờ kết quả này, tôi biết có rất nhiều cá nhân rất biết ơn người Lính, nếu có sự thân quen, mình gõ cửa là họ mở ví ngay..Vấn đề là sự quen biết, sự tin tưởng là yếu tố chánh, dù sao Báo XD đã có “credit”, vì công tác này đã thực hiện hằng chục năm qua. Thật sự, trong công tác nhân đạo có tính cách chính trị này, chúng tôi gặp nhiều sự bôi bẩn, thị phi, của phe ta (tị hiềm) lẫn phe địch (CS), nhưng Nhóm Yểm Trợ TPB vẫn trì chí theo đuổi con đường đã chọn, theo câu châm ngôn “chó sủa mặc chó, đoàn lữ hành cứ tiếp tục đi”. Một ông lính già thấy tôi ưu tư, khi đọc trên truyền hình bốn năm buổi gây quỹ liên miên tổ chức, ông nói:
-Bạn tôi bấm độn, cho biết, bà tuy có gặp khó khăn trong chương trình, nhưng sẽ thu được khoảng 32 ngàn đô la.
Tôi trả lời:
-Bói với toán! Tôi mong 20 ngàn là được rồi, vì chúng tôi là hội.. đàn bà, ăn mừng sinh nhật chứ đâu phải là một tổ chức chánh trị có đông đảo đoàn viên, hay Hội Ðoàn Quân Ðội có KBC. . .. Dễ gì ông ơi!
Ông bạn quay lưng gật gù:
-Hãy chờ mà xem.
Quên chuỵên bói toán đi, tôi lo soạn thảo chương trình, in ra giaáy, từng tiết mục, chi tiết, giờ giấc, phân phối cho các Gia Binh trong Hội, để mỗi người có thể tự nguỵên đóng góptheo khả năng.
Trương Hiền và Lệ Thanh lo làm mấy cái thùng xin tiền, Trương Hội nhận nhiệm vụ đi mua chén, dĩa, khăn giấy.
Phu quân của Trương Hội (Quang Trn) và phu quân (Sun) của Hinh Trần phụ trách đi lấy thức ăn ở nhà hàng. Lê Hoàng là thân hữu cũng chia xẻ công việc với Hội:
-Bất cứ chuyện gì làm được, em xin góp phần.
Tôi thẳng thắn yêu cầu:
- Muốn giúp chị, đi cắt tóc ngắn, sắm quần áo lính, đứng cạnh bàn thờ các Tướng, để có lúc sẽ cần em.
- Y lệnh!
Lê Hoàng ăn m ặc rất “Lính” trong buổi tổ chức. Anh chàng sắm đầy đủ quân phục và sốt sắng giúp ban tổ chức. . . không điều kiện.
Qua phần ghi lại kỷ niệm cho Hội.
Chụp ảnh tôi nhờ phu quân của gia binh Bạch Cúc, Thiếu Tá Tôn Thất Khôi (thành viên của Hội Ảnh) và anh Từ Trang (Nha Kỹ Thuật)
- Quay Youtube có anh Biển Chết.
-Anh Ðinh Quan Tiến cho mượn gía và cờ
Anh Tiến đem đến trưa Thứ Bẩy và đích thân lấy về chiều Chủ Nhật.
Ngẫm nghĩ xem, nếu không có sự thân quen từ các năm qua, làm sao mà tổ chức công việc vuông tròn.
               * * *
Về văn nghệ, sau khi HM Thu đưa tên các bài hát qua, nữ nhạc sĩ Linh Phương phải tìm hiểu xem ca sĩ nào có khả năng trình diễn nhạc phẩm đó, nhờ họ học cho thuộc, rồi khởi đầu việc tập dợt (mỗi tuần). Do vậy, văn nghệ của chương trình Gây Qũy là Văn nghệ Chủ Đề, không phải do ca sĩ tự biên, tự diễn, muốn hát bài gì cũng được, mà các anh, chị phải “học bài” do BTC yêu cầu.
Trong bài tường trình này, BTC cần phải tuyên dương nhạc sĩ Linh Phương và anh chị em ca sĩ của chương trình (Duy Hưởng, Quang Phú, Quốc Lân, BS Hoàng Kim Thành, chủ nhân phòng trà Houston-by-nite Nguyễn Cường, Quốc Thu, Tô Văn, Thư Hiền, Hồng Hà, Vy Loan, Hiếu Liêm v.v...) họ có tinh thần kỷ luật và biết qui tắc làm việc hợp đoàn. Mỗi người như là một mắt xích của một bộ máy, để máy có thể hoạt động, chạy đều.            
Suông Sẻ Tiến Hành:
Houston đầu Xuân trời rất mát...Long nhong trên xe suốt ngày, tôi không thấy mệt, dù bây giờ tuổi đã cao (68), bắt đầu có các chứng bệnh của người cao niên. Sáng dậy, tay chân tê cứng. Ngồi một chỗ khoảng nửa tiếng, lúc đứng lên, lê chân không nổi, mặc dù mười năm nay, là hội viên của Hội Thể Dục, ngày nào cũng đi Gym!
Công tác tiến hành mỗi ngày một suông sẻ, niềm vui trải rộng hơn sau khi xin được thức ăn yểm trợ của 2 nhà hàng, vé phi cơ của công ty Singapore đi Á Châu (trị giá từ $1,200 đến 1,500 tùy theo mùa) và công ty Direct Furniture 2 máy Massage Chân, hiệu Dr. Fuji trị giá 500 đô la một cái. Đây sẽ là phần quà dùng xổ số. Quà trị giá cao, số vé bán ra ít, nên BTC có thể bán 10 đô la một vé số.
Trần Trí Hoàng (thành viên của nhóm Yểm Trợ TPB) nhận nhiệm vụ design vé số và in màu (theo ý anh ta đề nghị).
Nhiệm vụ thứ 2, Trần Trí Hoàng phải lo sưu tập hình ảnh TPB (do Thủ Qũy Phạm Gia Khôi cung cấp) để làm slide show. Trong vũ trường Baby Club có 6 màn hình, tên tuổi của mạnh thường quân cũng sẽ chiếu lên màn hình, tiện việc cho BTC. May quá, nhóm chúng tôi, ai cũng rành xử dụng địên toán nên tất cả đều làm việc qua cái máy, vừa mau vừa nhanh, đạt hiệu năng của công tác.
Hết lo văn nghệ, tôi âm thầm tuyển lọc trong số thành viên Gia Binh, xem có chị nào đủ khả năng làm xướng ngôn viên (MC), vì đây là Hội .. đàn bà, nên việc gì Hội viên làm được, sẽ không cậy nhờ đến người ngoài. Cuối cùng phải chỉ định Trần Trí Hoàng (Trưởng Nhóm Hoa Lư) vì không tìm ra Gia binh nào thích hợp  (dạn dĩ, thao tác mau mắn, phát ngôn lưu loát, xử dụng máy địên toán thông thạo v.v.)
Mỗi ngày đi qua, Sổ Vàng thêm nặng ký, nhờ sự thông tin mau mắn trên 2 cơ quan truyền thanh truyền thông. BTC phải thay đổi danh sách ân nhân hàng tuần, để cập nhật cho người đóng góp được biết, tiền đã tới tay BTC
Hào hứng trong công việc diễn tiến một cách thuận lợi, cho nên, trong một buổi hội thọai trên 2 cơ quan truyền thanh và truyền hình, tôi và Hải Lăng quyết định, tuyên bố:tất cả Sổ Vàng của ân nhân sẽ gửi trọn vẹn về VN, chi phí tổ chức, chúng tôi sẽ xoay sở.
Tại sao tôi lại chủ quan như vậy?
Với kinh nghiệm trong sinh hoạt cộng đồng và sau nhiều chương trình gây qũy cho TPB, tôi dám đoan chắc chúng tôi có thể trang trải chi phí tổ chức, mà còn dư tiền!
Vì sao?
Sau khi xin được các phần quà xổ số giá trị, BTC sẽ kiếm chi phí để thực hiện chương trình, bằng cách bán vé số và phần văn nghệ phải trình diễn cho hay, ý nghĩa, để ngay lúc đó, các chị Gia Binh sẽ túa ra, đi xin tiền lẻ của khán giả.
Bởi vì vũ trường Baby Club cho xử dụng địa điểm miễn phí, có nghĩa là không tốn tiền chỗ mà còn có sẳn: âm thanh, ánh sáng, an ninh... BTC không phải bận tâm lo chi phí.
Trong chương trình, các thành viên trong BTC góp công sức, không có thù lao, kể cả tiền xăng.
(Linh Phương đệm đàn và tập dợt cho các ca nghệ sĩ, HM Thu nghỉ 2 ngày bay qua, dựng các hoạt cảnh, đóng kịch, Trầm Lãng Nguyễn văn Sang lo dàn dựng trang trí sân khấu. Nghệ sĩ ca hát miễn phí). 
Làm bài toán cộng về phần Chi, nếu tổ chức tại vũ trường Baby Club:
Chi phí lao công để chặt cây rừng, dàn dựng sân khấu (khoảng $500 đô la). 
Chi phí cho ban nhạc (khoảng $500).
Chi phí linh tinh như: trái cây, bông hoa trên bàn thờ, muỗng nĩa cho thực khách, ăn uống (bánh mì) cho ca sĩ trong buổi diễn tập tại vũ trường 1 ngày trước buổi trình diễn (khoảng $500).
Tổng cộng chi phí tổ chức dự trù: $1,500.00
Số tiền này, chỉ cần bán 200 vé số là trang trải (2,000 đô la). Sau đó, thêm tiền thùng (đi xin khán giả) chắc chắn sẽ dư dả năm bảy trăm đô la, để Hội Trại Gia Binh có thêm ngân khoản, may ra giúp được thêm vài anh TPB..
Tính toán như vậy, nên BTC thấy khoẻ re!!
Tóm lại:
Quảng cáo: -In flyer và thiệp mời có anh chị Khanh, Thanh của nhà in KT giúp.
-Truyền thông: Đài truyền hình SGN và radio TNT, dĩ nhiên có báo Xây Dựng, lực lượng cơ hửu.
-Văn Nghệ có: Linh Phương, Hoàng Mộng Thu và ca sĩ địa phương.
-Địa điểm có: vũ trừơng Baby Club, có thể chứa hơn 1 ngàn khách với lời hứa: Sau khi bán nước giải khát, tiền thuđược còn dư sau khi trả chi phí, sẽ tặng luôn cho BTC!
-Thức ăn miễn phí: nhà  hàng   Ocean   Palace  (một ngàn chả giò, 500 bánh bao), Lee’s  Sandwich  (300 bánh Patechau, lọai lớn). Nếu cần thêm thức ăn, sẽ có trợ giúp của nhà hàng Kim Sơn
Vì vậy, chúng tôi quyết định tổ chức ban ngày từ 2 giờ trưa đến 6 giờ chiều, để các cao niên có thể dễ dàng khi lái xe, chương trình Gây Qũy cho TPB nhân buổi Tưởng Niệm Quốc Hận 2013, sẽ vào cửa miễn phí. Khách có tiệc trà để nhâm nhi, xem văn nghệ đấu tranh. Thế là flyers được đi in, Thiệp Mời đươc phổ biến rộng rãi quanh vùng  Houston  với sự phân phối của các Gia Binh.
Thời gian này, các chị hội viên Gia Binh lo soạn sủa trang phục để mỗi người một nhận một phần hành. 6 chị Gia Binh còn lo áo dài đồng phục, để thực hiện màn Tưởng Niệm và Truy địêu Tướng Lãnh đã tự xử.  Hai Gia Binh lo tập dợt sẽ hát trong phần văn nghệ (Hồng Hà, Vy Loan).
Chọn 6 chị Gia Binh số 20 chị, cũng là một vấn đề nhức đầu, vì cần dáng dấp thanh nhã, cử động nhanh lẹ, tinh thần hợp đoàn và có thì giờ tập dợt theo qui định của HM Thu yêu cầu.
Trong buổi gây qũy này, các chị Gia Binh kẻ trước, người sau, cũng đóng góp rộng rãi, để Sổ Vàng thêm nặng ký.
Niềm vui của tôi đang chan hoà, khiến chân đi không mỏi,  nụ cười suốt ngày trên môi, mặc dù đêm nào cũng mất ngủ, vì trí óc lúc nào cũng vẩn vơ, sợ thất thoát không ghi cho đúng, cho đủ tiền Sổ Vàng, bởi vì có nhiều ân nhân không cho ghi rõ danh tính, cứ muốn để “ẩn danh” lại đưa tiền mặt, với lời dặn:
-Khi đưa tiền mặt cho chị Thúy, là đã tin tưởng rồi, không cần danh tính, không cần nhận tờ Hồi Báo của anh TPB, chị khỏi mất thì giờ và tốn tem thư.
Chương trình đang diễn tiến suông sẻ thì....
Khó Khăn, Trục Trặc:
28 tháng 3. Hoàng Mộng Thu có công tác thiện nguyện với Hội Hiến Tủy tại chùa VN nhân Lễ Hội Quan Âm.
Cô bay qua  Houston sớm 1 ngày. Chúng tôi được chủ nhân Baby Club, mở cửa cho vào lúc ban trưa, để xem qua vị thế sân khấu, tập luyện sơ khởi cho các chị Gia Binh có khái niệm, khi lên, xuống, cử hành thao tác chào cờ.
Nhìn qua hệ thống đèn màu chớp tắt, nghe âm thanh của Baby Club, có micro không dây để diễn kịch, cộng thêm 6 màn hình bốn phiá, 2 đèn rọi (spot ligh)t nữa. HM Thu mê quá. Khi lên phi cơ về lại Cali, HM Thu cho biết,  sẽ dàn dựng các ca họat cảnh thật ý nghĩa cho chương trình, cho thích hợp với một sân khấu cao, rộng, bề thế.
                * * *
Thời gian đi qua rất mau. Thời tiết  Houston  ngày càng trong trẻo, mát mẻ, rộn ràng hoa nở khắp vùng, như tấm lòng của các thành viên của BTC.
Sổ vàng lên con số quá 20 ngàn đô la. Ngoài dự tính của BTC! Vui quá là vui!
Mờ sáng Thứ Sáu, đón cô em HM Thu về nhà từ phi trường, đồ đạc lỉnh kỉnh để diễn kịch. Đang chuẩn bị ăn sáng, trong khi HM Thu gọi điện thọai cho Linh Phương, nhắc nhở các nam nữ ca nghệ sĩ đến vũ trường tổng dợt ngày mai, 11 giờ sáng Thứ Bảy, thì nghe tin không vui. Giọng của chủ nhân Vũ Trường, Liêm Phan:
-Mời các cô chú ra quán cà phê, có chuyện.
Tôi mua mấy ly cà phê, ngồi chưa nóng chỗ, chủ nhân Vũ Trường Baby Club tới, nét mặt suy . Anh chàng đưa ra một văn thư  của   City .Lúc đó là 10 giờ trưa Thứ Sáu, mà Chủ Nhật là ngày trình diễn.
Thì ra, Baby Club đang bị “trục trặc” với City, phải đóng cửa t tối hôm nay, Thứ Sáu. Chúng tôi chỉ có ngày Thứ Bảy để thu xếp: tìm địa điểm khác, mướn âm thanh, thuê nhân viên an ninh, mướn đèn spot light và máy vi âm không giây (để diễn kịch), thông báo cho đồng hương biết v.v.
Tôi ngồi thừ ra, tối tăm mặt mày, như hoa Hướng Dương, vừa bị tạt nước sôi!
Chúng tôi thảo luận hơn một tiếng đồng hồ, gọi điện thoại cho 2 nhà hàng lớn nằm trong khu Bellaire (Ocean Palace, Kim Sơn) đều không có chỗ.  Houston  rất lớn, rộng, sinh hoạt rộn ràng, lúc nào cũng ì ầm với nhiều chương trình văn nghệ gây qũy. Muốn có chỗ thì cũng phải đặt trước vài tháng.. Baby Club nằm đối diện với khu thương mại Hồng Kông 4. Nếu tìm ra chỗ ở nhà hàng Kim Sơn Bellaire hoặc ở Ocean Palace, thì chỉ cần cho người qua, đứng trước cửa vũ trường giờ tổ chức, thì có thể thông báo cho khán giả dễ dàng. Nhưng!
Tôi, Hải Lăng, Hoàng Mộng Thu.. rối trí. Đưa buổi tổ chức về các phòng trà, vũ trường gần đó, với sức chứa 300 người, trên đường Wilcrest, thì sân khấu hẹp, HM Thu không thực hiện được các hoạt cảnh cô đã dàn dựng. Hơn thế nửa, diện tích vũ trường nhỏ, e không đủ chỗ ngồi cho khán giả.. Cuối cùng, tôi gọi cho chủ nhân nhà hàng Phoenix Seafood. Nơi đây, sân khấu, hội trường đều toàn bích, có thể chứa 1 ngàn người, nhưng xa khu Bellaire, và giá cả như sau: 3 ngàn đô la, chỉ có sân khấu và...bàn ghế. Cái gì cũng phải đi thuê mướn hoặc đi mượn!
Đang lúc phân vân, 4 người 8 con mắt, tay ôm điện thoại, nhìn nhau...Liêm Phan quyết định rất ngọt, nhẹ nhàng:
-Con ủng hộ cô phân nửa, một ngàn năm trăm đô la...Cô gọi lại để giữ chỗ đi. Sẽ không còn cách nào nữa.
Tôi nhìn sửng anh chàng trẻ tuổi này, ngạc nhiên vì phong cách quá ..giang hồ của anh, một người trạc tuổi con tôi, rồi tôi gọi ngay cho chủ nhân, để giữ chỗ, kẻo có ông Mễ, ông Tàu nào mướn trước thì nguy to! Chúng tôi yêu cầu ngày mai, Thứ 7 mở cửa để BTC thực hiện sân khấu và tổng dợt cho các ca sĩ. Trước khi đặt chỗ nhà hàng, phải đi kiếm chuyên viên âm thanh trước.
Chúng tôi chia tay, đầu óc rối bù vì không biết nên làm cái gì trước, cái gì sau.
Đặt xong chỗ, kiếm nhạc sĩ lo âm thanh, thì đã hơn 1 giờ trưa. Lúc này phải phác thảo thông báo khẩn cấp trên Đài phát thanh 900, và đài truyền hình SGN, tin cho đồng hương biết, BTC sẽ dời địa điểm. May mắn cho tôi, người giữ tay hòm chià khoá cho Đài truyền hình SGN, là Ngọc Tân, đa năng. Cô nàng soạn thảo ngay thông báo, đọc ngay trên đài SGN, rồi đưa thông báo sang đài phát thanh 900, giúp tay cho tôi, để còn phải lo chuyện khác, nhất là làm sao thông báo cho 20 bà Gia binh của tôi biết, buổi tổ chức đã thay đổi địa điểm!! Gọi cho Hạnh Video thu hình, gọi cho Phượng Khanh Bakery để biết chỗ mà giao bánh Sinh Nhật...Gọi tới, gọi lui, lỗ tai không còn chỗ để mà nghe..Tại sao và tại sao? Ai cũng đặt câu hỏi, mà mình thì không có thì giờ để giảng nghĩa nguyên do. Cám ơn Gia Binh Hinh Trần đã gọi điện thọai thông báo từng chị hội viên.
Lúc đó, tôi có cảm tưởng mình là chủ tướng giữa trận tiền, bày binh bố trận làm sao để bảo toàn lực lượng mà không bị tổn thất! Làm sao gom quân cho đủ, để ngày mai ra trận!
3 giờ chiều Thứ Sáu, chúng tôi đi mượn đèn Spot light cho đở tốn tiền thuê. LS Tom đưa cái đèn mới toanh, chỉ cho Hải Lăng cách xử dụng. Trần Trí Hoàng lo đi mượn micro không dây và máy walkie talkie của nhà hàng Kim Sơn. Cái gì cũng đi mượn cho đở chi phí.
 Dời sang địa điểm này, chỉ có ghế, bàn, sân khấu! Ðủ thứ lỉnh kỉnh, linh tinh phải lo!
Tối Thứ Bảy, 11 giờ khuya, tôi đến nhà hàng Kim Sơn, để chờ xin hoa của các đám cưới bỏ lại, đem về để trang trí cho buổi tổ chức trưa hôm sau.. Nhưng, tiếc thay 2 đám cưới đêm nay không lớn, nên hoa chẳng có bao nhiêu, thân nhân mang về hết!
- Chạy qua Baby Club đi!
12 giờ khuya tôi và Hải Lăng, HM Thu còn ở ngoài đường, vẽ bảng đem dán trước cửa vũ trường Baby Club, mong khán giả nếu có đến thì biết chỗ mới mà...tìm! Nhưng, sau này được biết, Thứ Bảy là ngày thời tiết quá đẹp, ai nấy đều bận rộn với gia đình, hoặc sinh hoạt với Chùa, nhà thờ, đa số đông đồng hương không nghe Đài phát thanh, cũng chẳng xem Đài truyền hình (lúc đọc Thông báo đổi địa điểm). Họ chạy đến bãi đậu xe, thấy trống thì trở đầu xe, vì tưởng chương trình hủy bỏ. Có mấy ai vào tận cửa vũ trường, để xem bảng dán tối hôm qua!
Kết Quả:
*Thứ Bảy, 9 giờ sáng. Ngày 13 tháng 4. Tại nhà hàng Phoenix Seafood, chủ nhân cho phép nhân viên mở cửa, mở máy lạnh cho mát để Trầm Lãng và 2 người Mễ đem cây lá vào. Ba người  đichặt từ mờ sáng. HM Thu tiếp tay với Trầm Lãng trang trí sân khấu. Nhạc sĩ Phan Thanh cho nhân viên đến gắn âm thanh.
Nhà hàng lớn, nội vi sang trọng, khang trang. Ghế được xếp theotừng hàng. Bàn được kê theo nhu cầu. Tôi “chỉ huy” anh chàng người Mễ trẻ tuổi bằng hai cái tay, rất mệt, vì đêm qua mất ngủ. Nhà hàng quá lớn, rộng, đi vô, đi ra một hồi sưng cả hai chân. May quá, bỗng nhiên có Đại úy Cao Sơn (Biệt Kích 81), đến tiếp tay, chỉ huy anh Mễ! Cám ơn anh Cao Sơn nhiều, không ngờ anh quan tâm đến sinh hoạt của Hội chúng tôi, lò dò tìm đến để chia xẻ công việc.
11 giờ.Các chị Gia Binh lục tục tới, để thao dợt cách thức đi lên, đi xuống sân khấu. Biết lối nào đi vào, lối nào đi ra, nhất là 6 chị Gia Binh có vai trò trong tiết mục Tưởng Niệm Tướng lãnh tuẫn tiết, là màn chính của chương trình. Tiết mục này sẽ rất uy dũng, trang trọng và rất cảm động, nếu có 6 người cầm kiếng (như đã hứa), thay vì chỉ có 2 cựu SVSQ Thủ Ðức!
12 giờ trưa. Các ca sĩ lần lượt có mặt, ca diễn rất hay. Linh Phương mang đàn tới, chu đáo khi mang theo nước uống và bánh mì cho ca sĩ của bà. May quá, trong các nam ca sĩ có mấy anh biết cầm búa, cầm kềm (như Hiếu Liêm, Duy Hưởng) cũng giúp cho Trầm Lãng và HM Thu rất nhiều.
Hôm nay, HM Thu thực tập vai kịch rất ...tới, khiến nước mắt của nhiều chị Gia Binh tuông dòng. Nhưng, hôm sau (Chủ nhật) cô diễn không đến mức, vì vừa làm đạo diễn, vừa làm diễn viên, không tập trung tư tưởng để có thể nhập vai.Các người phụ diễn thì không thuộc tuồng, vì không phải là “lính” của Biệt Ðoàn Lam Sơn.
Tuy nhiên nội dung của các tiết mục văn nghệ đã đạt mức điểm cao, vì mang đến sự xúc động cho khán gỉa.Nhiều vị đã lau nước mắt.
1 giờ trưa, Trần Trí Hoàng đến, mua Gà chiên để chúng tôi nhấm nháp cho xong bửa trưa.
Ăn chưa xong, đã  thấy HM Thu bỏ giầy, lom khom trên sân khấu để tỉa cây, cột lá..Trầm Lãng lặng lẽ chăm chú trong công việc, nét suy tư, nghĩ suy làm sao cho sân khấu mang màu sắc của Lính. Hai người cắm cúi làm, quên ăn, chẳng uống. Năm sáu giờ chiều, cả hai người mới coi như tạm hài lòng trước khi gọi chủ nhân đóng cửa nhà hàng 6 giờ chiều..
Chúng tôi lên xe về tiệm Thái Bình Dương kiếm tô Phở nóng.
9 giờ đêm. Nhìn vào gương, thấy mình phờ phạc, cổ họng khô, đắng.  Vừa lau mặt, tôi lẩm nhẩm bài Diễn Văn chào mừng khán giả, đã học thuộc lòng cả tháng nay, chợt thấy quên đi mấy đọan. Tôi biết, mình đã..giàLâu nay, tôi cứ tưởng như mình còn trong đoạn đường trung niên. Buổi tối, ngồi xoa dầu vào hai bàn chân, thấy cơ thể rã rời!
*Chủ nhật 14 tháng 4, 13. Đến hội trường lúc 10 giờ sáng, đã thấy Trầm Lãng và 2 người Mễ còn leo thang trên sân khấu. HM Thu vội vàng xách chổi quét tới, quét lui. Tôi phụ trách bàn thờ các ông tướng. Lo đem khăn bàn (mượn của nhà hàng Kim Sơn), bình  hoa tươi (Elegance Flowers tặng) chưa tới, đã thấy nóng ruột, bèn gọi Gia binh Trương Hội đem bình hoa nylon (ở nhà).
11:30 giờ trưa. Tôi rất vui khi thấy bóng dáng 3 thân hữu thấp thoáng đầu gian phòng. Xin gửi lời cám ơn các chị Ðinh Tiến, Nguyễn Đàm, Minh Tâm, của Trung Tâm Lạc Hồng. Các chị mang thức ăn khai vị (bánh lạt, trái cây, phô mai, thịt ham..) trình bày bàn ăn thật gọn gàng bắt mắt, rồi sau đó ở lại, đứng mời khách,  giúp cho các chị Gia Binh.
1 giờ trưa:  thức ăn của 2 nhà hàng tới, do phu quân 2 chị Gia Binh và Lê Hoàng (thân hữu của Gia Binh) đi lấy về. Tội nghiệp các anh chàng đi lấy thức ăn, mười một giờ gọi Quản Lý nhắc để nhà hàng bắt đầu chiên chả giò, hấp bánh bao cho... nóng. Bánh Patechaud cũng vậy. Đúng 12 giờ trưa, bánh mới ra khỏi lò. Khi thức ăn đưa vào còn toả  hơi.
1 giờ 30: Khách đến, thức ăn ê hề vì sọan sẳn cho năm bảy trăm người, mà khán giả đông nhất khoảng trên 400.
2 giờ 30 trưa: chương trình mới bắt đầu, BTC nấn ná chờ khách có thể đến trễ, vì không tìm ra địa điểm mới...
Buổi Văn Nghệ diễn ra theo thứ tự của chương trình dưới sự điều hợp của MC Trần Trí Hoàng. Số khách không đông như mong đợi (khoảng trên 400)  nhưng tiền Ghi Sổ Vàng mỗi lúc một tăng. Nguyễn Thanh Châu viết tay, Phạm Gia Khôi đánh vào máy computer.. Hai người cắm cúi làm, chẳng biết gì trên sân khấu. GB Mai Đỗ xăng xái lo kiểm soát vịêc bán vé số, còn tôi trở thành phụ tá đạo diễn, vì HM Thu chẳng biết tên ai, đứng ở nơi nào, để mà nhờ cậy trong các màn ca hoạt cảnh, muôn việc chỉ réo tên “chị Thúy ơi! em cần cái này, em cần kiếm anh kia..”. Kết quả, có nhiều tiết mục đã không có hoạt cảnh ở sau lưng ca sĩ, vì người tham dự (đóng vai phụ diễn) lúc đó cuốn hút vào sân khấu, hoặc mãi chuỵên trò với bạn bè, quên mất vai trò đã hứa! Hội trưòng thì lớn, tìm mãi không biết họ ngồi ở đâu. Hai anh phụ trách việc “kéo màn” có lúc mãi mê xem ca diễn, quên mất nhiệm vụ. Diễn viên HM Thu (trong vai bà mẹ g ìa) sau khiôm nón sắt của con, qụy xuống khóc là hết tuồng. Hai anh chàng đứng sửng xem! Cô lồm cồm bò dậy, đi vô, chừng đó mấy anh mới kéo màn!!
Dưới sân khấu, các chị Gia Binh cũng không được ngồi yên xem văn nghệ. Các chị cũng góp phần tích cực, ôm thùng đi lòng vòng xin tiền lẻ, bán vé số, mang thức ăn cho khán giả..
Chị em Trại Gia Binh dịp này xin cám ơn Phượng Khanh Bakery, cô đã đích thân cùng chồng, con, mang ổ bánh sinh nhật tới (đủ cho 600 thực khách) và cắt bánh giùm cho Hội...Bánh Moka thiệt là ngon!
Tóm lại, kinh nghiệm cho thấy, cứ mỗi lần tổ chức xong một chương trình, chúng tôi lại có thêm nhiều “đồng chí”, vì các anh chị đã xăng xái tự nguỵên tìm đến góp tay chân. Nhưng, cũng là lúc, xoá tên một vài người, xưa nay cứ tưởng là thân hữu, nhưng đã không hỗ trợ, còn gây khó khăn bực dọc vì “yểm trợ với điều kiện”!
Cuối cùng, chương trình Gây Qũy cho anh em TPB, nhân dịp Sinh Nhật Lần thứ II của Trại Gia Binh, đạt kết qủa tốt, với con số trên 33 ngàn (như lời bói toán), không kể 500 đô la quay Video của anh Trần Minh Tâm (báo Đẹp) bảo trợ, không kể 800 đô la, gửi tặng cho Tổng Hội TQLC (của anh Allen tặng cho BTC), không kể chi phí tổ chức.
Số tiền mà các ân nhân đã Ghi Sổ Vàng (đã đăng báo, đọc trên Đài) sẽ gửi về cho các anh TPB, còn chi phí thì BTC phải chịu, như đã hứa!
BTC có lỗ chút đỉnh, vì tổn phí linh tinh quá nhiều. Cũng may, anh chàng trúng lô độc đắc (thi sĩ Mặc Huy, cộng tác viên của báo Xây Dựng) tặng lại vé phi cơ đi Á Châu, cho BTC bán đấu giá ($700), người trúng lô thứ II, máy Massage Chân (BS Nguyễn văn Thịnh) cũng tặng lại, bán đấu giá ($250)..Cho nên, số tiền thiếu hụt cũng chẳng bao nhiêu. Vài trăm đô la, gẫm ra thật quá rẻ, cho một cảm giác rất hạnh phúc, bởi vì chúng tôi đã góp phần quan trọng, cho hơn 300 anh TPB ở quê nhà, có được nụ cười!
Với tinh thần của những người con, em, của Lính, Hội Trại Gia Binh (20 hội viên), tuy mới thành lập (năm thứ 2), sanh sau đẻ muộn, nhưng bằng tất cả trái tim nhiệt huyết, các chị em Hội Trại Gia Binh đã xiết chặt tay nhau, kề vai, chung sức, chứng tỏ thực lực của mình.
Tưởng Niệm Tháng 4, chị em Hội Trại Gia Binh – không bằng lời nói – mà đã tích cực biểu lộ hành động cụ thể, bày tỏ lòng biết ơn người lính VNCH. Vì vậy, dịp này Trại Gia Binh đã nhận được bảng Tuyên Dương của Dân Biểu Hubert Võ trao tặng.
Với trên 34 ngàn đô la ghi Sổ Vàng, trong một thời gian ngắn phát động, đã cho chị em Hội Gia Binh chúng tôi, một cảm giác thật  ấm áp, trái tim nở hoa, vì biết rằng, có nhiều đồng hương đã đồng thuận, trên con đường đang đi của Hội Trại Gia Binh.
Chân thành cám ơn tất cả những ca nghệ sĩ, những thân hữu (Mạnh Thường Quân Bảo Trợ) minh danh cũng như ẩn danh, đã  tiếp tay yểm trợ chương trình, nhất là chủ nhân vũ trường Baby Club đã san sẻ sự khó khăn của BTC, anh thi sĩ Mặc Huy (20 năm nay, lặn ra khỏi sinh hoạt cộng đồng), mua 2 vé, mà trúng lô độc đắc, tặng lại. Cám ơn BS Thịnh mở hàng, mua vé số, khi vé chưa đi in, với lời dặn, có trúng thì tặng lại cho BTC.
Tóm lại, nếu không có sự tiếp sức nồng hậu của quí vị thì BTC đã không thể nào thành công rực rỡ với con số 34 ngàn đô la, trong vòng một tháng mười lăm ngày.
Hoàng Minh Thúy
Diễn Văn Chào Mừng Của Trưởng Ban Tổ Chức,
Hội Trưởng Hội Trại Gia Binh
Trong Chương Trình Kỷ Niệm Ðệ II  Chu  Niên,
Nhằm Gây Quỹ Cứu Trợ Thương Phế Binh VNCH,
Ngày 14 tháng 4 Năm 2013

 Kính thưa quí đại diện các hội đoàn, các cơ quan truyền thông,
Qúi niên trưởng của Gia đình Quân Đội
Kính thưa ông Dân Biểu Hubert Võ,
Kính thưa qúi ông bà, kính thưa các anh chị.
                            
Phấn son tô điểm sơn hà. Làm cho rõ mặt đàn bà nước Nam . Chúng ta phụ nữ Tiên Rồng. Noi gương Trưng Triệu một lòng sắt son. Ra đi vì nước vì nhà. Hiên ngang tiến bước xông pha ngại gì.
Các câu hát mở đầu bài Gia Binh Hành Khúc, đã nói lên lập trường và quan điểm của Hội Trại Gia Binh Houston.
Chúng tôi là vợ, là con, là em, là cháu, của những người lính VNCH, qui tụ thành một nhóm, lấy tên Hội Trại Gia Binh. Chúng tôi dùng cái tên thân thương này trong mục đích, để cùng nhau ghi nhớ một trang lịch sử đau buồn của dân tộc, để cùng nhau nhắc nhở một tập thể thanh niên, đã chiến đấu hào hùng, để bảo vệ miền Nam VN.
Chúng tôi, khi tập họp lại dưới màu cờ vàng, với cái tên Trại Gia Binh, là muốn nói với những người lính VNCH, còn sống hay đã nằm xuống, chúng tôi vẫn mãi mãi ghi ơn, và tuyên dương, vì Họ đã một lần trong đời, hy sinh xương máu và tuổi trẻ cho chúng tôi, có một hậu phưong yên bình.
Kinh thưa toàn thể quí vị
Lời nói đầu tiên, chúng tôi xin kính gởi lời chào mừng sự hiện diện của quí vị. Kính xin quí vị thông cảm cho mọi điều sơ suất hôm nay vì lý do kỹ thuật, đã thay đổi địa điểm quá gấp. Quí vị đã bỏ thì giờ quí báu của một ngày cuối tuần, để chung vui cùng Hội Trại Gia Binh, nhân dịp kỷ niệm Đệ II Chu Niên ngày thành lập Hội.
Niềm vui này thật không có lời nào diễn tả, vì khi vừa phát động, là có đại mạnh thường quân lên tiếng yểm trợ:
-Ban Giám Đốc của: vũ trường Baby’s NightClub, đài truyền hình SGN 51.3, đài phát thanh TNT, nhà in K T Pringting, đại tửu lầu Kim Sơn, nhà hàng Ocean Palce và Lee’s Sandwiches, Trung tâm Lạc Hồng, Viêt Travel, rồi đến các phần quà để làm lô xổ số của hãng Hàng Không Singapore Airline, Direct Furniture.
Chúng tôi sẽ tiền Bán Vé Số để chi xài cho việc tổ chức, tuyệt đối không xử dụng tiền Sổ Vàng, mà quí vị đã ưu ái gửi tặng cho anh em TPB..
Nhờ sự ưu ái của các mạnh thường quân kể trên, mà Trại Gia Binh tiến hành chương trình với sự cộng tác đắc lực của nữ nhạc sĩ Linh Phương, nghệ sĩ HM Thu đến từ Bắc Cali, HQ Trầm Lãng, dàn dựng sân khấu, và nhất là sự tham dự tích cực, nồng nhiệt của anh chị em nghệ sĩ của Houston.
Kính thưa quí vị,
Một năm người có 12 tháng.
Ta chỉ riêng mình một tháng 4.
Đây là 2 câu thơ của cố văn sĩ Thanh  Nam , viết khi đến Hoa Kỳ..
Tâm trạng này của ông, cũng như của chị em chúng tôi, chắc hẳn cũng như của qu