Thursday, May 23, 2013

KỸ THUẬT PHÁ MÌN CỦA CÔNG BINH MỸ
tka23 post
Trước 75 Công binh  Mỹ clear đường bằng xe cơ giới  hạng nặng - mục đíchcán cho mìn nổ,  sau đó là bộ phận sửa đường nhanh .
Sau 75 trên chiến trừờng Iraq và Afganistan công binh Mỹ dùng phương tiện tối tân hơn.  
 
Xe phá mìn trước 75
Xe rà phá bom mìn được chế tạo phải có được những tiêu chuẩn  sau: Có  máy  dò mìn nhạy cảm, có thiết bị đào mìn mạnh  nhưng nhẹ nhàng, có thể mang mìn ra xa an toàn.  Xe được che chắn tốt, tài xế được bảo vệ tối đa…  


Xe phá, gỡ mìn của lục quân Mỹ có tên Buffalo là một tổ hợp xe 6 bánh trên 3 trục, xe được bọc thép dày, gầm xe cao gần 50cm, đáy kết cấu kiểu chữ V tránh sức ép của bom, mìn chống chiến xa. Xe dài 8,2m, rộng 2,6m, cao 4m.Tổ lái 2 người và chở thêm 4 binh sĩ.
Xe nặng tới 20.500 kg. Nhờ động lực khỏe, nó được coi như con “trâu” phá mìn. Buffalo đầu tiên được chế tạo  năm 2003.
Buffalo được trang bị một động cơ chạy dầu diesel công suất 330 kW tốc độ tối đa 85,5 km/h. Phạm vi hoạt động 500km với một bình nhiên liệu 350 lít.
Bánh xe của nó bằng nhôm, cao su. Xe mở cửa sau, để vào 6 chỗ ngồi được bảo vệ bằng vỏ thép cứng. Các cửa sổ quan sát có kính nhiều lớp dẻo và dày.
Xe có cánh tay máy dài như một  cần cẩu 9,1m, điều khiển bằng thủy lực. Nó có các khớp xoay linh hoạt. Đầu cánh tay có 1 “vuốt” bằng thép, trông tựa như một xẻng thưa, mỗi thanh thép của “vuốt” dày 7,6mm, cấu trúc khum, sắc bén . Gắn tại đó có đèn pha và camera để điều khiển “đào, “xúc” mìn từ xa. Điều khiển từ  trong xe, binh sĩ chỉ cần nhìn màn hình và gạt cần stick đưa cánh tay máy về vị trí nghi có mìn, dò xét, định vị rồi xục vuốt thép xuống dưới đưa mìn ra xa.
Trước đây, khi chưa có xe Buffalo, phát giác  mìn, phải đợi đội chuyên dò gỡ, phá đến tháo gở . Thời gian phải đợi nhiều giờ, ảnh hưởng đến tốc độ hành quân của đoàn “quân xa”.
Xe Buffalo có 1 bánh lăn bằng sắt nặng, đường kính khoảng 45cm. Khi rà mìn trên đường, bánh lăn  sắt  được đẩy lăn trước xe khoảng 2 mét. Nó có thể đè nổ mìn chống chiến xa nặng 15kg, mà vẫn bảo vệ cho xe và toán rà mìn  an toàn.
TỔNG HỢP
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)

No comments:

Post a Comment