Tuesday, May 14, 2013


CHỐNG CỘNG LÀ CHỐNG CÁI KHÔNG CÓ ???
                                                                     Vũ Trọng Khải.
                                                                                                            14/5/2013
Nhận định về bài viết :
“ TÔI CHỐNG ĐỘC TÀI KHÔNG CHỐNG CỘNG”
Tác gỉa :Nguyễn Hưng Quốc.

BÀI THỨ NHẤT.

Quyền thực hiện một việc hay phát biểu tư tưởng về một vấn đề trong thế giới tự do là một quyền thiêng liêng, được luật pháp tôn trọng và bảo vệ, miễn sao khi thực hiện  những công việc ấy không gây thiệt hại, không ảnh hưởng  đến đời sống vật chất cũng như tinh thần và quyền tự do của người khác trong xã hội.
 Như vậy, với bài viết của Ông Nguyên Hưng Quốc có tựa đề :
“ TÔI CHỐNG ĐỘC TÀI KHÔNG CHỐNG CỘNG ”
Với bài viết nêu trên, và nội dung của nó đã có đôi chút ảnh hưởng đến không chỉ riêng cá nhân tôi, mà tôi nghĩ, còn ảnh hưởng đến nhiều người khác :
“ Những người đã và đang chống Đảng Cộng Sản Việt Nam”
 Do vậy, tôi tự cho phép mình quyền lên tiếng.
Việc Ông Nguyễn Hưng Quốc chọn lựa cho mình một mục đích hay một phương thức đấu tranh là quyền của Ông, tôi không phê phán.
Nhưng khi Ông Nguyễn Hưng Quốc ( NHQ )viết :
“Thứ hai, quan trọng hơn, ở thời điểm bây giờ, theo tôi, nói  chống cộng là chống cái khôngcó, hay đúng hơn , cái không còn hiện hữu nữa.”( hết trích).
Với chỉ hai dòng ngắn ngủi như trên, Ông NHQ đã cố tình cho rằng những người đang dấn thân đấu tranh chống lại đảng CSVN hầu mang lại cho một nước Việt Nam thực sự Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền đã dồn sức lực đánh những đòn chí mạng vào khoảng không ( …chống cái không có …) ???
Vậy liệu những người đang dấn thân vì tương lai Tổ Quốc và Dân Tộc đó có phải là những người u mê, thiển cận đến độ dồn cả nhân vật, tài lực, thâm chí cả sinh mạng của chính mình để đi triệt tiêu cái không có đó hay không ?
Quả thực với những lời lẽ như trên, tuy không minh thị, nhưng người ta không thể nghĩ khác hơn rằng Ông NHQ đang cười vào mũi những người chống cộng.
Ông NHQ không chịu hiểu rằng, khi Ông nói  “Tôi chống độc tài không chống cộng” , nghĩa là Ông đưa ra trước tòa án dư luận một TỘI DANH nhưng không hiểu vô tình hay cố ý đã dấu đi  TỘI PHẠM.
Nếu chỉ đả phá tội danh ĐỘC TÀI thì hiện nay nào phải chỉ có ở Việt Nam, Ông NHQ cũng không thể kể lể dài dòng trước dư luận tên của những kẻ tôi phạm độc tài từ thời Hồ Chí Minh cho đến tận hôm nay, như vậy sẽ dài lắm kể không hết đâu …
Tất cả nhóm TỘI PHẠM này họp lại thành một băng đảng và tự xưng danh là  “ Đảng Cộng Sản Việt Nam” , chính cái đảng này bị kết tội ĐỘC TÀI, vậy việc nêu đích danh nó có gì là không đúng ?
Do vậy khi những người cũng chống độc tài, chống tham nhũng, kết tội buôn dân bán nước..v..v..như Ông NHQ , người ta nêu đích danh TỘI PHẠM một cách ngắn gọn là Đảng CSVN, đảng CSVN đang hiện hữu thống trị Dân Tộc, không phải là  người ta “ chống cái không có ” như Ông nghĩ, như Ông chê bai …
Trong một đọan khác,  Ông NHQ viết :
“ …Nền chính trị Việt Nam hiện nay, trên danh nghĩa, vẫn là cộng sản, nhưng…” ( hết trích )
 
Cũng chính Ông NHQ xác nhận như trên, vậy khi những người đang đấu tranh cho một xã hội nhân bản và công bằng, người ta gọi nhóm thống trị đó là cộng sản (… vì theo NHQ  :  Nền chính trị Việt Nam hiện nay,trên danh nghĩa, vẫn là cộng sản …) thì  Ông NHQ không thể  nhận định người ta “ chống cái không có”  hay cho rằng người ta “ chống cái không hiện hữu ” .
Trong cùng một bài viết, Ông NHQ đã có qúa nhiều những mâu thuẫn trong trình bầy suy nghĩ của chính mình, sẽ được chứng minh.
Cho dù đảng CSVN có đổi tên là gì đi nữa, nguồn gốc của nó vẫn là cộng sản, không thể chỉ nói đến TỘI DANH mà không đề cập đến TỘI PHẠM.
Xin đơn cử thí dụ:
“ Có một người tên Nguyễn Ái Quốc, xin tòa án cho đổi tên thành Nguyễn Nhược Quốc, Ông Chánh Án thấy những lý do nêu ra của đương đơn có thể chấp nhận được, Ông Chánh Án ra phán quyết, từ nay Nguyễn Ái Quốc  chính thức được mang tên  Nguyễn Nhược Quốc.
Bản án lưu tại tòa ghi rõ lý lịch Nguyễn Ái quốc và Nguyễn Nhược Quốc chỉ là một người và cho đăng vào Công Báo.
Văn khố an ninh Quốc Gia cũng lưu rõ như thế.
Sau này người ta truy tìm ra tên Nguyễn Ái Quốc là tôi phạm của một vụ án ĐỘC TÀI, cơ quan an ninh vẫn bắt giữ và dẫn độ tên Nguyễn Nhược Quốc ra tòa án để truy tố tội danh này.
Như vậy khi Ông NHQ tuyên bố :
“ Tôi chống độc tài không chống cộng ”
chẳng khác gì Ông NHQ CHÉM GIÓ trên ngọn mà không phạt gốc của tội danh ĐỘC TÀI, như vậy, xin lập lại, Ông NHQ đã tha tào cho TỘI PHẠM là đảng CSVN.
Sao vậy ???
Viết đến đây đã dài, làm mỏi mắt người đọc, dù muốn trình bầy thêm những điều bất cập trong bài viết này của Ông Nguyễn Hưng Quốc.
Nếu có dịp xin hẹn quý vị bài thứ hai.
Vũ Trọng Khải /Sydney.
       14/5/2013
  
 

No comments:

Post a Comment