KÍNH THƯA CÁC NT VÀ CÁC BẠN
HKMH CỦA TRUNG CỘNG SO VỚI MỸKHÔNG RA GÌ- NHƯNG ĐỐI VỚI HẢI QUÂN THẾ GIỚI KHÔNG PHẢI NHẸ KÝ-HIỆN TẠI NAM HÀN VÀ NHÂT KHÔNG DÁM XEM THƯỜNG- DÙ MÁY BAY  TRUNG CÔNG CHƯA THỬ CẤT CÁNH VA ĐÁP TRÊN HKMH NÀY - NHƯNG TRUNG CỘNG ĐÃ HUẤN LUYỆN PHI CÔNG CẤT CÁNH TRÊN ĐÂT LIỀN MÔ HÌNH HKMH TỪ LÂU- TRUNG CỘNG CÓ THỀ XỮ DỤNG HKMH THI LANG LÀ PHI TRƯỜNG LƯU ĐỘNG  TRÊN HẢI PH5ÂN QUỐC TẾ - CHỈ CẤT CÁNH CHO CHIÊN ĐẤU CƠ -VÀ ĐÁP TRÊN PHI ĐẠO LỤC ĐỊA- "HKMH MỘT CHIỀU" NÀY KHÔNG PHẢI KHÔNG NGUY HIỂM.
Cuộc đua vũ trang tổng lực bắt đầu?
tka23 post
 Trong khi Philippines ngày càng kiên quyết cộng với sự can thiệp tích cực của Mỹ trên biển Đông, cuối cùng Trung cộng đã phải dùng tới con bài tẩy của mình là hkmh. Nhưng liệu rằng biện pháp này của Trung cộng có làm dịu đi căng thẳng đang leo thang trên biển Đông hay sẽ châm ngòi cho một cuộc chạy đua vũ trang “tổng lực” trong khu vực…

Tàu Thi Lang sẽ mang lại lợi thế lớn cho Trungcộng trên biển Đông?
Thời báo Tân Hoa xã Trung cộng đã đăng tải một loạt bức ảnh mới nhất về chiếc hkmh đầu tiên của nước này.
Hành động “khoe” tàu chiến của Trung cộng diễn ra trong bối cảnh căng thẳng biển Đông leo thang vì một cuộc tranh chấp lãnh hải giữa Bắc Kinh và Manila đã khiến cho nhiều người bày tỏ sự quan ngại.
Được biết, hkmh Thi Lang của Trung cộng vừa trở về cảng Đại Liên ngày 15/5/2012 sau một chuyến thử nghiệm trên biển kéo dài 9 ngày, sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch ban đầu. Như vậy, con tàu này đã trải qua 6 lần thử nghiệm trên biển.
Theo một số nguồn tin, Trung cộng dự trù sẽ đưa hkmh Thi Lang trang bị chính thức của Lực lượng Hải quân trong đầu tháng 8 tới và con tàu này sẽ có mặt ở Biển Đông.
Đây là sự kiện  có thể khuấy động khu vực Biển Đông vốn đầy sóng gió.
 
Hkmh sẽ giúp cho Trung cộng giải được bài toàn hóc búa là khoảng cách địa lý trong tranh chấp với Philippines nhất là biển đông. Có thể Thi Lang chưa tốt như hkmh  của Mỹ, nhưng ít nhất nó cũng trở thành một căn cứ không quân trên biển Đông.
Một khi Thi Lang đã “xuống biển” điều đó đồng nghĩa với việc Trung cộng đã nắm được lợi thế so sánh gần như tuyệt đối với Philippines và Đông nam Á.
Nhưng nhiều người sẽ đặt câu hỏi tại sao Trung cộng lại cần tới “dao mổ trâu”. Câu trả lời rõ ràng là Trung cộng đang muốn nhằm vào “kẻ” đang đứng sau chống lưng cho Manila và Đông nam Á.
Nếu xét về lý thuyết tầu ngầm tấn công hiện đang có mặt tại biển Đông của Mỹ chỉ có thể cầm chân chứ không thể “tiêu diệt” được Thi Lang cùng hạm đội tầu hộ tống của nó.
Trong hoàn cảnh này thì rõ ràng Bắc Kinh đang quyết đem toàn bộ “vốn liếng” ra đấu một ván bài quan trọng với Mỹ. Có lẽ  Mỹ lúc này cũng khá bất ngờ trước lời tuyên bố này của Trung cộng, bởi khả năng phòng thủ cũng như "tấn công" của Thi Lang vẫn là một bí mật…
Biểu tượng "tấn công bất ngờ" , hay chỉ là “rồng” giấy trong mắt Mỹ?
Với chiều dài 300m và nặng khoảng 60.000 tấn, tàu Thi Lang được xem là tàu chiến lớn nhất khu vực châu Á. Hkmh vốn được xem là thứ vũ khí bá chủ trên đại dương, là biểu tượng sức mạnh trên biển của bất kỳ quốc gia nào sở hữu nó. Việc Trung cộng đưa hkmh đầu tiên vào  biển Đông đã khiến nhiều nước lo ngại.
Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích tin rằng, tàu Thi Lang của Trung cộng là “tàu lớn” nhưng “cú đấm nhỏ”. Theo các nhà phân tích, hkmh đầu tiên của Trung cộng có thể làm thay đổi phần nào cán cân quyền lực trong khu vực nhưng không thể giúp Trung cộng xác lập vị trí bá chủ ở biển Đông. Thậm chí, có người còn coi hkmh Trung cộng chỉ là thứ vũ khí mang tính biểu tượng.
   Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho rằng hkmh của Trung cộng chỉ mang tính biểu tượng về sự gia tăng sức mạnh quân sự của Trung cộng chứ thực sự không có giá trị về khả năng chiến đấu.
 
Trung cộng hy vọng HKMH Thi Lang sẽ trở thành cứu cánh cho Hải quân nước này khi phải đối mặt với Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ
Chuyên gia phân tích quân sự Paul Wright nhận định rằng chỉ một hkmh không thể tạo ra ảnh hưởng lớn.
Ông Wright lập luận: “Nhiều nước khác như Thái Lan và Brazil cũng có một hkmh nhưng hầu như không tạo được khác biệt gì”.
Trước nguồn  tin Trung cộng đưa hkmh vào trực chiến, các chuyên gia quân sự của Indonesia, Singapore, Philippines đều cho rằng sự xuất hiện hkmh của Trung cộng sẽ không làm thay đổi cân bằng quân sự tại biển Đông nếu như Mỹ không bỏ rơi Asean.!!!
 Một chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Hải quân Trung cộng cũng nhận xét với tờ “Thời báo hoàn cầu” rằng: “Dù Trung công có hoàn thiện chiếc hkmh mua từ Ukraine, công nghệ của nó vẫn lạc hậu so với các tàu của các nước khác như Mỹ về phương diện chức năng lẫn trang bị”.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất lúc này là sự hiện diện của tầu ngầm tấn công Mỹ trên biển Đông, còn hkmh đầu tiên của Trung cộng lại đang được lệnh trực chiến, vậy liệu rằng một viễn cảnh nào sẽ xảy ra trên biển Đông nếu các quốc gia liên quan  đối đầu với nhau?
TỔNG HỢP
__._,_.___
RECENT ACTIVITY: