KÍNH THƯA CÁC NT VÀ CAÁ BẠN
TÀU NGẦM NGUYÊN TỬ LOẠI NÀY CHẾ TẠO THỜI CHIẾN TRANH LẠNH- LOẠI MỚI VIRGINIA NHỎ , ÊM VÀ TỐI TÂN HƠN
 Xem chủ đề mới hơn Go down
 Tàu ngầm nguyên tử đa năng lớp Los Angeles-
Quái vật biển thời chiến tranh lạnh
Bài gửi 
 
tka23 post
Nói đến tàu ngầm lớp Los Angeles thì không cần phải giới thiệu nhiều vì nó đã quá nổi tiếng  Nhiệm vụ chính của lớp tàu ngầm tấn công là hộ tống các hkmh đồng thời săn tìm các tàu ngầm mang tên hoả tiển đạo, các chiến hạm . Ngoài ra, nó còn có thể mang hoả tiển  hành trình để tấn công các mục tiêu trên bộ. Các nhiệm vụ khác gồm thu thập tin tức tình báo, chuyển  những đơn vị đặc nhiệm trong vùng biển đối phương…



Đây là mẫu tàu ngầm nguyên tử đa năng, theo tính toán hiện tại có 51 chiếc. Chiếc đầu tiên được đưa vào hải quân  năm 1976, sau đó việc đóng tàu được tiếp tục với tốc độ 2-3 chiếc trong 1 năm đến năm 1996, khi tàu ngầm “Cheyenne”
 (SSN-773) được  Hải quân tiếp nhận . Nhóm đầu tiên đánh số từ SSN-668 đến SSN-725, nhóm sau đó bắt đầu từ SSN-750.


Hải quân Mỹ không kịp loại khỏi trang bị các tàu cũ, trước đó năm 2004, các tàu ngầm mới lớp “Virginia” cũng không kịp được tiếp nhận. Tuy nhiên, vào năm 1997, quyết định cắt giảm đến năm 2003 còn 50 tàu ngầm đã được tiếp nhận.



Các ống phóng  ngư lôi của tàu ngầm lớp này có thể được sử dụng để phóng hoả tiển  “Tomahawk” và “Granpuar”. Kho chứa vũ khí thông thường gồm 26 hoả tiê ể và ngư lôi. Đầu đạn hạt nhân cũng đồng thời được trang bị, nhưng chúng không thường xuyên được lắp trên mạn tàu. Bắt đầu từ tầu ngầm “Providence” SSN-719 và các tàu ngầm sau đó đã được lắp 12 thiết bị phóng thẳng đứng ở bộ phận trước của thân tàu, cho phép tàu ngầm mang trên mạn các hoả tiển  bổ sung “Tomahawk”. 
Lưu ý “Tomahawk” dành cho Lục quân có tầm bắn 2500km, còn phiên bản dành cho Hải quân (hoả tiển  chống tàu) có tầm xa 450km.



1 Số Thông Tin Chi Tiết Về Tàu Ngầm Lớp Los Angeles


Lượng giãn  nước: 6082 tấn(trên mặt nước), 6279 tấn(dưới mặt nước)

Chiều dài: 110,3m

Chiều rộng: 10,1m

Độ mớn nước: 9,9m

Thiết bị năng lượng: nguyên tử, 1 trục; 1 lò phản ứng GE S6G; 2 turbine 35 000 mã lực; 1 động cơ hỗ trợ 325 mã lực
 
Tốc độ lặn : 32 hải lý

Thủy thủ đoàn: 133 người

Trang bị: hoả tiển  có cánh “Tomahawk” TLAM-N; hoả tiển  chống hạm “Tomahawk” TSAM; các hoả tiển  “Harpoon”; 8 loại ngư lôi 553mm; ngư lôi điều khiển bằng dây dẫn Mk.48

Trang thiết bị điện tử: BPS 15H – đài ra đa định vị toàn cảnh và hàng hải; BQQ 5D/E – đài thủy âm tìm kiếm và điều khiển vũ khí; anten bên BQG 5D; MIDAS – đài thủy âm tìm kiếm thủy lôi.

Nguồn wikipedia & navsource.org
__._,_.___
RECENT ACTIVITY: