KÍNH THƯA CÁC NT VÀ CÁCBẠN
SCARBOROUGH  LÀ BÃI CẠN NHIỀU ĐÁ NGẦM- KHÔNG NGƯỜI Ở- SÂU TRÊN DƯỚI 15 M - THUỶ TRIỀU XUỐNG CÓ CHỖ LỔM CHỔM ĐÁ-TÀU LỚN RẤT KHÓ ĐẾN - PHILIPPINE CÓ 3 CHIẾC CYCLONE CŨ MỸ DÙNG CHO CẢNH SÁT BIỂN - VÀ BIỆT HẢI  - LOẠI KHINH TỐC ĐỈNH - CÓ TRANG BỊ VŨ KHÍ NẶNG VÀ ROCKET.

 CYCLONE TÀU TUẦN DUYÊN PHILIPPINE
tka23
Việc Trung cộng đưa 4 tầu Hải giám của Hải quân tới vùng biển gần bãi đá ngầm Scarborough đang có tranh chấp với Phippines được cho là một lời thách thức lớn đối với Manila.
 
Vì thế, ngay lập tức Hải quân Philippines đã cử tàu tuần tra có  trong lực lượng hải quân tới vùng biển tranh chấp này để “đối đầu” với tàu Hải giám của Trung cộng.
 
Tầu tuần tra mà Philippines điều động chính là loại tầu tuần tra ven biển lớp Cyclone của Mỹ chuyển giao cho quốc gia Đông Nam Á này(2011). Theo thiết kế loại tầu tuần tra này có chiều dài là 51.82m, chiều rộng đạt 7.62 m.
 
Tranh chấp trên bãi đá Scarborough là sự kiện mới nhất và căng thẳng nhất trong chuỗi các sự kiện giữa Philippines và Trung cộng xoay quanh tranh chấp chủ quyền tại một số khu vực trên Biển Đông. Đây là vùng biển được cho là có trữ lượng khí đốt và dầu mỏ lớn.
  
Bãi đá cạn hình móng ngựa này không có người sinh sống và cách đảo lớn Luzon của Philippines khoảng 230 km về phía tây. Cả Philippines và Trung cộng cùng tuyên bố chủ quyền với bãi đá này.

** **
 Cyclone  tàu tuần duyên
Chế tạo: nhà máy đóng tàu BollingerĐặc điểm chungTrọng Lượng: 331 tấn (336 tấn) đầy tảiDài: 179 ft (55 m)Rộng: 25 ft (7.6 m)Động cơ đẩy: Bốn Paxman động cơ diesel bốn trục; 3.350 mã lực (2,50 MW)Tốc độ: 35 knots (40 mph; 65 km / h)Tầm hoạt động : 2000-2500nm (@ 12knots, với dự trữ nhiên liệu quá cảnh)Thuỷ thủ đoàn : Bốn sĩ quan, 24 thuyền viên
Vũ khí: 2 × MK 38 25 mm autocannon5 ×  súng máy cỡ nòng 0,502 × MK 19  tự động lựu đạn phóng 40 mm2 × súng máy M240B6 × FIM-92 Stinger SAM

 
  Cyclone tàu tuần tra lớp Cyclone là loại tàu Hải quân Hoa Kỳ  tuần tra ven biển. Hầu hết các tàu này đã được trang bị giữa năm 1992 và 1994.
Nhiệm vụ chính của các tàu tuần tra ven biển và giám sát ngăn chặn, một nhiệm vụ quan trọng của các hoạt động ven biển  trong chiến lược của Hải quân, "hướng ra  ...  Biển." Những con tàu này cũng  hỗ trợ nhiệm vụ  cho các biệt hải  và hoạt động cho  lực lượng đặc biệt khác.Các tàu lớp Cyclone được giao cho lực lượng đặc nhiệm .
    Trong số 13 tàu, chín  chiếc giao cho  căn cứ hải quân Little Creek, Norfolk, Virginia, và bốn chiếc giao  căn cứ Hải quân  Coronado. Những con tàu này cung cấp cho Bộ Tư lệnh Chiến tranh Hải quân đặc biệt với sự tin cậy , có thể đáp ứng  nhanh yêu cầu cấp cứu trong một môi trường xung đột cường độ thấp.
Ba chiếc  đã được ngừng hoạt động và được chuyển giao cho Hải quân Philippine 2011.Trong số còn lại mười chiếc , năm chiếc đậu  Little tại Creek và năm chiếc  Bahrain .
  Trang bị cho  US Coast Guard được sử dụng trong một loạt các vai trò, bao gồm  tìm kiếm và cứu nạn, ngăn chặn,  và kiểm tra các tàu vận tải nước ngoài đến các cảng Mỹ.
Trong tháng 9 năm 2010, quyết định đã được thực hiện để thu hồi tất cả các tàu còn vì cũ . Tàu này  được thiết kế cho một tuổi thọ khoảng 15 năm. Tất cả các loại tàu  mới nhất  Tornado, dược thiết kế  phục vụ lâu hơn.
  Các tàu sẽ được kiểm tra và quyết định sẽ được tân trang hoặc ngừng hoạt động .
Năm 2012, hầu hết các tàu đã được chuyển  tới vùng Vịnh Ba Tư để đối phó với khả năng một cuộc xung đột với Iran. [1]
TỔNG HƠP
 
__._,_.___
RECENT ACTIVITY: