Saturday, May 5, 2012


Các Bạn Tù Cải Tạo - còn nhớ Z30D chăng ?

CUỐN SỔ CÁN BỘ

Tôi lượm được Cuốn Sổ
Của một tên Cán Bộ
Sơ ý rớt ven rừng
Trong ghi toàn phẩn nộ:

“Trung Hoa - tên đầu sỏ
Nay đã phản lại ta
Phá tan hang Bắc Pó
Thù nầy Đảng không tha

Riêng - các thằng Cải Tạo
Theo chính sách Nhân đạo
Nếu trốn trại - vượt biên
Bắn ngay - rồi sẽ báo

Tụi nó - trước khi ngủ
Thường hay hát Nhạc Vàng
Rình nghe - cho lảnh đủ
Tiêu diệt nhạc rối an..”

Chung quy - toàn tin dữ
Sơ hở - chết như chơi
Tôi bèn thêm mấy chữ:
"Đảng ta mất mặt rồi!"

TRẠI CUỐI CÙNG

Trại Cuối Cùng tôi chuyển đến Hàm Tân
Chẳng có gì thay đổi – chỉ rào chông
Chửi thề một tiếng thay cho “hồ hởi”
Hỏi ngày về - cứ "phấn khởi" chờ trông!

DỨT KHOÁT

Điều chắc chắn không bao giờ trở lại
Sống cảnh nầy - dưới chế độ dã man
Nếu có chết ngã hồn thiêng sông núi
Nếu sống-còn - ta mài kiếm thời gian

NHỚ LỜI MẸ DẶN

Thăm nuôi - mẹ có dặn rằng
Sa cơ thất thế cắn răng chịu đòn
Nghĩ suy tìm cách vượt biên
Nơi nào tìm đến chọn miền Tự Do
Tùy theo hoàn cảnh thăm dò
Trước lo ổn định để chờ mai sau
Con ơi - hãy nhớ mấy câu
Khi nao gặp nạn con cầu Quan Âm.

BAI THƠ RA TÙ CẢI TẠO

Kính thưa Mẹ - Việt Nam
Con - thằng con lì nhất
Cải tạo tù - bảy năm
Chưa vùi trong lòng đất

Hôm nay con được về
Lòng vui mừng – tái tê
Ra tù - ai không sướng
Sum vầy - ai không mê

Con đem về dâng Mẹ
Một món quà - thô sơ
Thấm mồ hơi nước mắt
Rể củ Hà Thủ Ô…!

Con sẽ chưng – Mẹ uống
Cho Mẹ trẻ không già
Cho Mẹ cười sung sướng
Con Mẹ giờ Tự Do..!

Chín tháng sau – trên đảo
Nhìn Biển cả mênh mông
Tôi - tự tôi khẻ bảo :
Mẹ - Việt Nam trong long

VÔ TÌNH
Tù Cải tạo Z30D

No comments:

Post a Comment