--- On Thu, 2/21/13, Tuan Hoang < > wrote:
From: Tuan Hoang <>
Subject: [ChinhNghiaViet] Duc Giao Hoang thoai vi vi an han da tiep 3 trum so vo than VC
Date: Thursday, February 21, 2013, 4:56 AM
 
Description: D:\742\SAIGON21022013P016.jpg
Vì sao Đức Giáo Hoàng Benedict XVI Thoái vị? Phải chăng vì phải sống trong ác mộng, ân hận và bất lực, từ khi tiếp đón 3 trùm sỏ vô thần VC?
Phạm Thái Lai (Sàigòn Times Úc Châu)
 
Sau khi thực hiện những mưu ma chước quỷ, qua tiêu lòn, giật dây đám VC nằm vùng, tạo ảo tưởng bang giao cho Tòa Thánh,... VC đã thành công trong việc đánh lừa ĐGH Benedict XVI tiếp kiến Nguyễn Phú Trọng, trùm bí thư CSVN vô thần vào ngày 22 tháng 1 năm 2013. Để hạ thấp tầm quan trọng và uy tín của ĐGH, VC Nguyễn Phú Trọng đã tính toán xảo quyệt, viếng thăm một số quốc gia Châu Âu, dừng chân tại Luân Đôn trước khi ghé La Mã thăm Tòa Thánh, gặp ĐGH. Không những vậy, để nâng cao tầm quan trọng của Nguyễn Phú Trọng, VC còn đòi gặp bằng được ĐGH vào ngày Thứ Ba, là ngày nghỉ của ĐGH, xưa nay ngài chưa hề tiếp ai. Ngoài ra, qua cuộc tiếp đón này, VC cũng đã phá vỡ truyền thống của Tòa Thánh, giáo hoàng chỉ tiếp nguyên thủ quốc gia, chưa bao giờ tiếp đón thủ lãnh của một đảng chính trị, nhất là một đảng vô thần như đảng cộng sản. Trước những việc làm sai lầm và tai hại của ĐGH, dư luận thế giới bất bình, lương tâm nhân loại phẫn nộ. Thậm chí ngay cả linh mục, giáo dân VN và nhiều cơ quan ngôn luận của người Công Giáo trong nước, cũng đều lên tiếng phản đối. Đặc biệt, Nữ Vương Công Lý đã so sánh việc VC Nguyễn Phú Trọng gặp ĐGH giống như "một con cáo đi săn mồi"....
 
Không đầy 3 tuần lễ sau, trong lúc sự phẫn nộ còn đang dâng cao, đột nhiên ngày 11.2.2013, cả thế giới bàng hoàng, ngạc nhiên khi ĐGH công bố thoái vị. Qua phản ứng hoàn toàn lúng túng và không hề có văn bản chính thức lên tiếng của Tòa Thánh, mọi người cho rằng, ĐGH đã bí mật và đơn phương đi đến quyết định thoái vị, không hề tham khảo ý kiến một ai. Điều này cho thấy 3 điểm quan trọng. Thứ nhất, ĐGH biết rõ, quyết định thoái vị của ngài nếu đem ra bàn, sẽ không được một ai hậu thuẫn. Thứ hai, ĐGH biết rõ, ngài không ở vị thế chủ động và độc lập để có thể quyết định theo ý của ngài, một khi không có ai hậu thuẫn ngài. Thứ ba, ĐGH muốn thoái vị bằng bất cứ giá nào.
 
Quyết định thoái vị của ĐGH Benedict XVI được ghi nhận là lần đầu tiên trong lịch sử 600 năm, và là lần thứ 3 trong lịch sử 2000 năm của Giáo Hội La Mã. Tuy nhiên, tất cả những vị Giáo Hoàng đã thoái vị trước đây đều do hậu quả của những biến động chính trị, tôn giáo. Tuyệt nhiên, chưa bao giờ có vị Giáo Hoàng nào thoái vị vì lý do sức khỏe. Lịch sử Giáo Hội 2000 năm qua cũng cho thấy, Giáo Hoàng là một ngôi vị vô cùng cao quý, có giá trị như một biểu tượng chí tôn về tôn giáo, được cả thế quyền lẫn thần quyền tôn trọng. Ở vị thế đó, dù sức khỏe của Giáo Hoàng có suy sụp đến đâu đi nữa, cũng đều có đầy đủ thuốc men thượng hạng, bác sĩ, y tá tài giỏi chăm sóc, và đầy đủ ban bệ, phụ tá... để lo giúp đỡ, thậm chí làm thay ĐGH mọi công việc về đời cũng như đạo. Ở vị thế đó, một khi ĐGH từ chức, một vị tân ĐGH được bầu lên, sẽ dẫn đến không biết bao nhiêu khó khăn cho Giáo Hội, và biểu tượng ĐGH sẽ mất đi ý nghĩa chí tôn, tối thượng trong thế quyền cũng như thần quyền. Vì vậy, mặc dù trong lá thư thoái vị bằng tiếng La Tinh, được ĐGH tuyên đọc, trình bầy vì lý do sức khỏe và tuổi tác, nhiều người tin rằng, chính những áp lực tinh thần, tâm linh và cảm nghĩ mình không có thực quyền, đã khiến ngài quyết định thoái vị. Và trong số những áp lực tinh thần, tâm linh đó, phải nói, áp lực khủng khiếp nhất, nặng nề nhất, kinh hoàng nhất, chính là những sai lầm khi ngài tiếp đón trùm sỏ vô thần là tổng bí thư VC Nguyễn Phú Trọng, trước đó không đầy 3 tuần lễ. Và có thể nói, cơn ác mộng tiếp đón trùm sỏ VC vô thần không chỉ đến với ĐGH sau lần ngài tiếp đón Nguyễn Phú Trọng mới đây, mà nó đã thực sự đến với ngài từ 6 năm trước, khi ngài phải tiếp thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng ngày 25.1.2007; rồi tiếp chủ tịch VC Nguyễn Minh Triết vào ngày 11.12.2009.
 
Chỉ trong thời gian vỏn vẹn 6 năm trời, ĐGH phải tiếp đón 3 tên trùm sỏ VC vô thần, trong khi VC liên tục đàn áp đạo Công Giáo, ngang nhiên đập phá hàng loạt nhà thờ, thánh giá, tượng Đức Mẹ Maria, chiếm đoạt các nghĩa trang Công Giáo, hành hung các vị linh mục, bắt bớ bỏ tù hàng trăm con chiên... Món quà mà Nguyễn Phú Trọng mang đến cho ĐGH Benedict XVI là gì ngoài việc VC đang cố sức đập phá Tu viện Camelo, Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội, giam cầm tượng Đức Mẹ Sầu bi Hà Nội như một bản án chung thân... Thậm chí, ngay cả Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt phải từ chức, cũng là kết quả của những mưu ma chước quỷ do VC cùng một số Đức ông thân VC tại Tòa Thánh thực hiện, và sự vô tình tiếp tay của ĐGH.
 
Phải chăng, vì sống trong 2000 ngày đêm ác mộng, bị lừa bịp mà phải bắt tay với quỷ dữ VC, bị những kẻ thân VC ở quanh mình (trong đó có Đức ông Cao Minh Dung) bịt mắt, khiến ngài nhắm mắt trước những thống khổ của giáo dân VN, nên cuối cùng, ĐGH Benedict XVI đã phải đột ngột quyết định thoái vị??? Hiển nhiên, đây chỉ là giả thuyết, nhưng chắc chắn, trong số tất cả những áp lực tinh thần, tâm linh mà ĐGH phải gánh chịu trong thời gian qua, không có một áp lực nào to lớn và khủng khiếp bằng việc ĐGH bắt tay 3 tên trùm sỏ vô thần VC, cùng những sai lầm ĐGH đã làm đối với giáo dân VN, trong đó có Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt. Chỉ có những sai lầm kinh hoàng và những cơn đại ác mộng đó mới đủ sức mạnh khủng khiếp khiến cho ĐGH đi đến một quyết định chưa từng có trong lịch sử 2000 năm của Giáo Hội La Mã: THOÁI VỊ VÌ LÝ DO SỨC KHỎE!!!
 
Đức Ông Cao Minh Dung là ai?
 
Trong loạt bài “Sự kiện Ngô Quang Kiệt" được Nữ Vương Công Lý đăng tải nhiều kỳ, cho thấy những sai lầm nghiêm trọng của Đức Giáo Hoàng Benendict XVI và Tòa Thánh. Trong dịp lễ an táng Đức Hồng y Phaolô Phạm Đình Tụng (2/2009), đặc sứ của Tòa Thánh - Hồng y G.B Phạm Minh Mẫn đã nhân danh Tòa Thánh, yêu cầu các Giám mục không được về hiệp thông với giáo xứ Thái Hà, bởi theo ngài đó là ý của Tòa Thánh, khiến một số vị Giám mục dù đã ghi danh tới Thái Hà, đã hủy bỏ chương trình tới thăm Thái Hà như đã định liệu trước.
Nữ Vương Công Lý cũng cho biết, ngày 4/3/2010, Đức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt lên đường sang Rôma chữa bệnh theo lệnh của Tòa Thánh. Nhưng 4 ngày sau, 8/3/2010, ngài được Đức ông Cao Minh Dung gọi vào để “Tòa Thánh” gặp gỡ. Buổi gặp gỡ đó, Đức ông Cao Minh Dung tiếp Đức Cha Giuse Kiệt hết sức lạnh nhạt. Đức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt đã đề nghị được gặp Quốc vụ khanh mới của Tòa Thánh nhưng Đức ông Cao Minh Dung đã nói: “Chắc là để trình bày các vấn đề như Đồng Chiêm chứ gì, ở đây đã có hồ sơ hết rồi”. Kết quả, ngài đã không được gặp Quốc vụ Khanh Tòa Thánh. Tại buổi gặp gỡ đó, Đức ông Cao Minh Dung đã thông báo quyết định Tòa Thánh chọn Đức cha Nhơn làm Tổng Giám mục Hà Nội và yêu cầu Đức Cha Giuse Kiệt viết đơn từ chức ngay, đồng thời cho ngài chọn ngày công bố quyết định thôi chức. Cuộc gặp gỡ này, được ví như ngày xưa khi tội nhân nhận được từ nhà vua giải lụa và chén thuốc độc để mình tự chọn. Với cảm giác cô đơn không còn nơi nương tựa ngay cả ở chính nơi HĐGMVN và bây giờ là Tòa Thánh, ngài đã chấp nhận “Xin vâng”.
 
Câu hỏi cần đặt ra ở đây là những “hồ sơ” về các vụ việc ở Giáo hội Việt Nam như ở Tòa Khâm sứ, Đồng Chiêm, Tam Tòa… mà Tòa Thánh có, phát nguồn từ đâu? Tại sao những hồ sơ đó lại không xuất phát từ chính đương sự được Tòa Thánh ủy quyền cai quản Tổng Giáo phận là Đức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt và Đức Cha Cao Đình Thuyên? Tại sao Đức ông Cao Minh Dung lại có trong tay tất cả "hồ sơ về Đồng Chiêm" do VC soạn thảo? Và Đức Ông Cao Minh Dung là ai, đóng vai trò gì tại Tòa Thánh, đã có những ảnh hưởng bưng tai, bịt mắt, lừa bịp Đức Giáo Hoàng như thế nào?
 
Description: D:\742\SAIGON21022013P017.jpg
Hình trên: Đức ông Cao Minh Dung và chủ tịch VC Nguyễn Minh Triết. Hình dưới: Đức ông Pietro Parolin và 2 Đức ông gốc Việt Cao Minh Dung và Nguyễn Văn Phương, những người đã bưng tai, bịt mắt, lừa dối ĐGH khiến ngài phải ân hận tiếp đón 3 tên trùm sỏ VC vô thần: Dũng, Triết và Trọng
 
Trả lời câu hỏi này, một vị LM thụ phong LM trước Đức Ông Cao Minh Dung, cùng giáo xứ và cách nhà CMD khoảng 1 cây số đã viết như sau:
 
"Cao Minh Dung sinh năm 1955 tại Phước Quả, Hương Thủy, Thừa Thiên. Con ông Cao Minh Hiếu và bà Nguyễn Thị Yến (cả hai đã mất). Đức Ông là con đầu, theo sau là 3 em trai 5 em gái. Theo thân nhân họ hàng cho biết thì Đức Ông thật ra không phải là con của ông Hiếu, mà là con của một thầy dòng Thánh Tâm tên là Saviô (tên thật là Đỗ Thanh Châu, hay còn gọi là Đỗ Quang Châu). Thầy này sau đó ra khỏi dòng, chuyển qua triều, nhập giáo phận Đà Nẵng, rồi chịu chức linh mục (khoảng năm 1970). CMD vào Tiểu chủng viện Hoàn Thiện năm 1967 và Đại chủng viện Hòa Bình (Đà Nẵng) năm 1974. Đến năm 1978 thì bị nhà nước VC loại ra khỏi ĐCV cùng với 17 thầy khác (trong đó có tôi). Khoảng năm 1979, CMD được cha Đỗ Thanh Châu đem đi vượt biên sang Hoa Kỳ. Cha Châu hiện ở 311 Bell St. P.O. Box 55. Ashland City, TN 37015. Tel (615) 792.4255 . Tiếp đến, CMD qua Rô-ma học trường truyền giáo. Chịu chức linh mục năm 1983. Sau đó CMD xin vào học trường ngoại giao của Tòa thánh. Học xong thì được bổ nhiệm đi làm việc với chức vụ tham tán tại các tòa Khâm sứ hoặc Sứ thần khắp thế giới rồi lên chức Đức ông (tôi không rõ năm nào). Trong những lần tâm sự với bạn cùng lớp khi về Huế, CMD cho biết mình thường có tiếng nói quyết định trong việc chọn các Giám mục địa phương. Sau khi CMD lên chức Đức ông, Cộng sản bắt đầu o bế CMD và gia đình (ngụ tại giáo xứ Phủ Cam). Mỗi lần Dung về thăm gia đình thì cán bộ tỉnh và công an tỉnh hết sức săn đón, cho xe đưa rước, mời ăn tiệc tùng... Dung cũng tỏ ra thân thiết với những người này (thăm viếng, tặng quà cho họ, trong đó có trung tá Lê Viết Hà, trưởng công an thành phố Huế, thiếu tá công an Phạm Đức Thuận và thiếu tá công an Nguyễn Hồng Lam, đặc trách Công giáo). Khoảng năm 2000, thân mẫu của Dung mất, chính quyền và công an tỉnh không những tới phúng viếng mà còn trực tiếp yêu cầu Đức TGM Nguyễn Như Thể phải chủ sự lễ tang (trái với lệ thường của ngài là chỉ tham dự tang lễ của cha mẹ các linh mục). Đức Cha Thể chẳng những vâng lời CA mà còn khen ngợi bà Yến trong thánh lễ, mặc dầu bà ta có hai đứa con gái bỏ chồng để lấy chồng khác, thậm chí một trong hai cô ấy còn bỏ hai chồng để lấy chồng thứ ba. Bà ta đã cùng chồng đứng ra tổ chức lễ cưới (đời) lần thứ hai cho cô con gái lấy 3 chồng này, khiến cha quản xứ Nguyễn Kim Bính phải ra vạ tuyệt thông cho hai ông bà trong thời gian dài. CMD mặc dầu biết thế vẫn không thấy lên tiếng răn đe hay ngăn chận hành vi lỗi luật GH của hai em mình. Ngoài ra, mỗi lần về Huế, Đức ông CMD chỉ đi gặp ĐC Thể và các linh mục có tinh thần thỏa hiệp với CS. Nói chung, Đức Cha Thể và CMD coi nhau như thân tín và cùng lợi dụng vị thế của nhau. CMD không bao giờ gặp cha Nguyễn Hữu Giải (thầy dạy), cha Nguyễn Văn Lý (đàn anh), tôi (đàn anh) hoặc các linh mục có tinh thần bênh vực sự độc lập của GH, thậm chí CMD còn tránh chúng tôi nữa. Bằng chứng là trong lễ an táng "thân phụ" (ông Hiếu) năm 2008, CMD vẫn không dám mời cha Giải, cha Lê Ngọc Bửu (cậu ruột, chịu chức chui) và tôi đồng tế tại nhà riêng cũng như tại nhà thờ vì sợ liên lụy (mặc dầu tôi và Dung cùng chung cha bảo trợ và cùng một giáo xứ, nhà CMD chỉ cách nhà tôi 1km). Từ năm 2000 (sau khi má Dung mất), Tết nào CA cũng đem tới nhà hương hoa gọi là để "tưởng niệm bà cố" rồi sau 2008 tưởng niệm thêm "ông cố". Cách đây vài năm thì CMD chuyển từ Tân Tây Lan về Rô-ma, làm việc tại bộ Ngoại giao Tòa thánh, đặc trách vùng Đông Nam Á. Lần CMD về Hà Nội ngày 15-02-2009 cùng với Đức Ông Parolin và Đức Ông Nguyễn Văn Phương, chúng tôi đã nghe rằng CMD có lập trường đẩy Đức Cha Kiệt khỏi Hà Nội. Lần đó phái đoàn không ở Tòa Giám mục mà ở nhà khách chính phủ, và CS đã cho xe vào Huế chở mấy em của Dung ra Hà Nội cho Dung gặp, ở lại nhà khách chính phủ cùng với Dung. Nay thì sự thể đã rõ. CMD có lẽ là tổng đạo diễn trong vụ đưa ĐC Nhơn ra Hà Nội thế ĐC Kiệt. Chúng tôi còn nghe tin rằng sau vụ này, CS sẽ cho Vatican mở một Văn phòng đại diện tại Hà Nội và CMD sẽ là trưởng văn phòng này. CMD còn nuôi tham vọng làm Đức Khâm sứ và rồi Đức Sứ Thần tại VN. Nhưng nếu GH đưa một đứa con ngoại hôn, có một gia đình tai tiếng (toàn những yếu tố dễ bị CS khai thác khống chế) lên làm Giám mục đại diện cho Tòa thánh tại VN thì sự thể sẽ thế nào nhỉ?"
 
Một người công giáo ở Phú cam - Huế là ông P.L.N. Nguyễn cũng viết về Đức Ông Cao Minh Dung: "Khi nghe Đức Ông Dung thế Đức Ông Phương , và thấy đức ông Dung cùng phái đoàn Tòa Thánh đến VN lần trước , thì coi như GHCGVN đang bị tai họa ( đó là đối với một vài vị có lòng yêu mến Giáo Hội VN ) còn đa phần thì hân hoan , vì quyền lợi và địa vị. Đối với ông Dung giáo dân Phủ Cam rất thán phục, không phải phục công đức tu tập mà phục tài "ngoại giao" mà Đức Ông đã một thời thực hiện sắp đặt cho đời tư và gia đình mình. Đức ông Dung về Huế, nhà nước tiếp theo nghi lễ ngoại giao, Giám Đốc, CA thừa Thiên, Trưởng CA thành Phố Huế đều là anh em "kết nghĩa". Cho nên LM nào tay chân của cộng sản thì lui tới, như LM Nguyễn Trọng cựu chánh xứ Phú Cam, bây giờ GX Nước Ngọt. Ông nầy lên thay LM Nguyễn Kim Bính là bãi phạt vạ thông công cho gđ ông Hiếu và đưa Ông Hiếu làm khu vực trưởng Khu vực Mông Triệu, đồng thời đưa vào ban thuờng vụ Giáo xứ Phú Cam (Hội đồng Giáo xứ). Các địa phận khác thì tôi không biết, nhưng Địa phận Huế nói đến Đức Tổng GM, và LM đoàn thì chán ngán quá. Tôi nghĩ sẽ không còn bao lâu nữa Công Giáo VN sẽ tự trị, tách rời Vatican. Một giáo dân bình thường như tôi củng thấy rỏ con đường của CSVN và của một số GM cũng như những LM đang lái để đưa GHCGVN đến đó. Phải làm sao để Vatican thấy rỏ điều nầy, vì đức ông Cao Minh Dung cũng đang toa rập để tiếp tay cho csvn. - Thân kính, P.L.N. Nguyễn."
 
Cũng đề cập đến Đức ông Cao Minh Dung, trong loạt bài “Sự kiện Ngô Quang Kiệt" được đăng trên Nữ Vương Công Lý, cho biết: Ở Roma, Đại sứ quán VC là đầu mối liên hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tòa Thánh Vatican. Những khi căng thẳng, Đại sứ quán VC ở đây là con thoi tìm kiếm sự giúp đỡ từ Vatican, vì nhà cầm quyền CSVN biết rằng, chỉ có Vatican mới giải quyết được vấn đề. Vì thế, trong các bản tin mật của nội bộ đảng cộng sản phổ biến cho các đảng viên, đảng CSVN cho rằng “Việc đòi tài sản này là do Vatican xúi giục và đứng đằng sau”. Những quá trình liên hệ đó, Đức ông người Việt ở tòa Thánh là Cao Minh Dung là người trực tiếp gặp gỡ, trao đổi qua lại, ăn uống và được tặng quà… từ Sứ quán Việt Cộng tại Italia. Và những tài liệu, hồ sơ về các vụ việc ở GHVN như Tòa Khâm sứ, Thái Hà, Tam Tòa, Đồng Chiêm... đệ trình lên Tòa Thánh đã được cung cấp bằng "con đường ngoại giao" của nhà nước VC qua Đại sứ quán VC tại Italia. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi có bức thư của Hồng Y Bertone đề nghị dẹp bỏ Thánh giá tại Tòa Khâm sứ và đó cũng là cú đòn đầu tiên để chứng tỏ đường dây được cố công dàn dựng và chăm sóc này đã phát huy hiệu quả. Và những gì sau đó thì chúng ta đã biết, vì chính quyền CSVN đâu có tiếc tiền dân cho những công việc này. Nhất là ván cờ một vốn muôn lãi như ván cờ này. Như vậy, chính quyền VC đã chính thức thò được bàn tay lông lá bẩn thỉu của mình vào tận bàn làm việc của Giáo Hoàng ở Điện Vatican. Lá đơn từ chức thứ ba của Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt chính là sai lầm không thể gỡ của ngài, vì lòng tin của ngài vào Tòa Thánh. Thực tế, nếu ngài không làm đơn từ chức thì đã không xảy ra chuyện gì, vở kịch sẽ không thể hạ màn theo như kịch bản đã soạn sẵn. Việc ngài làm đơn từ chức khiến ngay cả Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh cũng phải thốt lên: “Tôi hết sức ngạc nhiên không hiểu vì sao ngài lại từ chức vào lúc này”. Thực ra, trong vở kịch này, người ngạc nhiên nhất không phải là Đức cha Linh, hay Đức ông Phương – người vốn luôn ủng hộ Đức cha Kiệt, mà chính là Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt. Có thể nói rằng, Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt đã bị lừa và đã ngỡ ngàng khi quá tin vào “Tòa Thánh”. Với tinh thần vâng phục của người con thảo, ngài đã không thể lường trước được những mánh khóe, những tính toán, những dàn xếp của cả một dàn đồng ca khoác trên mình tấm áo Đức Ông và trên tay là cây gậy mục tử với một bàn tay lông lá phía sau nâng đỡ để diễn nốt vở bi hài kịch của giáo hội VN trong thời đại cộng sản, được gọi là “thời đại Hồ Chí Minh”.
 
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)