Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH phản kháng Vũ Ánh [3 Attachments]
FROM Patrick03 Lew TO 1 recipient
[Attachment(s) from Patrick03 Lew included below]
From: KY ngo <ngokyusa2@yahoo.com>
Date: 2013/7/19
Subject: Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH phản kháng Vũ Ánh
To: Patrick03 Lew <patrick03lew@gmail.com>
Date: 2013/7/19
Subject: Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH phản kháng Vũ Ánh
To: Patrick03 Lew <patrick03lew@gmail.com>
Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Miền Nam California phản kháng tập đoàn báo Người Việt
và nhà báo Việt gian Vũ Ánh
Little Saigon, ngày 19 tháng 7 năm 2013
Kính thưa Quý Đồng Hương,
Chưa
đầy một tuần, lại một lần nữa tôi lấy làm vinh dự chuyển tiếp đến quý
vị Thư Phản Kháng của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Miền Nam
California, liên quan đến tập đoàn báo Người Việt và nhà báo Việt gian
Vũ Ánh.
Tôi
thiết nghĩ những gì cộng đồng muốn biết về lý do, quan điểm và lập
trường thì đã được trình bày thật đầy đủ và rõ ràng trong Bản Lên Tiếng
của Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai, cũng như trong Thư Phản Kháng
này rồi.
Một
tội phạm có hạnh kiểm xấu bất kể là đã phạm tội ở đâu, bất kể là phạm
tội vào lúc nào, thì người đó sẽ không bao giờ được các công ty tuyển
dụng làm việc. Khi sở di trú Hoa Kỳ biết được người nộp đơn xin vào quốc
tịch là người từng bị án tù, từng hút xì ke, ma túy, từng theo cộng sản
v.v... thì chắc chắn sở di trú sẽ không cho phép nhân sự đó được nhập
tịch. Do đó cả 3 cơ sở gồm tập
đoàn báo Người Việt, báo Sống, đài SBTN đều phải chịu trách nhiệm liên
đới về những sai trái và tội lỗi của nhà báo Việt gian Vũ Ánh gây ra, vì
3 nơi này đã và đang dung
dưỡng, che chở, tạo điều kiện cho nhà báo Việt gian Vũ Ánh có cơ hội,
phương tiện quậy phá cộng đồng, nhục mạ các chiến sĩ Quân Lực Việt Nam
Cộng Hòa, và thực thi Nghị Quyết 36 của cộng sản.
Được
tìn Thiếu Tá Thủy Quân Lục Chiến Trần Vệ, Trung Tâm Trưởng Tập Thể
Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ, và các cơ chế cộng đồng, các tổ chức đấu tranh,
các hội đoàn cựu quân nhân Quân Lực VNCH khắp nơi cũng đang soạn thảo
các văn thư lên tiếng liên quan đến sự kiện này, khi nào nhận được tôi
sẽ xin được tiếp tục phổ biến đến quý đồng hương kính tường.
Việt
gian nguy hiểm như Việt cộng, Việt gian đang nằm ngay trong nách cộng
đồng, mà điển hình là nhà báo Việt gian Vũ Ánh, do đó tập thể người Việt
tỵ nạn cộng sản hải ngoại, và những cựu Quân Cán Chính Việt Nam Cộng
Hòa quyết tâm tiêu trừ những con ký sinh trùng "Việt gian" đang sống
ngay trong môi trường của cộng đồng. Muốn hỗ trợ "tiền tuyến" quốc nội
mạnh mẽ và hữu hiệu thì "hậu phương" hải ngoại cần phải vững mạnh và
thống nhất đường lối đấu tranh, để được như vậy thì những con ký sinh
trùng như nhà báo Việt gian Vũ Ánh và đồng bọn phải cần được tiêu trừ và
loại bỏ ngay tức khắc.
Trân trọng kính chào.
Ngô Kỷ
Ông Phan Ngọc Lượng, Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Miền Nam Cali
|
*******************************
Bốn nhân vật nòng cốt lãnh đạo đấu tranh tại Nam California,
đang biểu tình chống đối tập đoàn báo Người Việt ngày 19 tháng 1 năm 2013.
Từ trái: Ông Phan Ngọc Lượng, Ông Phan Kỳ Nhơn, Ông Phan Tấn Ngưu, Ông Trần Vệ.
LIÊN ỦY BAN CHỐNG CỘNG SẢN VÀ TAY SAI
BẢN LÊN TIẾNG
V/v Vũ Ánh miệt thị những người lính già trong bộ quân phục VNCH
qua bài viết đăng trên tuần báo SỐNG ngày 14 tháng 5 năm 2013
qua bài viết đăng trên tuần báo SỐNG ngày 14 tháng 5 năm 2013
Xét
rằng khi còn là Chủ bút của Nhật báo Người Việt, Vũ Ánh đã từng chọn
đăng những bài vở có tính cách nhục mạ lá cờ Vàng 3 sọc đỏ, đặc biệt là
hình vẽ lá cờ Vàng trong chậu rửa chân dơ bẩn của giới làm nails. Lá cờ
Vàng là biểu tượng thân yêu nhất của những người Việt QG tỵ nạn CS tại
hải ngoại, không những thế Vũ Ánh đã từng cho đăng bài thơ của tử vi gia
Nhân Quang trên tờ Báo Xuân của Báo Người Việt nhằm ca tụng cán bộ cao
cấp của Đảng CSVN, một đảng đã reo rắc bao nhiêu đau thương cho người
dân Việt từ hơn nửa thế kỷ qua. Và những việc làm khả ố này của Vũ Ánh
đã từng bị đồng bào Nam Cali biểu tình lên án từ nhiều năm qua.
Nay
Vũ Ánh lại tiếp tục gây hấn với những người cựu quân nhân VNCH khi
viết bài chỉ trích có tính cách mạt sát những người lính già qua bộ Quân
phục VNCH họ trân quí mặc trên người vào những dịp lễ lạc.
Chúng
tôi, những người cựu quân nhân QLVNCH, thành viên của Liên Ủy Ban chống
Cs và Tay Sai, vô cùng phẫn nộ và lên án tên đón gió trở cờ, ăn cơm
Quốc Gia thờ ma CS Vũ Ánh, một tên vô ơn bạc nghĩa, trước 1975 đã từng
hưởng ơn mưa móc của nền đệ nhất đệ nhị Cộng Hoà.. thế nhưng từ khi được
ra nước ngoài qua diện H0 thay vì căm thù CS vì những đòn chí tử CSVN
đã gây ra cho bản thân gia đình Vũ Ánh và nhất là cho dân tộc Việt Nam
và Quân lực VNCH… nhưng ngược lại không biết do động lực nào thúc đẩy,
Vũ Ánh lại quay ra căm thù chính nghĩa Quốc gia qua lá cờ Vàng 3 sọc
đỏ và những nguời lính Cộng Hòa qua nhiều bài viết đăng trên báo Người
Việt, Báo Sống, internet …và đôi khi trong phần điểm báo trên đài SBTN.
Qua
các sự kiện theo phụ bản đính kèm. Vũ Ánh là kẻ phản bội đồng đội luôn
đi ngược lại nguyện vọng của tập thể Người Việt tỵ nạn cộng sản – là
cánh tay nối dài thi hành nghị quyết 36.
Chúng
tôi yêu cầu tuần báo Sống có những biện pháp thích ứng với tên Vũ Ánh
vì đã cố tình xâm phạm đến quyền tự do cá nhân của những người lính già
khi họ trân trọng khoác trên mình bộ quân phục thân yêu của người lính
VNCH, những người chưa hề làm đơn hoặc chấp nhân lệnh giải ngũ.
Chúng
tôi cũng yêu cầu đài Truyền Hình SBTN, một đài luôn tuyên bố chống
Cộng, có những biện pháp kiểm soát hoặc chế tài đối với những tên ăn cơm
Quốc gia thờ ma CS như Vũ Ánh, một tên luôn luôn lợi dụng truyền thông
để bêu xấu VNCH, nhục mạ lá cờ Vàng và mạt sát QLVNCH.
Trân trọng
Thay mặt Liên Ủy Ban chống Cộng Sản và Tay Sai
Phan Kỳ Nhơn
******************************
Phụ Bản Đính Kèm
Vũ Ánh hiện đang phụ trách chương trình Phân Tích Thời Sự cho đài SBTN của ông Trúc Hồ
Sự phản bội của Vũ Ánh
đối với cộng đồng tỵ nạn cộng sản
đối với cộng đồng tỵ nạn cộng sản
1) Năm
2006, với chức vụ Phó Chủ Bút báo Người Việt, Vũ Ánh đã in 4 câu thơ
của nhà tử vi Nhân Quang ca ngợi 8 tên chóp bu Việt cộng trên báo Xuân
Người Việt 2006 như sau:
Can Bính Tuất niên, đã rõ Mười
Anh hùng, hào Kiệt, thế phân đôi
Khải hoàn, Lương đạo, An bang Mạnh
Minh Triết trời nam, tỏa rạng ngời.
Các chữ in
đậm nói trên được báo Người Việt cho in chữ hoa. Đây chính là tên của 8
nhân vật trong Bộ Chính Trị của Cộng đảng: Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Võ Văn
Kiệt, Phan Văn Khải, Trần Đức Lương, Nguyễn Văn An, Nông Đức Mạnh và
Nguyễn Minh Triết.
2) Năm
2008, với chức vụ Chủ Bút báo Người Việt, Vũ Ánh đã in nhục mạ lá cờ
Vàng Ba Sọc Đỏ trong chậu rửa chân nails trên báo Xuân Người Việt 2008.
3) Trong bài "Không nên hoài công sửa chữa lịch sử của Biến Cố 30-4" trên
báo Sống ngày 13 tháng 5 năm 2013, Vũ Ánh dè bĩu, nhục mạ, xỉa xói, hề
hước, nhục mạ Ngày Quốc Hận 30 tháng 4, tức Tháng Tư Đen bằng những lời
lẽ vô lễ như sau:
"Cá
nhân, tôi nghĩ đổi tên Tháng tư Đen thành Tháng Tư gì đó không bao giờ
trở thành big deal với tôi, vì Tháng Tư dù Đen, Đỏ, Vàng, Trắng vẫn là
Tháng Tư mất nước, Tháng Tư bỏ chạy, Tháng tư đầu hàng không thể hiểu
khác đi được. Cho nên càng duy trì nhóm chữ này càng lâu, người Việt hải
ngoại lại càng nghĩ đến một câu hỏi đáng sợ. Bao nhiêu lâu nay, người
ta đốt đuốc đi tìm minh chủ trong đống tro tàn của thất bại, nào là Ngô
Tổng Thống anh minh, nào là Nguyễn Văn Thiệu, người xứng đáng là nhà
lãnh đạo không ai thay thế được và đòi phục hồi danh dự cho ông. Tôi
nghĩ bụng: 'Ông ấy có danh dự đếch đâu mà đòi phục hồi.' "
4) Trong bài "Tại sao phải mặc quân phục khi VNCH và Quân Đội VNCH không còn?" trên
báo Sống ngày 14 tháng 5 năm 2013, Vũ Ánh đã nhục mạ, bỉ thử, nhạo báng
tồi tệ những cựu quân nhân mặc quân phục Việt Nam Cộng Hòa, như sau:
"Dường
như ngày 30-4 nào trong 38 năm qua, ngày mà một số người gọi là Ngày
Quốc Hận thường là cơ hội cho hai lớp người đặc biệt: Các chính trị gia,
các nhà hoạt động thích “spotlight” đọc diễn văn hô hào và những cựu
quân nhân nào thích mặc quân phục quân đội VNCH có dịp mặc những bộ quân
phục đặt may cho vừa kích thước thân thể của người lính già nay đầu tóc
đã bạc phơ, thân hình đẫy đà hơn gấp hai, có khi gấp ba thời trai trẻ,
đứng nhìn xuống chỉ thấy bụng. Cho nên dù có cắt may khéo léo cách nào
đi nữa, bộ quân phục cũng không thể nào làm người mặc nó hùng dũng đầy
sức sống như thời còn trai trẻ, bụng phẳng lỳ, tóc cắt ngắn ba phân, da
dẻ sạm nắng lồng vào
trong bộ quân phục tác chiến đã bạc mầu, dù có giặt ủi hồ thế nào đi
chăng nữa nó vẫn không thể làm mất mùi khen khét của thuốc súng mang về
từ chiến trận.
Sự thua
trận ngày 30-4-1975 đã làm thay đổi tất cả và đối với những người mặc
áo lính, đó là một vết chém không bao giờ quên được. Bộ quân phục vì thế
trở thành một kỷ niệm thiêng liêng hơn. Do nó là thiêng liêng nên không
thể bừa bãi, nhất là trong tình trạng đất nước không còn, quân đội thì
đã tan hàng từ 38 năm nay. Huấn lệnh và luật lệ về quân phục dù có mang
được phó bản sang đây cũng không còn giá trị gì nữa, nhất là nhiều cựu
quân nhân VNCH hiện nay sống ở Mỹ và hầu hết đã trở thành công dân Hoa
Kỳ. Cho nên quá khứ kiêu hùng của quân đội VNCH không may vẫn chỉ là kỷ
niệm, là quá khứ.
Nhưng
đáng buồn thay là việc mặc quân phục ngày càng thịnh hành ở Little
Saigon này và ở nhiều cộng đồng Việt Nam khác trên đất Mỹ, thậm chí còn
mặc quân phục để biểu dương trong các cuộc biểu tình chính trị hay các
cuộc biểu tình phản đối, lại còn “thắng” lên người những bộ quân phục
mầu ngụy trang vốn là quân phục dành cho những lực lượng tổng trừ bị
hàng hầu của quân lực VNCH. Chúng ta thường thấy trong rất nhiều buổi
họp báo để phản đối lập trường chính trị của người này, quan điểm của
người kia cũng có một vài cựu quân nhân mặc quân phục. Tôi đã từng nghe
nhiều người buột miệng: “Làm cái đếch gì mà đi phản đối người ta về làm
ăn buôn bán ở
Việt Nam mà cũng mặc quân phục. Để hù ai?”. Cá nhân, tôi thấy những
người này nói không sai. Giả sử như VNCH còn, quân đội VNCH còn, câu
than phiền của những đồng hương cũng vẫn rất đúng, chiếu theo huấn lệnh
của quân đội qui định về việc mặc quân phục, huống chi mọi chuyện nay đã
thay đổi.
Tại sao
lại cứ phải làm những hành động như còn quân đội Việt Nam Cộng Hòa
trong khi thực tế trước mắt là 38 năm trước, chúng ta, tất cả những
người mặc áo lính đã không bảo vệ được đất nước, đã không làm tròn tín
niệm Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm. Muốn cho thế hệ thứ hai trong đó có
con cháu chúng ta biết chúng ta đã chiến đấu như thế nào trong thời
chiến thì có nhiều phương cách lắm, trong đó phương cách tốt nhất là
sống như một mẫu mực cho con, cho cháu trong gia đình và ngoài xã hội
chứ không nhất thiết phải bằng bộ quân phục tự mua sắm.
Tôi
nghĩ trong tình hình đất VNCH không còn, quân đội VNCH tan hàng từ 38
năm trước mà mặc quân phục để biểu dương ở những nơi không cần biểu
dương sẽ chỉ làm rõ sự thất bại ê chề của chúng ta mà thôi. Càng nhiều
người mặc quân phục, và bộ quân phục càng oai phong bao nhiêu thì càng
khiến cho đồng hương so sánh họ với thực tế phũ phàng của ngày 30-4 ở
thời điểm 38 năm trước. Bộ quân phục được mặc và xuất hiện bừa bãi ở
những nơi trước kia huấn lệnh của quân đội VNCH cấm rõ ràng không thể
sửa chữa lại được những lỗi lầm đã trở thành Quốc Hận 30-4 của chúng
ta."
5) Trong
bài "Tại sao Tướng Lê Quang Lưỡng dặn: 'Tôi chết đừng phủ cờ vàng?'
" trên báo Người Việt ngày 19 tháng 4 năm 2013, Vũ Ánh đã trích bài thơ
"Mai tôi chết cờ vàng xin đừng phủ"của tác giả Bội Trân, nhưng Vũ Ánh
lại lợi dụng tên tuổi của Tướng Lê Quang Lưỡng để cho bài viết có giá
trị, nên Vũ Ánh lại bịa ra bài thơ này là của Tướng Lê Quang Lưỡng. Sau
khi bị phác giác trò lố bịch này, Vũ Ánh không hề lên tiếng xin lỗi gia
đình Tướng Lê Quang Lưỡng, tác giả Bội Trân và độc giả về sự "lưu manh"
bịa đặt này. Vũ Ánh lấy bài thơ này để làm cái cớ nhục mạ, chê bai, diễu
cợt những quân
nhân Việt Nam Cộng Hòa được phủ cờ Vàng khi qua đời. Vũ Ánh viết một
cách cay đắng và nặng nề như sau:
"Nó là
một thông điệp dứt khoát kêu gọi những người có trách nhiệm về việc mất
miền Nam Việt Nam hãy can đảm nhận trách nhiệm của mình, chấm dứt những
nỗ lực tìm người lãnh đạo cuối cùng phải đầu hàng để trút trách nhiệm
cho họ, chấm dứt việc đòi lại danh dự cho nhà lãnh đạo này hay lãnh đạo
khác mà biến cố cách đây 38 năm đã biến họ thành đào ngũ, đào nhiệm
trước địch quân, chấm dứt việc đem lá quốc kỳ đã thấm máu quân, dân,
cán, chính VNCH để đem phủ cho những người không đáng được hưởng vinh dự
đó, hãy xét lại cho thật kỹ việc tự thêu khăn quàng, tự mang cà-vạt,
đội mũ, mặc áo, tự sơn xe riêng của mình mầu Cờ Vàng ba sọc đỏ và nên tự
hỏi: liệu mình có
xứng đáng mang lá cờ này không, có đủ nhân cách, tư cách, có đủ sự
trung thành với là cờ đó không hay việc ôm lấy lá quốc kỳ chỉ để che
giấu những hoạt động chính trị thiếu chính trực của mình?"
6) Trong bài "Sản phẩm của lòng hận thù mù quáng!" trên
báo Người Việt ngày 24 tháng 1 năm 2013, Vũ Ánh hết lời ca ngợi, binh
vực, bảo vệ cho văn nô Huy Đức tác giả sách Bên Thắng Cuộc, và nhục mạ,
phỉ báng cộng đồng người Việt tỵ nạn chống cộng như sau:
"Cho
nên điều làm tôi ngạc nhiên lại là trong cuộc biểu tình ngày 19 tháng 1
năm 2013 trước trụ sở nhật báo Người Việt để chống cuốn "Bên Thắng Cuộc"
vì kể cả những người trong ban tổ chức lẫn người tham dự đều nói là họ
chưa đọc cuốn sách nhưng vẫn chống! Chỉ cần điều này cũng đã đủ cho thấy
chính họ không thuyết phục được họ rồi, nói chi đến thuyết phục những
người khác. Sự kiện này quả là một điều đáng buồn. Trong các cuộc đấu
tranh, hành động này được mô tả là sản phẩm tồi của lòng hận thù mù
quáng thường dẫn đến những thất bại. Trong cuộc chiến tranh trước 30
tháng 4, 1975, điều đáng sợ nhất là những người chỉ huy dẫn quân vào mục
tiêu mà không hề biết
mục tiêu đó như thế nào, cũng như ngày nay chống Cộng mà không biết tại
sao chống!"
7) Trong bài "Thế đứng của một nhà tranh đấu trong tù Việt Nam!" trên
báo Người Việt ngày 21 tháng 6 năm 2013, Vũ Ánh hết lời binh vực Việt
cộng bằng cách chê bai cuốn phim Vượt Sóng là "kịch hóa," không phải sự
thật khi cuốn phim có cảnh tố cáo sự ác độc của các trại tù Việt cộng,
Vũ Ánh Viết biện hộ cho Việt cộng như sau:
"Chẳng
hạn như trại cải tạo ở trong “Vượt Sóng” được kịch hóa như sau: sân trại
bùn lầy nước đọng, nhà tranh vách đất, “chuồng cọp” (biệt giam) để ngay
trước sân trại nhưng cái chuồng cọp này lại làm bằng gỗ. Ngày xưa, nếu
như bọn cán bộ an ninh trại giam đưa tôi vào cùm trong cái chuồng cọp
như được dựng trong phim “Vượt Sóng” là tôi mừng húm. Chưa bao giơ chúng
tôi được ở những “Chuồng Cọp” hay “Hộp” như thế bao giờ cả. Cá nhân,
trong suốt hơn 13 năm tù cải tạo, bị giải giao đi cũng vài trại, chưa
bao giờ chúng tôi phải ở trong những trại như được mô tả trong phim
“Vượt Sóng” cả. Các lán trại tôi tới đều mang cái vẻ bề ngoài tương đối
sạch sẽ dù là nhà
tranh vách đất hay nhà xây bằng gạch để che mắt thiên hạ. Ðọc đến đây,
tôi nghĩ cũng có độc giả điên tiết lên và cáo buộc tôi khen cộng sản.
Nhưng xin hãy kiên nhẫn để nghe tôi trình bày tiếp. Ngay cả cái trại mà
chúng tôi gọi là trại trừng giới A-20 ở thung lũng tử thần Xuân Phước,
một trong những trại tù thuộc loại độc ác nhất tại Việt Nam, cũng không
giống kiểu trại tù trong phim “Vượt Sóng." Trại có vườn rau ao cá, giếng
nước, vườn thuốc nam, trạm xá, lán trại được xây bằng gạch, lợp ngói đỏ
au, đứng ngoài nhìn vào người ta tưởng đây là một địa điểm du lịch."
8) Trong bài "Khi các "ông ủy ban" chống Cộng!" trên
báo Việt Herald ngày 8 tháng 9 năm 2010, Vũ Ánh đã nhục mạ, khinh rẻ,
nhạo báng các ủy ban chống cộng trong cộng đồng, như sau:
"Nói
tóm lại, một vài ủy ban, tổ chức chống Cộng ở Little Saigon, hoạt động
tuyên truyền không nên nghĩ rằng mình được toàn thể đồng hương cử ra,
trong khi thực ra chỉ do một nhóm người bầu lên. Khi “làm” không đúng
với “nói” đối với những chuyện nhỏ nhặt hàng ngày thì chỉ có thể biến họ
trở thành những anh hề."
9) Trong bài "Thêm một "đòn" mới của Nghị Quyết 36" trên
báo Việt Herald ngày 5 tháng 1 năm 2011, Vũ Ánh đã vinh danh "tờ báo
Việt gian" mà lại sỉ nhục, chê bai, khinh rẻ Ủy Ban Chống Nghị Quyết 36,
như sau:
"Đặt
vấn đề kiểu này có thể khiến một số người cố bám vào công việc chống
nghị quyết 36 để đánh bóng tên tuổi mình và tự vinh danh mình không
thích đâu, nhưng đó là một hiện thực không thể chối cãi được, cả cộng
đồng này đều biết. Ủy Ban Chống Nghị Quyết 36 với một danh sách trên 150
nhà trí thức, nhà hoạt động chống Cộng rần rần, rộ rộ tổ chức một cuộc
biểu tình chống một cơ quan truyền thông mà kết quả là ủy ban chống nghị
quyết 36 tan, trong khi cơ quan truyền thông bị chống vẫn sống nhăn. Ủy
Ban Chống Nghị Quyết 36 tan thì một số thành viên lại thành lập một ủy
ban khác lấy tên là Ủy Ban Vận Động Chống Cộng Sản và Tay Sai. Hóa ra dù
chưa
quyền hành gì mà các ông các bà trong ủy ban đã hành động y chang bọn
đỏ đang đối với các bloggers ở Việt Nam trong thời gian gần đây. “Hèn
chi mà mấy ổng chẳng âm thầm đóng cửa. Mới vận động thôi mà đã ghê gớm
như vậy chứ giả sử mà mấy ổng cầm quyền thì bỏ mẹ dân đen”. Không thiếu
gì những người trong cộng đồng nói như vậy. Nhưng có lẽ ủy ban vận động
đa đoan công việc quá nên… không nghe chăng?"
10) Trong bài "Vài suy nghĩ về "Bên Thắng Cuộc" của
Huy Đức" trên báo Sống ngày 1 tháng 3 năm 2013, Vũ Ánh xác nhận có đi
gặp văn nô Huy Đức và ca ngợi sách Bên Thắng Cuộc, như sau:
"Gặp
Huy Đức nhân một bữa tiệc tại nhà một người bạn. Chúng tôi có trao đổi
một vài câu chuyện. Câu chuyện trao đổi liên quan đến nội dung một tác
phẩm, đó là “Bên Thắng Cuộc”.Xét đến những điều kiện để thực hiện tác
phẩm rõ ràng Huy Đức đã đáp ứng đầy đủ như anh đã trình bày trong Lời
Nói Đầu và nội dung các chương của tác phẩm. Làm được đầy đủ công việc
này, phải mất 10 năm là điều mà tôi tin rằng Huy Đức nói không ngoa."
11) Trong bài "Trịnh công Sơn: âm nhạc và trái tim yêu người" trên
báo Sống ngày 2 tháng 5 năm 2013, Vũ Ánh ca ngợi và xác nhận là Vũ Ánh
từng đứng ra tổ chức lễ tưởng niệm cho tên Việt cộng Trịnh Công Sơn, như
sau:
"Tôi
nói nói: “Tôi không quen biết Trịnh Công Sơn, chỉ nghe nhạc của ông ta
và tôi thì nay lại chẳng có gì để mất cả. Làm báo với ông nghèo bỏ mẹ,
cho nên báo ông có vì vụ này mà thiên hạ kéo quảng cáo ra để nó chết,
tôi đi kiếm việc nào khác chẳng hạn như ‘robert tay bưng’ lương có khi
còn khá hơn lương tòa soạn đang trả tôi. Nói thật với ông chỉ vì mê và
do cái nghiệp mà tôi khoái làm báo chỉ tổ làm cho thiên hạ đay nghiến
mình. Trịnh Công Sơn có nhiều người nghe và ngưỡng mộ kể cả tôi và ông.
Mình truy điệu một nhạc sĩ mình thích thì có gì mà sợ. Ở Mỹ mà còn nói
đến chuyện sợ vì suy nghĩ của mình khác suy nghĩ của những ông, bà tự
xưng là lãnh tụ chính trị ở đây
thì hèn quá”.
Bọn tôi
ra thông báo chỉ một ngày trước khi lễ truy điệu được tổ chức tại Phòng
Sinh Hoạt Nhật Báo Người Việt cũ (nay thuộc nhật báo Viễn Đông đã cho
một cơ sở thương mại khác thuê). Buổi tối hôm truy điệu Trịnh Công Sơn,
khi còn đang loay hoay giúp Nguyễn Đức Quang duyệt soát lại ghế ngồi cho
khách thì tôi đã thấy biểu ngữ, khẩu hiệu, cờ của người biểu tình phản
đối đã dựng lên phía bên kia đường. Nguyễn Đức Quang lo lắng không biết
có ai dám đến không. Nhưng trái với sự lo lắng của anh, khách đến rất
đông, không còn ghế ngồi, phải đứng cả ra ngoài cửa. Nhóm người biểu
tình đứng một lúc rồi giải tán và chúng tôi tiếp tục buổi truy điệu."
12) Trong bài "Nghĩ gì trước sự việc nhiều ca sĩ ở Mỹ về Việt Nam hát?" trên
báo Sống ngày 23 tháng 5 năm 2013, Vũ Ánh hết lời ca ngợi các tên ca
nhạc sĩ Khánh Ly, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, và bảo vệ cho sự đi về hát
tại Việt Nam của Khánh Ly là chính đáng, là quyền tự do của Khánh Ly, Vũ
Ánh viết rằng:
"Tôi
nghe nhạc Trịnh Công Sơn không phải do tôi tin rằng ông sẽ là người của
Quốc Gia hay Cộng Sản. Tôi nghe Phạm Duy không phải vì tôi tin ông gánh
vác một sứ mạng nào đó trên đôi vai của ông. Tôi nghe Khánh Ly hay bất
cứ một ca sĩ nào khác không phải vì tôi tin tưởng rằng họ là những người
trung thành đứng ở hậu phương khi còn chiến tranh, hay ở lại trong nước
dùng tiếng hát để chiến đấu mang lại tự do cho Việt Nam, hoặc vì tin
rằng họ không bao giờ quay lại Việt Nam khi đất nước đó còn chế độ Cộng
Sản. Tôi nghe họ vì họ hát hay, hát có hồn, diễn tả được tin thần của
nhạc phẩm hay tâm tình của nhạc sĩ.
Không
cộng đồng nào đưa Khánh Ly đến đất nước này ngoài ý thức và ý chí của
cô. Khánh Ly không sống tằm gửi mà sống bằng tài năng và tiếng tăm của
chính mình để phục vụ những điều kiện giải trí của đồng hương. Đây là
một đất nước tự do thì cứ tự do chỉ trích Khánh Ly hay bất cứ một nghệ
sĩ nào khác nhưng nên làm điều này với lời lẽ lịch sự và thuyết phục.
Việc lôi cả đời tư của Khánh Ly và gia đình cô vào vụ tranh cãi không có
ích lợi gì cho những kế hoạch mà một số các nhà chính trị và hoạt động
cộng đồng gọi là “chống văn hóa Cộng Sản”. Không những thế, những lời lẽ
quá đáng trong việc bới móc đời tư của một nghệ sĩ mà mình không còn ưa
thích nữa có
khi lại bị chỉ trích ngược lại là thiếu giá trị của người tị nạn Cộng
sản!"
13) Trong bài "Coi chừng giả mù sẽ ra mưa đấy!" trên báo Sống ngày 2 tháng 6 năm 2013, Vũ Ánh đã lên án và dè bĩu những người chống cộng, khi viết rằng:
"Sự
nhạy cảm của một số phần tử chỉ thích trò chơi lập trường chống Cộng và
dùng trò chơi này để hù dọa người khác đã trở thành một cố tật của một
số chính trị gia trong cộng đồng quận Cam. Chẳng hạn như khi mới đọc đầu
đề “Tôi không chống Cộng” là đã điên lên rồi. Cái máu độc tài đã sôi
lên sùng sục nên quên mất một câu tự hỏi: “Ủa mình lấy quyền đếch gì mà
bắt người ta phải chống Cộng. Cũng là người sợ cộng sản và cũng phải
chạy bán sống bán chết mới sang đây được chứ có vương tướng hay hơn gì
ai đâu mà khó chịu khi thấy một người nào đó nói họ không chống
Cộng”. Đây là đất nước Mỹ, những người không chống Cộng cũng là công
dân Mỹ sống hợp pháp và phải trọng pháp. Họ không chống Cộng vì đã
chống trong thời chiến tranh Việt Nam mà không ăn thua gì, nay họ không
chống nữa, đã sao nào? Không chống, không theo, không thích biểu diễn
lập trường chống Cộng sản như người khác cũng là nhân quyền và dân quyền
đấy. Đừng có lờ vờ giả mù ra mưa để khi soi gương thấy mặt mình sao mà
cũng lờ mờ hiện ra cái mầu đỏ gớm ghiếc của bọn Cộng đấy!"
14) Trong bài "Nhà báo Vũ Ánh nhận định về David Dương" trên
báo Việt Herald ngày 2 tháng 12 năm 2011, Vũ Ánh hết lời ca ngợi, "bưng
bô" và binh vực tên David Dương về cai thầu rác tại Việt Nam và nhận
nhiều bằng tuyên dương của Việt cộng, Vũ Ánh viết rằng:
"David
Dương và gia đình ông lẽ ra đã là những nhân vật chính trong một tác
phẩm viết về lịch sử cộng đồng, về lịch sử của những người tị nạn đã
vươn lên từ cái quá khứ suy tàn của một vùng đất. Vươn lên từ hai bàn
tay trắng, với những ngày lao động quần quận từ sáng đến tối mịt trên
những đống rác hôi thối, nhẫn nại đối phó với những bất công, không
ngừng học hỏi và phát huy sáng kiến để vượt lên trên mọi khó khăn, tự
mình làm chủ lấy mình để rồi ngày nay cái công ty chuyên xử lý rác của
ông nếu có phải bán đi thì trị giá của nó cũng không dưới nhiều trăm
triệu đô la.
Cá
nhân, tôi cho rằng David Dương rất bản lãnh. Nhưng điều can đảm nhất là
ông đã nói ra một sự thật mà từ trước đến nay, bất cứ nhà hoạt động xã
hội hay chính trị ở cái nôi của người tị nạn này cũng đều sợ, tránh né,
quanh co: đó là vấn đề về Việt Nam làm ăn, kinh doanh. Tại sao họ lại có
thái độ như vậy? Bởi vấn đề này thường được dùng làm cái sườn cho những
chiến dịch chống Cộng hay chống tay sai. Tôi không biết cái khẩu hiệu
tố cáo “Về Việt Nam làm ăn với Việt Cộng là tiếp tay cho Cộng Sản khiến
chúng càng ngày càng mạnh hơn” có từ lúc nào, nhưng kể từ khi chân ướt
chân ráo đến Mỹ vào năm 1992, tôi đã nghe thấy và đã đọc được lập luận
này rồi.
Cái
hành động vơ vào cộng đồng của mình những nhân vật tiếng tăm trong
chính trị hay kinh doanh là một hành động buồn cười và nguy hiểm. Vì khi
người ta nhận ra những nhân vật này có những điểm không phù hợp với lập
trường chính trị thì doãi ra, tạo ra tranh cãi và gấu ó nhau. Bi kịch
này, đồng hương ở đây đã trải qua suốt 36 năm nay."
15) Trong bài "Xin đừng bắt chước Cộng Sản!" trên
báo Việt Herald ngày 8 tháng 2 năm 2010, Vũ Ánh đã sỉ vả, chê bai, lên
án những tổ chức chống cộng trong cộng đồng, Vũ Ánh viết:
"Trong
suốt 19 năm qua sống ở Mỹ, tôi đã nghe không biết bao nhiêu chương
trình phát thanh, truyền hình, những bài báo, những bài diễn văn, những
cuốn sách rất dày chỉ trích, phê phán, công kích chuyện Việt Nam không
có tự do báo chí, báo chí bị kiểm duyệt, báo chí chỉ là công cụ tuyên
truyền của nhà cầm quyền Cộng sản. Vả chăng, những nhà lãnh đạo chính
trị trong cộng đồng còn có lòng, còn nhiệt tình và niềm tin cũng không
muốn đằng sau họ là một nền báo chí bị kiểm soát như báo chí Việt Nam.
Ngoại trừ những người chỉ muốn dùng chiêu bài chống Cộng không phải để
chống Cộng mà để mài giũa tên tuổi cá nhân mình, tất cả những
người chống Cộng thật sự chắc chắn không muốn đương đầu với Cộng sản
khi họ biết mình chỉ được yểm trợ bởi thứ vũ khí báo chí truyền thông
cùn lụt vì bị áp lực, vì bị áp đặt cái nhìn thiển cận, cũ mòn và cực
đoan."
16) Trong bài "Chuyện hình bìa báo Time bị 'photoshop' " trên
báo Người Việt ngày 31 tháng 5 năm 2013, Vũ Ánh đã lợi dụng chuyện nhỏ
nhoi để nhục mạ, chê bai, xỉa xói nhằm làm nản lòng những người trẻ đang
đấu tranh cho tự do dân chủ tại quốc nội.
__._,_.___
Attachment(s) from Patrick03 Lew
3 of 3 File(s)
Reply via web post | Reply to sender | Reply to group | Start a New Topic | Messages in this topic (1) |
Recent Activity:
No comments:
Post a Comment