Saturday, April 21, 2012


37 năm thống nhất! 37 năm miền Nam có đảng!

“Đêm chong đèn, ngồi nhớ lại, 
từng câu chuyện ngày xưa...” (*)

Có cuộc chiến nào mà hai bên không bắn giết nhau, không thù hận nhau? Tại sao chiến tranh chấm dứt lâu rồi mà lòng thù hận vẫn chưa nguôi? 

37 năm đã qua. Ngày ấy, người dân hai miền, người lính hai bên nghĩ rằng từ đây anh em thôi chém giết nhau, giả từ vũ khí, tiếng súng đã ngưng và thời chết chóc đã qua.

Ai không mơ ước thanh bình khi cuộc chiến dữ dội, đẫm máu đã chấm dứt? Người lính, dù đứng bất cứ bên nào thì cũng là người Việt Nam, họ chính là những người mơ ước cuộc sống thanh bình mãnh liệt nhất. 

Phải chi ngày ấy, đảng làm đúng lời đảng nói “giữa chúng ta không có kẻ thắng người thua, chỉ có nhân dân là người chiến thắng” (**). 

Phải chi ngày ấy, đảng hàn gắn vết thương trong lòng từng người, từng gia đình, cùng nhau xây dựng lại những tan vỡ trên hai miền đất nước. 

Nhưng không, đảng đã say men “chiến thắng miền Nam” như thú say máu con mồi, đảng xây thêm nhà tù, dựng trại cải tạo và nhân danh kẻ chiến thắng, đập hết, phá hết, bất chấp đúng sai, hay dở. 

Phải chi ngày ấy, đảng đừng lấy hận thù đối xử với nhau, đừng đẩy người thua cuộc đi cải tạo không biết ngày về, đừng buộc gia đình họ đi kinh tế mới để mặc sống chết; Đừng lấy cớ cải tạo xã hội, cải tạo tư tưởng, phân chia nhân dân ra thành phần này thành phần nọ để rồi dựng lên một xã hội, mà chung quy, trong đó chỉ có hai thành phần chính là “có công” và “có tội” với cách mạng - cuộc “cách mạng vô sản” do đảng CS tiến hành từ năm 1954. 

37 năm đã trôi qua, quê hương Việt Nam, dân tộc Việt Nam vẫn phải bị ngụp lặn trong vũng lầy ý thức hệ XHCN. Cùng bằng thời gian này, nước Nhật, một đất nước tan hoang sau đệ nhị thế chiến đã trở thành cường quốc thế giới. Cũng bằng thời gian này, nhiều nước ở Châu Á, nghèo hơn miền Nam Việt Nam năm 1975, đã vươn lên thành rồng. 

Nếu dân tộc chúng ta đừng bị áp đặt phải theo lý tưởng cộng sản chủ nghĩa, cái chủ nghĩa mà ngày xưa, chính cha đẽ nó khi đến cuối đời đã muốn tìm cách chối bỏ vì tính mâu thuẫn của nó và ngày nay, bị loại người lên án là chủ nghĩa diệt chủng. 

Nếu đất nước chúng ta không bị ép buộc phải xây dựng XHCN, cái xã hội mà ngày nay chỉ còn rất ít người theo mà ngay chính đảng CS cũng mơ hồ không biết nó như thế nào? 

Nếu lời xin lỗi nhân dân của lãnh đạo đảng CS và những giọt nước mắt muộn màng của Hồ Chí Minh sau cuộc cải cách ruộng đất làm chết oan hàng trăm ngàn người miền Bắc năm 1954, đảng CS hiểu ra rằng xây dựng XH theo lối đấu tranh giai cấp và chuyên chính bạo lực của chủ nghĩa cộng sản chỉ đem đến đau thương, tan vỡ cho dân tộc thì ngày nay hiện tình đất nước có lẽ khác hơn chăng? 

Đảng CS không phải là những con thú hoang man rợ mà tại sao lại đối xử bất nhân với người bại trận và với chính đồng bào mình? Chỉ vì đảng CS là những con người bệnh hoạn, bệnh hoạn đến mất nhân tính do tôn thờ lý tưởng cộng sản. 

Lý tưởng CS đã làm cho lãnh đạo đảng CS có những suy nghĩ mê muội lệch lạc khác với suy nghĩ bình thường của con người, của dân tộc. 

Chính vì cùng lý tưởng CS mà đảng thờ ơ khi Trung quốc đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974. Sự bệnh hoạn đó càng tăng khi đảng ra tay đàn áp những người phản đối Trung Quốc ức hiếp ngư dân. 

Hành động đàn áp những người yêu nước phản đối sự xâm lược của Trung quốc là hành động đàn áp truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc. Mà từ trước đến nay, thành tích của đảng không phải là phá vỡ truyền thống dân tộc hay sao? 

Ngày 30/4/1975, đảng CS mới là kẻ chiến thắng chứ không phải nhân dân hay những người đã hy sinh xương máu cho sự chiến thắng đó. 

Từ ngày ấy, đảng đã độc quyền thâu tóm mọi thứ vào tay đảng, từ tư tưởng, quyền lực chính trị đến quyền lợi kinh tế. Đảng tha hồ áp đặt, chia chác và ban bố cho những kẽ, kể cả tôn giáo mà đảng xem là thuốc phiện, nếu phục tùng đảng. Đảng có phục vụ nhân dân không? câu trả lời là KHÔNG. 

Hãy nhìn hiện tình đất nước hiện nay thì rõ. Nền kinh tế lạc hậu chỉ có bề nỗi và gần như hoàn toàn lệ thuộc nước ngoài. Sau 37 năm, các mặt hàng sản xuất trong nước vẫn phải lệ thuộc 80% nguyên liệu nhập khẩu. Các tập đoàn kinh tế Nhà nước sử dụng tới 45% vốn toàn xã hội nhưng chỉ để chia chác với nhau quyền lợi và quyền lực, đóng góp rất ít cho xã hội. 

Các tập đoàn kinh tế đó, con đẻ của đảng và nhà nước, đã thao túng nền kinh tế với sự giúp sức của cơ chế định hướng XHCN và sự che chở của lãnh đạo đảng CS, nó là nguồn tiền của lãnh đạo. Nhưng nó cũng là nguyên nhân gây ra lạm phát làm cho đời sống nhân dân khốn đốn hiện nay mà chưa có cách nào khắc phục nỗi. 

Ngân hàng được mở ra chủ yếu là để góp vốn phục vụ các tập đoàn này, là nguyên nhân gây thiếu thanh khoản, giết chết các doanh nghiệp tư nhân, gây ra nạn thất nghiệp trầm trọng trong xã hội và làm cho nông dân thấp cổ bé miệng chịu thiệt thòi, suốt đời thiếu nợ, không thoát ra khỏi cảnh nghèo đói. 

Tham nhũng, nói láo và phong bì lót tay đã trở thành văn hóa giao lưu trong cuộc sống hàng ngày. 

Nạn cướp đất của dân tràn lan từ Nam ra Bắc không có gì kiểm soát hay kiềm chế được vì nạn phe nhóm và tham nhũng. 

Từ 30/4/1975, 37 năm đã trôi qua, người dân chuyển từ sống trong sợ hãi sang sống trong vừa bất an vừa sợ hãi. Bất an trong mọi lãnh vực, từ thời tiết, môi trường, văn hóa, đạo đức xã hội, chính trị, kinh tế, giáo dục, giao thông cho đến y tế. Người sống đã thế, người chết cũng không thoát ra được, những vụ cưỡng chiếm, san bằng đất nghĩa trang là một thí dụ. 

Ngày nay đảng CS không còn có thể đỗ thừa cho “tàn dư Mỹ Ngụy”, cho “thực dân, đế quốc” cho “cấm vận kinh tế” được nữa vì đảng biết chính đảng là “nguyên nhân của mọi nguyên nhân”, nghị quyết 4 về “chỉnh đốn đảng” vừa rồi là một minh chứng cụ thể nhất. 

Ngày nay “cách mạng vô sản” không còn hiệu nghiệm vì đảng đã quá giàu rồi. Cái nghèo, cái khốn khổ của dân thì ai cũng biết, nhưng cái giàu của lãnh đạo đảng đang nằm ở đâu đó thì khó ai mà biết được. 

Lá bùa đạo đức Hồ Chí Minh thì lại bị chính lãnh đạo và đảng viên cao cấp của đảng làm phá sản. Đảng bây giờ nhìn đâu cũng thấy “phản động”, cũng thấy “nguy cơ diễn biến hòa bình”, đảng chỉ còn biết dựa vào sự gian xảo, lưu manh của bọn Mafia xã hội đen và bạo lực của công an “nhân dân” để bảo vệ mình. 

37 năm thống nhất cả nước dưới sự lãnh đạo của đảng CS, đất nước Việt Nam chỉ còn là những khẩu hiệu. Một trong những khẩu hiệu thể hiện rõ nét nhất bản chất của đảng CS là khẩu hiệu“Công An Nhân Dân Còn Đảng Còn Mình”. 

21/04/2012 



____________________________________

(*) Trịnh Công Sơn - Huyền Thoại Mẹ

(**) Ngày 1.5.1975, khi gặp Đại tướng Dương Văn Minh, vị Tổng thống Việt Nam Cộng hoà cuối cùng, tại dinh Độc Lập, Thượng tướng Trần Văn Trà tuyên bố: “Giữa chúng ta không có kẻ thắng người thua, chỉ có nhân dân là người chiến thắng”.

62 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Dân quê nghèoApr 20, 2012 11:39 AM
    Ông nào làm công an nên sửa lại châm ngôn "Công an nhân dân bỏ đảng, còn mình"
    Đấy mới là chân lý !theo đảng, thì chính đảng sẽ làm hại ông bà cha mẹ, anh em và có khi chính là vợ con mình, bởi đảng đang tâm bán nước cho kẻ thù truyền kiếp Tàu cộng ! nước mất nhà tan !
    Trả lời
    Trả lời
    1. Bác Trần Duy Huỳnh viết đúng, tâm huyết quá. Có lẽ cái lũ Cộng Sản nó được học tập " làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" nên mới xảy ra hệ quả như ngày Hôm nay. Tên Hồ Chí Minh từng Tuyên bố rằng, người Anh em Miền Nam cùng máu đỏ, da vàng là kẻ thù, còn xem thằng Cộng Sản Trung Quốc có mộng bành trướng, nham hiểm, độc ác là người Anh em, là đồng chí....Quần hở thì ...Cu lạnh. Sao dân tộc Việt khốn khổ thế này.
    2. "....quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt Nam không phải là những kẻ xâm lược. Thực vậy, “xâm lược” là hành vi xâm chiếm lãnh thổ của nước khác trong khi cuộc chiến mà Mỹ đã tiến hành ở Việt Nam là nhằm đánh chặn chủ nghĩa cộng sản chứ không nhằm mục đích chiếm đất. Nói cách khác, cuộc chiến của Mỹ ở Việt Nam là cuộc chiến “ý thức hệ”.
      - Tương tự như vậy, nếu mục đích của Mỹ trong cuộc chiến tranh Triều Tiên những năm đầu thập kỷ 50 của thế kỷ trước là lãnh thổ chứ không phải để chống “cộng sản hóa” bán đảo này thì không loại trừ lá cờ của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã thêm một ngôi sao thay vì Hàn quốc bây giờ.
      - Vả lại, nếu Ban lãnh đạo cộng sản Việt Nam khăng khăng tiến hành chiến tranh trên lãnh thổ nước khác là “xâm lược” để duy trì quan điểm “Mỹ xâm lược Việt Nam” thì cuộc chiến 10 năm của Việt Nam ở Căm Pu Chia, từ 1979 đến 1988, phải được gọi là gì?!
      -Nói cách khác, quan điểm “Mỹ xâm lược Việt Nam” thực sự “hết thiêng” với việc quân đội Việt Nam đánh 
      thẳng vào Phnompenh để lật đổ chế độ diệt chủng của “cựu đồng chí” Khmer Đỏ."
      TS Cù Huy Hà Vũ
  2. Vũ Phủ CũApr 20, 2012 11:44 AM
    Vì không có số liệu chính thức và nhân chứng, tôi nghĩ là không đến con số "cuộc cải cách ruộng đất làm chết oan hàng trăm ngàn người miền Bắc năm 1954".
    Trả lời
    Trả lời
    1. Chỉ cần giết oan 1 người thôi, một chính phủ của nước tự do dân chủ thật sự cũng đi đong rối. Không lẻ CSVN có luật riêng, giết oan dưới 10,000 người được coi là vô tội?
    2. Cải cách ruộng đất giết oan khoảng 175 ngàn nông dân ưu tú
  3. Nam quốc sơn hà nam đế cư
    Tiệt nhiên định phận tại thiên thư
    Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
    Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.
    Sông núi nước Nam vua Nam ở,
    Rành rành định phận tại sách trời.
    Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm,
    Chúng bay sẽ "bị" đánh tơi bời
    Xin gởi đến các bạn link “Hào khí Việt Nam” để tăng thêm sỹ khí trước khi ra đòn quyết định chế độ côgn sản này. Rất hay, xin các bạn hãy vô youtube để xem nhé.
    http://www.youtube.com/watch?v=4t4-aQCy25I
    Trả lời
  4. thangkhosaigonApr 20, 2012 11:57 AM
    lấy tre làng làm bút
    lấy nước biển làm mực
    cũng không đủ bút mực đễ nói lên hết tội ác của cộng sản bắc việt./.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Như vậy tội ác CSVN ví như nước biển đông
    2. Nứoc biển Dong còn quá ít bạn ạ
      Biền trên toàn thế giới vẩn không đủ để lấp hết tội ác cua CS VN
    3. Trên Răng Dưới DépApr 21, 2012 02:18 AM
      Thơ`i bây giơ` ai ma` du`ng bút với mực, mỗi lâ`n muốn truy ti`m mất thơ`i gian ma` nhiê`u khi thiếu sót. Chỉ câ`n cái co`mputer cu`i của tui thôi cũng dư để ma` lưu giữ tội ác (dưới dạng chữ viết, hi`nh ảnh & video) của ba đơ`i chúng nó. Khi câ`n, chép va`o dĩa quăng vô ho`m mỗi đứa một dia để xuống âm phũ khỏi câ`n viết kiểm điểm...Chúng nó chuyến na`y chạy đuơ`ng giơ`i.
  5. Cho những người CS nay sáng mắt:

    Đêm chong đèn ngồi nhớ lại,
    chuyện ngu dại ngày xưa....
    Trả lời
    Trả lời
    1. Mẹ ngồi dưới cơn mưa
      Che thằng con...Việt Cộng...
    2. Đêm chong đèn ngồi nhớ lại,
      chuyện ngu dại ngày xưa.... ( Từ khi làm Việt gian,nếu ô kê )
      Mẹ ngồi dưới cơn mưa
      Che thằng con...Việt Cộng...

      AI CÓ KHIẾU VỀ ÂM NHẠC XIN MỜI VIẾT TIẾP
    3. Thêm Chút MuốiApr 21, 2012 05:53 AM
      Đêm chong đèn ngồi nhớ lại,
      chuyện ngu dại ngày xưa.... ( Từ khi làm Việt gian,nếu ô kê )
      Mẹ ngồi dưới cơn mưa
      Che thằng con...Việt Cộng...
      Giờ ruộng đất không còn
      Mẹ ngồi khóc dưới mưa
    4. Tôi xin chỉnh một tí xíu: " Mẹ ngồi khóc như mưa"
    5. Yêu cầu bạn Nặc Danh ở trên cho biết tên thật.Khi bài ca được hoàn thành sẽ cùng ký tên là đồng tác giả,và cũng để tránh kiện tụng chia chác không đều,nếu như có công ty xí nghiệp nào đó mua lại bản quyền của bài ca.


      Đêm chong đèn ngồi nhớ lại,
      Chuyện ngu dại ngày xưa.... ( Từ khi làm Việt gian,nếu ô kê )
      Mẹ ngồi dưới cơn mưa
      Che thằng con...Việt Cộng...
      Giờ ruộng đất không còn
      Mẹ ngồi khóc dưới mưa ( Mẹ ngồi khóc như mưa,nếu ô kê )

      XIN MỜI TIẾP TỤC - GIÁ CỔ PHIẾU ĐANG LÊN.
  6. Người Nam-ĐịnhApr 20, 2012 12:58 PM
    Bài viết hay.Chính xác.
    Trả lời
  7. 37 năm người ta chạy trước hàng trăm bước, nước VIỆT NAM chỉ xây dựng "hơn mười lần" thời kì đồ đá
    Trả lời
    Trả lời
    1. chì cần khoảng 10 năm Nhật Bản tử một nứoc tiêu tản do chiến tranh đã trở thành 1 cửong quốc.
      37 năm qua , các nứoc Á châu đã có nhửng bứoc nhảy vọt vể phía trứoc trong khi VN thi đi thùi lùi trở vể thởi kì đổ đá , ăn lông ở lổ,
      Đó lả do thành quả của Cach Mạng với 14 con khỉ có "đỉnh cao của trí tuệ" đang đứng đầu quốc gia thì làm sao VN khá cho nổi.

      Ở ngoai quốc, ngửoi ta biết xử dụng nhân tải vào đúng nhửng vị trí thích hợp để lèo lái con tàu đất nứoc còn đàng này 14 con khỉ học vấn không có, trình dộ kiến thức trình dộ tiểu học thì làm sao VN tiến lên đựoc?
    2. Người Nhật phân biệt được rõ ràng ai là kẻ thù, ai là người ơn trong đám kẻ thù vì vậy mà trong 12 nhân vật được nhân dân Nhật tôn Vinh có tên một tướng của Mỹ là Douglas Mc Arthur (theo Hoàng Thanh Trúc). Trong khi đó chính quyền CS nhìn mọi người dân bất đồng chính kiến đều là kẻ thù thì làm sao mà "nhảy vọt về phía trước" được
  8. Quê Hương Ngạo NghễApr 20, 2012 12:58 PM
    Có cần chính xác về khoản thời gian từ khi nước Nhật bại trận năm 1945 cho đến khi Nhật trở thành một siêu cường kinh tế ? 
    Đâù thập niên 70's Nhật đã trở thành một cường qúôc về kinh tế của thế giới chỉ sau hơn 2 thế kỷ làm việc tận lực , dành tất cả sinh lực dân tộc cho taí thiết và xây dựng xứ sở . 
    Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đảng sau 37 năm coǹ đi ăn mày khắp thế giới mà các tầng lớp lãnh đaọ đi ra nước ngoài ăn xin không hề biết nhục là gì . 
    Tác giả chủ yếu đưa ra hiện thực đau buồn cho Việt Nam và đưa ra những chữ NẾU .... NẾU ..... 
    Có nhiều lý do cho tình hình Việt Nam hiện nay nhưng một trong những lý do mà có thể tìm thâý ngay tại DLB là còn rất nhiều những kẻ ăn mày dĩ vãng , chui rúc trong bóng tối của dĩ vãng . Chui vào trong đó gậm nhấm caí haò quang giả tạo mà hồ và đảng nhồi nhét vào đâù họ và đó là vào Nam , đi B , tận lực giết những người anh em miền Nam mà " lòng thâý nhẹ nhàng thanh thản " để tiếp tục dùng ngòi bút thiếu lương thiện ; lăng mạ tình dân tộc ; mang những bức ảnh đau thương của dân tộc , maọ danh chính nghĩa để đánh bóng cá nhân , cục bộ đ̣ia phương , gây hận thù ; quì lậy đảng thay đổi sữa chữa cho bộ mặt chính quyền của đảng đẹp hơn .....
    Và coǹ nhiều nhiều nữa
    Trả lời
    Trả lời
    1. Đã là CS thì phải đấu tranh giai cấp, phải tiêu diệt giai cấp thù nghịch, giết hết đàn bà, trẻ con, bà già 90 tuổi, đàn bà đang mang thai (không cho đẻ ra một tên phản động tương lai). Giết, giết, giết hết dù máu chảy thành sông, xương phơi thành núi, tiếp tục giết cho Tố Hữu làm thơ. Vì vậy, đối với CS không có chữ NẾU...
      Đối với CS, muốn làm nó sợ, phải bỏ đói nó, phải "Cấm Vận" thì nó mới chịu "Đổi Mới" một chút. Nhưng vừa được ấm bao tử thì nó lại làm le mang 5,000 tấn gạo cho CUBA và tiếp tục ca tụng Xuống Hố Cả Nước! Chứng nào tật nấy!
      Vì hiểu chúng như vậy, người chống cộng miền Nam không chờ chữ NẾU, liều thân đánh với chúng để giữ an ninh cho đồng bào miền Nam. Khổ nỗi, mấy má Năm má Bảy miền Nam nghe lời dụ ngọt của chúng, lấy gạo miền Nam nuôi kẻ thù hàng bao Sư Đoàn trang bị mạnh hơn cả VNCH. Chúng chui vào...quần chúng đánh phá, làm sao ai chịu nổi?
      Bây giờ chúng cướp hết nhà cửa, đất đai mấy má có buồn không?
    2. 20 năm là hai thập niên, không phải hai thế kỷ QHNN nói làm tớ giật mình !
  9. Dân thiễu số Tây NguyênApr 20, 2012 02:17 PM
    Vì lý tưởng Cộng sản làm cho lảnh đạo đảng CSVN mê muội với suy nghĩ lệch lạc khác với con người bình thường vì Quốc Gia vì Dân Tộc ( Trích )
    Thật ra những lảnh đạo đảng CSVN ngày nay họ chẳng vì lý tưởng Cộng sản cũng không vì lý tưởng Quốc gia Dân tộc gì ráo trọi ! Vì họ cũng chẳng biết lý tưởng là gì . Họ chẳng qua là những con người từ nghèo nàn , lạc hậu , ít học nhờ vào thời thế họ may mắn nắm được quyền lực vì vậy họ đang say quyền lực và say tiền . Chúng ta thử nghĩ xem . Trình độ lớp 2 cỡ Đổ Mười chuyên nghề hoạn lợn . Từ Nguyễn Tấn Dũng lớp 3 trường làng rồi đi làm du kích thì làm sao có tầm và có tâm làm lảnh đạo cả một đất nước ! Ngày nay , lảnh đạo đảng CSVN còn có người chưa biết dùng computer thì thử hỏi làm sao họ có được trình độ lèo lái về kinh tế cũng như chính trị trong một Quốc Gia hơn 90.000.000 dân lại ở cạnh một anh Trung Quốc tham lam , độc ác .
    Trả lời
    Trả lời
    1. Hoàn toàn đồng ý với phát biểu cùa bạn
    2. Với Cs đừng có"giá như,nếu như" Cs muôn thuở là dối lừa,là tham lam. Chỉ có loại trừ thôi! Đó là cách duy nhất để XH tốt đẹp.
  10. Sự hận thù của dân tộc giữa Đảng và dân thì không ai khác gây ra mà là Đảng vì có những chính sách từ thời làm bạn với Trung Quốc: Cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm, mậu thân, đánh tư sản, "giải phóng" miền Nam, bán chính thức, cướp nhà cướp của,..etc...đó là những hành động gây hận thù và chia rẻ dân tộc và hiện giờ cũng còn, mà vẫn còn tiếp diễn không thể nào ngừng từ lúc có cái Đảng chết tiệt này. Khi mà lòng dân và Đảng chia rẻ thì không thể nào mà nối kết được, chỉ ngoại trừ Đảng mới có tư cách để hàn gắn thôi. Tại sao người Hải ngoại lại "lấn cấn" là vì họ biết ĐCS vẫn còn chia rẻ người dân, và thậm chí trong lúc này lòng người dân càng chia rẻ mãnh liệt vì chính sách tham nhũng và cướp cạn người dân từ miếng cơm và cái con trâu. Mà sự chia rẻ này là mục đích của Trung Cộng đã thành công vì nắm cái cán của 14 con cá tra ở BCH Trung Ương, thì khi mà gia đình chia rẻ thì sẽ bị đổ vỡ thì kẻ thứ 3 mới có cơ hội làm chủ và lèo lái gia đình đó thành tan nát và nhát mất, cửa tan. Nếu mà tình trạng này một là Đảng phải quay đầu lại như Miến Điện hay là hai là như Lybia để người dân tự lật đổ ? Nếu bạn là làm chủ gia đình thì sẽ giải quyết ra sao ? và bạn là thành viên trong gia đình đó thì sẽ làm sao để đuổi cái kẻ thứ 3 này đi nơi khác ? Hiện giờ Campuchia, Thái Lan, Phillipine, Bắc Hàn...etc...cũng bị như Việt Nam, nhưng có lẽ Việt Nam nhẹ hơn mấy nước kia vì an nguy của lãnh thổ quá nguy cấp và con cháu của ta sẽ không có đất dung thân. Phải có một lãnh đạo anh minh đưa đất nước ra khỏi cái vòng kim cô này
    Trả lời
  11. Má Năm,má Bảy...chắc chắn là phải buồn. Đặc biệt hai má Nguyễn thị Định và Nguyễn thị Bình thuộc MTGPMN thế nào trong tận đáy lòng cũng chửi thề rủa xả Bác Hồ và Đảng CSVN.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Trên bàn thờ "bác Hồ" các má cúng mấy quả lựu đạn !
  12. GIẾT;GIẾT HẾT;DÚ MÁU CHẢY THÀNH SÔNG;XƯƠNG CHẤT THÀNH NÚI.Đò là tư tưởng chủ đạo của CSVN.Trong lịch sử VN chưa có một chế độ nào tàn bạo như chế độ cộng sản.Không có một chế độ nào đem người dân của minh chôn sông để phần đầu ló lên rồi cho cày ;bừa qua nhiều lân cho đên chết.THẬT KHÔNG THỂ DUNG NGÔN TỪ NÀO ĐỂ DIỄN TẢ HẾT SỰ DÃ MAN ĐÓ.RỒI ĐAY TÒA ÁN NHÂN DÂN THẾ GIỚI SẼ ĐEM HCM VÀ VÀ NHỮNG TÊN CS ĐÀN EM RA XÉT XỬ VỀ TỘI DIỆT CHỬNG
    Trả lời
  13. THEO cuốn kinh tế việt nam từ 1945 đến 2000 trong cải cách ruộng đất đã giết 172.008 người
    Trả lời
    Trả lời
    1. Rất chính xác
    2. Chính xác ! Em cũng có đọc qua rồi 172.008 và còn một số bị giết mất xác, mà nhà kinh tế học này chưa thống kê được.

      Theo như ông nói thì tổng cộng có khoảng trên 200.000 người.
    3. Người ta cho con số tròn khoảng chừng 175 ngàn cho dễ nhớ !
  14. Khi lòng CĂM THÙ không còn trong lời chửi thì ... Đợi đấy... MÁU đòi nợ MÁU/ĐẦU kêu trả ĐẦU
    Trả lời
  15. Người Miền TâyApr 20, 2012 06:22 PM
    Ôi sao ta mơ có ngày:

    Chiều nao trở lại bờ kinh cũ
    Xác cộng phơi đầy dưới gió mưa
    Để thấy em hồng môi thiếu nữ
    Và lúa ngòai kia lại được mùa ...
    Trả lời
  16. Cùng quê tổng thống Thiệu(Ninh Thuận)Apr 20, 2012 08:01 PM
    Các má cúng còn thiếu bạn ah.cúng mấy quả lựu đạn chưa đủ đâu,mấy má còn cúng thêm 100kg thuốc nổ TNT nửa mới đủ ăn.tại vì bản chất của CSVN là nổ zử dằng lắm
    Trả lời
  17. Cùng quê tổng thống Thiệu(Ninh Thuận)Apr 20, 2012 08:31 PM
    Sao tui thấy bạn còn mơ hồ quá.tại sao nước tư bản biểu tình,tại vì họ được quyền biểu tình để nói lên sự sai trái của chính phủ đối với người dân,cho dù đó là sự việc đó rất nhỏ.còn VN có được như zậy không,tôi xin trả lời là không.vì trước mắt ai ai cũng thấy rồi.điển hình nhất là vụ biểu tình chống TQ xâm lược của người dân VN.đó là 1 biểu tình rất ôn hòa.mà không ít người dân bị CSVN đánh đập rất dã mang và còn bắt bỏ tù.Riêng bạn thì bạn có dám chắc là dân VN có được quyền biểu tình không?theo tôi nghĩ 1 điều chắc chắn 100% là.nếu người dân Việt Nam có quyền biểu tình thì CSVN sẽ không tồn tại trên đất nước Việt Nam mến yêu này nữa.và tôi mong bạn hãy giác ngộ về "CSVN hèn với giặc ác với dân" này lại đi
    Trả lời
  18. Dân Ngụ cư trên quê TT ThiệuApr 20, 2012 08:45 PM
    Nhất trí với nhận xét của " Cùng quê TT Thiệu " .
    Trả lời
    Trả lời
    1. Cùng quê tổng thống Thiệu(Ninh Thuận)Apr 20, 2012 10:35 PM
      Xin hỏi bạn "dân cư ngụ quê TT Thiệu"bạn củng ở Ninh Thuận ah
  19. Ui...trời ơi. Mẹ Việt Nam ơi !

    Đất nước còn những người như Nặc danh thì còn nhiều đau khổ vì sự u mê đến kinh khủng của lớp người "ăn chưa no, lo chưa tới" . Tôi thông cảm và tội nghiệp những người như bạn !
    Trả lời
  20. CS lúc nào cũng nói đoàn kết dân tộc, làm sai rút ra kinh nghiệm để hoàn thiện, câu nói này từ lúc ông HCM còn chân ước chân ráo ở hang Pác Bó. Nhưng tại sao càng ngày dân càng xa lánh là sao ? và đạo đức Xã Hội càng ngày càng xuống cấp là sao ? chỉ nói bậy thực tế không có chế độc độc tài nào mà đoàn kết dân tộc, và hoàn thiện hết chỉ đi ngược lại ... những câu nói xuông kiểu Trọng lú ở bên CuBa thì chả có ai nghe lọt cái tai, nếu có trứng thúi thì người ta cũng quăng
    Trả lời
    Trả lời
    1. Dân quê mùaApr 21, 2012 01:43 PM
      Tham nhũng đẻ ra từ cơ chế chính sách XHCN của chung không ai sót, cha chung không ai khóc, tha hồ ai có quyền có chức muốn đục khoét công quỹ, hà hiếp dân chúng thì cứ làm.
      Từ khi có ông Hồ đã có tham nhũng.
      Ông Hồ từng nói " chính phủ không làm lợi cho dân thì đuổi chính phủ đi" điều nầy cho thấy cán bộ hà hiếp dân chúng đã có, thì ông ta mới nói như vậy ! cũng như câu "Cán bộ là đầy tớ của nhân dân " cán bộ thường cỡi đầu cỡi cổ nhân dân, những gì ông Hồ nói phải hiểu ngược lại tình trạng đó ! một chính phủ khởi đầu tốt thì kết quả càng về sau càng tốt.
      Một chính phủ lường lọc, chỉ bịp bợm dân chúng trong mọi chiêu bài siêu lừa dối, càng về sau thì sự tồi tệ càng tăng, không cách nào sửa chữa, nó phải được thay thế hoàn toàn, sai từ trong sai ra, sai từ cơ bản, chỉ có thay thê hoặc vứt bỏ, đừng nói chuyện sửa chữa phải tốn bao nhiều xác người nữa đây ??!
  21. Bài viết hay quá. Cam ơn, chúc bác Tran Duy Huynh luôn mạnh khỏe .
    Trả lời
  22. Cọng sản không có chủ trương hòa họp, hòa giải. Vì chủ trưởng của họ đối với những thành phần đối nghịch là "một mất một còn". Có nghĩa là tiêu diệt đối nghịch bằng hết để trừ hậu hoạn. Họ không chính danh, không thành thật, mưu mô, xảo huyệt, nên họ không chấp nhận đối lập. Vì đối lập là những ngọn đèn pha rọi vào những cái xấu xa, tội lỗi của họ. Họ luôn tâm niệm rằng: "Theo ta thì sống, chống ta thì chết." Cho nên điều 4 hiến pháp là lá bùa hộ mệnh cho họ. Những trí thức lên tiếng phê phán chế độ cs thì vô tù. Bọn cầm quyền hiện tại đâu phải là chính quyền vì dân, vì nước. Cái mục tiêu hàng đầu của họ là thu tóm quyền hành, làm giàu trên tài nguyên đất nước và xương máu của nhân dân. Còn việc làm cho nước mạnh, dân giàu thì họ đặc xuống hàng thứ yếu. Tác giả bài viết đưa ra một số cái "Nếu Như" đảng cộng sản đã phải làm như thế nầy, như thế kia, thì đó là những cái không tưởng. 
    Từ cái thời họ Hồ cho đến các hậu duệ của ông ta sau nầy chỉ có một chủ trương là cướp quyền lảnh đạo, giữ vững quyền lảnh đạo và duy trì một đảng duy nhất là đảng cs mà thôi. Đảng là trên hết, sau đó mới tới đất nước và dân tộc. Nhưng có một cái rất trớ trêu là nếu không còn đất nước và không còn dân tộc, thì đảng có còn tồn tại hay không? Đảng sẽ lảnh đạo ai? Tài nguyên quốc gia và xương máu của nhân dân còn đâu để đảng lấy làm của riêng?!
    Trả lời
  23. Cụm Tình Báo VC A.22 Trong Dinh Độc Lập = LŨ NGƯỜI QUỶ ÁM ĐÃ BÁN HỒN CHO TÀU KHỰA 

    http://chauxuannguyen.wordpress.com/2012/04/21/c%E1%BB%A5m-tinh-bao-vc-a-22-trong-dinh-d%E1%BB%99c-l%E1%BA%ADp/#comment-32417


    NHẬN XÉT tổng quát MÀ NÓI đa số những người theo CS là VC đều thấy THÊ THẢM vào lúc gần cuối đời ... 


    Huy hòang nhất mà VC ca ngợi là VÕ NGUYÊN GIÁP thành anh hèn CHUYÊN LO ké họach sinh đẻ CẦM VÒNG SOẮN cho chị em ta và cuối đời thành anh dân đen DÂN OAN kiếnnghị đi kiến nghị lại ....


    THật thương hại và buồn cho ĐẤT NƯỚC, cỗ máy CS / VC / TRẦN DÂN TIÊN & HCM đã biến họ CÓ PHẨM CHẤT ban đầu TỐT thành những CON MÚA RỐI VIỆT SỬ thảm hại !!

    BUỒN THAY cho Đất Nước Dân tộc và Đồng bào gánh chịu bao trăm triệu NỖI ĐAU BẤT HẠNH vì thằng TRẦN DÂN TIÊN & HCM làm tôi tớ BƯNG BÔ cho MAO XẾNH XÁNG mà ra !!!
    Trả lời
  24. Tôi đồng ý với nhận định của bạn VÂN VI8X
    Trả lời
  25. Mất NƯỚC thì những đảng viên cộng sản sẽ làm cai ngục để bóc lột DÂN VIỆT dùm cho bọn tàu phù hán rợ.
    Trả lời
  26. MuonNamXoaDoiGiamNgheoApr 21, 2012 01:01 AM
    Sự Nghiệp Vĩ Đại của HCM/CSVN là "Xóa Đói Giảm Nghèo Muôn Năm" và "Vác bị đi Ăn Xin" các nước tư bản dẩy chết.
    Trả lời
  27. Nhật quên đi Hai Trái Bom Nguyên Tử và làm đồng minh với Mỹ sau WWII và trở thành cường quốc kinh tế.

    Đức quên đi nổi nhục thua trận và làm đồng minh với Mỹ sau WWII và trở thành cường quốc kinh tế.

    Hàn Quốc gần bị HVB/TQ xóa sổ ra khỏi bản đồ thế giới nhưng nhờ Mỹ nhảy vào cứu vào giờ thư 24 và làm đồng minh với Mỹ sau WWII và trở thành cường quốc kinh tế.

    Còn CSVN phấn khởi tự hào đánh Pháp đuổi Mỹ để rồi trở thành anh (k)hùng quốc tế như Trọng Lú đi rao gỉang Ưu Viẹt XHCN. Nước Ba-Lan và Tiệp ghi rọ vào Hiến Pháp của họ "Cấm Truyền Tuyền chủ nghỉa CS"
    Trả lời
  28. Dân Đà nẵngApr 21, 2012 01:25 AM
    Đảng ta cũng "láu cá " lắm đấy, không có lý do để mà tồn tại thì chế biến công thức theo kiểu : Tây + Ta.
    Chẳng hạn : Đường lối KT = KTTT +Định hướng XHCN.
    Ý thức hệ của Đảng = CN Mác Lênin + TTHồ chí Minh
    Trả lời
  29. chế độ cs chỉ biết chém giết gây hận thù chia rẽ giữa người với người .và sẵn sàng đấu tố dù vợ hay chồng hoặc con cái. hãy đốt bỏ chế độ này thì người dân mới thực sự tự do ấm no
    Trả lời
  30. Thiên Đường ĐuiApr 21, 2012 01:54 AM
    Ơn Đảng - Ơn Bác vĩ đại, thật “cao vời vợi”, còn “cao” hơn cả cái Đỉnh Everest nữa đấy ạ…!!!???
    Miền Nam VN của chúng con trước 1975, đúng chỉ là “phồn hoa giả tạo”, “nghèo nàn, lạc hậu”, “thất học”, “băng hoại, đồi trụy”, bị bọn tư bản “bóc lột đến tận cả xương tủy”, …
    Thế mà giờ này, cũng như Miền Bắc VN, tất cả Hai Miền của chúng con đã có thể “tự hào ngút cả trời”, khi cảm thấy rằng mình, hoàn toàn thật sự có thể “sánh vai”, với bất kỳ một Cường Quốc Năm Châu và… “bốn hay năm cái bể” nào đó rồi…
    Hương vị Thiên Đàng XHCN quả là “hơn cả tuyệt vời” nữa đấy, Bác và Đảng kính yêu ạ…!!!???
    Chúng con kính mong rằng, Bác - Đảng kính yêu và vô cùng vĩ đại của chúng con, hãy tiếp tục xua quân, trực chỉ Đất Nước Hoa Kỳ, nơi vẫn còn vô số Đồng Bào VN thân thương của chúng con, đang ngày đêm đau khổ, rên xiết như lợn hoặc gà vịt bị cắt tiết, tội nghiệp lắm Bác - Đảng kính yêu ạ, nhằm “giải phóng” họ, như đã từng “giải phóng” MNVN của chúng con, ra khỏi cái “ách thống trị tàn bạo” của “Đế Quốc Mỹ” vậy nhá…!!!???
    Trả lời
  31. Rất cần một LỜI KHUYÊN của Bác !!??Apr 21, 2012 02:08 AM
    Ngày xưa, Bác đã xây dựng “Bản án chế độ thực dân Pháp”, và “truy điệu” bọn chúng thật ngoạn mục quá rồi mà, Bác nhỉ…??!!
    Hôm nay, “theo Bác”, thì chúng cháu “nên” xây dựng BẢN ÁN GÌ
    và TRUY ĐIỆU AI vậy hở, thưa Bác…??!!
    Trả lời
  32. Mời các bạn:http://anhoai76.multiply.com/calendar/item/10042/10042
    Trả lời
  33. Làm sao mà xã hội tiến bộ được, khi đảng chỉ xử dụng một lũ người chỉ biết vâng lời và nịnh bợ. 
    "Công an nhân dân chỉ biết còn đảng còn mình". Khi không còn đảng thì mình ở đâu nhỉ? Dĩ nhiên không một chính quyền nào tồn tại mãi được. Nhất là khi chính quyền đó làm mất lòng dân như chính quyền do đảng lãnh đạo bây giờ.
    Trả lời
  34. Canh một canh hai lại canh ba
    trằn trọc băn khoăn giấc chẳng lành
    canh bốn canh năm vừa chợp mắt
    yếm Tàu phất phới lượn hồn Tiên.
    Trả lời
    Trả lời
    1. cô hai vịt lộn.Apr 21, 2012 09:48 AM
      Mắt cáo vật vờ râu ướt nhẹp

      Suốt đêm không ngủ chẹp mèo ngao

      Cáo trước khi ăn mồi phải liếm

      Xem xem thịt ngọt có tươi mào.

      ................................
  35. Bác Huỳnh kính mến !
    Những gì bác viết ra chỉ là mặt nổi của cộng sản Việt Nam , còn mặt chìm của nó còn khủng khiếp gấp 1000 lần bác ạ ! Con gởi lời thăm hỏi và cảm phục anh Trần Huỳnh Duy Thức.
    Chào Bác !
    Trả lời

No comments:

Post a Comment