KÍNH THƯA CÁC NT VÀ CÁC BẠN.
NHẤT ĐỊNH CÓ TẤN CÔNG BẰNG HƠI ĐỘC - NHƯNG PHE NÀOTẤN CÔNG CÒN  ĐANG TRANH CÃI- THEN CHỐT CUÔC CHIẾN SYRIA KHÓ GẢI QUYẾT- LỰC LƯỢNG NỔI DÂY LÀ THÀNH PHẦN HỒI GIÁO CỰC ĐOAN- VÌ THẾ PHƯONG TÂY CỨ PHẢI E DÈ NGẬP NGỪNG .

Tấn công bằng hơi độc tại Ghouta 2013

tka23 post


Bản đồ nơi xảy ra vào ngày 21 tháng 8, cũng như địa điểm của những thành viên UN-Thanh tra lúc đó.
Địa điểm Ghouta, Syria
Thời điểm 21 tháng 8, 2013 (2013-08-21)
Tử vong
322 chết (SOHR claim)[1]
355 chết (MSF claim)[2]
494 chết (The Damascus Media Office claim)[3]
588 chết (VDC claim)[4]
635 chết (SRGC claim)[5]
1,222 chết (HRO East Ghouta claim)[6]
1,300 chết (SNC claim)[7]
1,338 chết (LCC claim)[8]
1,729 chết (FSA claim)[9]
Bị thương 3,600
Cuộc Tấn công bằng hơi độc tại Ghouta 2013
xảy ra vào ngày 21 tháng 8 2013
 là một loạt những vụ sử dụng hơi độc để tấn công tại vùng Ghouta phía Đông của thủ đô Damascus, trong cuộc nội chiến tại Syria. Theo những loan báo trái ngược nhau đã có từ 355  đến 1729 người đã chết. Vài ngàn người đã phải vào nhà thương để được điều trị. 
 Trong khi phe nổi dậy buộc tội chính quyền của Bashar al-Assad, phe chính phủ nắm quyền bảo là không có việc này xảy ra. Tuy nhiên sau đó họ công nhận là có, nhưng lại đổ tội cho phe nổi dậy đã sử dung các vũ khí hóa học. Trong lúc các cuộc tấn công này đang xảy ra thì có một ủy ban chuyên viên của UN có mặt tại đó chỉ cách vài cây số, và đang điều tra việc sử dụng vũ khí hóa học tại 3 nơi khác. Tuy nhiên họ không được cho phép tới đây. Vào ngày 25 tháng 8 báo chí Syria loan báo, là chính quyền đã cho phép các thanh tra UN tới nơi này. Khi nhóm này tới đây vào ngày sau thì bị kẻ lạ mặt đuổi bắn. Tuy nhiên lần sau họ đã có cơ hội nói chuyện với các bác sĩ, khám nghiệm các nạn nhân và thu thập được các mẫu thử.
Phía Hoa kỳ  cho là, chính quyền Syria phải chịu trách nhiệm trong sự cố này, và cả các quan chức các nước như Pháp, Anh, và Israel cũng tuyên bố tương tự. Chính quyền Hoa Kỳ đang xem xét có nên dùng quân đội để can thiệp cuộc chiến mà không cần sự ủy nhiệm của UN.
   Iran buộc tội là phe nổi dậy phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này, và cùng Nga cảnh cáo Hoa kỳ về hậu quả của việc can thiệp quân sự
BKTT
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)
Recent Activity: