Thiếu tá Quân Cảnh Phan Kỳ Nhơn và Ngô Kỷ

Diễn tiến công cuộc đấu tranh chống báo Người Việt
 tại Nam Cali 


Little Saiigon 26 tháng 7 năm 2012

Kính thưa Quý Đồng Hương,
Để cập nhật tin tức đến Quý Đồng Hương tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới biết về diễn tiến công cuộc đấu tranh phản đối tập đoàn Việt gian báo Người Việt, tôi xin phép in lại hai bản tin của nhật báo Saigon  Nhỏ và Việt Báo tường trình về buổi Họp Báo và Lên Tiếng về việc nhật báo Người Việt nhục mạ Quân Cán Chính VNCH tổ chức vào chiều Thứ Ba ngày 24 tháng 7 năm 2012 tại Westminster, Little Saigon. Bản Lên Tiếng chính thức sẽ được công bố trong thời gian sớm tới đây sau khi đúc kết danh sách các tổ chức, hội đoàn, đảng phái đồng ký tên.
Vì có quá nhiều tài liệu và bài viết đã và đang được phổ biến trên các diễn đàn, báo chí, nên tôi chỉ tôi xin phép đính kèm một số bài viết tiêu biểu trong việc lên án báo Người Việt để Quý Đồng Hương thưởng lãm. Xin quý vị bấm vào các cái Links để đọc các bài viết rất sâu sắc, xúc tích và giá trị của các tác giả uyên bác và có lòng với cộng đồng, đất nước.
Riêng tôi trong thời gian này đang dành trọn thì giờ để phân tích và viết một số bài nhằm phản biện lại những bài viết có luận điệu “bưng bô” cho tập đoàn báo Người Việt mà trong đó có những “con thò lò chính trị” như ông chánh án Phan Quang Tuệ, ông Trần Phong Vũ, Luật sư Đỗ Thái Nhiên và một số nhân vật vô liêm sỉ, đê hèn khác, giống như tên cựu bộ trưởng Võ Long Triều mà tôi mới vừa lột mặt nạ trong bài viết gần đây.
Cũng trong lúc này, tôi cũng sẽ “đặt vấn đề” và lột mặt hai nhân vật từng thân thiết với tôi, đó là nhà báo Huỳnh Lương Thiện, chủ nhân tuần báo Mõ tại San Francisco, đồng thời là nhân vật lãnh đạo cao cấp trong Phong trào Hưng Ca và đài Radio Bolsa tại Nam California, cũng như nhân vật Trần Đông Đức, sống tại Philadelphia làm ký giả “bưng bô” cho đài BBC, và vừa viết bài binh vực cho Vũ Quí Hạo Nhiên. Huỳnh Lương Thiện và Trần Đông Đức trong thời gian gần đây đã cấu kết và thông đồng làm đại diện cho công ty báo Người Việt để xuất bản hai tờ báo Người Việt San Jose và Người Việt Đông Bắc. Sự cúi đầu “bưng bô” cho tập đòan báo Người Việt của hai tên này sẽ được tôi lột trần cho đồng hương các nơi biết mà tẩy chay, lên án, mà đặc biệt là đồng hương tại vùng Bắc Cali và vùng Đông Bắc Hoa Kỳ.
Tôi luôn chủ trương là “nói có sách, mách có chứng” nên các bài viết của tôi có tình cách tài liệu chứ không phải để “giải trí,” do đó bài viết thường khá dài vì có đính kèm theo các tài liệu, phim, ảnh để làm bằng chứng cho quan điểm của tôi, bởi vậy tôi mong Quý Đồng Hương thông cảm mà miễn chấp cho. Tôi xin đề nghị nếu có thể, quý vị save bài viết của tôi vào một cái “Folder Ngô Kỷ,” biết đâu ngày nào đó quý vị cần đến tài liệu chứng minh về nhân vật hay vấn đề nào mà quý vị muốn có.
Vì không phải là văn sĩ hay nhà báo chuyên nghiệp nên tôi cần thời gian để mới có thể hoàn tất mỗi bài viết, do đó cách tốt nhất, kịp thời nhất là tôi xin phép các tác giả để được hân hạnh post lại các bài viết của quý vị để Quý Đồng Hương thưởng lãm, và tôi nhân dịp đó cũng học hỏi rất nhiều tư tưởng quý báu nơi quý vị.
Vi trùng cũng giống như Việt gian thì quá nhiều nhưng tôi thì “lực bất tòng tâm,” nên trong khả năng hạn hẹp và phương tiện giới hạn, tôi chỉ lọc ra một số “siêu” vi trùng để mà đối đầu và lột mặt nạ mà thôi, vì “siêu vi trùng” thì chúng rất quỷ quyệt, gian manh, thủ đoạn nên khó phát hiện vì chúng luôn đội lốt “Quốc Gia,” “chống cộng,” đạo đức, trí thức, nhưng sự thật chúng chỉ là bọn Việt gian, mị dân, xôi thịt, lừa đảo, trí trá, gian ngoa  mà thôi.
Trân trọng kính chào quý vị.
Ngô Kỷ


Nhật báo Người Việt hợp tác xuất bản tuần báo ở Bắc California 
Friday, March 02, 2012 4:44:01 PM 
WESTMINSTER (NV) -Nhật báo Người Việt vừa ký văn bản hợp tác với Bảo Quỳnh Media xuất bản tuần báo Người Việt San Jose để phục vụ độc giả miền Bắc California. Số ra mắt sẽ được phát hành ngày Thứ Sáu, 16 Tháng Ba.
 
Khổ báo giống như nhật báo Người Việt hiện nay. Trong giai đoạn đầu, báo sẽ có 32 trang. Trong hình, nhà báo Ðinh Quang Anh Thái (thứ nhất từ trái), phụ tá chủ nhiệm nhật báo Người Việt, và nhà báo Huỳnh Lương Thiện (thứ hai từ phải), chủ nhiệm tuần báo Mõ, San Francisco, ký văn bản hợp tác, trước sự chứng kiến của (từ trái) Luật Sư Phan Huy Ðạt, chủ nhiệm nhật báo Người Việt; ông Hùng Nguyễn, phụ tá giám đốc tiếp thị nhật báo Người Việt; nhà báo Lê Trí, thư ký tòa soạn tuần báo Người Việt San Jose; và cô Bảo Liên, giám đốc tiếp thị tuần báo Người Việt San Jose.(Hình: Dan Huynh/Người Việt)

 Trần Đông Đức (trái) đang khoe tờ báo Người Việt Đông Bắc số đầu tiên 

 Trần Đông Đức từ Philadelphia về nhận "chỉ thị" từ các "cán bộ" trong hang Pác Pó Người Việt  tại Nam Cali. 
Từ trái: Trần Đông Đức, Chủ Bút Phạm Phú Thiện Giao, Hồng Thuận (cô này từng về Việt Nam nhiều lần, giúp treo cờ máu cộng sản trên sân khấu và đứng dưới tượng Hồ Chí Minh để "báo cáo" . Tôi sẽ trưng dẫn các tấm hình chứng minh khi viêt bài về Trần Đông Đức,) Vũ Quí Hạo Nhiên,phụ tá chủ bút , nhân vật "gây máu lửa" mấy hôm nay, và chuyên viên đặc trách website Nguoivietonline.

 

Quý Vị  thấy dưới trướng báo Người Việt tại Little Saigon, còn có ghi các chi nhánh của chúng là Người Việt San Jose, Người Việt Minnesota, Người Việt Utah, Người Việt Đông Bắc.
 
Tường Trình Cuộc Họp Báo Về Việc Nhật Báo Người Việt  Nhục Mạ Quân, Cán, Chính VNCH.

Thanh Phong/SGN
Nhật báo Saigon Nhỏ số ra ngày Thứ Năm, 26 tháng 7-20152
Garden Grove.- Vào đúng 4 giờ 30 chiều Thứ Ba ngày 24.7.2012, một cuộc họp báo đã được tổ chức tại Thư Viện Việt Nam số 10872 Westminster Ave, # 214-215  Garden Grove do Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản & Tay Sai, Ủy Ban Đặc Nhiệm Chống Tuyên Vận Cộng Sản phối hợp với Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Tập Thể Chiến Sĩ Trung Tâm Tây Nam và một số đảng phái, đoàn thể đấu tranh tại Nam California. Mục đích buổi họp để đi tìm kế hoạch đối phó với lập trường thiên cộng rõ rệt của báo Người Việt.
Hầu hết các cơ quan truyền thông Việt ngữ và khoảng 200 đồng hương, đại diện các đoàn thể Quân, Cán, Chính VNCH đã có mặt. Hội trường không đủ chỗ ngồi, nhiều người phải đứng ngoài hành lang và ngồi bên phía phòng đọc sách.

h13.jpg  

Đúng 4 giờ 30, sau nghi thức khai mạc gồm chào cờ và mặc niệm, ông Phan Kỳ Nhơn tuyên bố mục đích buổi họp hôm nay ngoài việc tường trình những việc mạ lỵ, bôi nhọ VNCH, đồng thời tuyên truyền cho cộng sản liên tục của báo Người Việt trong suốt thời gian dài, từ thời ông Đỗ Ngọc Yến tới bây giờ, sau đó là việc công bố một Bản Lên Tiếng của gần 60 tổ chức, hội đoàn về  những biện pháp chế tài cần phải có dành cho cơ quan ngôn luận này. Ông Phan Kỳ Nhơn nhấn mạnh: Đây không phải là thái độ cuối cùng của Người Việt Quốc Gia đối với báo Người Việt”. Bản Tường Trình hôm nay chỉ là điểm khởi đầu cho những cuộc đấu tranh sắp tới. Xin đồng hương yên trí, khi nào Phan Kỳ Nhơn còn đứng vững thì ngày đó chúng ta vẫn tiếp tục đấu tranh chống cộng, trong đó có việc đấu tranh chống báo thiên cộng Người Việt. Chúng tôi rất cám ơn sự hiện diện đông đảo của đồng hương và nhất là của hầu hết các cơ quan truyền hình, báo chí, ký giả hôm nay. Sau đây là thành phần Ban Điều Hợp cho buổi họp ngày hôm nay: LS Nguyễn Xuân Nghĩa, các ông Nhan Hữu Mai -  Phan Tấn Ngưu -  Trần Vệ - Nguyễn Văn Cừ - Trần Quang An và bà Phạm thị Diệu Chi, hai vị thư ký đoàn hôm nay là bà Trần Thanh Hiền và Duyên Trang.
Một dự thảo về một Bản Lên Tiếng chung sẽ được Ban Điều Hợp ghi nhận và công bố nay mai. Ban Điều Hợp đặc biệt nhấn mạnh về sự kiện vừa xảy ra khiến buổi họp ngày hôm nay được triệu tập như sau:
Ngày Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012, báo Người Việt đã chọn đăng "Thư độc giả Sơn Hào" trong trang Diễn đàn Độc giả mang nội dung nhục mạ Quân, Dân, Cán, Chính VNCH là  "làm tay sai cho giặc Mỹ”, chính sách tù cải tạo cộng sản là một khoan hồng của nhà nước cộng sản dàng cho những kẻ có nợ máu với nhân dân...". Lá thư độc giả này đã gây bất bình, chấn động dư luận Người Việt hải ngoại, và gây phẫn uất cho giới cựu quân nhân và tù nhân chính trị VNCH. Tự do ngôn luận không phải là tự do nhục mạ một tập thể bằng những dữ kiện sai sự thật? “Độc giả” Sơn Hà là ai? Một cán bộ cộng sản? Luận điệu ca tụng ngày 30 tháng 4 không xa lạ gì với 700 tờ báo cộng sản trong nước. Nhưng một  cơ quan ngôn luận sống bằng sự yểm trợ của đồng bào tị nạn cộng sản mà công khai tiếp tay cho Việt Cộng phỉ báng quân dân cán chính VNCH và những người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản, nhất là đối với những cựu tù nhân  chính trị, tạo diễn đàn cho đặc công Việt Cộng và tay sai tuyên truyền cho chế độ Việt Cộng thì là điều mà chúng ta không thể làm thinh để chấp nhận được nữa. Liên Hội Cựu Chiến Sĩ QLVNCH, CĐNVQG Nam Cali đã có Thư Phản Đối; nhiều các hội đoàn khắp thế giới đã lên tiếng phản đối và bầy tỏ thái độ  phẫn nộ đối với những hành vi phản bội cộng đồng tỵ nạn cộng sản của Nhật Báo Người Việt.
Tiếp theo, ngày Thứ Hai 09 tháng 07/2012, Nhật Báo Người Việt lại đăng thêm trên Diễn Đàn 2 Thư của cùng "một" độc giả "Dich Tran" với nội dung không những phỉ báng chính thể VNCH, chửi "Giặc Mỹ" thậm tệ mà còn "mạ lỵ linh mục Công giáo Việt Nam được Tây huấn luyện làm gián điệp cho CIA". Bài báo này chắc chắn gây sôi động trong cộng đồng Công Giáo Việt Nam hải ngoại vì hiện nay, tin tức về những cuộc đàn áp giáo dân, các linh mục trong nước của nhà nước cộng sản đang gia tăng hơn bao giờ hết.

 
Trong Thư Phản Đối của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, Ls Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ tịch Hội Đồng Đại Diện, đã bẻ gãy lý luận này khi "...cực lực phản đối Nhật Báo Người Việt đã đi ngược lại thiên chức của truyền thông là thông tin trung thực cũng như đã không hoàn thành trách nhiệm kiểm soát kỹ lưỡng các bài vở, thông tin, tin tức...để cho đăng loại "Thư Độc Giả Sơn Hào" trên Nhật Báo Người Việt, qua đó, đã tiếp tay cho bạo quyền cộng sản Việt Nam xâm nhập, phá hoại và gây bất an trong cộng đồng." Ngoài ra, Ls Nghĩa còn nhấn mạnh đến sự độc lập mà theo đó Nhật Báo Người Việt "...còn có quyền từ chối không cho đăng các thông tin, tin tức chưa được kiểm chứng cũng như các bài vở, "Thư Độc Giả" gây bất lợi cho quý Báo và cho công cuộc đấu tranh đầy Chính Nghĩa của chúng ta". Rất nhiều đồng hương trong buổi họp cũng rất bất mãn về lối bào chữa của Nhật Báo Người Việt trong "Lời Tòa Soạn" này.
Một Bản Lên Tiếng tạm thời sẽ được công bố sau khi bổ túc các ý kiến đóng góp của đồng hương cũng như thâu thập thêm chữ ký của các Hội đoàn, Đoàn thể, Nhân sĩ trong Cộng đồng
Sau đó là phần ghi nhận những phát biểu của đại diện các đoàn thể tham dự buổi họp:
- Ô. Trần Vệ, Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Tây Nam Tập Thể CSVNCH: "Chúng tôi là tập thể chiến sĩ VNCH đến đây với quyết tâm là quyết chiến với nhật báo Người Việt. Chúng tôi đến đây mang theo nhiều văn bản của các Tổng Hội, Liên Hội như Tổng Hội Võ Bị, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ San Diego và nhiều ý  kiến, và cái biện pháp mà chúng  tôi sẽ nêu lên với quý vị sau đây, chúng tôi có biện pháp nặng nề đối với nhật báo Người Việt. Chúng tôi đồng ý với anh Vi Anh những chi tiết anh đã đưa ra: Khiển trách nặng nề LS. Phan Huy Đạt    Sa thải Chủ Bút và Phụ tá Chủ Bút. Đó là những điều mà chúng ta yêu cầu báo Người Việt phải giải quyết, bởi vì chúng ta qua đây đều mang căn cước tỵ nạn, thì thử hỏi nhiều người trong nhật báo Người Việt có phải là dân tỵ nạn hay không? Còn nếu sang đây với tính cách thân cộng, xin đưa ra luật di trú, yêu cầu Bộ Di Trú trục xuất những tên này về VN. Như quý vị đã thấy thời VNCH, chúng ta đã trục xuất những tên Dân biểu Trần Ngọc Châu, Nguyễn Ngọc Nhạ qua khỏi cầu Hiền Lương. Khi đến đó chúng đã khóc lóc đòi trở lại, nhưng chúng ta nhất quyết không chịu. Ngày đó chính chúng tôi là những người dẫn đám đó đi trục xuất, và chúng ta phải có hành động nặng nề với đám này. Một điều nữa, chúng ta không thể nào để cho nhật báo Người Việt cứ mãi nhục mạ chúng ta. Cuộc chiến của chúng ta đã mấy chục năm trời, chúng ta gần tới đích rồi. Tập thể Cộng sản đang vật vờ chết bởi vì Tàu xâm chiếm, mua chuộc. Do đó, nhật báo Người Việt là những viên đá mà chúng ta phải đá đi, vất đi. Do đó chúng tôi kêu gọi cộng đồng hải ngoại chúng ta "Tẩy chay nhật báo Người Việt. Ngày hôm nay chúng tôi xin quý vị đọc những bài của báo Saigon Nhỏ, Hội Quân Y Sĩ đã tẩy chay và Tổng Hội chúng tôi cũng đã đề nghị tẩy chay- Tập Thể Chiến Sĩ cũng đã tẩy chay nhật báo Người Việt, không mua, không đọc, không đăng quảng cáo, Phân Ưu trên nhật báo Người Việt kể từ hôm nay. Nếu người nào còn tiếp tục là  người đó đã dung tha cho nhật báo Người Việt".
* LS. Nguyễn Xuân Nghĩa kêu gọi tất cả mọi người hãy ý thức rằng việc tẩy chay báo Người  Việt là của mọi người, của các cơ quan truyền thông, của những người thuộc thành phần Quân, Cán, Chính VNCH đang làm việc trong tòa báo Người Việt. Chính những người Quân, Cán, Chính này là những người bị xúc phạm trước tiên, họ phải lên tiếng, và mọi người chúng ta hãy nói cho nhau nghe, nói cho thân nhân và những người quen biết để họ hiểu, vì có nhiều người chưa nghe, chưa đọc báo nên vẫn cứ đến đăng quảng cáo, vẫn tiếp xúc với báo Người Việt. LS. Nghĩa lưu ý rằng, việc báo NV gây ra chuyện này là nằm trong sách lược của Việt Cộng, muốn tạo ra để mọi người chú tâm vào việc này mà quên đi việc Tàu Cộng đang xâm chiếm VN, và việc chúng ta đang vận động ghi danh cử tri người Mỹ gốc Việt để tạo sức mạnh cho cộng đồng.
* Nhà báo Vi Anh: "..Theo thể thức điều hành báo chí, Chủ Nhiệm có thể chịu trách nhiệm về dân sự, báo Người Việt cho biết đã sa thải Vũ Quý Hạo Nhiên nhưng Phạm Phú Thiện Giao là Chủ Bút thì sao? Không  bao giờ Chủ Bút không chịu mà bài báo đăng được. Vậy phải đặt vấn đề báo Người Việt phải sa thải vĩnh viễn anh Phạm Phú Thiện Giao. Người kế tiếp không thể tránh khỏi, LS.Phan Huy Đạt lên năn nỉ, nói này nói kia, đây là tai nạn. Đây không phải là tai nạn thưa quý vị. Làm báo, những  người trong Ban Biên Tập đều có trách nhiệm đọc từng chữ, nhất là những chữ về chính trị, người ta cân chữ bằng cái cân tiểu ly, chứ không có tai nạn đâu. Đây là hành động cố ý, theo luật gọi là cố ý quán hành. Do vậy tôi đề nghị phải đặt vấn đề về ông Chủ Nhiệm Phan Huy Đạt".
* Ông Nguyễn Phục Hưng: "Tôi muốn hỏi quý vị. "Trong bản Lên Tiếng, quý vị ra hạn cho nhật báo Người Việt trong thời hạn sớm nhất. Thời hạn sớm nhất là bao giờ? Tôi biết qúy vị làm điều đó để chứng tỏ thiện chí của mình, không muốn đưa người ta vào cái thế giống như ép buộc. Nhưng tôi nhắc lại một điều, ở đất nước này, nếu như tôi say rượu lái xe, lần thứ nhứt, lần thứ nhì, lần thứ ba thì bà không có cứu tôi. Và cái này là 6 lần rồi, cho nên vì lý do đó, cái câu hỏi mà riêng với Hội Thủy Quân Lục Chiến chúng tôi nhìn sự việc nó là như vậy. Chuyện đó không phải một ngày một buổi. Tôi đã nói chuyện với anh Phan Huy Đạt, không thể cứ làm rồi lại xin lỗi. Cái xin lỗi đó cho thấy không thành thật; mà kể cả có xin lỗi mà khi đạt tới một lần , hai lần, ba lần là hết rồi. Bây giờ cái câu hỏi của tôi là thời hạn quý vị đặt ra cho báo NV là bao giờ? Điều thứ hai, không riêng cho qúy vi ngồi trên bàn chủ tọa, mà tất cả chúng ta ngồi đây đều thuộc thành phần chống cộng, mà cả cái cộng đồng này mà không thể ngăn chận được tờ báo làm cái chuyện đó thì thật ra đừng có nói thêm chuyện gì xa xôi. Cái chuyện rất nhỏ là từ nay không đăng quảng cáo, không coi, không gì hết. Mỗi người đều như vậy. Có một số người nói nó có tiền, nó không cần. Điều đó không cần thiết. Cho nên lần này tôi nghĩ mọi người cùng làm sẽ có kết quả."
- Ông Trần Quang An khẳng định: tờ báo Người Việt không còn là tờ báo của cộng đồng tỵ nạn nữa".
- Ô. Phạm Đức Hậu: "Không còn chờ đợi gì nữa. Qúy vị hãy thành lập một Ủy Ban theo dõi những hành động báo Người Việt còn nằm trong bóng tối để đưa ra công luận, chúng ta không thể ví báo Người Việt với tờ Viet Weekly. Tôi đã nói nhiều lần trên đài, tại sao báo Người Việt làm tay sai cho cộng sản? Không phải từ bây giờ, mà từ thời Lê Đình Điểu, rồi đến Đỗ Ngọc Yến, đối với tôi là quá rành rồi. Họ cố tình cũng như bảo sa thải Vũ Quý Hạo Nhiên, nó là thằng con rể thì sa thải cái gì? Chúng ta không đặt vấn đề sa thải mà chúng ta đặt vấn đề cộng đồng ở đây nên dứt khoát với báo Người Việt, nó là tay sai của Cộng sản. Nếu buổi họp hôm nay quý vị không làm được thì tôi xin phép trước, trong tương lai tôi sẽ lên đài truyền hình tôi sẽ làm việc đó nếu không có ai làm, để kêu gọi các đoàn thể tẩy chay để nó không có tiền chứ đừng nói chuyện sa thải. Chúng ta phải dứt khoát làm việc này, nếu không thì đừng nói vấn đề Trung Cộng, vấn đế VN..Tôi đã biết rõ nội tình báo Người Việt, nó biết tất cả mọi chuyện, nó sẵn sàng làm cái việc đó. Đó là cái diện để mai mốt nó tiếp tục làm nữa. Chúng ta phải dứt khoát.
- Ông Trần Thế Cung: "Đến hôm nay nhiều tổ chức, Hội Đoàn trong đó có đến trên 80 Bác sĩ, Nha, Y, Dược Sĩ kêu gọi Tẩy chay báo Người Việt. Bây giờ quý vị mới làm bản lên tiếng này là "quá yếu".
- Ông  Đoàn Thế Cường: " Trong bài viết đăng trên báo Người Việt có đề cập đến các Linh mục Công Giáo, và cả quốc gia Hoa Kỳ, nên chúng tôi đề nghị mời Hội Đồng Liên Tôn ký tên vào Bản Lên Tiếng, và mời các vị dân cử Hoa Kỳ lên tiếng về việc này, nhất là trong thời kỳ tranh cử hiện nay.
-   Ông Trần Thanh Phong: " Tôi có quen biết rất nhiều với nhật báo Người Việt. Năm 1990 khi tôi mới bước chân ướt chân ráo tới Cali thì Đỗ Ngọc Yến có tới mời tôi cộng tác, tôi  nói "Không", là vì trong đám Người Việt thì Hoàng Ngọc Tuệ cũng là bạn cùng quê với tôi, rồi  Lê Đình Điểu trong CPS thì anh cũng là theo đuôi chúng tôi từ hồi tranh đấu chống ông Diệm, rồi ví dụ sau này như anh Hà Tường Cát cũng là trong Đoàn Thanh Niên Thiện Chí của chúng tôi thành lập. Tôi xin đề nghị mấy điều tiên quyết để bó buộc nhật báo Người Việt phải làm. Chúng ta phải đòi hỏi nhật báo Người Việt xác định rằng đường lối, chủ trương trong quá khứ là sai, là đi ngược lại quyền lợi quốc gia, dân tộc. Họ phải công nhận điều đó, và bây giờ họ phải sửa sai như thế nào mới là đúng. Thứ hai nữa là nếu họ tỏ thiện chí, họ không đi theo đường lối của  Đỗ Ngọc Yến nữa thì họ phải phá bỏ cái tượng Đỗ Ngọc Yến ngay cửa bước vào, thứ hai phải đóng cửa cái hội trường Lê Đình Điểu...Ông Trần Phong Vũ nói là ông Đỗ Qúy Toàn viết bài chống cộng. Sự thật thì ông Trần Phong Vũ nói như vậy nhưng mà vợ Trần Phong Vũ về tổ chức một cái buổi hòa nhạc cho con gái của Đỗ Quý Toàn ở ngay tại Nhà Hát Lớn, có rất nhiều tai to mặt lớn tới tham dự. Tôi xin cảnh báo cho cả cộng đồng biết."
* Ký giả Khúc Minh: Nguyễn Đình Bin trong Website của Ủy Ban Người Việt Nước Ngoài nói là đã gặp ông Đỗ Ngọc Yến tại tòa báo Người Việt. Vậy  thì chúng ta hãy yêu cầu báo Người Việt trả lời về vụ này... Ngay sau khi xin lỗi cộng đồng, đã để cho tên Trần Đông Đức là đại diện của báo Người Việt chi nhánh ở Philadelphia tưng bừng ca ngợi Vũ Quý Hạo Nhiên, thế là thế nào?
Sau đó là các ông:  Phạm Đình Khuông,  Lương Thành Nỷ, Nguyễn Nam Hà, ông Tiết T&T Production, ông Nhan Hữu Mai, bà Phạm Thị Diệu Chi đều lên tiếng đề nghị ban điều hợp ra tuyên cáo phản đối nhật báo Người Việt và kêu gọi đồng hương tẩy chay, không đọc, không đăng quảng cáo, không Phân ưu, Cáo phó, không thuê mướn Hội trường báo Người Việt, không đến hội trường xem đá banh v.v.. Trong số những người sắp hàng lên phát biểu có cô Phương Thảo. Cô cho biết cô sinh hoạt nhiều lần ở báo Người Việt và nhận thấy họ cũng làm nhiều chuyện tốt. Lời phát biểu của cô bị nhiều người có mặt la ó phản đối. Nhưng Ban Tổ Chức vẫn kêu gọi mọi người giữ trật tự và cô Phương Thảo đã trình bày hết ý kiến của mình. Một người tham dự  nhờ phóng viên Saigon Nhỏ chuyển câu trả lời về thắc mắc cuả cô Phương Thảo mà ông không nói được trong buổi họp. Thực ra toà soạn báo Người Việt là nơi mà cô Phương Thảo cần đến để đặt câu hỏi về việc tại sao một toà soạn “làm nhiều chuyện tốt” lại làm một chuyện quá tệ là nhục mạ toàn thể Quân, Dân, Cán Chính VNCH như thế. Đây là một buổi họp của cộng đồng Người Việt tị nạn cộng sản bàn về những biện pháp cần có để đối phó với một tờ báo tuyên truyền cho cộng sản, không bàn về ‘cảm tình” của cô Phương Thảo dành cho báo Người Việt.
Sau cùng ông Phan Kỳ Nhơn cám ơn tất cả các cơ quan truyền thông, hội đoàn, đoàn thể và đồng hương đã đến tham dự quá đông, thể hiện sự quan tâm của mọi người về vấn đề này, và ông kêu gọi các đoàn thể hay cá nhân, ai đồng ý với Bản Lên Tiếng này, xin liên lạc với ông để đưa tên vào Bản Lên Tiếng Chung, trước khi gửi đến báo Người Việt và nếu nhật báo Người Việt không đáp ứng, cộng đồng Nam Cali và các Hội đoàn, đoàn thể sẽ có biện pháp thích ứng đối phó .
Thanh Phong

 
Họp Báo Về Báo Người Việt Ra Bản Lên Tiếng Chung
(07/26/2012) 
Garden Grove (Bình Sa)- - Tại phòng hội Thư Viện Việt Nam (trong khu chợ Người Việt) lúc 4 giờ chiều Thứ  Ba ngày 24 tháng 7 năm 2012, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai cùng các Hội Đoàn, Đoàn Thể Đấu Tranh tổ chức họp báo tường trình về những việc làm sai trái của báo Người Việt. Hơn 200 đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí Việt ngữ Nam California và đồng hương tham dự.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm do ông Nguyễn Phục Hưng điều khiển, tiếp theo Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai, thay mặt ban tổ chức họp báo lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả, ông kêu gọi mọi người hãy tiếp tay để làm sáng tỏ những việc mà trong thời gian qua Nhật Báo Người Việt đã thực hiện sai trái và sau đó ông mời qúy vị trong Điều hợp đoàn gồm có các ông: Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Ông Nhan Hữu Mai, Ông Phan Tấn Ngưu, Ông Trần Vệ, Ông Nguyễn Văn Cừ, Ông Trần Quang An, Ông Phan Kỳ Nhơn, Bà Diệu Chi và Thư Ký Đoàn có Bà Trần Thanh Hiền, Bà Dương Cang.

Mở đầu Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa và ông Phan Tấn Ngưu đã lần lượt trình bày Bản Lên Tiếng Chung của các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Cộng Đồng, các Hội Đoàn Quân Đội, các phong trào đấu tranh, qúy vị nhân sĩ trí thức đã đồng ký tên trong Bản Lên Tiếng về những điều mà báo Người Việt đã sai phạm trong thời gian qua, dựa vào những yếu tố trên, các tổ chức trong cộng đồng yêu cầu Công Ty và Nhật Báo Người Việt thực hiện những điều theo yêu cầu của cộng đồng trong thời gian ngắn nhất đó là:
Trong buổi họp báo.
1- Bằng văn thư chính thức, Công ty người Việt minh định cho cộng đồng và đồng hương biết rõ về lập trường chính trị của Công ty và Nhật Báo Người Việt.

2- Bằng văn thư chính thức, sa thải vĩnh viễn Vũ Qúi Hạo Nhiên, chấm dứt mọi chức vụ và quyền lợi của Vũ Qúi Hạo Nhiên trong Công ty và Nhật Báo Người Việt.

3- Bằng văn thư chính thức ngưng chức Chủ Bút Nhật Báo Người Việt của ông Phạm Phú Thiện Giao.

4- Bằng văn thư chính thức, Hội đồng quản trị và Hội đồng chủ biên Nhật Báo Người Việt cam kết với độc giả và đồng hương là sẽ dùng mọi biện pháp để không tái phạm những lỗi lầm nghiêm trọng về chính trị tương tự trong tương lai. Đây là cơ hội cuối cùng cho Công ty và Nhật Báo Người Việt chứng tỏ thật sự có lập trường Quốc gia chống cộng và đồng hành với đồng bào quốc nội, quốc ngoại trong công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho dân tộc Việt Nam.

5- Chúng tôi chờ đợi sự quyết tâm hối cải của báo Người Việt bằng những hành động cụ thể nêu trên trước khi kêu gọi đồng hương có những biện pháp thích nghi. (Các điểm trên ghi theo bản lên tiếng chung được phổ biến trong buổi họp báo.)

Buổi họp báo kết thúc với nhiều câu hỏi cũng như những ý kiến đóng góp do các cơ quan truyền thông cũng đại diện các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương đã được Ban Điều Hợp trả lời và ghi nhận để rút kinh nghiệm thực hiện trong tương lai trên bước đường đấu tranh chung hiện nay.

Cuối cùng Ông Phan Kỳ Nhơn kêu gọi những hội đoàn, đoàn thể nào chưa ký vào Bản Lên Tiếng Chung xin liên lạc với Ông Phan Kỳ Nhơn (714) 548-0440 hoặc Email: phankynhondn@hotmail.com để bổ túc danh sách.

 kt2.jpg

 
Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn CSVN có thể tha thứ cho cơ quan ngôn luận "lớn nhất" tại hải ngoại một, hai hay ba lần, chứ khó lòng tha thứ cho quá nhiều lần sai lầm, điệp khúc phạm lỗi rồi xin lỗi, nhổ ra rồi liếm lại, lấp liếm hèn hạ... Những cộng tác viên với tờ Người Việt nên đứng thẳng và nói thẳng với vị chủ nhiệm nên từ chức để bảo vệ danh dự, nếu ông ta còn có chút xíu danh dự nào đó.
 
Nhìn chú Đỗ nâng bi chợt nhớ “bác” Mao

Đào Nương - Phiếm Dị, tuần báo Saigon Nhỏ ngày 27 tháng 7, 2012

Vụ báo Người Việt nổ lớn nguyên nhân không phải do báo Saigon Nhỏ “cạnh tranh nghề nghiệp” (như theo lời nhận định của một số thành viên trong nhóm Thụ Nhân Đà Lạt đã nhận xét như thế sau những bài viết của Đào Nương về vụ mạ lỵ VNCH của báo Người Việt  ng ày Chủa Nhật 8 tháng 7 (Nhóm này là nhóm không chịu treo cờ vàng trong ngày đại hội ở Pháp trước đây). Qua ngày Thứ  Hai 9 tháng 7 báo Người Việt có “thư độc giả” viết rằng các linh mục Việt Nam là do Tây huấn luyện để làm gián điệp cho Tây, cho Mỹ. Vậy mà cho  đến hôm nay đã hai tuần lễ mà vẫn chưa thấy các Đoàn Thể Công Giáo, Trung Tâm Công Giáo Việt Nam lên tiếng. Có linh mục trả lời với giáo dân là việc này nhà thờ không cần phải lên tiếng vì ai cũng biết là báo Người Việt  … nói bậy. Ngay cả nhà báo Trần Phong Vũ của nhóm Diễn Đàn Giáo Dân cũng không thấy “rên” tiếng nào, phải chăng vì ông ta đã chót lên tiếng biện hộ cho sự “sáng ngời” của báo Người Việt. Thái độ này của ông Trần Phong Vũ đã được một cây bút Công Giáo khác là Duyên Lãng Hà Tiên Nhất nhận định như sau:
(Trích)
… theo bài tường thuật của ký giả Hà Giang thì nhà báo công giáo Trần Phong Vũ, chủ bút nguyệt san Diễn Đàn Giáo Dân đã “rửa tội” cho tờ báo Người Việt bằng một lập luận rất ư là chí lý. Ông Vũ nói: Chỉ cần đọc những bài bình luận hàng ngày của ông Ngô Nhân Dụng trên nhật báo Người Việt thì cũng hiểu rõ chủ trương của tờ báo. Nêu bằng chứng này, ông Trần Phong Vũ muốn dùng uy tín của ông để đưa ra sự bảo kê cho lập trường và đường lối chính trị của tờ báo Người Việt mà ông chủ nhiệm, luật sư Phan Huy Đạt đã minh định trong lá Thư Xin Lỗi trước đó: Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức … tiếp tục cùng toàn thể đồng bào đấu tranh xóa bỏ chế độ CS độc tài, xây dựng một nước Việt Nam dân chủ tự do.
Đọc lời lẽ của ông Trần Phong Vũ, kẻ viết bài này cảm thấy buồn và tiếc hùi hụi việc ngày xưa Đức Cha Lê Hữu Từ đã từ chối rửa tội cho Hồ Chí Minh quá sức. Giá Đức Cha chịu khó rửa tội cho tên giặc già này thì Dân Tộc VN ngày nay đâu có đến nỗi phải điêu đứng như thế này? Do “phép rửa” của nhà báo công giáo Trần Phong Vũ, tờ Người Việt thể nào cũng được sạch tội trước mặt một số người. Chỉ tiếc một điều là ông Vũ lấy có một lon nước Ngô Nhân Dụng để rửa thì có lẽ hơi thiếu nước đấy. Giá như ông lấy cả hồ nước (ban biên tập) của tờ Người Việt gồm những nhà văn, nhà báo, nhà bình luận lớn, những sĩ quan chiến tranh chính trị có uy tín để rửa cho tờ Người Việt thì tội gì của Người Việt từ trước tới nay mà không được rửa sạch.
Thập niên 50 trong vụ Cải Cách Ruộng Đất ở miền Bắc, Hồ Chí Minh giết mấy trăm ngàn mạng người rồi xin lỗi là xong. Cái chết thể xác nó nhẹ như lông hồng. Ngày nay tờ Người Việt giết chết danh dự của hàng triệu người rồi cũng xin lỗi, lại được một nhà báo công giáo lớn rửa tội cho thì mọi chuyện cũng sẽ qua đi thôi. Nhưng cái chết tinh thần vì mất danh dự nó đeo đẳng con người ta suốt cả cuộc đời. Nó nặng nề lắm.
(ngưng trích)

Vì thế báo Người Việt cũng không cần cải chính, cải tà gì về vụ mạ lỵ các linh mục Việt Nam. Điều này khiến những người ngoại đạo thật hoang mang v à Việt Cộng thì thật mừng. Trong nước, chúng đang đàn áp Giáo Hội Công Giáo thật gắt gao; các giáo xứ thường xuyên bị đe dọa, giáo dân bị đàn áp, các linh mục bị hành hung. Giám mục Nguyễn Thái Hợp cuả địa phận Vinh vừa trả lời một cuộc phỏng vấn tại Paris về tình trạng giáo hội Việt Nam đang bị Việt Cộng đàn áp và ngài đã than rằng: “Một Giáo Hội Đau Khổ tại Việt Nam” (http://www.zenit.org/article-35184?l=english, THE SUFFERING CHURCH IN VIETNAM).
Trong khi đó thì ngoài nước, báo Người Việt tiếp tay xác định về “chân tướng” các  linh mục Việt Nam (… Âm  mưu Pháp sau hiệp ước  Geneve, đã đem một số linh mục đi tu học  tình  báo  gián điệp, hy vọng sẽ trở  lại Đông  dương. Nhưng, khi nhận ra rằng không còn cơ hội  nữa, bèn giao số linh mục  này cho VNCH, ông  Ngô Đình Nhu, người đỗ hạng 8 khóa chính trị của Saint Cyr cũng tính và toán, nên  chỉ  giao cho CIA một  số và giữ  lại  một số bí mật phục vụ  cho các Trung ương tình báo. Khốn thay CIA biết được, bèn…lịch sử sang ngang) - như thế mà các linh mục, các tổ chức Công Giáo tại hải ngoại vẫn cứ im lặng!  Nên nhớ rằng báo Người Việt là cơ quan ngôn luận thành lập lâu nhất của Người Việt hải ngoại và thường tự nhận, cũng như được coi là lớn nhất của Người Việt lưu vong chứ không phải một tờ báo biếu không với số lượng phát hành nhỏ. Báo Người Việt cũng là tờ báo được sự yểm trợ nồng nhiệt của các tổ chức Công Giáo ở Orange County, nhất là Lm Mai Khải Hoàn và Trung Tâm Công Giáo Việt Nam có một “mối liên hệ thân thiết” với Ban Quản Trị của báo Người Việt qua các chương trình từ thiện tại Việt Nam cũng như sinh hoạt cộng đồng. Im lặng là đồng loã hay im lặng là chấp nhận, là qui hàng? Hậu quả của sự im lặng này có nghĩa là kể từ nay, chỉ cần đưa “ý kiến” trên diễn đàn của nhật báo lớn nhất của Người Việt lưu vong này ra làm “tài liệu lịch sử” thì bọn cộng sản Việt Nam sẽ tha hồ đàn áp tôn giáo nhất là Thiên Chuá Giáo trong nước. Vì làm gián điệp cho ngoại bang - cho Tây, cho Mỹ - có nghiã là gì? Là mang tôi phản quốc đối với quốc gia và dân tộc. Đó là một trọng tội dù là Dân Chuá hay là Dân Việt.

Phóng ảnh “thư độc giả” trên báo Người Việt ngày 9 tháng 7, 2012
*
Ông Ngô Kỷ, người đã từng biểu tình suốt hai năm trời trước cửa toà soạn báo Người Việt để phản đối báo Người Việt theo cộng sản đã cho rằng báo Người Việt càng sửa, càng sai. Đào Nương tôi hoàn toàn đồng ý với ông Ngô Kỷ sau khi đọc được bài viết của một người thường tự nhận là luật sư … tại Việt Nam là Ông Đỗ Thái Nhiên. Để độc giả Saigon Nhỏ biết được sự “lúng túng” đến độ hèn hạ của báo Người Việt khi lòi đuôi tay sai cộng sản. Đào Nương tôi xin trích nguyên văn bài viết của ông “luật sư” Đỗ Thái Nhiên để “rộng đường dư luận” như sau:

TRẬN CHIẾN” TRÊN DIỄN ĐÀN

Báo Người Việt ngày Thứ Hai, July 16, 2012
L.S. Đỗ Thái Nhiên

 
Trên mục diễn đàn của báo Người Việt số ra ngày Chủ Nhật 08 tháng 7, 2012 đột nhiên xuất hiện một bài viết ký tên Sơn Hào. Bài này hết lời ca tụng biến cố 30 tháng 4, 1975 bằng ngôn ngữ ấu trĩ, thô thiển, bóp méo sự thực của lịch sử.
Lập tức trận chiến bùng nổ: Bên này là đông đảo độc giả yêu nước, yêu lẽ phải, căm ghét chế độ bạo quyền Cộng Sản. Bên kia là Ban Lãnh Đạo báo Người Việt. Thay vì đấm đá lẫn nhau, trận chiến vừa kể diễn ra hết sức đặc biệt: Độc giả tấn công Người Việt bằng nhiều lời tiếng khác biệt: Khi thân tình, khi căm ghét; khi khuyên lơn, khi mắng mỏ, khi văn vẻ, khi cộc cằn; khi nhẹ nhàng độ lượng, khi “căm thù muôn năm”...
Ngược lại, Ban Lãnh Đạo báo Người Việt đã đáp lễ độc giả qua cung cách tôn kính không thể tôn kính hơn, chân thành không thể chân thành hơn. Tất cả những tôn kính và chân thành kia chỉ để phát âm thật rõ ràng hai chữ: “Xin Lỗi”.
Người-Việt-Nam-không-chấp-nhận-Cộng-Sản đang đấu tranh cho dân chủ đa nguyên. Đa nguyên là đa ý kiến, đa tư tưởng... Tuy nhiên đa nguyên rất dễ bị rơi vào tệ trạng đa ốc đảo, tệ trạng quần chúng cấu xé lẫn nhau, xã hội rối loạn, đất nước chia năm xẻ bảy...
Làm thế nào xã hội vừa tôn trọng đa nguyên vừa có khả năng tiến tới đồng thuận để hợp tác và phát triển? Muốn vậy, sinh hoạt dân chủ đa nguyên cần diễn ra trên nền tảng lương hảo. Đa nguyên không là sân chơi bình đẳng giữa thiện và ác. Đa nguyên không chấp nhận kẻ gian manh trà trộn vào đám dân lành để đục phá xã hội. Muốn vậy đa nguyên phải loại bỏ ngay từ đầu, loại bỏ dứt khoát những nguyên của ung thối, nguyên của trộm cắp tham ô, nguyên của các tội ác hình sự, nguyên chống dân chủ nhân quyền, nguyên Cộng Sản độc tài phản quốc... Người phụ trách mục Diễn Đàn của báo Người Việt đã hiểu sai ý nghĩa của đa nguyên trong dân-chủ-đa-nguyên nên đã cho phép tội ác 30 tháng 4, 1975 được tự do nhảy múa trên sân khấu dân chủ đa nguyên có tên gọi là “Diễn Đàn Người Việt”.
Đây là điều lỗi hiển nhiên của báo Người Việt. Đây là nguyên nhân trọng tâm dẫn đến sự việc được gọi là Trận Chiến Trên Diễn Đàn.
Nhận biết điều lỗi của mình, ngày 13 tháng 7, 2012 Ban Lãnh Đạo Báo Người Việt đã tổ chức một buổi gặp gỡ các hội đoàn trong cộng đồng Việt Nam cùng cơ quan truyền thông Việt ngữ để công bố Thư Xin Lỗi Cộng Đồng về vụ việc tạm gọi là “hồ sơ Sơn Hào 8 tháng 7, 2012”. Một người dầu khó tánh tới đâu cũng không thể phủ nhận tính chất mở cửa, chân thành, tích cực và tôn kính của báo Người Việt trong hành động xin lỗi vừa kể. Đón nhận lời xin lỗi kia, Độc Giả của Người Việt nghĩ gì? 

Thưa rằng có ba suy nghĩ đáng quan tâm:
1. Ban Biên Tập Báo Người Việt bao gồm những cây bút thượng thặng, chuyên nghiệp và dồi dào kinh nghiêm báo chí. Nếu báo Người Việt tri tình tuyên truyền cho Cộng Sản thì họ có thừa khôn ngoan để KHÔNG sử dụng kiểu viết của Sơn Hào, một kiểu viết của kẻ tâm thần không bình thường, viết chỉ để gây phản tác dụng. Như vậy lỗi của báo Người Việt là lỗi không tri tình.
2. Báo Người Việt không tri tình phạm lỗi. Báo Người Việt không hề vi phạm luật pháp Hoa Kỳ thông qua hồ sơ Sơn Hào. Vì vậy cung cách xin lỗi của Người Việt đối với đồng hương hoàn toàn không do áp lực từ lưỡi kiếm trên tay của Thần Công Lý. Trung tâm của cung cách ứng xử kia chính là quả tim hồng mà báo Người Việt kính tặng đồng hương Việt Nam. Người làm báo, người viết báo hay người đọc báo, tất cả chúng ta đều xuất thân từ thân phận u ám xoáy tim óc của những người tị nạn Cộng Sản Việt Nam.
3. Như đã trình bày ở trên, muốn xã hội dân chủ đa nguyên tiến tới đồng thuận và hợp tác phát triển thì đa nguyên phải lấy dân chủ nhân quyền làm điểm đồng qui, đồng thời phải loại bỏ những nguyên chống dân chủ nhân quyền. Tiến tới điểm đồng qui dân chủ nhân quyền phải là đồng tiến. Phải nhìn nhận lẫn nhau để đồng tiến. Nhìn nhận và đồng tiến mà bài viết này muốn đề cập tới rõ ràng là sự chấp nhận thư xin lỗi của báo Người Việt để báo Người Việt và Đồng Hương Việt Nam tiếp tục sinh hoạt dân chủ đa nguyên trong quyết tâm loại bỏ những nguyên độc tài tham ô kiểu CSVN.
(ngưng trích)

Bài viết này chỉ xuất hiện trên diễn đàn Người Việt online được một ngày thì có thể Ban Biên Tập Báo Người Việt bao gồm những cây bút thượng thặng, chuyên nghiệp và dồi dào kinh nghiêm báo chí “ngượng” nên không thấy đăng tiếp nữa. Người làm bậy, xin lỗi chân thành mà lại …… thành Trận Chiến Trên Diễn Đàn là thế nào? Ai “chiến” với ai? Vừa quỳ lạy xin tha mạng, vừa… đâm sau lưng người thi ân? Lỗi không tri tình là lỗi gì? Không cố ý, không dự mưu? .. “thừa khôn ngoan để KHÔNG viết nhưng lại xử dụng bài viết của “kẻ tâm thần” thì lại còn tệ hơn là thừa ngu si?  Nhưng nói nhiều, nói dai thành nói dở. Hãy nghe lại những lời trâng tráo: “Báo Người Việt không hề vi phạm luật pháp Hoa Kỳ thông qua hồ sơ Sơn Hào. Một Ban Biên Tập Báo Người Việt bao gồm những cây bút thượng thặng, chuyên nghiệp và dồi dào kinh nghiêm báo chí”… Phải dùng một bài viết ngô nghê như thế này để biện hộ cho mình thì đủ hiểu tính chất thượng thặng chuyên nghiệp về báo chí cuả báo Người Việt như thế nào rồi. Bây giờ thì xin bàn chuyện tự do ngôn luận, tự do phát biểu với các ông trí thức đã đề cập tới vấn đề này trong vụ báo Người Việt nhục mạ Quân, Dân, Cán, Chính VNCH.

Ngày 4 thang 4 năm 2007 là ngày chấm dứt ngôi vị độc tôn cuả vua truyền thanh Don Imus mặc dù y không hề vi phạm luật pháp cuả Hoa Kỳ khi y dùng những ngôn từ rất “mất dạy” khi đề cập tới đội banh nữ của đại học Rutgers vừa đoạt giải vô địch quốc gia nữ về bóng rổ. Nhưng những danh từ như “hardcore hos”,  “nappy-headed hos” dành cho một đội bóng sinh viên đa phần là nữ sinh da đen, đã như một giọt nước làm tràn ly, gây phẫn nộ cho đa số người dân trầm lặng Hoa Kỳ. Dù đây không phải là lần đầu tiên, Don Imus xử dụng loại ngôn ngữ này. Dùø đó là loại ngôn ngữ mất dạy, vô giáo dục nhưng chương trình phát thanh buổi sáng từ 6 đến 10 giờ của Don Imus vẫn là một chương trình dồi dào về quảng cáo vì y có một lượng thính giã từ 6 đến 10 triệu người. Y không từ bất cứ ai, dù cho đó là ký giả Leslie Stahl của chương trình 60 Minutes hay cựu tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton. Nhưng hầu hết những ứng cử viên dù Dân Chủ hay Cộng Hoà vẫn xếp hàng xin xuất hiện trong chương trình của y dù để chịu đựng một thứ ngôn ngữ đường phố vô cùng bất nhã.
Trước phản ứng dữ dội cuả đa số người Mỹ thầm lặng sau vụ Don Imus gọi những nữ sinh viên của đội bóng rổ là “đĩ ngựa”, là “điếm thúi”, 5 ngày sau đó, ngày 9 tháng 4, Imus phải xin xuất hiện trên các diễn đàn nổi tiếng của cộng đồng người Mỹ da đen để xin lỗi. Nhưng đa số người Mỹ không tin rằng Don Imus thành tâm mà chỉ vì y đã cảm thấy điều không ổn. Khi Don Imus hạ mình xuất hiện trong chương trình của lãnh tụ Al Sharpton, người mà y đã nhiều lần gọi là “tên mọi đen giả lắm chuyện, the old lousy nigger”, ông Al Sharpton không chấp nhận lời xin lỗi này và giữ vững ý định là vận động dư luận để tẩy chay giờ phát thanh của Don Imus. Enough is enough.
Dĩ nhiên, một số ký giã Hoa Kỳ đã nhảy vào để bênh vực  “đồng nghiệp” này mặc dù ngày thường h