Monday, January 30, 2012

 " Hoà hợp hoà giải dân tộc "
 
 
Nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên nói về vấn đề hòa hợp dân tộc. Không thể chờ nước chảy đá mòn . Hòa hợp dân tộc cần sự chủ động từ trong nước hơn nữa …
Nhà cầm quyền VN muốn " Hoà hợp hoà giải dân tộc " để có một thế mạnh, vững chắc hơn sớm thoát cảnh nô lệ Tàu cộng - điều đó rất chính đáng và cấp bách cần phải thể hiện.

Trước hết, thể chế cộng sản qúa lỗi thời, vì các chính sách cai t
rị của nhà nước không còn thích hợp với toàn dân VN. Chế độ CsVN áp đặt và áp chế đồng bào qua hệ thống Cs đàn anh như Nga - Tàu làm mẫu mực !.. Chỉ dựa vào kinh nghiệm của các nước Cs, làm khung mẫu mực mà xiềng xích người dân mình ?!.

Nay qua 36 năm cưỡng chế chiếm miền Nam, nhà nước đã mở mắt và tính toán lợi hại; ngày nay CsVN chính thức kêu gọi " Hoà hợp hoà giải dân tộc ". Tuy chính thức mới mẻ, có chậm chạp - nhưng có vẫn còn hơn không ?!! ..

Những lời kêu gọi này thật sự có từ lâu, không chính thức; và từng thử nghiệm qua nghị quyết 36 đối với đồng bào hãi ngoại - nhưng không thành vì không thể dễ dàng khuyến dụ họ, tất cả đồng bào hãi ngoại, có một chân giá trị riêng; vì họ đã trải qua bao cơn hoạn nạn, và từng sống chết đối đầu với chế độ độc ác Cs. Họ từng tuyên bố : " Thà chết chớ không sống chung thiên đường Cs " Vì vậy họ đã tháo chạy, dù có chết trong rừng sâu nước độc, có chết sông, chết biển họ cũng phải liều mình !. Ngày nay sau khi lạc loài di cư an phận ở các nước có Tự do - Dân chủ, họ đã thấy mãn nguyện; không còn gì vấn vương với chế độ độc hại Cs đang cai trị trên đất nước mình; dù nhà nước VN có bỏ tiền, có xây nhà cho không, chắc chắn không thể nào dụ dỗ họ. Tuy nhiên chỉ trừ một số người muốn lợi dụng Cs đó thôi ?!. Bởi vậy nghị quyết 36 là nghị quyết bỏ xọt rác, không còn quyến rũ ai được, khộng còn ai tin nghe được!.

Vậy nhà nước VN thật sự muốn " Hoà hợp hoà giải dân tộc " . Trước hết phải nghe những ý kiến những người trong Quốc Hội đã từng nêu lên phải " Giải thể chế độ cộng sản " - Kiện toàn một chế độ mới trong sáng - lành mạnh - trả lại Tự do - Dân chủ - Nhân quyền cho dân. Có một chế độ mới hợp vời lòng dân lúc đó không cần kêu gọi " Hoà hợp hoà giải dân tộc " Cả nước từ trong ra ngoài vẫn là một khối đoàn kết. Chắc là bọn Tàu cộng không thể lung lạc tinh thần Dân tộc VN như ngày nay nữa . Trân trọng.
12 hours ago · Like · 1
· ·
    • John Nguyen Nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên nói về vấn đề hòa hợp dân tộc. Không thể chờ nước chảy đá mòn . Hòa hợp dân tộc cần sự chủ động từ trong nước hơn nữa …
      Yesterday at 3:44pm ·
    • Muoisau Tran Bản chất cs. là dối trá, bịp bợm chỉ mất thì giờ thôi :)
      18 hours ago ·

No comments:

Post a Comment