Saturday, April 20, 2013

 CHIẾN TRANH INTERNET VỚI TRUNG CỘNG
 tka23 post
Chúng Chúng ta đã thấyTrung cộng xữ dụng  một mạng lưới gián điệp đông đảo  nhất tại Hoa Kỳ và lực lượng  hacker Đỏ thường xuyên tấn công mạng máy tính của cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ.
Chúng ta cần nhận ra những mối nguy hiểm hiển hiện của những kiểu “chiến tranh không tiếng súng” để đứng dậy chống lại chúng. Chúng ta cũng phải liên tục tự hỏi mình: Tại sao chúng ta lại buôn bán nhiều thế với một đất nước tiến hành công tác gián điệp hung hãn chống lại chúng ta?

Trung cộng  chiến tranh không tiếng súng.
1: Đẩy mạnh các nỗ lực phản gián chốngTrung cộng
 Phần lớn các nguồn lực dành cho cộng đồng tình báo Mỹ – CIA, FBI, và những tổ chức to lớn khác như Cơ quan An ninh quốc gia –  đổ vào cuộc chiến gần như vô tận chống khủng bố. Điều đó chẳng có gì là ngạc nhiên vì mối đe dọa của một số nhóm Hồi giáo cực đoan muốn sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt là một khả năng đáng sợ.
Tương tự như vậy, Mỹ cũng phải đối mặt với một sự thật hiển nhiên: thậm chí ngay cả khi Trung cộng  đang tăng cường vũ trang một cách nhanh chóng và tích lũy hàng trăm vũ khí hạt nhân, họ vẫn tiến hành chiến tranh gián điệp và chiến tranh mạng chống lại đất nước Hoa Kỳ.
   Để chống lại mối nguy hiểm rõ ràng và hiện hữu ngang với khủng bố đó, Mỹ cần cải tổ nhân sự  và đẩy mạnh những nỗ lực dành riêng cho chống tình báo Trung cộng  – và phối hợp công việc đó với những đồng minh của  tại châu Á, châu Âu, và Mỹ Latin.
Trong khi mỗi khoản chi bổ sung khó mà được phê duyệt trong thời buổi cắt giảm ngân sách nghiệt ngã hiện nay, cuối cùng, chúng ta sẽ có được cái mà chúng ta trả tiền hay không trả tiền cho nó. Khi cân nhắc các chi tiêu này, chúng ta phải nhận thức là những thiệt hại cho sức khỏe nền kinh tế của chúng ta do riêng tình báo công nghiệp China gây ra chắc cũng đủ biện hộ cho những chi phí tưởng là to lớn dành cho công tác phản gián chống lại đe dọa China.
2: Mạnh tay truy tố và trừng phạt gián điệp Trung cộng
Một gián điệp đóng góp để Trung cộng  phát triển các hệ thống vũ khí tân tiến về mọi khía cạnh cũng nguy hiểm như một binh sĩ Trung cộng  ấn nút bắn vũ khí đó. Đó là lý do tại sao tòa án, hội đồng xét xử và các công tố viên của Mỹ cần nghiêm khắc  hơn nhiều đối với vấn đề gián điệp Trung cộng ; và bất kỳ kiểu làm gián điệp nào cũng phải bị truy tố mạnh tay.
Về mặt hình phạt thích nghi, công dân Mỹ làm gián điệp cho Trung cộng  là tội phản quốc – tội cao nhất chống lại đất nước. Tội đó phải bị trừng phạt bằng án chung thân và, trong những trường hợp liên quan đến bí mật quân sự và quốc phòng, phải dẫn đến án tử hình.
Hơn nữa, nếu bất kỳ gián điệp Trung cộng  nào bị bắt tại nước Mỹ, chúng cần bị giam lại và gần như là ném chìa khóa đi – bởi vì chỉ có trừng phạt nặng như vậy mới giảm bớt được hoạt động gián điệp trên đất nước Hoa. Và nên biết là bất cứ gián điệp Mỹ nào bị bắt ở China sẽ phải chịu số phận tàn bạo hơn mọi thứ mà hệ thống tư pháp của chúng ta có thể đưa ra.
3: Tăng cường kiểm soát khách Trung cộng  và thị thực nhập cảnh
Chính phủ Trung cộng  rõ ràng không cho phép khách du lịch, sinh viên, hay các doanh nhân  đi lại tự do trên mọi miền Trung cộng , và họ hạn chế chặt chẽ đối với nhiều loại khách thăm viếng, bao gồm cả nhà báo và những người làm phim tài liệu. Trong khi đó Hoa Kỳ cho phép gần như là bất cứ công dân Trung cộng  nào xin thị thực đều được đi lại tự do trong nước Mỹ. Điều này cần phải xét lại!
Do đó, như một phần của nỗ lực chống gián điệp, cần kiểm soát bất cứ ai đến từ Trung cộng  xin thị thực. Trong khi đại đa số khách Trung cộng  đến trong hòa bình, có thừa đủ mật vụ trong đám đông đó, đủ để buộc phải có sự phòng ngừa hơn.
Liệu điều đó có là “kỳ thị chủng tộc”? Tuyệt đối không. Đó là phân loại “nước xuất xứ”, và điều này cần phải làm bởi chính Trung cộng  đã chứng tỏ là nước nguy hiểm  nhất trên thế giới trong việc đưa gián điệp sang Mỹ.
4: Tuyên bố tấn công mạng là hành động chiến tranh – và đáp trả thích đáng
Chính quyền của Tổng thống Obama đã kêu gọi có một chính sách toàn diện hơn về an ninh mạng, và điều này chỉ có lợi mà thôi. Hòn đá tảng của chính sách này phải là việc coi bất kỳ cuộc tấn công mạng nào do nhà nước tài trợ là hành động chiến tranh, phải chịu sự trả đũa bằng kinh tế, chính trị, và nếu cần cả quân sự. Hơn nữa, chúng ta cần phải hoàn toàn trung thực về điểm xuất phát của những cuộc tấn công mạng đó và đáp trả trực tiếp.
Về mặt này, đã quá lâu, chúng ta cho phép đảng Cộng sản Trung hoa nấp đằng sau những lý do  là những hành động hack xuất phát từ mạng Internet kiểm duyệt và giám sát gắt gao nhất trên thế giới là ngoài tầm kiểm soát của Đảng.  Nếu những hacker đó đang tung những đoạn video quay cảnh đàn áp tàn bạo ở Tây Tạng hay những cuộc mít tinh ủng hộ dân chủ ở Thượng Hải, hay những người theo Pháp Luân Công ở Thành Đô, cảnh sát mạng của Trung cộng  có thể và sẽ tìm ra và ngăn chặn ngay – gần như là vĩnh viễn. Như vậy, cần phải chấm dứt trò chơi này và gọi hacker Trung cộng  là hacker được nhà nước bảo trợ.
Chúng ta cũng tin là việc bồi thường thiệt hại kinh tế cho những nạn nhân của hacker Trung cộng  phải là một phần của bất cứ chính sách toàn diện về an ninh mạng. Tương tự như vậy, Quốc hội Mỹ, cùng với EU, Quốc hội Nhật Bản, và các cơ quan lập pháp khác trên toàn thế giới phải ra các đạo luật đòi hỏi bồi thường cho các công dân, công ty chịu thiệt hại từ các vụ tấn công của hacker nước ngoài. Để cho việc bồi thường có hiệu lực, những đạo luật đó phải cung cấp cơ chế mạnh để tịch biên tài sản của các công ty bị phát giác  có tham gia vào tấn công mạng – trường hợp như việc tham gia của một công ty viễn thông lớn của Trung cộng  vào cuộc tấn công đã mô tả ở Chương trước .
5: Phát triển một “Công tắc ngắt Trung cộng ” cho mạng Internet
Từ quan điểm chiến lược, không có sự khác biệt thật sự nào giữa một nhà máy điện bị hỏa tiển  Trung cộng  phá hủy hay một nhà máy bị làm tê liệt bởi hacker Trung cộng . Cả hai mối đe dọa đều như nhau. Cả hai đều cần được dự tính và có biện pháp chống lại.
 
 
Ngay  cả thời gian được gọi là “hòa bình” hacker Trung cộng  đã tấn công và thăm dò liên tục các cơ quan Mỹ thì việc cấp thiết phải làm là phát triển một “công tắc ngắt China” để có thể cắt liên kết Internet nước Mỹ ra khỏi tất cả các địa chỉ IP Trung cộng  trong trường hợp có chiến tranh mạng toàn diện . .
Nhiều cuộc tấn công mạng của Trung cộng  được thực hiện từ các máy chủ và máy tính cá nhân bên ngoài Trung cộng  mà đã bị các  hacker Đỏ chiếm quyền sử dụng. Điều đó có nghĩa là cần có công tắc ngắt mức hai để ngăn  cách  hoàn toàn các cơ sở then chốt của hạ tầng nước Mỹ – các công ty công ích, ngân hàng, các công ty quốc phòng – khỏi mạng Internet.
Thảo luận chính trị về hệ thống vô cùng  cần thiết này chắc chắn sẽ bao gồm các luận cứ đầy ý nghĩa về tự do ngôn luận và các quyền tự do căn bản . . Tuy nhiên, đáng tiếc là đe dọa bên ngoài đối với tự do của chúng ta hiện thực hơn các câu chuyện mưu toan tưởng tượng trong nước; và nếu chúng ta tin tưởng ở chính phủ của mình với một kho vũ khí hạt nhân khổng lồ, chúng ta cũng cần có khả năng tin là chính phủ đó có thể có hành động đúng lúc để bảo vệ đất nước chúng ta khỏi cuộc tấn công mạng tổng lực từ bên ngoài.
6: Nêu đích danh Bắc Kinh với những vụ gián điệp và ăn cắp táo tợn
Cũng giống như chúng ta gọi một hacker Trung cộng  là hacker China, chúng ta cần gọi gián điệp là gián điệp và công khai trừng phạt Cộng  cho hành vi gián điệp thù địch. Chúng ta phải nói  rõ là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Australia, Ấn Độ, và Liên minh châu Âu sẽ không tiếp tục ngoảnh mặt đi,  trong khi các điệp viên của Bắc Kinh ăn cắp kỹ thuật của chúng ta, phá hoại các cơ quan của chúng ta, và chuẩn bị cho cuộc chiến tranh mạng của ngày tận thế. Nếu Trung cộng  muốn làm ăn với chúng ta, họ sẽ phải cư xử như là họ thuộc về cùng một tổ chức  có  nền thương mại tự do và bình đẳng.
TỔNG HỢP
DEATH BY CHINA
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)
Recent Activity:

No comments:

Post a Comment