[PhoNang] AWACS E -3 TRINH SÁT BÁO ĐỘNG SỚM CÓ MẶT Ở ĐÔNG ÂU
anh truong
To anhtruong
Today at 1:16 PM
AWACS E -3 TRINH SÁT BÁO ĐỘNG SỚM CÓ MẶT Ở ĐÔNG ÂU
VIDEO CUỐI TRANG
tka23 post
Loại
máy bay báo động sớm AWACS Boeing E-3 Sentry đã xuất hiện tại Trung
và Đông Âu. Thông tin trên được phóng viên tạp chí The Economist của Anh
tại Trung và Đông Âu Edward Lucas đăng trên trang Twitter cá nhân.
Gắn với cuộc khủng hoảng tại Crimea (Crưm), phóng viên này cho rằng sự xuất hiện của các trạm radar tầm xa biết bay trên cho thấy rõ "sự cương quyết trong các ý định của NATO.
Phân tích từ những bài học trong cuộc chiến "Bão táp Sa mạc" ở Iraq, phóng viên chuyên trách Alksandr Sitnikov làm việc cho trang mạng Arms Russia cho biết, những chiếc AWACS Boeing E-3 trong cuộc chiến của liên quân chống Iraq đã và hiện vẫn giữ vai trò sống còn đối với nền tảng bay của Mỹ và NATO. Chúng có nhiệm vụ chỉ huy, trinh sát và kết nối. Các radar AN/APY-1 và AN/APY-2, nằm trên quả cầu xoay của máy bay, có thể kiểm soát hiệu quả không phận trong bán kính 320km.
Gắn với cuộc khủng hoảng tại Crimea (Crưm), phóng viên này cho rằng sự xuất hiện của các trạm radar tầm xa biết bay trên cho thấy rõ "sự cương quyết trong các ý định của NATO.
Phân tích từ những bài học trong cuộc chiến "Bão táp Sa mạc" ở Iraq, phóng viên chuyên trách Alksandr Sitnikov làm việc cho trang mạng Arms Russia cho biết, những chiếc AWACS Boeing E-3 trong cuộc chiến của liên quân chống Iraq đã và hiện vẫn giữ vai trò sống còn đối với nền tảng bay của Mỹ và NATO. Chúng có nhiệm vụ chỉ huy, trinh sát và kết nối. Các radar AN/APY-1 và AN/APY-2, nằm trên quả cầu xoay của máy bay, có thể kiểm soát hiệu quả không phận trong bán kính 320km.
Máy bay báo động sớm AWACS Boeing E-3 Sentry.
|
Trong chiến dịch "Bão táp Sa mạc", máy bay AWACS đã 379 lần cất cánh để nhanh chóng tiêu diệt không quân của Saddam Hussein. Nằm dưới quyền chỉ huy của Đại tá Walter J. Boyne là 5 máy bay E-3 của không quân Mỹ, tại Riyadh (Saudi Arabia) và Incirlik (Thổ Nhĩ Kỳ).
Tổng cộng trong 5.000 giờ, các máy bay này đã bao vùng một diện tích rộng 190.000km2. Radar AN/APY-1 cùng hệ thống nhận dạng "ta & địch" E-3 có thể phát giác , xác định và theo dõi các máy bay bay tầm thấp của liên quân và đối phương.
Điều này đem đến những cơ hội mới để giám sát tất cả các trận không chiến, và quan trọng nhất là báo động sớm cho các máy bay NATO về hỏa tiển đánh chặn.
E-3 cung cấp tới 95% thông tin quan trọng về thời gian và các hỏa tiển không đối không bắn vào máy bay NATO.
Tổng cộng AWACS đã hỗ trợ 20.000 phi vụ của máy bay liên quân.
Duy Trinh
Duy Trinh
ĐỌC THÊM
MÁY BAY AWACS E-3
Awacs Boeing E-3 Sentry là một loại máy bay chỉ huy và báo động sớm trên không (AEW&C) được Boeing nghiên cứu chế tạo và làm nhà thầu chính. Được phát triển từ Boeing 707, E-3 là loại máy bay thông tin liên lạc, chỉ huy, giám sát có thể bay mọi điều kiện thời tiết, được Không quân Hoa Kỳ (USAF), NATO, Không quân Hoàng gia Anh (RAF), Không quân Pháp và Không quân Hoàng gia Ả rập Saudi sử dung
Đặc điểm tổng quát
- Phi hành đoàn : : 4
Điều hành: 13–19 - Chiều dài: 152 ft 11 in (46,61 m)
- Sải cánh – 145 ft 9 in (44,42 m)
- Chiều cao: 41 ft 4 in (12,6 m)
- Diện tích cánh: 3.050 ft² (283,4 m²)
- Trọng lượng : 185.000 lb (73.480 kg)
- Trọng lượng có tải: 344.000 lb (với tiếp nhiên liệu trên không) (156.036 kg)
- Trọng lượng cất cánh tối đa: 347.000 lb (157.397 kg)
- Tạo Động cơ máy bay – Wikipedia tiếng Việt: 4 × Pratt and Whitney TF33-PW-100A kiểu turbofan, 21.500 lbf (93 kN) mỗi chiếc
Hiệu suất bay
- Vận tốc cực đại: 530 mph (855 km/h, 461 knot)
- Tầm bay: 4.000 hải lý (7.400 km) (8 h)
- Bay cao: 41.000 ft (12.500 m)
E-3 Sentry thuộc không quân Hoa Kỳ. | |
Kiểu | Máy bay chỉ huy và báo động sớm trên không |
---|---|
Nhà chế tạo | Boeing Defense, Space & Security Westinghouse Electric (radar) |
Chuyến bay đầu | EC-137D: 9 tháng 2 1972 E-3: 25 tháng 5, 1976[N 1] |
Giới thiệu | Tháng 3, 1977 |
Sử dụng chính | Không quân Hoa Kỳ Không quân Hoàng gia anh Không quân Hoàng gia Ả rập Saudi NATO |
Giai đoạn sản xuất | 1977–1992 |
Số lượng sản xuất | 68 |
Chi phí máy bay | 270 triệu USD (FY1998)[2] |
Phát triển từ | Boeing 707 |
XEM VIDEO
__._,_.___
Reply via web post | Reply to sender | Reply to group | Start a New Topic | Messages in this topic (1) |
No comments:
Post a Comment