Thursday, November 28, 2013

MỸ TỰ VÊ KHI BAY VÀO KHÔNG PHẬN NHẬN DẠNG
tka23 post
Ngũ Giác Đài tuyên bố họ sẽ có những biện pháp để bảo vệ máy bay quân sự của mình trong khu vực nhận diện phòng không mới của Trung cộng .
Ngày 25/11, người phát ngôn Lầu Năm Góc, Mỹ cho hay Mỹ sẽ không tuân thủ các quy định do Trung cộng  đặt ra trong khu vực nhận diện phòng không , mà họ mới thiết lập trên biển Hoa Đông, và quân đội Mỹ sẽ sẵn sàng để bảo vệ máy bay của mình đi qua khu vực đó.

Ngay sau khi Trung cộng  tuyên bố thiết lập khu vực nhận diện phòng không bao trùm một khu vực rộng lớn trên biển Hoa Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã ra tuyên bố chỉ trích  hành động này của Trung cộng  và khẳng định khu vực phòng không này sẽ không làm thay đổi cách thức Mỹ thực thi  các hoạt động quân sự trong khu vực.

Máy bay chiến đấu của Trung cộng

Hôm thứ Hai, Đại tá Steve Warren, người phát ngôn Lầu Năm Góc tiếp tục làm rõ lập trường của Mỹ về vấn đề này.

Ông Warren nói: “Khi chúng tôi bay vào vùng trời này chúng tôi sẽ không thông báo kế hoạch bay với nhà chức trách Trung cộng . Chúng tôi sẽ không bật các hệ thống thu phát tín hiệu, không khai báo tần số vô tuyến hay logo của mình.”

Ông Warren cho biết đây chính là những điều mà Trung cộng  yêu cầu tất cả các máy bay khi bay vào khu vực nhận diện phòng không này phải làm, kể cả trên bầu trời khu vực nhóm đảo Senkaku đang tranh chấp với Nhật Bản.

Ông này nhấn mạnh “Tuần trước đó không phải là những nhu cầu bắt buộc. Máy bay của không quân Mỹ vẫn có thể bay qua khu vực này mà không phải làm bất cứ việc gì họ đã nêu. Và chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục không làm những việc gì họ muốn .”
View Raw Image" jquery1385523254859="44">alt

Máy bay quân sự Mỹ sẽ không khai báo với Trung cộng  khi bay qua khu vực này

Mỹ khẳng định khu vực này là không phận quốc tế, và không quân Mỹ đã có những biện pháp sẵn sàng để bảo vệ máy bay của mình trước các cuộc tấn công của Trung cộng nhắm vào máy bay quân sự Mỹ.

Theo Lầu Năm Góc, máy bay quân sự Mỹ vẫn thường bay qua vùng biển này để thực hiện các bài diễn tập huấn luyện, và đây thường là những máy bay không vũ trang.

Quân đội Mỹ khẳng định họ luôn duy trì khả năng tự bảo vệ trước bất cứ đe dọa nào trên biển Hoa Đông, tuy nhiên họ không nói rõ loại vũ khí hoặc trang bị nào được sẵn sàng xữ dụng trong trường hợp Trung cộng  có hành vi gây hấn
Tổng hợp
__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)
Recent Activity:

No comments:

Post a Comment