Monday, February 3, 2014

  DIỄN HÀNH TẾT GIÁP NGỌ 2014 "MÙA XUÂN MỚI" NGÀY 1-2-2014 TẠI LITTLE S

Patrick03 Lew
To phonang@yahoogroups.com
Today at 12:46 PM





DIỄN HÀNH TẾT GIÁP NGỌ 2014 "MÙA XUÂN MỚI" NGÀY 1-2-2014 TẠI LITTLE SAIGON, MIỀN NAM CALIFORNIA

Tường trình: Hoàng Thụy Văn
Ảnh: Vương Huê

Diễn Hành Tết Giáp Ngọ 2014 "Mùa Xuân Mới" vào ngày 1 tháng Hai năm 2014 (mồng 2 Tết) tại Little Saigon, miền Nam California. Hơn 70 đơn vị, cả trăm xe, chưa kể đoàn xe mô tô 20 chiếc, cả ngàn người tham gia diễn hành trên đại lộ Bolsa và chục ngàn người dự khán hai bên đường. Little Saigon hôm nay dưới bầu trời trong xanh và ánh nắng dịu dàng trong không khí tưng bừng của buổi sang Xuân mới với một chút se lạnh của một buổi sáng thật đẹp như thế ở miền Nam Cali. Hy vọng đây là một điềm lành đầu năm cho người Việt tha hương mà trong thâm tâm luôn muốn làm được điều gì tốt đẹp nhất cho quê hương dân tộc để sớm thoát khỏi họa cộng sản hiện nay.

Là diễn hành Tết Việt Nam như chủ đề đã nêu thì thành phần BTC người Việt nào cũng mong muốn cuộc diễn hành mang hầu hết sắc thái văn hóa Việt Nam. Đây là lần thứ hai do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali tổ chức. Như thảo luận trong nhiều buổi họp diễn ra hằng tuần, cuộc diễn hành năm nay cũng trong dịp tưởng niệm 40 năm Việt Nam đã mất chủ quyền Hoàng Sa về tay Trung cộng, BTC quyết định sẽ đưa chiếc xe hoa với hình hộ tống hạm Nhật Tảo HQ-10 lên hàng đầu cùng với Linh ảnh và Linh vị 74 Anh Hùng Tử Sĩ Hoàng Sa được vinh dự là GRAND MARSHALL/ Thống Soái tượng trưng của cuộc Diễn Hành. Trong 3 xe dành cho Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, ngoài xe Quân Cảnh của QC Kiều Công Lang dẫn đầu, xe thứ hai của HQ Trung Tá Nguyễn Văn Hoa cũng là xe tượng trưng của vị sĩ quan chỉ huy của cuộc Diễn Hành với Đoàn Quân Danh Dự của Hải Quân và các quân binh chủng, và Đoàn Thiếu nữ dâng hoa theo sau. Trưởng BTC là LS. Nguyễn Xuân Nghĩa, bên cạnh còn có Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí được mời với vinh dự đồng tuyên bố Lễ khai mạc Diễn Hành Tết Giáp Ngọ 2014 bắt đầu.

Các tiết mục tiếp theo Dựng Ngọn Cờ Thiêng: Các Đoàn Thanh Niên/ Thiếu Nữ Việt với 100 Cờ Vàng; Trăm Con Lạc Việt: Kiệu Rước Đất Nước Thiêng, Bánh Dầy Bánh Chưng, Đoàn Sân Khấu Nghệ Thuật Văn Lang, CLB Hùng Sử Việt, Hội Hoàng Tộc, Hội Đền Hùng, Gia Đình Việt Ngữ Tự Lực, Hội Đồng Hương Ban Mê Thuộc, Việt-USA Hope Foundation, Toán Cờ Ngũ Hành.
Tiếp theo, trên 70 đơn vị diễn hành, khởi đầu là Little Saigon Radio và Hồn Việt TV, kế là xe của Thị Trưởng Tạ Đức Trí của Westminster. Qua hình ảnh ghi nhận được đồng hương sẽ thấy các dân cử và các ứng cử viên dân cử trong vùng đều cho mặt, và kết thúc là BTC Diễn Hành Tết 2014. Ngoài ra, chiếc xe hoa của nhà sản xuất mỹ phẩm Apogée mà đại diện là Bác sĩ Kimberly đã ký tặng $5000 cho BTC dùng để trang trải chi phí. Cuộc Diễn Hành diễn ra tốt đẹp và kết thúc trước giờ quy định không làm ảnh hưởng đến việc giải tỏa lưu thông trên các công lộ liên quan, cũng như không có một sự kiện nào về kỹ thuật và an ninh gây trở ngại trong suốt cuộc Diễn Hành. Mọi người ra về trong hân hoan sau khi tiếp tay với BTC dọn dẹp sân khấu và giúp làm vệ sinh khu vực.

Inline image 1
Quan cảnh khán đài.
Inline image 2
Inline image 3
Dân chúng dự khán hai bên đường.

Inline image 4
Lễ chào cờ.
Inline image 5

Inline image 6
Xe chỉ huy có quân cảnh dẫn đuòng, tiếp sau là lá đại kỳ VNCH, cũng là biểu tượng của cộng đồng người Việt Tự Do.

Inline image 7
Inline image 8
LS. Nguyễn Xuân Nghĩa cùng mới Thị Trưởng Tạ Đức Trí tuyên bố khai mạc.
Inline image 9
 trận Tiên Long kết hợp với Võ trận các võ đường tạo thành một thế trận liên hoàn bền bĩ: Thông điệp đầu năm của tuổi trẻ Việt Nam bất khuất. (xin xem video)

Inline image 10
Võ sinh Vovinam - Việt Võ Đạo sẵn sàng lâm trận. (Hoàng đai đệ nhất đẳng được tính tương đương Black Belt First Degree quốc tế). Nhà dìu dắt Vovinam: VS. Phạm Văn Thành thuộc võ đường Nguyễn Bá Học.

Inline image 11
Một màn biểu diễn của Youth Tae Kwon Do.

Inline image 12
Inline image 13
Inline image 14

Inline image 15
Xe hoa có hình hộ tống hạm Nhật Tảo HQ-10.

Inline image 16
Rước Linh ảnh 74 Anh Hùng Tử Sĩ Hoàng Sa,
và Linh vị của 74 Anh Hùng Tử Sĩ Hoàng Sa (ảnh dưới).
Inline image 17

Inline image 18
Một màn biểu diễn gay go của hai võ sĩ Vovinam trên mặt đường không tapis.
[Hình ảnh trích từ album 1: Link 1]

Xin xem thêm và lưu giữ khoảng 720 hình chọn lọc trên 4 links sau đây. 
Thời gian rồi sẽ qua đi, mọi biến cố rồi cũng sẽ bị cuốn trôi theo thời gian, hình ảnh sẽ là chứng tích còn giữ được cho thấy sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản cùng với quyết tâm theo đuổi sự đấu tranh để loại trừ chế độ cộng sản tại Việt Nam để cho người dân có được Tự Do, Dân Chủ ..., và hạnh phúc thật sự.





[Xin đón xem Youtube 4 video clips toàn bộ Diễn Hành Tết Giáp Ngọ 2014 trên trang nhà tiengnoinguoivietquocgia.com]


__._,_.___
Reply via web post Reply to sender Reply to group Start a New Topic Messages in this topic (1)
Recent Activity:

No comments:

Post a Comment